Với Facebook Audience Insights, bạn có thể xem vô số thông tin về những người trên Facebook và những người thích Trang Facebook của bạn.
Bằng cách hiểu cách sử dụng Facebook Audience Insights, bạn sẽ có thể thu hút khán giả tốt hơn và tìm thấy những mỏ vàng ẩn bên trong họ. Có thông tin chi tiết phù hợp cũng có thể giúp tránh lãng phí ngân sách vào sai đối tượng.
Facebook Audience Insights là gì?
Đó là một công cụ để hiểu rõ hơn về đối tượng Facebook của bạn.
Facebook Audience Insights (FAI) hiển thị cho bạn thông tin tổng hợp cho ba nhóm:
Những người đã kết nối với Trang của bạn
Những người trong Đối tượng tùy chỉnh của bạn
Mọi người trên Facebook
Điều này sẽ giúp bạn tạo nội dung có ý nghĩa hơn. Và, để tìm thêm người trong đối tượng mục tiêu của bạn.
Đã đến lúc tìm hiểu cách thực hiện.
Cách truy cập Facebook Audience Insights
Cách sử dụng Facebook Audience Insights
Trước tiên, hãy chọn đối tượng gốc của bạn để phân tích. Bạn có hai lựa chọn:
Mọi người trên Facebook , mà bạn có thể thu hẹp bằng một số bộ lọc, hoặc
Những người được kết nối với Trang của bạn , chỉ hiển thị dữ liệu cho những người thích (các) Trang Facebook của bạn
Bạn có thể thấy đối tượng tùy chỉnh trong Facebook Audience Insights không?
Không. Vào năm 2018, Facebook đã loại bỏ khả năng phân tích đối tượng tùy chỉnh khỏi dữ liệu khách hàng hoặc khỏi Facebook Pixel do lo ngại về quyền riêng tư của người dùng.
Kiến thức cơ bản về bộ lọc Audience Insights Facebook
Sau khi đã chọn đối tượng gốc, bạn có thể bắt đầu sử dụng các bộ lọc ở thanh bên trái để thu hẹp đối tượng gốc của mình nhằm khám phá dữ liệu về các nhóm người cụ thể hơn.
Vị trí
Bạn có thể thu hẹp đối tượng của mình bằng cách bao gồm và / hoặc loại trừ các vị trí cụ thể. Vị trí mặc định là Hoa Kỳ. Bạn có thể loại trừ các tiểu bang cụ thể ở Hoa Kỳ bằng cách di chuột qua mũi tên thả xuống bên cạnh “Tất cả Hoa Kỳ” và nhấp vào “Loại trừ Vị trí”.
Nếu bạn muốn xem các vị trí khác ngoài Hoa Kỳ, hãy nhấp vào “X” bên cạnh Hoa Kỳ để xóa nó như một vị trí đã chọn. Sau đó, bạn có thể nhập bất kỳ quốc gia, khu vực hoặc thành phố mới nào. Bạn có thể thêm nhiều vị trí để phân tích nhiều vị trí cùng một lúc (ví dụ: Los Angeles và Thành phố New York).
Hoặc nếu bạn muốn xem thông tin chi tiết về đối tượng toàn cầu của người dùng Facebook, hãy để trống trường vị trí.
Tuổi và giới tính
Trong “Độ tuổi và Giới tính”, bạn có thể thu hẹp đối tượng của mình theo độ tuổi và giới tính tối thiểu và / hoặc tối đa.
Sở thích
Kết nối
Mặc dù bạn đã chọn đối tượng gốc của mình khi tải Thông tin chi tiết về đối tượng, nhưng bạn có thể sửa đổi đối tượng này trong “Kết nối” nếu muốn. Bạn có thể chọn trang riêng lẻ nếu có nhiều trang và bạn cũng có thể loại trừ một trang khác trong các trang của mình.
Bộ lọc Thông tin chi tiết về đối tượng Facebook nâng cao
Bằng cách nhấp vào “Nâng cao” ở cuối thanh bên bộ lọc, bạn sẽ khám phá ra một số bộ lọc nâng cao để thu hẹp đối tượng của bạn để phân tích.
Tôi sẽ không đi qua từng cái riêng lẻ vì bạn không có khả năng sử dụng hầu hết chúng. Thường được sử dụng nhất là “Tình trạng mối quan hệ”, “Chức danh công việc” (đặc biệt đối với B2B), “Cha mẹ” và “Sự kiện trong đời”.
Sau khi sử dụng các bộ lọc cơ bản và nâng cao để tạo đối tượng, đã đến lúc học cách phân tích và nhận thông tin chi tiết!
Cách phân tích Facebook Audience Insights
Để làm cho mọi thứ trở nên đơn giản, chúng tôi sẽ chọn phần mềm làm sở thích và xem dữ liệu nào chúng tôi có thể khám phá. Hãy nhớ rằng đây là một ví dụ về một thông số rất chung chung, vì vậy bạn có thể muốn tinh chỉnh nó cho mục đích sử dụng thực tế của mình. Nhìn về phía trên cùng của công cụ Audience Insight của Facebook, bạn sẽ thấy bốn tab: Nhân khẩu học, Lượt thích trang, Vị trí và Hoạt động. Chúng tôi sẽ bắt đầu với nhân khẩu học.
Nhân khẩu học
Các tab Nhân khẩu học bao gồm dữ liệu về danh hiệu tuổi, giới tính, các mối quan hệ, giáo dục và công việc. Trong trường hợp của chúng tôi, hơn một nửa số người dùng Facebook tỏ ra quan tâm đến phần mềm hiện đã kết hôn và có bằng đại học.
Các thanh màu xanh đậm hơn thể hiện đối tượng đã chọn của bạn. Các thanh màu xám nhạt phía sau màu xanh lam đậm hơn đại diện cho đối tượng Facebook toàn cầu, do đó bạn có thể biết vị trí đối tượng của mình trên hoặc dưới lập chỉ mục so với tất cả người dùng.
Danh sách này được sắp xếp theo thứ tự giảm dần về lượng khán giả đã chọn của bạn trên các chỉ mục so với tất cả người dùng Facebook. Theo mặc định, nó không được sắp xếp theo các chức danh công việc phổ biến nhất, đó là lý do tại sao việc nhìn thấy “Nông nghiệp, Đánh cá và Lâm nghiệp” ở trên cùng là điều khó hiểu lúc đầu.
Nếu bạn nhấp vào tiêu đề cột “Đối tượng được Chọn”, bạn có thể sắp xếp theo các chức danh công việc phổ biến nhất.
Lượt thích trang
Trong cột Sở thích, Facebook cho chúng tôi biết “khả năng khán giả của bạn thích một trang nhất định so với tất cả mọi người trên Facebook.” Đối với những đối tượng nhỏ hơn, dữ liệu này sẽ hữu ích hơn và tôi sẽ chỉ cho bạn một số cách bạn có thể sử dụng những thông tin chi tiết này cho các ý tưởng chiến dịch Facebook bên dưới.
Điều đáng nói là không phải mọi sở thích từ danh sách này đều có sẵn để nhắm mục tiêu. Để kiểm tra xem nó có đủ điều kiện hay không, hãy đặt nó vào trường Sở thích trong thanh bên. Nếu nó không được tìm thấy, bạn sẽ không thể nhắm mục tiêu sở thích này.
Vị trí
Trong tab Vị trí , bạn sẽ có cái nhìn tổng quan về các thành phố, quốc gia và ngôn ngữ hàng đầu cho đối tượng bạn đã chọn. Vì chúng tôi chỉ giới hạn vị trí ở Hoa Kỳ nên không có nhiều dữ liệu hữu ích cho chúng tôi ở đây. Không có gì ngạc nhiên trong khu vực ngôn ngữ: 91% tiếng Anh Mỹ và 6% tiếng Tây Ban Nha.
Hoạt động
Tab “Hoạt động” cung cấp cho chúng tôi thông tin chi tiết về hoạt động và hành vi của người dùng trong đối tượng đã chọn của chúng tôi. Chúng được hiển thị trong hai phần: Tần suất hoạt động và Người dùng thiết bị .
Người dùng thiết bị có thể rất cần biết để nhắm mục tiêu của bạn, thậm chí nhiều hơn thế với các sản phẩm hoặc dịch vụ dựa trên web. Nó cũng bao gồm hai tùy chọn: “Tất cả thiết bị được sử dụng” và “Thiết bị chính” để bạn có thể xem họ sử dụng Facebook trên thiết bị nào nhiều nhất.
Cách lưu đối tượng trong Facebook Audience Insights
Để lưu đối tượng hiện tại của bạn, hãy nhấp vào Lưu ở thanh trên cùng bên trong Thông tin chi tiết về đối tượng của Facebook, chọn tên cho đối tượng của bạn và xác nhận.
Nếu bạn thực hiện chỉnh sửa đối với đối tượng mà bạn đã lưu, hãy nhấp vào Lưu dưới dạng trong trình đơn thả xuống Thêm để lưu đối tượng này làm đối tượng mới mà không ghi đè lên đối tượng gốc.
Cách mở đối tượng trong Facebook Audience Insights
Để mở đối tượng đã lưu trước đó, hãy nhấp vào Mở ở thanh trên cùng bên trong Thông tin chi tiết về đối tượng của Facebook và chọn một trong các đối tượng đã lưu của bạn để mở. Bạn có thể mở đối tượng để phân tích hoặc thực hiện chỉnh sửa và lưu lại.
5 cách để sử dụng Facebook Audience Insights
1. Cải thiện hồ sơ cá nhân người mua của bạn
Tính cách người mua là đại diện cho tính cách lý tưởng mà khách hàng của bạn là và hy vọng trở thành. Với dữ liệu từ Facebook Audience Insights, bạn có thể bổ sung tính cách người mua hiện tại của mình bằng dữ liệu nhân khẩu học và sở thích.
3. Phân đoạn dữ liệu nhân khẩu học thành các đối tượng riêng biệt
Trong tab Nhân khẩu học , một lần nữa, bạn có thể thấy tỷ lệ giới tính, độ tuổi, tình trạng mối quan hệ, trình độ học vấn và chức danh công việc. Điều gì nổi bật ở đây đối với bạn? Có một nhóm tuổi cụ thể nào nổi bật không? Giới tính? Chức vụ?
4. Phân đoạn dữ liệu vị trí thành các đối tượng riêng biệt
Một nhóm phân khúc đối tượng khác mà bạn có thể tạo dựa trên vị trí. Có vị trí nào đó nổi bật trong số những địa điểm còn lại không?
Trong tab Hoạt động , bạn có thể xem đối tượng của mình đang sử dụng loại thiết bị nào để truy cập Facebook. Sau đó, hãy đảm bảo rằng bạn chọn Thiết bị chính . Rất có thể bạn sẽ thấy nhiều người dùng trên thiết bị di động (iPhone / iPod, Android và Web di động) hơn Máy tính (máy tính để bàn).
Trong Revealbot, hãy chọn Tạo hàng loạt và định cấu hình cài đặt chiến dịch và ngân sách của bạn. Ở bước Nhắm mục tiêu của quy trình Tạo hàng loạt, sau đó bạn sẽ thấy tất cả các đối tượng đã lưu của mình từ Facebook Audience Insights bên trong Revealbot.
Cách đưa Audience Insights vào quy trình của bạn
Luôn lập kế hoạch và kiểm tra thông tin chi tiết trước khi bạn tạo chiến dịch mới và biến điều này thành một phần của quy trình làm việc chuẩn của bạn. Tôi muốn nói rằng hãy xem Thông tin chi tiết về khán giả hai tuần một lần, thử với các bộ lọc và bạn có thể tìm thấy một số cơ hội mới.
Nguồn tham khảo bài viết: https://revealbot.com/blog/facebook-audience-insights/