Top 4 # Xem Nhiều Nhất Cách Bảo Quản Xe Tay Ga Mới Mua Mới Nhất 2/2023 # Top Like | Thaiphuminh.com

Cách Bảo Quản Xe Tay Ga

Xe tay ga ngày càng phổ biến và đang dần thay thế các loại xe số thông thường bởi nhiều yếu tố như: thời trang, tiện dụng, đẳng cấp…Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách giữ gìn xe tay ga sao cho thời gian sử dụng cũng như tính năng của xe được phát huy hiệu quả nhất. Do đó, để chiếc xe tay ga được bền đẹp đòi hỏi người sử dụng phải biết cách bảo quản, bảo dưỡng phải kỹ càng, cẩn trọng hơn rất nhiều so với xe số.

Trước tiên bạn cần lắp dinh vi xe may cho xe tay ga

Chúng ta thường mắc phải một số sai lầm lớn khi sử dụng, do xe tay ga sử dụng hộp số vô cấp, tự động thay đổi liên tục tỷ số truyền qua tốc độ động cơ và tốc độ của bánh xe sau nên dễ dàng gặp trục trặc nếu không biết cách vận hành cho tốt. Chúng ta cần tránh những điều sau để giúp cho xe hoạt động đạt hiệu suất cao nhất.

Không nên đề nổ máy và vận hành xe ngay: xe tay ga có vòng tua máy cao hơn so với kiểu xe số, nếu người sử dụng có thói quen như dùng xe số sẽ làm cho xe tay ga bị “tàn phá” khá nhiều, và chúng ta sẽ phải chi một khoản tiền không mong muốn chỉ để xe không phát ra tiếng động lách cách cũng như chạy êm trở lại.

Không nên lạm dụng phanh (thắng) trước: chúng ta thường bóp cả hai phanh khi bị giật mình, thường thắng trước nằm bên tay phải, đa phần người sử dụng đều thuận tay phải nên dễ dàng hình thành thói quen bóp phanh nhưng xe tay ga với đường kính vành xe nhỏ, hành trính giảm tốc ngắn sẽ gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Không nên sử dụng xe tay ga như xe số: chúng ta nên tránh việc “thốc ga” như hay dùng với xe số, vì như thế đồng nghĩa với việc chúng ta đang tiêu tốn một lượng xăng vô ích. Nếu như xe vọt nhanh rồi sau đó phanh gấp sẽ làm cho côn ly hợp và dây côroa hỏng nhanh.

Chờ đèn tín hiệu phun xăng FI tắt hẳn mới khởi động xe: chế độ phun xăng điện tử giúp cho người sử dụng tiết kiệm được rất nhiều nhiên liệu và giúp xe vận hành êm ái, nhưng chúng ta phải biết cách sử dụng sao cho đúng thì mới mang lại hiệu quả cao.

Khi bật khóa điện tử, hãy đợi đèn phun xăng FI tắt hẳn khởi động, như thế thì hệ thống phun xăng mới có đủ thời gian để hoàn tất khâu khởi động, phun nhiên liệu chính xác và giữ cho xe bền hơn.

Sử dụng loại dầu nhớt riêng biệt: xe tay ga có đặc tính khác các loại xe số thông thường, chúng ta không nên nghĩ là dầu nào cũng được vì sẽ khiến động cơ không phát huy tối đa tính năng làm việc (tiết kiệm nhiên liệu, tăng tốc nhanh). Có nhiều loại dầu nhớt nhưng một kỹ thuật chọn dầu nhớt đúng cho xe tay ga chính là dùng loại nhớt có ghi chữ “scooter” với nhiều tính năng riêng biệt cho xe tay ga. Và loại nhớt đang được đánh giá cao về các tính năng cho xe tay ga hiện nay chính là Castrol Power 1 Scooter 4T. Với công nghệ Scootek nhằm mang lại khả năng luân chuyển nhanh của dầu nhớt và giảm tối đa mất mát công suất do ma sát nội của dầu nhớt gây ra.

Nếu muốn khám phá sự khác biệt giữa loại dầu nhớt dành riêng cho xe tay ga này với các loại dầu nhớt thông thường, hãy đến với ngày hội S Party – Castrol Power 1 Scooter sẽ diễn ra tại sân vận động Hoa Lư, số 2 Đinh Tiên Hoàng, TPHCM trong thời gian từ 16 giờ đến 21 giờ ngày 22/12/2012.

Đây là một chương trình nhằm giúp cho người sử dụng trải nghiệm thực tế những tính năng vượt trội của sản phẩm Castrol Power 1 Scooter 4T, đồng thời còn là một chương trình ca nhạc hoành tráng, hấp dẫn. Tìm cơ hội nhận vé tham gia chương trình tại

12 Cách Khắc Phục Xe Tay Ga Hao Xăng

Dù được đánh giá là “ngốn” xăng hơn so với các dòng xe số, thì xe tay ga vẫn được người dân ưa chuộng bởi tính thời trang cũng như sự tiện lợi ở xe ga mà xe số không có được.

Để khắc phục tình trạng “ngốn” xăng, các dòng xe tay ga đời mới đã được cải tiến, sử dụng các hệ thống phun xăng điện tử FI, Bulecore…

Để tiết kiệm xăng chủ xe cần điều chỉnh những thói quen đi xe chưa tốt của mình

Tuy nhiên, theo các chuyên gia về xe máy cho biết, hiện tượng “hao xăng” ở xe muốn trị dứt điểm, thì người dùng phải thay đổi đa phần thói quen và những lầm tường trong quá trình sử dụng xe của mình.

Bài viết hôm nay chúng tôi xin được viết chi tiết hơn về Cách khắc phụ xe tay ga hao xăng , để giúp các bạn có những chuyến đi tiết kiệm và an toàn nhất.

– Khi điều khiển xe các bạn thường xuyên phải kéo ga nhiều lần, dẫn tới tình trạng mỏi cổ tay dù chỉ di chuyển với quãng đường ngắn.

– Xe khó khởi động, để lâu hơn bình thường

– Khi giảm tốc độ, xe có tiếng kêu bất thường

– Xe tăng tốc yếu, và chậm

– Hay bị chết máy, khó khởi động lại.

– Khi tháo bugi thì có màu đen ở chân chấu hoặc là bị ướt, khói xả có màu đen.

– Động cơ bị xuống cấp do không được kiểm tra và bảo dưỡng thường xuyên.

– Do thói quen điều khiển xe chưa đúng: phóng nhanh, phanh gấp, đi chậm, để lốp non hơi chạy xe …

– Bộ chế hòa khí bị hao mòn, kim phun xăng bị tắc…

– Lọc gió bị bẩn, không kiểm tra vệ sinh, thay thế định kỳ

1. Vệ sinh xe thường xuyên

– Việc vệ sinh xe thường xuyên cũng giúp hạn chế bụi bẩn bám vào bên trong, cách chi tiết của xe. Rửa xe không chỉ làm đẹp cho xe mà còn là bảo dưỡng giúp đảm bảo hoạt động của xe.

– Bạn có thể tự rửa xe tại nhà bằng máy xịt rửa xe máy , vào những lúc rảnh rỗi. Hoặc nếu quá bận rộn thì cũng nên mang xe ra tiệm rửa thường xuyên, sau khi đi mưa, hoặc di chuyển quãng đường dài xe thường bị bám bụi.

– Đối với xe tay ga, các bạn nên đi ga đều tay, không đột ngột tăng tốc để vượt đèn đỏ. Khi gặp cá tình huống trên đường đi cần bình tĩnh xử lý, từ từ giảm ga chứ không nên phanh gấp.

3. Bảo dưỡng định kỳ cho xe

– Tốc độ khuyến nghị nên đi với dòng xe tay ga để tiết kiệm nhiên liệu là từ 40-50km/h.

4. Không chạy ngay khi vừa nổ máy

– Muốn xe hoạt động trong tình trạng tốt, không xảy ra tình trạng ỳ, và đi xuống của động cơ, thì nên đưa xe đi kiểm tra và bảo dưỡng đúng hạn sẽ giúp cho các chi tiết trên xe luôn ở trong tình trạng hoạt động tốt nhất, vì thế mà lượng nhiên liệu cũng sẽ tiêu hao ít hơn.

5. Không chở quá tải

Xe sau khi để qua một đêm không hoạt động, các bạn nên nổ máy trong khoảng 1p, trước khi chạy. Cách làm này sẽ giúp cho nhiên liệu trong xe có đủ thời gian để đi tới các chi tiết, bôi trơn đầy đủ, máy sẽ hoạt động trơn tru hơn, giúp tiết kiệm nhiên liệu.

Khởi động sau khi đèn tín hiệu đã tắt6. Nên chờ đèn tín hiệu phun xăng tắt rồi mới khởi động

Mỗi chiếc xe được thiết kế chịu trọng lượng theo quy định, vì vậy nếu bạn chở quá số lượng, sẽ khiến xe phải chịu một trọng trải lớn, vượt quá công suất tối ưu.

Sau khi mở khóa xe, các bạn cần chú ý thêm tới tín hiệu đèn FI, không nên nổ máy ngay mà đợi cho đèn tắt hẳn rồi mới khởi động.

7. Thay dầu định kỳ cho xe

Mục đích là để cho hệ thống bơm nhiên liệu có đủ thời gian để nạp đủ nhiên liệu vào vòi bơm, và tạo điều kiện để hệ thống phun xăng có thể hoàn tất khâu khởi động, phục vụ việc phun nhiên chính xác và bền hơn.

Đối với xe mới nên thay dầu ngay sau 500km đầu tiên, và định kỳ 1.000-1.200km thay dầu 1 lần.

Dầu máy để quá lâu sẽ bị mất hết các tính năng như bôi trơn, làm mát, khiến động cơ không được bôi trơn trong quá trình vận hàng, khiến tiêu hao nhiên liệu.

Chú ý không chỉ thay dầu động cơ, các bạn cũng nên chú ý thay dầu láp cho xe, phần dầu láp có tác dụng bôi trơn hệ thống bánh răng dẫn động tới trục bánh xe, dầu không thay thường xuyên sẽ không đảm bảo được sự bôi trơn, dẫn tới mài mòn nhanh, tăng tính va đập.

8. Vệ sinh phao xăng

Khuyến cáo, cứ 3 lần thay dầu máy thì 1 lần thay dầu láp.

Những dòng xe ga đời mới như Honda SH, SCR… đều sử dụng kiểu phao xăng, được thiết kế kèm một lưới lọc, bao bọc lấy ống hút xăng.

Điều khiển xe đều ga, hạn chế sử dụng phanh trước, phanh đột ngột, vọt ga…9. Hạn chế việc sử dụng tay phanh trước

Cụm phao này nằm trong bình chứa, rất nhiều người dùng đã bỏ quên chi tiết này, khi tiến hành bảo dưỡng xe. Mà không biết rằng, phao xăng sau một thời gian sử dụng sẽ bị chất bẩn bám vào lọc, dẫn tới việc ống hút xăng bị tắc, khiến xe không đạt được công suất tối đa.

10. Không đi xe theo kiểu vừa ga vừa dùng phanh

Khi xảy ra tình huống bất ngờ, đa số phản xạ của người điều khiển là bóp tay phanh trước (tay thuận), sử dụng tay phanh trước xe tay ga bất ngờ sẽ rất nguy hiểm, việc dừng xe đột ngột cũng tác động không nhỏ tới việc tiêu hao nhiên liệu.

11. Không đi xe với tốc độ quá chậm

Đặc biệt là chị em phụ nữm khi đừng chờ đèn đỏ hoặc di chuyển trong cung đường bị tắc thường sử dụng đông thời cả phanh và ga, cách điều khiển xe này sẽ dẫn đến việc cháy guốc côn và khiến cho xe đi bị giật, tốn xăng.

Đi chậm, có nghĩa là người điều khiển xe di chuyển với tốc độ từ 5-10km/h, xe chạy quá chậm sẽ khiến cho nhiệt độ tăng cao, làm tốn nhiên liệu.

12. Không sử dụng còi báo động không rõ nguồn gốc

Theo như tính toán của nhà sản xuất, để bánh xe qua một vòng thì động cơ phải quay 25 vòng, do đó để xe đi được cần có tốc độ trên 10km/h, mới làm tăng lực đảy của xe, giúp tăng nhiệt lượng và giảm thiểu việc tiêu tốn nhiên liệu.

Tâm lý của người dùng khi mua một chiếc xe mới, thường muốn trang bị đầy đủ các phụ kiện bảo vệ cho xe, và còi báo động chống trộm cũng là lựa chọn của khá nhiều chủ xe,

Tuy nhiên, việc lắp còi báo không rõ nguồn gốc xuất xứ, lại gặp phải thợ không có tâm thì có thể dẫn tới các nguy cơ sau” cháy xe, chập điện, tốn xăng…

Cách Tiết Kiệm Xăng Cho Xe Tay Ga Hiệu Quả

Những dấu hiệu cho thấy xe tay ga hao xăng

+ Khi điều khiển xe bạn thường xuyên kéo ga nhiều lần làm cho tình trạng mỏi cổ tay dù bạn chỉ đi với quãng đường ngắn.

+ Khi giảm tốc độ, xe sẽ có tiếng kêu bất thường xảy ra.

+ Xe khó khởi động hơn, để lâu hơn khi bình thường.

+ Xe tăng tốc độ yếu và chạy chậm.

+ Khi tháo bugi sẽ có màu đen ở chân chấu hoặc bị ướt, có khói xả màu đen xung quanh.

+ Hay bị chết máy, khó mà khởi động được.

Những dấu hiệu cho thấy xe tay ga đang trong tình trạng nuốt xăng

Nguyên nhân khiến xe hao xăng

+ Do động cơ xe bị xuống cấp, không được kiểm tra và bảo dưỡng thường xuyên.

+ Bộ chế hòa khí bị hao mon, kim phun xăng bị tắc,…

+ Do thói quen điều khiển xe chưa được đúng: đi chậm, phóng nhanh, phanh gấp, để lốp non hơi mà đi xe,…

+ Lọc gió bị bẩn, không kiểm tra, vệ sinh thay thế định kỳ được.

Cách tiết kiệm xăng cho xe tay ga đem lại hiệu quả

1. Thường xuyên vệ sinh xe

+ Thường xuyên vệ sinh xe cũng giúp một phần hạn chế được bụi bẩn bám vào bên trong các chi tiết của xe. Việc rửa xe không những làm đẹp, tạo độ sáng cho chiếc xe mà nó còn giúp bảo dưỡng để đảm bảo các hoạt động của xe tay ga.

+ Việc rửa xe máy rất dễ dàng, bạn có thể rửa xe tại nhà bằng máy xịt rửa xe hay bạn không có thời gian rảnh thì có thể mang ra tiệm để rửa sau khi trời mưa hay di chuyển nhiều xe bị bám bụi.

2. Không được chạy ngay khi vừa nổ máy

Xe của bạn để qua một đêm dài không hoạt động thì bạn nên nổ máy trong 1 phút rồi mới cho xe chạy. Với cách này sẽ giúp cho xăng trong xe có đủ thời gian đi đến các chi tiết máy, bôi trơn đầy đủ thì máy sẽ hoạt động được trơn tru, giúp tiết kiệm xăng hơn.

3. Đi đều tay ga

+ Việc điều khiển xe không đúng cách cũng là nguyên nhân khiến cho xe tiêu hao nhiều xăng hơn so với bình thường.

Đi đều tay ga

+ Đối với xe tay ga thì bạn cần phải đi đều tay ga, không được đột ngột tăng tốc để vượt đèn đỏ. Nếu xảy ra tình huống trên thì phải bình tĩnh xử lý rồi từ từ giảm ga xuống chứ không nên phanh gấp.

4. Không được chở quá tải

Dù là đi xe nào cũng thế chỉ chở đúng với khối lượng quy định, nhưng nếu như bạn chở quá số lượng sẽ khiến cho xe phải chịu trọng lượng lớn, vượt quá công suất tối ưu.

5. Thay dầu nhớt định kỳ cho xe

Đối với những xe mới thì nên thay nhớt ngay sau khi đi được 500km đầu tiên, định kỳ thì 1000 – 1200 km thì thay 1 lần.

Dầu nhớt xe máy để quá lâu sẽ bị mất hết tính năng vốn có như bôi trơn, làm mát cho động cơ khiến động cơ không được bôi trơn trong quá trình vận hành khiến xe tiêu hao xăng nhiều hơn.

Ngoài việc thay nhớt cho động cơ thì bạn cũng nên thay dầu láp cho xe, phần dầu láp sẽ có tác dụng bôi trơn, dẫn đến việc mòn nhanh, làm tăng tính va đập hơn.

6. Hạn chế sử dụng tay phanh trước

Khi có tình huống bất ngờ xảy ra hầu hết phản xạ của chúng ta là bóp tay phanh trước (tay thuận), khi bạn sử dụng tay phanh trước của xe tay ga bất ngờ sẽ gây ra nhiều nguy hiểm. Do đó mà việc dừng xe đột ngột cũng có tác động không nhỏ đến việc tiêu hao xăng.

cách tiết kiệm xăng cho xe tay ga

7. Không đi xe quá chậm

Đi chậm là điều khiển xe di chuyển với tốc độ 5 – 10 km/h, khi xe chạy quá chậm sẽ khiến cho nhiệt độ tăng cao, làm tốn nhiều xăng hơn.

Các nhà sản xuất tính toán để bánh xe qua một vòng thì động cơ cần phải quay 25 vòng, do đó để cho xe đi được ổn định thì bạn cần chạy với tốc độ trên 10km/h, mới làm tăng được lực đẩy của xe, tăng nhiệt lượng và giảm thiểu việc tiêu tốn xăng.

8. Không được đi xe kiểu vừa ga vừa dùng phanh

Nhất là những chị em phụ nữ khi đứng chờ đèn đỏ hay di chuyển vào những con đường tắc nghẽn xe thường sẽ sử dụng đồng thời cả ga và phanh. Với cách điều khiển này sẽ gây cháy guốc côn và khiến xe bị giật, làm tốn xăng.

Hướng dẫn sử dụng phanh tay ô tô Bộ chế hòa khí xe máy

Bệnh Nồi Xe Tay Ga Và Cách Canh Chỉnh Khắc Phục Triệt Để

Xe tay ga chạy một thời gian cảm giác không còn mượt và bốc nữa, nguyên nhân ở đây chủ yếu là các bộ phận của xe đã xuống cấp dính nhiều bụi bẩn, hao mòn nên cần phải được canh chỉnh hoặc vệ sinh lại, một bộ phận quan trọng thường được nhắc đến trong trường hợp này đó là bộ nồi xe tay ga ( Bi nồi, bố nồi, chuông nồi…). Trung tâm sửa xe máy chuyên nghiệp Hồ Chí Minh sẽ đi sâu vào vấn đề bệnh nồi xe tay ga và cách khắc phục .

Hệ thống truyền động ở nồi xe tay ga (transmission) là gì?

Đây là bộ phận trung gian chuyển lực từ máy xe đến bánh xe sau làm cho xe chạy. Đối tượng canh chỉnh gồm có: Bi nồi, Ắc nồi, Dây curoa, Lò xo ba càng, Bố ba càng, Chuông nồi, Lò xo nồi sau.

Để xe chạy mượt, nhẹ ở ga đầu có thể chêm ắc làm cho xe bắt đầu bắt (take off) ở vòng tua máy nhỏ. Việc chêm ắc đòi hỏi thợ nắm vững kỹ thuật vì nếu không có thể dẫn đến xe bị rung đầu hoặc phá dây curoa do dây bị tụt xuống quá nhiều.

6 viên bi nồi xe tay ga cần được quan tâm vệ sinh vì rất dễ bám bụi bẩn. Nếu bi bị mòn thành vệt thì cần phải thay. Các bạn cần thay bi khi xe chạy được 8.000-10.000 km. Để xe chạy bốc hơn ở ga đầu có thể thay bi nhẹ hơn. Việc này đồng nghĩa với xe sẽ bắt đầu bắt ở vòng tua máy lơn, có sức mạnh hơn. Nhưng lúc này xe sẽ bị “dư máy”, tiếng động cơ sẽ lớn hơn. Để xe chạy mượt, nhẹ có thể dùng bi nặng hơn.

Air Blade 2013: Bi nồi zin 20-15-18g (trái) – Có thể dùng bi 20-15-16g để xe chạy được nhẹ hơn

Dây curoa thường bị hư khi xe chạy được 20.000 km. Khi những vết rạn xuất hiện ở 2 bên hông dây thì cần phải thay dây nếu không dây sẽ phá má pulley nồi trước, sau. Các bạn có thể thay dây curoa racing cho xe khả năng tăng giảm ga theo ý muốn nhanh nhạy hơn hẳn. Nhưng dây racing sẽ làm cho xe bạn hao xăng hơn. Nguyên tắc là dây cứng thì cho khả năng đáp ứng nhanh hơn nhưng hao xăng, dây mềm đáp ứng chậm hơn nhưng tiết kiệm xăng hơn.

Bố ba càng và chuông nồi có thể nói là bộ phận quan trọng nhất ở hệ thống truyền động xe tay ga. Đa số trường hợp, xe bị rung, giật do bố chuông không hoạt động đồng bộ. Bố không bắt dính, trượt lên chuông làm xe bị rung, công hao phí lớn, xe hao xăng. Các bạn nên vệ sinh bố, chuông thường xuyên để tránh bụi bám dính gây trượt giữa bố và chuông. Ở những thành phố lớn như Tp Hồ Chí Minh, Hà Nội xe thường bị chai bố, cháy chuông do bị kẹt xe liên tục, nhiệt phát sinh trong nồi lớn. Chúng tôi không khuyến khích việc dùng bố dán, chuông khoan thủ công vì việc này làm mất cân bằng ly tâm của chuông.