Nếu bạn đang dùng cáp quang FPT nhưng mạng không chỉ chập chờn vào buổi tối mà các thời điểm trong ngày đều bị,ít người sử dụng nhưng vẫn bị chập chờn thì chắc chắn là do đường truyền internet FPT có vấn đề hay nói cách khác là gặp sự cố(đứt cáp,cáp bị suy hao,thiết bị modem phát wifi hỏng…). Bạn nhất định phải gọi lên tổng đài hỗ trợ sự cố FPT 19006600 nhánh số 2 để được nhân viên kỹ thuật kiểm tra và sửa chữa. Thông thường sẽ mất khoảng 1 ngày.
4.Thiết bị modem phát sóng wifi của FPT có thực sự tốt ?
Trên mạng có nhiều mẹo chỉ cách làm cho sóng wifi mạnh hơn,tập trung sóng wifi vào 1 vùng nào đó bằng anten,bằng lon nước….Tốt nhất các bạn không nên áp dụng vì chẳng có hiệu quả đâu.
Thứ nhất: Chắc các bạn không dư thời gian để làm những việc nhảm nhí đó. Thời gian rảnh hãy dành cho gia đình và những nhu cầu giải trí khác.
Thứ hai: Modem wifi khi mua về từ các nhà mạng hoặc các nhà cung cấp đã được gắn anten phát sóng chuyên dụng,việc gắn thêm hoặc dùng lon nước để phóng đại sóng wifi là vô ích.
Thứ ba:Nếu thiết bị modem các bạn đang dùng gặp trục trặc hoặc đã sử dụng lâu đời,modem đã gần hư rồi thì việc phóng đại sóng wifi cũng không có tác dụng gì cả.
Tốt nhất các bạn nên xem thử modem của mình sử dụng đã bao lâu rồi. Thông thường khi lắp đặt internet,các nhà mạng sẽ cung cấp luôn modem wifi và bảo hành 1 năm. Nếu trong thời gian bảo hành này có sự cố trục trặc với modem thì hãy yêu cầu nhà mạng đổi thiết bị modem khác. 1 modem nếu được bảo quản tốt thường sẽ dùng tốt trong vòng 2 đến 3 năm.
Nếu thời gian sử dụng đã hơn 1 năm mà modem cứ chập chờn hoài thì mình khuyên các bạn nên mua 1 modem khác để thay thế. Vì thực chất modem nhà mạng cung cấp thực sự không tốt như các bạn nghĩ. Nhất là đối với những khách hàng như quán café,quán Net,nhà hàng,khách sạn cần wifi phát sóng cao,xa,xuyên tường tốt thì cần phải mua những loại modem chuyên dụng. Không nên dùng modem của nhà mạng. Nhiều cửa hàng bán modem hiện nay như phong vũ,nguyễn kim…các bạn có thể tham khảo.
5.Gói cước bạn đang dùng có đúng tốc độ như nhà mạng đã cam kết không ?
Dù cáp quang là băng thông share nhưng cũng phải có giới hạn. Quy tắc là chênh lệch không được vượt quá 20% tốc độ cam kết. Nhiều nhà mạng cam kết tốc độ cao 20Mbps nhưng khi dùng chỉ còn 5Mbps hoặc 8Mbps là không ổn. Nếu bạn đang dùng mạng FPT mà gặp tình trạng này hãy gọi ngay hotline báo hỏng của nhà mạng FPT 19006600 để nhờ xử lý. Nếu kỹ thuật xử lý không thỏa đáng hoặc hôm nay xử lý xong hôm sau tình trạng vẫn như cũ thì nên chuyển nhà mạng khác là vừa.
Các bạn có thể truy cập website chúng tôi để kiểm tra tốc độ đường truyền mạng của mình có đúng với cam kết của nhà mạng hay không.
6.Bộ phận chăm sóc khách hàng của FPT có nhanh và nhiệt tình không ?
Khi gọi lên tổng đài báo sự cố của FPT 19006600 hãy để ý xem nhân viên CSKH có nhiệt tình hỗ trợ hay không? Sau đó nhân viên kỹ thuật có liên hệ lại hay không? Và liên hệ lại với thời gian bao lâu?
Nếu thời gian lâu thì dịch vụ không tốt,không chú trọng đến chăm sóc khách hàng cũ. Thường thời gian xử lý sự cố của FPT khá lâu so với các nhà mạng khác vì đội ngũ kỹ thuật hơi ít.
Mẹo: Khi bạn gọi lên tổng đài khiếu nại,không nên van xin họ xử lý sự cố mà hãy thật sự gay gắt,nhân viên trực tổng đài sẽ chú ý trường hợp của bạn và cử nhân viên kỹ thuật kiểm tra gấp. Như nhiều bạn thường áp dụng câu nói “tôi sẽ cắt bỏ dây,vứt modem và chuyển sang nhà mạng khác nếu anh/chị không cử nhân viên kỹ thuật xuống kiểm tra trong vòng 2 tiếng”. Lưu ý: Các bạn chỉ nên áp dụng cách này khi nhân viên kỹ thuật chậm trễ. Bởi vì nhân viên trực tổng đài cũng rất khổ sở khi tiếp nhận nhiều thông tin khiếu nại trong 1 ngày, họ cũng không thể làm gì khác hơn ngoài chuyển xuống cho bộ phận kỹ thuật xử lý, chỉ đơn giản mình muốn họ biết rằng mình khiếu nại gay gắt và cần phải được xử lý sớm.
Hiện nay theo nhiều người đánh giá thì nhà mạng có đội ngũ CSKH và kỹ thuật hỗ trợ nhanh nhất là nhà mạng Viettel. Các bạn cũng nên tham khảo các dịch vụ để so sánh xem dịch vụ của nhà mạng nào tốt hơn và giá cước cạnh tranh ra sao để có sự lựa chọn tối ưu nhất.
7.Mạng FPT chậm có nên chuyển qua sử dụng dịch vụ của nhà mạng khác không ?
Sau khi đã gọi lên tổng đài FPT khiếu nại tình trạng sự cố nhưng không được nhân viên FPT hỗ trợ kịp thời hoặc không hỗ trợ dứt điểm tình trạng mạng chập chờn thì các bạn nên chuyển sang nhà mạng khác để sử dụng.
Lợi ích khi chuyển sang sử dụng dịch vụ của nhà mạng khác hoặc hủy cũ lắp mới:
Hằng năm nhà mạng đều ra nhiều gói cước internet giá rẻ hơn để chiếm thị phần. Nên nếu thuê bao của bạn sử dụng internet đã trên 2 năm thì bạn có thể hủy thuê bao cũ và yêu cầu ký hợp đồng mới với CTKM mới nhiều ưu đãi hơn. Bạn cũng có thể thao khảo CTKM của nhà mạng khác như , có giá cước cũng khá cạnh tranh với FPT,thậm chí là rẻ hơn.
Lợi ích nữa là bạn sẽ được nhà mạng mới kéo cáp mới và modem mới hoàn toàn nên không phải lo việc bị suy hao tín hiệu hoặc modem wifi chập chờn.
Tóm tắt:
Khi mạng FPT bị chậm,yếu,lag,chập chờn… Trước tiên bạn nên kiểm tra lại máy tính của mình,nếu không thấy có vấn đề gì hãy gọi bộ phận kỹ thuật FPT 19006600 để nhờ kiểm tra modem wifi và đường truyền mạng. Sau khi được kiểm tra nhưng tình hình vẫn không cải thiện hoặc bạn yêu cầu thay đổi modem nhưng không được nhà mạng đáp ứng,kiểm tra trên speed test thì dung lượng đường truyền không đủ so với lúc cam kết thì lúc đó bạn nên chuyển sang sử dụng nhà mạng khác có nhiều ưu đãi và dịch vụ tốt hơn ,bạn không nên tự mình sửa chữa hoặc tìm cách phóng đại sóng wifi bởi vì những cách đó chỉ vô ích,không có tác dụng. Nếu FPT hỗ trợ tốt thì hãy tiếp tục sử dụng dịch vụ FPT vì khi chuyển nhà mạng khác cũng mất khá nhiều thời gian,thủ tục có khi rườm rà và phải mất thêm chi phí đóng cước trước.