Top 15 # Xem Nhiều Nhất Cách Sử Dụng Dấu Gạch Ngang Trong Word / 2023 Mới Nhất 11/2022 # Top Like | Thaiphuminh.com

Cách Sử Dụng Dấu Phẩy Trong Tiếng Anh / 2023

À mà t rước khi tìm hiểu về cách sử dụng dấu phẩy trong tiếng Anh, chúng ta cần làm rõ thế nào là mệnh đề độc lập và mệnh đề phụ thuộc đã.

Mệnh đề độc lập (independent clause) là mệnh đề mà ý nghĩa của nó không phụ thuộc vào một mệnh đề khác trong cùng một câu. Mệnh đề này có thể đứng một mình và trở thành một câu hoàn chỉnh.

“It stopped raining.”

Mệnh đề phụ thuộc (dependent clause) là mệnh đề không thể đứng một mình để trở thành một câu hoàn chỉnh. Nó luôn phải đi với một mệnh đề độc lập để tạo thành một câu có ý nghĩa. Thường thì những mệnh đề phụ thuộc này sẽ bắt đầu bằng các liên từ hay giới từ như: after, as, before, if, since, while, when, that, though, unless, until, …

“After it stopped raining.”

Xem ví dụ trên bạn sẽ thấy “After it stopped raining” chưa phải là một câu hoàn chỉnh. Bạn sẽ cần thêm thông tin để có thể hiểu hết ý nghĩa của câu nói – “After it stopped raining, what happened?” ( Sau khi trời ngừng mưa, điều gì đã xảy ra?)

Các mệnh đề độc lập có thể kết hợp lại với nhau để tạo thành câu ghép (compound sentences), và chúng cũng có thể kết hợp với mệnh đề phụ thuộc để tạo thành câu phức (complex sentences).

* Sử dụng dấu phẩy trước liên từ (and, but, or, nor, so, yet) để nối hai mệnh đề độc lập

Ví dụ: “I went shopping, and I saw John.”

Cả hai mệnh đề trong ví dụ trên đều là những mệnh đề độc lập. Liên từ được sử dụng ở đây là . Trường hợp này chúng ta cần một dấu phẩy trước “and”.

Nếu chúng ta bỏ “I” ở mệnh đề thứ hai đi thì đây không còn là một mệnh đề nữa (do thiếu chủ ngữ). Lúc này dấu phẩy không còn cần thiết: “I went shopping and saw John.”

* Sử dụng dấu phẩy ngay sau một mệnh đề phụ thuộc đứng đầu câu

“When I went shopping, I saw John.”

“When I went shopping” là một mệnh đề phụ thuộc, và mệnh đề này đứng đầu câu. Do đó chúng ta cần dùng dấu phẩy để phân cách nó với mệnh đề độc lập phía sau “I saw John”.

Tuy nhiên nếu mệnh đề phụ thuộc đứng cuối câu thì không cần sử dụng dấu phẩy.

“I saw John when I went shopping.”

* Sử dụng dấu phẩy để phân cách đồng vị của một từ hoặc cụm từ trong câu

Ví dụ: “While I went shopping, I saw John, my English teacher.”

Đồng vị là một danh từ hay cụm danh từ đặt liền theo sau để giải thích danh từ phía trước hoặc là từ đồng nghĩa với nó. “My English teacher” là một đồng vị của “John”, được thêm vào để giải thích cho người nghe biết “John” là ai. Và cần ghi nhớ, đồng vị là từ/ cụm từ không giữ vai trò thiết yếu đối với ý nghĩa của câu. Chúng ta hoàn toàn có thể loại bỏ nó mà câu vẫn giữ được nguyên ý nghĩa cơ bản ban đầu.

* Sử dụng dấu phẩy để tách 3 hay nhiều từ/ cụm từ/ mệnh đề trong một câu dài (câu liệt kê)

“While I went shopping, I saw John, Tina, and Martin.”

Trong một câu liệt kê, chúng ta cần dùng dấu phẩy để phân cách các danh từ/ cụm từ trong phần liệt kê đó (John, Tina, và Martin).

* Sử dụng dấu phẩy sau trạng từ đứng đầu câu

“Finally, it stopped raining.” “Surprisingly, I saw John when I went shopping.”

Bạn hẳn đã từng bắt gặp những trạng từ đuôi “ly” đứng ở đầu câu như “sadly, luckily, unfortunately, generally,….”. Đây là những trạng từ chỉ cách thức, và chúng được phân tách với phần còn lại của câu bằng dấu phẩy.

* Sử dụng dấu phẩy sau các từ nối “therefore, however, …”

Một số từ nối đòi hỏi phải có dấu phẩy trước và ngay sau chúng, chẳng hạn như “therefore, however, nevertheless, on the other (one) hand, otherwise, by contrast,…”

“It is, however, an interesting topic for us to discuss.” “On the one hand, I think the Internet brings a lot of benefits. On the other hand, there are many drawbacks of the Internet that we have to take into account.”

* Sử dụng dấu phẩy để phân biệt một trích dẫn trong cả một câu

Tuỳ vào vị trí của câu trích dẫn mà dấu phẩy có thể ở trước hoặc sau trích dẫn đó.

His mother asked, “What were you doing when I called you yesterday?”

“I was going shopping with John” , said he.

* Sử dụng dấu phẩy để phân cách các phần của một địa chỉ hay thời gian

“I was born in Hoang Mai, Hanoi.” “I was born on March 25, 1990.”

* Sử dụng dấu phẩy trước và sau tên của một người được chỉ đích danh

“Tina, have you finished your homework yet?” “Can you, Peter, help me with my homework?”

* Sử dụng dấu phẩy trong câu hỏi đuôi

“You went shopping yesterday, didn’t you? They are your friends, aren’t they?”

* Sử dụng dấu phẩy để tách hai phần đối lập trong một câu

Thứ nhất là comma splices. Comma splices là một lỗi khá phổ biến. Lỗi này thường xảy ra khi chúng ta liên kết hai mệnh đề độc lập lại với nhau bằng một dấu phẩy mà không có liên từ đi kèm.

Ví dụ: It stopped raining, we decided to go shopping.

“It stopped raining” là một mệnh đề độc lập. Nó hoàn toàn có thể đứng một mình như một câu đầy đủ. Và “we decided to go shopping” cũng vậy. Do đó, chúng ta không thể dùng dấu phẩy nối hai mệnh đề này.

Ví dụ trên nên được sửa lại như sau:

Cách 1: Phân cách hai mệnh đề trên bằng dấu chấm câu

“It stopped raining. We decided to go shopping.”

Cách 2: Phân cách hai mệnh đề trên bằng dấu chấm phẩy (;)

“It stopped raining; we decided to go shopping.”

Cách 3: Kết hợp với một liên từ

Cách Sử Dụng Footnote Và Endnote Trong Word / 2023

Tính năng chú thích trong Word, bạn cần phân biệt sự khác nhau của Footnote và Endnote, cách ghi chú thích bằng Footnote và Endnote .

1. Footnote hay Endnote là gì?

Footnote hay Endnote sẽ tùy thuộc vào cách trình bày của bạn vì điểm khác biệt giữa hai loại chú thích này là vị trí hiện chú thích. Nếu như Footnote hiện chú thích ở cuối mỗi trang hoặc ngay bên dưới phần chữ thì Endnote đặt chú thích ở cuối văn bản hoặc mỗi đoạn (section).

Ngoài ra, cả hai kiểu chú thích này đều đặt ký hiệu chú thích (dạng số hoặc ký tự) ở dạng cỡ chữ nhỏ và nằm phía trên bên phải nội dung cần chú thích. Phần giải thích sẽ cách biệt với văn bản bằng dấu gạch ngang dài và ở vị trí tùy chọn.

Tuy nhiên, thông thường bạn sẽ chú thích dạng Footnote hơn Endnote nên bài viết chỉ tập trung vào hướng dẫn sử dụng Footnote. Cách sử dụng Endnote hoàn toàn tương tự.

2. Định dạng qua hộp thoại Footnote and Endnote

Tại thẻ References, nhấn vào biểu tượng mũi tên nhỏ ở góc phải của mục Footnotes để mở hộp thoại Footnote and Endnote:

Location: chọn vị trí chú thích khi chèn Footnote, Endnote.

Convert: chuyển đổi chú thích dạng Footnote sang Endnote hoặc ngược lại.

Number format: chọn ký hiệu số hoặc chữ dùng trong chú thích

Custom mark: sử dụng khi cần chú thích bằng ký hiệu đặc biệt ngoài chữ và số.

Start at: chọn số thứ tự khởi đầu cho các chú thích

Numbering: chọn cách đếm số thứ tự chú thích: liên tục, bắt đầu lại ở mỗi đoạn hay mỗi trang

Apply changes to: thay đổi định dạng này với đoạn đang chọn hay toàn bộ văn bản

3. Thêm Footnote vào văn bản

Chọn Insert Footnote trong thẻ References, mục Footnotes để chèn chú thích vào vị trí con nháy trong văn bản. Sau đó, nhấn để đến vị trí cập nhật chú thích. Thao tác với Endnote cũng tương tự như vậy.

Ngoài ra còn có lệnh chuyển tất cả Footnote thành Endnote mà bạn có thể làm để chuyển qua lại là gom chú thích dưới từng trang thành tất cả chú thích nằm cuối văn bản ( Footnote thành Endnote ) hoặc ngược lại

App Microsoft Word Và Cách Sử Dụng Word Trên Iphone / 2023

Thời đại công nghệ phát triển, những chiếc điện thoại thông minh nhỏ gọn hiện đã sẵn sàng thay thế cho một chiếc máy tính nhằm thực hiện các công việc mang tính chất văn phòng.

Tuy vậy, hiện vẫn còn có nhiều người khá bỡ ngỡ với việc sử dụng word trên các thiết bị điện thoại, nhất là với iphone. Đâu là cách sử dụng word trên iphone hiệu quả cho người chưa quen với hệ điều hành ios

Microsoft trên iphone là gì

Có thể hiểu đơn giản, microsoft office là một series các phần mềm phục vụ cho mục đích làm việc văn phòng của rất nhiều cá nhân hiện tại. Có mặt ở khắp các phiên bản dành cho PC ở tất cả các phiên bản hệ điều hành windows khác nhau. Hiện nay, microsoft office cũng đã tung ra thêm những bản ứng dụng dành cho các dòng máy điện thoại thông minh, máy tính bảng, macbook khác nhau phù hợp với rất nhiều nhu cầu sử dụng của từng người.

Nếu trước đây, việc soạn thảo một văn bản bất kì cần bạn phải có một dàn máy tính và đôi khi sẽ khiến bạn khá mất thời gian. Thì bây giờ, chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh là bạn đã có thể sử dụng tính năng soạn thảo văn bản nhằm đưa ra cả một bài tiểu luận, một bài báo cáo phục vụ cho riêng mình. Vậy, cách sử dụng word trên iphone hiện nay như thế nào cho những người chưa từng trải nghiệm qua IOS

Để tìm hiểu về cách sử dụng word trên iphone, bạn cũng cần phải nắm rõ được cách tải, cài đặt cũng như đăng kí tài khoản cá nhân để sử dụng được ứng dụng này. Và để cài đặt được word trên iphone. Bạn hãy làm theo các bước.

Bước 1: Tìm kiếm ứng dụng microsoft word thông qua kho ứng dụng app store trên IOS để tải word về điện thoại của mình

Bước 2: Sau khi tải về, bạn nhấn vào phần cài đặt và để cho hệ thống tự làm tất cả những phần việc còn lại nhằm giúp bạn bắt đầu có cách sử dụng word trên iphone thật tiện lợi.

Bước 3: Sau khi đã tải về và cài đặt thành công ứng dụng. Bạn cần phải tạo tài khoản cá nhân để bắt đầu trải nghiệm cách sử dụng word trên iphone với đầy đủ mọi tính năng.

Tuy nhiên, nếu như bạn đã có tài khoản microsoft hoặc nick skype thì bạn chỉ cần đăng nhập vào là được. Mặc dù việc tạo tài khoản hoàn toàn miễn phí nhưng với cách sử dụng word trên iphone thì sẽ không thể viết văn bản nếu bạn không có tài khoản cá nhân.

Bước 5: Tạo xong tài khoản cá nhân microsoft để sử dụng word với đầy đủ tính năng, bạn cần tiến hành nhập tên người dùng – username để hệ thống có thể đồng bộ tài liệu bạn sẽ làm. Bạn có thể tùy ý lựa chọn tên người dùng phù hợp với mục đích của mình.

Bước 6: Bạn tiếp tục nhập số điện thoại cá nhân của mình để nhận code kích hoạt tài khoản microsoft của mình. Mục đích của bước này với cách sử dụng word trên iphone đó là chắc chắn đây là tài khoản của bạn nhằm giúp cho mọi quá trình làm việc của bạn với ms word trên iphone có thể nhận được đầy đủ mọi tính năng cần thiết.

Bước 7: Sau khi đã tiến hành xong hết tất cả các bước trên của cách sử dụng word trên iphone. Bạn đã có thể sử dụng ứng dụng được. Giao diện của word trên iphone cũng không khác quá nhiều với các nền tảng hệ điều hành smart phone khác nên bạn cũng không cần quá lo

1️⃣【Cách Sử Dụng Thanh Thước Ruler Trong Word 】™ Excel / 2023

Hướng dẫn kích hoạt thước kẻ Ruler trong Word

Đầu tiên, bạn phải xem nó Bố trí in, sau đó chuyển sang thẻ Lượt xem.

Sau đó, chọn hộp cái thước để cho phép căn chỉnh lề.

Ghi chú: Thước ngang bao gồm hai phần tử, Thước ngang có thể được hiển thị ở cả hai chế độ Bố trí Web và Chế độ nháp, nhưng Thước dọc thì không.

Hướng dẫn sử dụng thước căn chỉnh trong Word

Đặt lề trên thước

Lề trên thước được hiển thị bằng màu trắng và xám:

Vùng màu xám ở hai đầu thước là lề mà bạn đã đặt.

Vùng màu trắng là vùng hoạt động nơi văn bản được lưu trữ.

Ghi chú: Đơn vị này sẽ áp dụng cho tất cả các tính năng đo lường khác trong Word offline.

Bạn hoàn toàn có thể căn chỉnh khoảng cách lề trực tiếp trên thước này bằng cách: Di chuột giữa khu vực thước kẻ màu xám và trắng lợi nhuận muốn điều chỉnh, sau đó kéo sang trái hoặc phải (lên hoặc xuống).

Với cài đặt khổ giấy 8,5 x 11 inch mặc định của Word, thước ngang bắt đầu ở 1 (lề 1 inch), sau đó trở về 0 khi hết lề trái và tiếp tục chạy đến 7,5 cho vùng ngang. nghỉ ngơi. Tương tự với thước dọc, bắt đầu từ 1 đối với lề 1 inch, quay trở lại 0 khi lề kết thúc, sau đó chạy đến 10 đối với diện tích dọc còn lại.

Đặt thụt lề trên thước

Trên thước có một bộ gồm 2 hình tam giác và 1 hình chữ nhật, chịu trách nhiệm kiểm soát độ thụt đầu dòng cho các đoạn văn riêng lẻ. Chỉ nhấp chuột text (Bấm Ctrl để chọn nhiều đoạn văn hoặc Ctrl + A để chọn toàn bộ tài liệu), sau đó kéo để chỉnh sửa.

Bộ phận chỉnh lý lớn này có 3 bộ phận nhỏ đảm nhận các công việc sau:

Kéo hình chữ nhật dưới cùng: Sẽ điều chỉnh thụt lề (căn trái) cho cả đoạn văn. Khi kéo mảnh đó thì 2 mảnh kia cũng chuyển động theo.

Kéo hình tam giác ở giữa: Sẽ thụt lề (căn trái) tất cả các dòng trong đoạn ngoại trừ dòng đầu tiên.

Kéo hình tam giác trên cùng: Sẽ thụt lề (căn trái) cho dòng đầu tiên trong đoạn văn.

Đối với màu trắng ở ngoài cùng bên phải, hãy kéo nó để căn phải toàn bộ đoạn văn.

Thêm các điểm dừng tab (Tab Stop)

Theo mặc định, trong tài liệu Word sẽ không có điểm tab, mỗi lần nhấn tab, con trỏ sẽ tiến tới 8 ký tự. Đặt điểm dừng tab cho phép bạn sắp xếp và kiểm soát văn bản tốt hơn. Nhìn ở góc trên cùng bên trái của tài liệu (ngay trên thước dọc) và bạn sẽ thấy nút Dừng tab.

Nhấp vào nút để tùy chỉnh các điểm dừng tab mà bạn sẽ đặt, mỗi lần nhấn là một kiểu Dừng tab khác nhau:

Left (Trái): Văn bản căn trái bắt đầu từ điểm dừng tab được đặt.

Giữa (Giữa): Văn bản được căn giữa xung quanh điểm dừng tab được đặt.

Đúng: Văn bản được căn phải, kết thúc tại điểm dừng tab đã đặt.

Số thập phân: Sắp xếp các số thập phân với nhau, rất phù hợp nếu bạn cần thống kê nhiều số.

Thanh tab: Kiểu tab này không tạo ra một điểm dừng tab thực sự, nhưng thêm một dòng nơi đặt nó. Có thể dùng để chia cột theo chiều dọc trong những trường hợp không cần bảng.

Thiết lập trang truy cập

Nhấn đúp chuột Nhấp vào bất kỳ vùng trống nào (màu xám) trên thước để mở cửa sổ Thiết lập trangBạn cũng có thể mở Thiết lập trang từ thẻ Bố trí trên Ribbon.

Cửa sổ Thiết lập trang xuất hiện, trên thẻ Lợi nhuận bạn có thể thiết lập bố cục cho trang văn bản:

Lợi nhuận: Cho phép điều chỉnh lề trên, dưới, trái và phải.

Mương nước: Đây là khoảng cách cho liên kết tài liệu, để trống theo mặc định.

Sự định hướng: Chọn hướng giấy dọc hoặc ngang.

Thẻ bên trái Giấy cho phép điều chỉnh kích thước và khổ giấy phù hợp. Bộ nhiều nhất Khổ giấy Mặc định (khổ giấy) trong Word là Lá thư (đối với giấy in của Mỹ) với kích thước 215,9 x 279,4mm.

Mẹo sử dụng thước kẻ Ruler trong Word

Khi bạn đang duyệt qua các điểm dừng tab mà không biết nghĩa là gì, bạn chỉ cần rê chuột ra ngoài và nhập lại để hộp thoại mô tả xuất hiện.

Để chèn Tab Stop, chỉ cần nhấp vào vị trí bạn muốn đặt trên vùng màu trắng của thước ngang. Biểu tượng Tab Stop sẽ xuất hiện, cho bạn biết rằng mỗi lần bạn nhấn phím Tab, con trỏ sẽ chạy đến nơi gần nhất có biểu tượng đó.

Bạn có thể thêm các Tab Stop khác nhau và kéo để di chuyển chúng. Bạn thậm chí có thể nhấp đúp vào bất kỳ Tab Stop nào để thiết lập chúng theo ý muốn.

Để xóa một Điểm dừng tab, hãy kéo và thả nó khỏi thước.