Top 8 # Xem Nhiều Nhất Cách Sử Dụng Facebook Insight Mới Nhất 1/2023 # Top Like | Thaiphuminh.com

Facebook Audience Insights &Amp; 5 Cách Sử Dụng Hiệu Quả Nhất

Với Facebook Audience Insights, bạn có thể xem vô số thông tin về những người trên Facebook và những người thích Trang Facebook của bạn.

Bằng cách hiểu cách sử dụng Facebook Audience Insights, bạn sẽ có thể thu hút khán giả tốt hơn và tìm thấy những mỏ vàng ẩn bên trong họ. Có thông tin chi tiết phù hợp cũng có thể giúp tránh lãng phí ngân sách vào sai đối tượng.

Facebook Audience Insights là gì?

Đó là một công cụ để hiểu rõ hơn về đối tượng Facebook của bạn.

Facebook Audience Insights (FAI) hiển thị cho bạn thông tin tổng hợp cho ba nhóm:

Những người đã kết nối với Trang của bạn

Những người trong Đối tượng tùy chỉnh của bạn

Mọi người trên Facebook

Điều này sẽ giúp bạn tạo nội dung có ý nghĩa hơn. Và, để tìm thêm người trong đối tượng mục tiêu của bạn.

Đã đến lúc tìm hiểu cách thực hiện.

Cách truy cập Facebook Audience Insights

Cách sử dụng Facebook Audience Insights

Trước tiên, hãy chọn đối tượng gốc của bạn để phân tích. Bạn có hai lựa chọn:

Mọi người trên Facebook , mà bạn có thể thu hẹp bằng một số bộ lọc, hoặc

Những người được kết nối với Trang của bạn , chỉ hiển thị dữ liệu cho những người thích (các) Trang Facebook của bạn

Bạn có thể thấy đối tượng tùy chỉnh trong Facebook Audience Insights không?

Không. Vào năm 2018, Facebook đã loại bỏ khả năng phân tích đối tượng tùy chỉnh khỏi dữ liệu khách hàng hoặc khỏi Facebook Pixel do lo ngại về quyền riêng tư của người dùng.

Kiến thức cơ bản về bộ lọc Audience Insights Facebook

Sau khi đã chọn đối tượng gốc, bạn có thể bắt đầu sử dụng các bộ lọc ở thanh bên trái để thu hẹp đối tượng gốc của mình nhằm khám phá dữ liệu về các nhóm người cụ thể hơn.

Vị trí

Bạn có thể thu hẹp đối tượng của mình bằng cách bao gồm và / hoặc loại trừ các vị trí cụ thể. Vị trí mặc định là Hoa Kỳ. Bạn có thể loại trừ các tiểu bang cụ thể ở Hoa Kỳ bằng cách di chuột qua mũi tên thả xuống bên cạnh “Tất cả Hoa Kỳ” và nhấp vào “Loại trừ Vị trí”.

Nếu bạn muốn xem các vị trí khác ngoài Hoa Kỳ, hãy nhấp vào “X” bên cạnh Hoa Kỳ để xóa nó như một vị trí đã chọn. Sau đó, bạn có thể nhập bất kỳ quốc gia, khu vực hoặc thành phố mới nào. Bạn có thể thêm nhiều vị trí để phân tích nhiều vị trí cùng một lúc (ví dụ: Los Angeles và Thành phố New York).

Hoặc nếu bạn muốn xem thông tin chi tiết về đối tượng toàn cầu của người dùng Facebook, hãy để trống trường vị trí.

Tuổi và giới tính

Trong “Độ tuổi và Giới tính”, bạn có thể thu hẹp đối tượng của mình theo độ tuổi và giới tính tối thiểu và / hoặc tối đa.

Sở thích

Kết nối

Mặc dù bạn đã chọn đối tượng gốc của mình khi tải Thông tin chi tiết về đối tượng, nhưng bạn có thể sửa đổi đối tượng này trong “Kết nối” nếu muốn. Bạn có thể chọn trang riêng lẻ nếu có nhiều trang và bạn cũng có thể loại trừ một trang khác trong các trang của mình.

Bộ lọc Thông tin chi tiết về đối tượng Facebook nâng cao

Bằng cách nhấp vào “Nâng cao” ở cuối thanh bên bộ lọc, bạn sẽ khám phá ra một số bộ lọc nâng cao để thu hẹp đối tượng của bạn để phân tích.

Tôi sẽ không đi qua từng cái riêng lẻ vì bạn không có khả năng sử dụng hầu hết chúng. Thường được sử dụng nhất là “Tình trạng mối quan hệ”, “Chức danh công việc” (đặc biệt đối với B2B), “Cha mẹ” và “Sự kiện trong đời”.

Sau khi sử dụng các bộ lọc cơ bản và nâng cao để tạo đối tượng, đã đến lúc học cách phân tích và nhận thông tin chi tiết!

Cách phân tích Facebook Audience Insights

Để làm cho mọi thứ trở nên đơn giản, chúng tôi sẽ chọn phần mềm làm sở thích và xem dữ liệu nào chúng tôi có thể khám phá. Hãy nhớ rằng đây là một ví dụ về một thông số rất chung chung, vì vậy bạn có thể muốn tinh chỉnh nó cho mục đích sử dụng thực tế của mình. Nhìn về phía trên cùng của công cụ Audience Insight của Facebook, bạn sẽ thấy bốn tab: Nhân khẩu học, Lượt thích trang, Vị trí và Hoạt động. Chúng tôi sẽ bắt đầu với nhân khẩu học.

Nhân khẩu học

Các tab Nhân khẩu học bao gồm dữ liệu về danh hiệu tuổi, giới tính, các mối quan hệ, giáo dục và công việc. Trong trường hợp của chúng tôi, hơn một nửa số người dùng Facebook tỏ ra quan tâm đến phần mềm hiện đã kết hôn và có bằng đại học.

Các thanh màu xanh đậm hơn thể hiện đối tượng đã chọn của bạn. Các thanh màu xám nhạt phía sau màu xanh lam đậm hơn đại diện cho đối tượng Facebook toàn cầu, do đó bạn có thể biết vị trí đối tượng của mình trên hoặc dưới lập chỉ mục so với tất cả người dùng.

Danh sách này được sắp xếp theo thứ tự giảm dần về lượng khán giả đã chọn của bạn trên các chỉ mục so với tất cả người dùng Facebook. Theo mặc định, nó không được sắp xếp theo các chức danh công việc phổ biến nhất, đó là lý do tại sao việc nhìn thấy “Nông nghiệp, Đánh cá và Lâm nghiệp” ở trên cùng là điều khó hiểu lúc đầu.

Nếu bạn nhấp vào tiêu đề cột “Đối tượng được Chọn”, bạn có thể sắp xếp theo các chức danh công việc phổ biến nhất.

Lượt thích trang

Trong cột Sở thích, Facebook cho chúng tôi biết “khả năng khán giả của bạn thích một trang nhất định so với tất cả mọi người trên Facebook.” Đối với những đối tượng nhỏ hơn, dữ liệu này sẽ hữu ích hơn và tôi sẽ chỉ cho bạn một số cách bạn có thể sử dụng những thông tin chi tiết này cho các ý tưởng chiến dịch Facebook bên dưới.

Điều đáng nói là không phải mọi sở thích từ danh sách này đều có sẵn để nhắm mục tiêu. Để kiểm tra xem nó có đủ điều kiện hay không, hãy đặt nó vào trường Sở thích trong thanh bên. Nếu nó không được tìm thấy, bạn sẽ không thể nhắm mục tiêu sở thích này.

Vị trí

Trong tab Vị trí , bạn sẽ có cái nhìn tổng quan về các thành phố, quốc gia và ngôn ngữ hàng đầu cho đối tượng bạn đã chọn. Vì chúng tôi chỉ giới hạn vị trí ở Hoa Kỳ nên không có nhiều dữ liệu hữu ích cho chúng tôi ở đây. Không có gì ngạc nhiên trong khu vực ngôn ngữ: 91% tiếng Anh Mỹ và 6% tiếng Tây Ban Nha.

Hoạt động

Tab “Hoạt động” cung cấp cho chúng tôi thông tin chi tiết về hoạt động và hành vi của người dùng trong đối tượng đã chọn của chúng tôi. Chúng được hiển thị trong hai phần: Tần suất hoạt động và Người dùng thiết bị .

Người dùng thiết bị có thể rất cần biết để nhắm mục tiêu của bạn, thậm chí nhiều hơn thế với các sản phẩm hoặc dịch vụ dựa trên web. Nó cũng bao gồm hai tùy chọn: “Tất cả thiết bị được sử dụng” và “Thiết bị chính” để bạn có thể xem họ sử dụng Facebook trên thiết bị nào nhiều nhất.

Cách lưu đối tượng trong Facebook Audience Insights

Để lưu đối tượng hiện tại của bạn, hãy nhấp vào Lưu ở thanh trên cùng bên trong Thông tin chi tiết về đối tượng của Facebook, chọn tên cho đối tượng của bạn và xác nhận.

Nếu bạn thực hiện chỉnh sửa đối với đối tượng mà bạn đã lưu, hãy nhấp vào Lưu dưới dạng trong trình đơn thả xuống Thêm để lưu đối tượng này làm đối tượng mới mà không ghi đè lên đối tượng gốc.

Cách mở đối tượng trong Facebook Audience Insights

Để mở đối tượng đã lưu trước đó, hãy nhấp vào Mở ở thanh trên cùng bên trong Thông tin chi tiết về đối tượng của Facebook và chọn một trong các đối tượng đã lưu của bạn để mở. Bạn có thể mở đối tượng để phân tích hoặc thực hiện chỉnh sửa và lưu lại.

5 cách để sử dụng Facebook Audience Insights

1. Cải thiện hồ sơ cá nhân người mua của bạn

Tính cách người mua là đại diện cho tính cách lý tưởng mà khách hàng của bạn là và hy vọng trở thành. Với dữ liệu từ Facebook Audience Insights, bạn có thể bổ sung tính cách người mua hiện tại của mình bằng dữ liệu nhân khẩu học và sở thích.

3. Phân đoạn dữ liệu nhân khẩu học thành các đối tượng riêng biệt

Trong tab Nhân khẩu học , một lần nữa, bạn có thể thấy tỷ lệ giới tính, độ tuổi, tình trạng mối quan hệ, trình độ học vấn và chức danh công việc. Điều gì nổi bật ở đây đối với bạn? Có một nhóm tuổi cụ thể nào nổi bật không? Giới tính? Chức vụ?

4. Phân đoạn dữ liệu vị trí thành các đối tượng riêng biệt

Một nhóm phân khúc đối tượng khác mà bạn có thể tạo dựa trên vị trí. Có vị trí nào đó nổi bật trong số những địa điểm còn lại không?

Trong tab Hoạt động , bạn có thể xem đối tượng của mình đang sử dụng loại thiết bị nào để truy cập Facebook. Sau đó, hãy đảm bảo rằng bạn chọn Thiết bị chính . Rất có thể bạn sẽ thấy nhiều người dùng trên thiết bị di động (iPhone / iPod, Android và Web di động) hơn Máy tính (máy tính để bàn).

Trong Revealbot, hãy chọn Tạo hàng loạt và định cấu hình cài đặt chiến dịch và ngân sách của bạn. Ở bước Nhắm mục tiêu của quy trình Tạo hàng loạt, sau đó bạn sẽ thấy tất cả các đối tượng đã lưu của mình từ Facebook Audience Insights bên trong Revealbot.

Cách đưa Audience Insights vào quy trình của bạn

Luôn lập kế hoạch và kiểm tra thông tin chi tiết trước khi bạn tạo chiến dịch mới và biến điều này thành một phần của quy trình làm việc chuẩn của bạn. Tôi muốn nói rằng hãy xem Thông tin chi tiết về khán giả hai tuần một lần, thử với các bộ lọc và bạn có thể tìm thấy một số cơ hội mới.

Nguồn tham khảo bài viết: https://revealbot.com/blog/facebook-audience-insights/

Cách Sử Dụng Facebook Audience Insights (Phân Tích Khách Hàng)

Dữ liệu thông tin mà người dùng cung cấp cho Facebook: Là các dữ liệu khi người dùng đăng ký Facebook hoặc trong quá trình họ sử dụng sẽ điền vào. Facebook sẽ hỏi người dùng về: Tuổi, giới tính, tình trạng hôn nhân, tình trạng học vấn, công việc, thích các trang nào,…

Dữ liệu từ đối tác bên thứ ba: Một người dùng Facebook mua hàng thông qua 1 trang web đối tác của Facebook, các dữ liệu của người mua hàng sẽ được Facebook ghi nhận, ví dụ hành vi mua sắm, thu nhập hộ gia đình,…

Và dữ liệu cũng chỉ mang tính chất tương đối. Theo quan sát của mình, dữ liệu ở thị trường quốc tế rất sâu & chính xác. Còn ở Việt Nam tình trạng người dùng điền thông tin sai lệch, tạo Facebook ảo quá nhiều dẫn đến sự chênh lệch của dữ liệu tăng lên.

Tuy nhiên nó vẫn khá chính xác nên bạn hoàn toàn có thể phân tích dựa theo những số liệu này.

Hướng dẫn sử dụng Facebook Audience Insight

Truy cập Audience Insight

Bạn có thể truy cập Audience Insights thông qua trình quản lý Facebook Ads, nó nằm trong mục lớn Plan

Everyone on Facebook (Tất cả mọi người trên Facebook): Đây là lựa chọn mặc định. Nếu bạn chọn lựa chọn này, Audience Insights sẽ hiển thị kết quả dữ liệu của toàn bộ người sử dụng Facebook (mặc định sẽ là US, bạn có thể đổi lại quốc gia mà bạn muốn).

Khi vào Audience Insights, bạn sẽ thấy 1 bảng hiển thị với bạn là hãy bắt đầu chọn đối tượng khách hàng muốn khám phá:

People connect to your Page (Những người kết nối với page của bạn): Nếu bạn có xây dựng fanpage và muốn tìm hiểu thêm nhiều thứ về những người đã like trang của bạn, thì bạn hãy chọn lựa chọn này.

Tất cả 1 quốc gia nào đó là rất rộng, rất chung nên bạn có thể tùy chọn thành địa điểm thành phố cụ thể, sở thích, độ tuổi, nhân khẩu học,…mà bạn muốn khám phá

Bảng sau đây hiện ra để giúp bạn có thể hình dung rõ hơn về bộ lọc theo mong muốn của Audience Insights:

Xây dựng Audience để bắt đầu nghiên cứu

+ Location: Lọc theo địa điểm cụ thể (Quốc gia, thành phố)

+ Age and Gender: Lọc theo tuổi và giới tính

+ Interest: Sở thích – Bạn có thể thêm các sở thích cụ thể ở lĩnh vực bạn đang làm để khám phá audience.

+ Connection: Những người đã kết nối với Fanpage, ứng dụng của bạn

Behaviors: Các hành vi như thiết bị điện thoại đang sử dụng, hành vi thanh toán qua Facebook, người nước ngoài sinh sống tại thành phố đang xét đến, hành vi tham gia vào các ngày lễ, mùa giải , hành vi du lịch,…

Language: Ngôn ngữ sử dụng

Relationship Status: tình trạng hôn nhân, bao gồm độc thân, trong một mối quan hệ, đính hôn, có gia đình, hoặc không rõ. Ngoài ra còn có sở thích với phái nào (nam hoặc nữ)

Education: Đang học trung học, đại học hay cao học.

Work (Job title): Nghề nghiệp, bạn có thể điền chức danh nghề nghiệp cụ thể vào đây , ngoài ra có thể lọc theo văn phòng tại nhà, văn phòng nhỏ, hoặc công ty/tập đoàn.

Market Segments: Phả hệ – Có thể lọc theo tôn giáo, thế hệ gia đình, thành phần gia đình.

Parents: tình trạng con cái – Có thể lọc theo gia đình có trẻ em 0-3 tuổi, 4-12 tuổi, 13-15 tuổi, 14-19 tuổi, đang có thai hoặc có thể chọn tất cả

Politics (US): Chính trị (chỉ có dữ liệu của US) , có thể lọc theo việc hoạt động chính trị tích cực, hoặc theo chủ nghĩa tự do, bình đẳng,….

Life Events: Lọc theo các sự kiện quan trọng trong đời như xa nhà, xa quê hương, có tình yêu xa, có công việc mới, mối quan hệ mới, mới chuyển nhà hoặc có sinh nhật sắp tới.

+ Advanced: Nâng cao, bạn có thể lọc Audience thật kỹ hơn theo :

Khám phá dữ liệu được hiển thị

Sau khi bạn điền đủ các thông tin về audience mà bạn muốn khám phá, nếu audience của bạn đủ lớn, kết quả sẽ được hiển thị ở khu vực còn lại của màn hình. Sẽ có rất nhiều các thống kê về lượng audience của bạn, mình sẽ đi chi tiết với ví dụ sau :

Mình khám phá Audience với các thông tin sau :

Đầu tiên chúng ta thấy có tất cả 1 triệu đến 1,5 triệu người hoạt động hàng tháng tương ứng với tiêu chí mà bạn đã lọc. Chúng ta sẽ tìm hiểu từng kết quả tìm được.

Demographic (nhân khẩu học)

+ Age and Gender ( Tuổi và giới tính)

Vì mình chỉ chọn nam, nên bạn có thể thấy 100% là nam

+ Relationship Status & Education Level

Dữ liệu đầu tiên mà Facebook hiển thị cho các bạn là tình trạng nhân khẩu học của audience đang xét đến, bao gồm các thông tin về độ tuổi, giới tính, lối sống, tình trạng hôn nhân, trình độ giáo dục, nghề nghiệp.

Độc thân là 67% và đang hẹn hò là 33% . Lúc đầu thiết lập mình đã chọn 2 đối tượng này, chủ yếu mình muốn nhắm tới những người chưa lập gia đình.

Trong Audience của mình chỉ có 7% đang học trường trung học, 69% trình độ đại học, 24% là cao học.

Tình trạng hôn nhân và trình độ học vấn

Lưu ý những dữ liệu này chỉ mang tính tương đối , không thể tuyệt đối vì có rất nhiều người thời gian học trung học khai báo lên Facebook là học trung học, sau này lên Đại học họ “lười đổi lại” thì dữ liệu của họ vẫn tính là trung học. Tất cả thông tin này có được là do Facebook lấy thông tin từ sự khai báo của người dùng.

+ Job Title : Chức danh nghề nghiệp

Điều này cho thấy với lượng khách hàng mình đang nghiên cứu, có nhiều người đang làm các ngành nghề thuộc quản trị viên, quản lý, bán hàng, sản xuất,….

Audience là số lượng người trong audience của bạn đã like trang. Affinity là mức độ quan hệ giữa audience và trang. Chỉ số affinity và số lượng audience đã like page ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng Relevance.

Ở tab này bạn sẽ xem được trong lượng audience đang tìm hiểu của bạn thì dân số sẽ nằm ở thành phố nào nhiều nhất, quốc gia nào nhiều nhất và sử dụng ngôn ngữ gì nhiều nhất. Như audience của mình đang xét đến thì dân số từ Los Angeles và New York là nhiều nhất.

Device Users: Thiết bị người dùng sử dụng: Bạn có thể xem qua audience của bạn phần lớn sử dụng thiết bị gì để online Facebook trong 30 ngày qua

Ở Tab này bạn sẽ có được các thông tin :

Sử dụng Facebook Audience Insight thế nào để target hiệu quả ?

Bên trên là tất cả những gì bạn có thể làm và thu thập được từ việc nghiên cứu bằng công cụ Audience Insight của facebook.

Lời khuyên của mình là bạn cần có những tư duy cảm tính, nghiên cứu bên ngoài thông qua các phương tiện như : Google search, tìm hiểu sở thích, hành vi, lối sống của tệp đối tượng bạn muốn nhắm đến.

Rồi sau đó, tổng hợp lại mang vào Audience Insight kiểm tra lại hoặc phân tích thêm.

Vì nếu như chỉ target ngay đúng đối tượng bạn muốn quảng bá hay tiếp cận bằng một từ khóa chính, bạn có thể bỏ lỡ và target rất củ chuối.

Mình lấy ví dụ, bạn quảng bá hay kinh doanh những lĩnh vực high-end products hoặc high-end service, giá trị cao như bất động sản, xe hơi.

Vậy đối tượng mục tiêu của bạn là những ai ?

Tại đây bạn phải tự tư duy, vẽ ra chân dung của họ trước . Đó sẽ là những người, ở độ tuổi trên 27 hoặc ít nhất là 25, mình khuyến khích 27-30 trở lên.

Những đối tượng này phải là những người sử dụng các thiết bị, đồ dùng, dịch vụ giá trị cao như. Dùng điện thoại iphoneX , đang sinh sống ở các chung cư cao cấp như Sunrise City, Vista An Phú, Phú Mỹ Hưng, Vinhome Central Parks,…

Thì như vậy bạn mới có thể gom tệp đối tượng lại cho đúng những người có khả năng quan tâm, mua hay sử dụng sản phẩm dịch vụ đắt tiền của bạn. Và những điều này, nếu như chỉ phụ thuộc vào công cụ Audience Insight bạn chắc chắn sẽ bỏ lỡ.

Và Audience Insight chính là công cụ giúp bạn khai thác dữ liệu chính xác từ Facebook cho các mục đích tiếp thị của bạn.

Chẳng hạn bạn có thể lấy dữ liệu mà bạn phân tích được mang vào Facebook Ads, hoặc gom lại được tất cả các trang đang kinh doanh mặt hàng như bạn, follow theo chế độ xem trước tất cả các page này để theo dõi cách họ làm.

Riêng với thị trường nước ngoài thì công cụ Audience Insight thật sự hữu ích, đã từng giúp mình nghiên cứu audience và target rất tốt. Vì người nước ngoài họ khai báo rất chính xác thông tin trên Facebook.

Hiện tại khá nhiều bạn đang chiến MMO thị trường quốc tế sử dụng Facebook Ads vẫn tận dụng Facebook Audience Insight cho công việc cực tốt.

Facebook Marketing: Ý Nghĩa Và Cách Sử Dụng Các Số Liệu Trong Insights

EQVN Blog – Bạn có đang theo dõi chiến dịch Facebook marketing của mình? Bạn đã từng cảm thấy mơ hồ trước những số liệu Facebook cung cấp trong Facebook Insights?

Là nhà marketing, chúng ta biết rằng cái gì có thể đo lường đều có thể được quản lí (và cải thiện). Vậy, dù công việc có khó khăn là thế, chúng ta vẫn cần phải đo lường hiệu quả trang Facebook của mình.

Cần đo lường số liệu nào trên trang Facebook?

Có 6 số liệu chính bạn cần theo dõi để hiểu được hiệu quả trang Facebook của mình như thế nào, vì sao bạn cần tới chúng và tìm chúng ở đâu:

Fan Reach

Organic Reach

Engagement

People Talking About This (hay Storyteller)

Negative Feedback

1. Fan Reach – Lượt tiếp cận trên facebook

1.1. Xem số liệu fan reach này ở đâu?

Trong giao diện thống kê của Facebook thực tế không có sẵn thông số này mà chỉ có trong tập tin Excel lúc bạn trích xuất dữ liệu (Export Data) và tải về.

1.2. Vì sao số liệu fan reach lại quan trọng

Fan reach của mỗi bài post có lẽ là số liệu quan trọng nhất cần theo dõi. Nó giúp đo lường độ hấp dẫn của nội dung của bạn đối với fan và đánh giá chất lượng fan của Page như thế nào.

Thường các fan mà bạn có được từ các cuộc thi (hay tệ hơn là có từ việc mua “fan”) sẽ có xu hướng giấu đi, ẩn đi (hide) nội dung từ Page của bạn khỏi news feed của họ (có thể họ tham gia Page vì mục đích khác). Nếu họ không trực tiếp làm thế thì do sự thiếu quan tâm của họ tới nội dung của bạn (kéo theo đó là thiếu tương tác) mà Facebook cũng sẽ thôi không hiển thị nội dung của bạn lên News Feed của người dùng nữa. Điều này thuộc về thuật toán EdgeRank tính toán ra.

Fan reach là số liệu đo lường sức khỏe trang Facebook của bạn, Chất lượng của fan càng cao và nội dung của bạn càng thú vị thì càng có nhiều fan (và cả fan tiềm năng) bạn reach tới.

2. Organic Reach – Lượt tiếp cận tự nhiên trên facebook

Organic reach là số người, kể cả là fan và không phải là fan, có thấy bài post của bạn. Tương tự như fan reach, organic reach chỉ tính lượt xem không phải từ một hành động của bạn của fan (hành động đó được tính trong viral reach).

Điểm khác biệt thực sự so với fan reach là organic reach bao gồm cả lượt view của những người không phải là fan của Page nhưng họ trực tiếp truy cập vào Page của bạn hoặc thấy nội dung của Page thông qua widget (ví dụ như Like Box gắn trên website/blog của bạn).

2.1. Xem số liệu organic reach này ở đâu?

Như bạn có thể thấy, organic reach có thể không phản ánh chính xác lượng fan reach. Vậy trước khi sử dụng organic reach thay vì fan reach, bạn hãy kiểm tra lại liệu có sự khác biệt quá lớn giữa hai số liệu hay không.

2.2. Vì sao số liệu organic reach lại quan trọng

Organic reach có thể thay thế số liệu fan reach trong đo lường, nhưng chỉ khi sự khác biệt xét về trung bình giữa hai số liệu là không quá lớn dựa trên số fan của Page.

Số liệu organic reach có thể giúp bạn tìm ra cách cải thiện sự xuất hiện tự nhiên cho nội dung của Page. Lấy ví dụ, khi organic reach và fan reach suýt xoát bằng nhau thì thường điều đó có nghĩa người dùng không thể thấy được nội dung của bạn một khi họ chưa là fan của bạn.

Nguyên nhân có thể là do bạn chưa truyền thông đúng cách fan page trên các kênh marketing khác. Nếu bạn có website, blog và newsletter mà không thấy được sự khác biệt tương đối nào giữa organic reach và fan reach thì có thể ẩn ý rằng bạn không hấp dẫn được thêm đối tượng mới nào (mà chưa phải là fan) cho nội dung của mình.

3. Facebook Engagement – Lượt tương tác trên facebook

Đây là số liệu quan trọng thứ hai, chỉ sau số liệu về reach. Reach cho bạn biết có bao nhiêu người có thể đã thấy nội dung của bạn; engagement là số người có tương tác với nội dung của bạn.

Xem số liệu engagement này ở đâu?

Trong Facebook Insights, bên phải cột số liệu Reach bạn sẽ tìm thấy số liệu về engagement cho mỗi bài viết.

Và vì không phải chỉ cần những updates của mình được xem bởi càng nhiều người càng tốt, mà cái bạn cần là đảm bảo nội dung đó gây được sự thích thú nào đó nơi đối tượng mục tiêu. Số liệu engagement là số liệu duy nhất đo được sự thích thú này.

Một lưu ý rằng khi đo lường, bạn đừng chỉ nhìn vào những con số trong Insights. Nó rất là “thô”. Để thực sự hiểu được số liệu đó và có được sự so sánh giữa các nội dung, bạn phải nhìn vào số người tương tác so với số người mà bài post reach tới.

Cách duy nhất để so sánh mức tương tác giữa các nội dung là tính ra phần trăm. Cách tính này cho bạn một con số có thể dùng được trong đo lường hiệu quả của mỗi bài post của bạn.

Dữ liệu “People Talking About This” trong Facebook Insights đôi khi còn được gọi là “Storytellers”, là một trong những số liệu của Facebook mà không có nhiều người hiểu hết được.

Số liệu này một phần nằm trong số liệu engagement, nghĩa là số “người nói” về bài post được bao gồm vào trong số người “tương tác (engage)” với bài post đó.

Khác biệt giữa PTAT so với số liệu engagement ở trên là PTAT thể hiện rõ số fan của bạn đã có hành động nào đó để thể hiện tương tác trên Page và tương tác đó hiện ra trên News Feed của bạn của fan này.

Xem số liệu People Talking About This này ở đâu

Ngay trong Insights, bạn sẽ thấy bên cạnh cột Engaged Users và Reach là cột “People Talking About This”.

Thay đổi trong thuật toán gần đây của Facebook đã chú trọng hơn đến tương tác của người dùng trên Page và vì thế Facebook là một cách hữu hiệu để đưa nội dung viral được đi xa hơn.

5. Negative Feedback

Negative feedback (feedback “xấu”, phản hồi “xấu”) là hành động “xấu” do fan thể hiện với một nội dung nào đó của bạn. Đó có thể cho ẩn đi một bài post, ẩn hết mọi bài post đến từ Page của bạn, unlike Page hay thậm chí tệ hơn nữa khi họ report bạn là spam.

Nói đơn giản thì negative feedback đếm số người thực sự không thích nội dung đến từ bạn hoặc những gì xuất hiện trên newsfeed của họ.

Vì sao số liệu negative feedback lại quan trọng

Trong đo lường nếu biết tận dụng bạn có thể biến những bất lợi trở thành lợi thế cho mình, Với Facebook, negative feedback là chỉ số đo lường sức khỏe Page của bạn. Nếu bài post nhận được nhiều negative feedback sẽ mất đi cơ hội được hiện thị ra với nhiều người hơn và Page có negative feedback trung bình ở mức cao sẽ mất dần đi khả năng reach của mình.

Thế nên, nếu bạn muốn làm Facebook marketing hiệu quả thì cần có cái nhìn kĩ hơn vào negative feedback và giữ nó càng thấp càng tốt.

Thông thường tỉ lệ negative feedback nằm ở mức 0,1%.

Ban đầu, để làm quen với các số liệu, lời khuyên cho bạn là nên tự tay tính ra các con số. Một khi đã quen thuộc với cách tính và các con số mới dùng thêm các công cụ bên thứ ba để hỗ trợ cho công việc. Một vài công cụ miễn phí có thể giúp bạn như Page Analyzer và Simply Measured (bản miễn phí), hoặc trả thêm phí để có thể dùng các công cụ như Quintly, Pagelever, Wisemetrics.

EQVN lược dịch

Vui lòng ghi rõ nguồn https://eqvn.net khi đăng lại nội dung này.

Cách Sử Dụng Sticker Facebook

Sticker Facebook hay nhãn dán FB là hình ảnh mà bạn có thể gửi cho bạn bè và gia đình, giúp đơn giản để bộc lộ bản thân 1 cách vui vẻ.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích sticker Facebook là gì và cách bạn cũng có thể sử dụng chúng để thể hiện bản thân trên Facebook.

Sticker Facebook là gì?

Các sticker trên Facebook rất giống biểu trưng cảm xúc ở chỗ chúng là những cách trực quan để thể hiện cảm xúc, mô tả một đối tượng hoặc tình cảnh cụ thể. Một số sticker lấy cảm hứng các nhân vật trong phim hoặc chương trình truyền hình.

Lưu ý: Nếu bạn tự hỏi sự khác biệt giữa biểu tượng Emoticon và Emoji, hãy tham khảo bài viết: Sự khác biệt chính giữa Emoticon và Emoji trên chúng tôi để hiểu thêm chi tiết.

Về mặt kỹ thuật, sticker chỉ là một hình ảnh. Chúng lớn hơn tượng trưng cảm xúc. Ngoài ra, chúng không thể đặt chung với văn bản trong và một lời nhắn – việc gửi sticker được tính là một lời nhắn riêng. Thuật ngữ sticker có lẽ không chính xác hoàn toàn. Chúng không phải như sticker vật lý. Bạn không thể dán chúng ở bất cứ đâu mình muốn trên Facebook. Tuy nhiên, rất giống với các sticker thực sự, chúng thường mang đầy màu sắc.

Cách sử dụng sticker Facebook

Có nhiều nơi mà bạn có thể sử dụng sticker trên Facebook .

Khi bạn mở giao diện sticker, nó sẽ xuất hiện theo mặc định trên tab Search. Bạn cũng đều có thể sử dụng trường văn bản Search stickers để tìm nhãn dán cụ thể. Tìm kiếm theo tên của gói sticker hoặc xúc cảm được thể hiện bởi sticker đó.

Biểu tượng đồng hồ là một tab chứa mọi thứ các sticker được sử dụng gần đây. Điều này rất hữu ích nếu bạn có 1 số nhãn dán yêu mến muốn sử dụng thường xuyên.

Các tượng trưng khác đại diện cho gói sticker. Nhấp vào một trong những tượng trưng để duyệt sticker trong gói đó. Nếu có nhiều gói, bạn sẽ thấy biểu trưng mũi tên mà bạn có thể nhấp để cuộn.

Biểu tượng dấu cộng là phương pháp để bạn truy cập Sticker Store (bài viết sẽ trình bày chi tiết bên dưới).

Khi bạn tìm thấy một sticker yêu thích, chỉ cần nhấp vào nó để chọn.

Để gửi sticker khi đang trò chuyện, sử dụng Messenger hoặc khi trả lời bài đăng, hãy nhấp vào biểu tượng sticker gần trường văn bản.

Ngay khi bạn chọn sticker, nó sẽ có gửi đi. Bạn không thể thêm văn bản vào và một tin nhắn.

Cách thêm sticker vào ảnh

Bạn cũng đều có thể đặt nhiều sticker trên ảnh. Nhấp và kéo để di chuyển sticker, sau đó sử dụng biểu trưng mũi tên để xoay và thay đổi kích thước của nó. Khi hoàn tất, hãy nhấp vào Save.

Cách nhận thêm sticker Facebook

Những gói sticker này có sẵn từ Sticker Store. Kể từ khi có mặt trên nền tảng này vào năm 2013, Facebook chưa một lần tính phí trực diện cho những gói sticker.

Để truy cập Sticker Store, hãy làm theo những bước trên, giống như khi bạn gửi sticker. Nhưng thay vì chọn sticker, hãy nhấp vào biểu trưng dấu cộng màu xanh ở trên cùng bên phải. Sticker Store sẽ mở.

Tại đây, bạn cũng có thể có thể duyệt mọi thứ các gói có sẵn để tải về. Nhấp vào Preview để xem mọi thứ các sticker trong gói. Nhấp vào Free để thêm gói sticker vào bộ sưu tập. Sau đó, nó có thể được dùng ngay lập tức.

Cách xóa sticker Facebook

Bạn không thể vô hiệu hóa tính năng sticker Facebook hoàn toàn. Điều duy nhất bạn có thể làm là loại bỏ các gói sticker đã thêm vô bộ sưu tập của mình. Lưu ý rằng việc này sẽ xóa mọi sticker trong gói đó và bạn chẳng thể loại bỏ một sticker riêng lẻ.

Để làm như vậy, điều hướng đến Sticker Store. Các gói bạn đã tải xuống sẽ không còn nút Free nữa. Thay vào đó, sẽ có 1 nút Remove ở vị trí đó. Nhấn vào đây để loại bỏ ngay gói sticker khỏi bộ sưu tầm của bạn.

sticker facebook, sticker fb, nhãn dán facebook, nhãn dán fb, sticker facebook là gì, cách sử dụng sticker facebook, cách có thêm sticker facebook, xóa sticker facebook

Nội dung Cách sử dụng sticker Facebook – chúng tôi được tổng hợp sưu tầm biên tập bởi: chúng tôi . Mọi ý kiến vui lòng gửi Liên Hệ cho chúng tôi để điều chỉnh. chúng tôi tks.