Top 2 # Xem Nhiều Nhất Cách Sử Dụng Font Chữ Trong Powerpoint Mới Nhất 1/2023 # Top Like | Thaiphuminh.com

Powerpoint Nên Dùng Font Chữ Gì? Các Font Chữ Phổ Biến Trên Powerpoint

Phông chữ trên PowerPoint có tác động lớn đến phong cách và khơi gợi sự chú ý của người xem đối với bài thuyết trình. Thực tế, ngay cả khi nội dung, hình ảnh của bạn đều được thiết kế tốt nhưng nếu chọn kiểu chứ không phù hợp sẽ không mang lại hiệu quả như mong đợi.

Garhua

Garhua thực tế là từ dùng để miêu tả phong cách của phông chữ, chứ không phải là một phông chữ cụ thể. Ví dụ như Adobe Garhua, Monotype Garhua và Garhua ITC.

Kiểu chữ Garhua được thiết kế theo phong cách La Mã, với các chữ cái tăng dần theo chiều dọc và thanh ngang của chữ ‘e’ ngang, thay vì nghiêng như thư pháp. Các chữ cái được thiết kế theo cách này dễ đọc và đẹp mắt hơn khi in ấn các văn bản. Đây chính là lý do tại sao phông chữ Garhua trở thành sự lựa tuyệt vời cho phần nội dung trong văn bản hay trên PowerPoint.

Ngoài việc sử dụng trên PowerPoint, in ấn, phông chữ Garhua được sử dụng trên logo của nhiều thương hiệu như Rolex, Abercrombie, Fitch hay người khổng lồ Google và Apple. Với vẻ ngoài mềm mại, thanh mảnh, nó mang lại sự tinh tế vượt thời gian các bài diễn thuyết và giúp chúng dễ đọc hơn.

Palatino

Verdana

Phông chữ Verdana cũng gần như có mặt khắp nơi, trên các phiên bản Windows và Office: 99,7% máy tính hệ điều hành Windows và 98,05% máy Mac. Do đó, bạn có thể yên tâm khi sử dụng phông chữ này trên PowerPoint bởi văn bản sẽ được hiển thị chính xác như dự định trên mọi thiết bị.

Segoe

Phông chữ Segoe mang nét đẹp đơn giản đẹp, dễ đọc khi hiển thị trên màn hình. Đặc biệt, nó còn rất rõ nét và tạo cảm giác hiện đại, thoáng đãng ngay cả khi ở kích thước nhỏ. Đây được xem là sự lựa chọn tuyệt vời cho các tiêu đề và đề mục trên bản trình chiếu PowerPoint của bạn.

Một điểm cộng của Segoe đó là bộ biểu tượng của nó rất đa dạng. Chúng có nhiều hình dạng khác nhau như mũi tên, nốt nhạc, ký hiệu toán học, ký hiệu khoa học, có động vật, tòa nhà, thực phẩm, gạch Mahjong, chữ Fraktur… Những ký hiệu này chắc chắn sẽ giúp bài thuyết trình ấn tượng và độc đáo hơn nhiều.

Franklin gothic

Candara

Thiết kế của phông chữ này sẽ chinh phục bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nếu nhìn kỹ vào các chữ cái, bạn sẽ thấy sự đặc biệt nằm ở khu vực đầu của chúng. Đó là đường cong lồi về phía cuối của các dòng – Một đặc điểm nổi bật được lấy cảm hứng từ ​​kiến ​​trúc cổ điển của đế chế Hy Lạp, La Mã.

Thoạt nhìn, trông Candara khá giống sans serif tiêu chuẩn. Chúng dễ đọc, sắc nét và hiển thị rõ ràng trên màn hình. Nhưng khi nhìn kỹ, bạn sẽ nhận thấy những chi tiết , thú vị nổi bật. Nếu bạn phân vân PowerPoint nên dùng font chữ gì và muốn tạo sự khác biệt nhưng vẫn đảm bảo tính chuyên nghiệp của bài thuyết trình PowerPoint thì có thể xem xét lựa chọn phông chữ này.

Bodoni

Trên thực tế, Bodoni rất phổ biến trong thiết kế đồ họa thời trang. Chúng sở hữu đường nét sắc sảo, cong mượt và đầy tinh tế, duyên dáng của.Nếu bạn cần chọn phông chữ in trên hình ảnh, Bodoni sẽ biến chúng trở nên sành điệu và tinh tế hơn bội phần.

Bell MT

Trên thực tế, phông Bell MT sẽ đẹp hơn nếu bạn sử dụng chúng ở dạng chữ nghiêng. Chính bởi đặc điểm này, nó đã trở thành lựa chọn tuyệt vời cho các tiêu đề phụ, tạo sự đối trọng nhẹ nhàng với tiêu đề phông Sans serif. Hoặc bạn có thể sử dụng Bell MT để làm các đoạn trích dẫn, phỏng vấn. Trông chúng rất rõ ràng và dễ đọc.

Tahoma

Tahoma có thiết kế dễ đọc, thân thiện với màn hình. Không chỉ vậy, khi sử dụng nó dưới dạng ký tự, khoảng cách vừa đủ giúp bạn dễ phân biệt có bộ phận của văn bản. Do đó, nó thích hợp để trình bày các nội dung PowerPoint mang tính khoa học, kỹ thuật.

Corbel

Nhìn chung, Corbel nghiêm túc hơn một chút so với Candara. Các dấu chấm phía trên chữ i và j được chuyển thành hình vuông thay vì tròn như các phông chữ khác. Phần đuôi của chữ hoa Q thẳng và ngang, không cong. Điều này làm cho Corbel trở thành một lựa chọn tốt cho văn bản có nội dung nghiêm túc hay mang tính kỹ thuật.

Thêm vào đó, các con số của phông chữ Corbel khá đặc biệt. Nó dễ đọc và tạo nên nét độc đáo, dễ chịu cho các slide của bạn.

Có thể bạn sẽ rất ngạc nhiên khi 2 font chữ thường dùng là Arial và Time New Roman vắng mặt trong danh sách PowerPoint nên dùng font chữ g ì.

Hướng Dẫn Chỉnh Font Chữ Bị Lỗi Khi Chuyển Font Vni Sang Unicode Dùng Unikey

Hướng dẫn chỉnh font chữ bị lỗi khi chuyển font VNI sang Unicode dùng Unikey. Ở bài hướng dẫn này mình sẽ sử dụng Unikey Toolkit của Unikey để fix lỗi font chữ này…

Các bạn tải tài liệu Word,#Excel trên mạng hay nhận tài liệu Word, Excel của bạn bè chia sẻ, các bạn cảm thấy khó chịu khi mở tài liệu Word, Excel lên mà lỗi font chữ, không thể đọc được nội dung gì trong tài liệu. Vì vậy, các bạn muốn tìm cách sửa lỗi font chữ trong #Word, Excel để có thể sửa lỗi font để đọc nội dung trong tài liệu. Ở bài hướng dẫn này mình sẽ sử dụng Unikey Toolkit của Unikey để #Fix lỗi font chữ này.

Bước 1: Mở tài liệu Word bị lỗi font chữ, nhấn tổ hợp Ctrl + A để chọn tất cả văn bản tiếp theo nhấn chuột phải chọn ( Ctrl + C).

Bước 2: Nhấn chuột phải vào icon Unikey dưới khay hệ thống và chọn Công cụ… (CS+F6) hoặc các bạn nhấn tổ hợp Ctrl + Shift + F6.

Bước 3: Xuất hiện hộp thoại Unikey Toolkit, các bạn cần chọn bảng mã cho Nguồn và Đích:

Nguồn: bảng mã font gốc của đoạn văn bản cần chuyển (các bạn cần xác định được bảng mã của font của đoạn văn bản lỗi).

Đích: bảng mã font các bạn cần chuyển.

Lưu ý: Để xác định bảng mã font chữ văn bản bị lỗi các bạn cần nhìn lên phần font chữ trong thẻ Home để biết font chữ gì, dựa vào đó các bạn xác định:

Font bắt đầu bằng VNI thì bảng mã là VNI Windows.

Font bắt đầu bằng .Vn thì bảng mã là TCVN3.

Những font như Times New Roman hay Arial thì có bảng mã là Unicode.

Sau khi đã chọn bảng mã cho nguồn và đích các bạn nhấn chọn Chuyển mã. Xuất hiện thông báo thành công các bạn nhấn OK, nếu lỗi các bạn thực hiện lại từ bước 1.

Bước 4: Mở tài liệu Word, Excel ;nhấn chuột phải và chọn ( Ctrl + V) để dán đè lên văn bản lỗi, hoặc các bạn có thể tạo một tài liệu Word mới và dán vào.

Hướng Dẫn Cách Tạo Chữ Nghệ Thuật Wordart Trong Powerpoint

Cách chèn WordArt vào PPoint

Tạo chữ nghệ thuật (Word Art) là cách giúp bạn làm nổi bật nội dung văn bản trong các slide của bài thuyết trình với các hiệu ứng đặc biệt. Để tạo chữ nghệ thuật bạn cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: “Bôi đen” để chọn một từ hoặc một đoạn văn bản cần tạo WordArt.

Bước 2: Trên giao diện ribbon, chọn thẻ Format rồi bấm vào biểu tượng mũi tên xổ xuống More trong nhóm tính năng WordArt Styles.

Bước 3: Trong menu xổ xuống cung cấp rất nhiều mẫu WordArt, muốn sử dụng mẫu nào bạn chỉ cần kích chọn mẫu mà bạn muốn.

Bước 4: Ngay lập tức, văn bản được chọn sẽ xuất hiện theo kiểu WordArt mà bạn đã chọn. Nếu không ưng ý, bạn bấm phím Ctrl+Z để quay trở lại ban đầu và chọn kiểu mẫu WordArt khác.

Tùy chỉnh WordArt trong PPoint

Tương tự như thêm cách hiệu ứng, trang trí cho hình ảnh, việc thêm hiệu ứng và trang trí cho WordArt giúp cho nội dung văn bản nổi bật hơn và tạo điểm nhấn cho slide. Cách thực hiện như sau:

Bước 1: “Bôi đen” đoạn văn bản cần thêm hiệu ứng.

Bước 2: Chọn thẻ Format rồi bấm nút Text Effects trong nhóm tính năng WordArt Styles.

Bước 3: Trong menu xổ xuống sẽ là một danh sách các hiệu ứng văn bản khác nhau thuộc các nhóm khác nhau như Shadow (hiệu ứng đổ bóng chữ), Reflection (hiệu ứng phản chiếu), Glow (hiệu ứng sáng), 3-D Rotation (hiệu ứng xoay 3 chiều) hay Transform (thay đổi kiểu chữ).

Trong mỗi nhóm sẽ có các hiệu ứng văn bản khác nhau, tất cả đều có ảnh xem trước để bạn biết được văn bản của mình sẽ hiển thị như thế nào khi được chọn. Giờ tùy vào nhu cầu mà bạn kích chọn hiệu ứng muốn sử dụng.

Bước 4: Ngay khi chọn xong, hiệu ứng đó sẽ được áp dụng cho văn bản được chọn.

Ngoài ra, trong nhóm WordArt Styles bạn còn có hai tùy chọn trang trí cho văn bản bao gồm: Text Fill để đổi màu cho chữ và Text Outline để tô màu viền ngoài cho chữ.

Mặc dù các bước thực hiện và thiết lập ở trên được thực hiện trên PPoint 2013, nhưng bạn có thể thực hiện tương tự trên các phiên bản PPoint khác.

Cách Sử Dụng Presenter Coach Trong Microsoft Powerpoint Online

Bây giờ, ứng dụng web PowerPoint có thể không có nhiều tính năng khi so sánh với phiên bản dành cho máy tính để bàn, nhưng nó đủ tốt cho hầu hết những gì bạn sẽ làm. Bài này sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng Presenter Coach trong Microsoft PowerPoint Online.

Microsoft PowerPoint là công cụ trình bày được sử dụng nhiều nhất trên hành tinh. Nếu bạn muốn tạo các bài thuyết trình chuyên nghiệp cho công việc, thì chương trình này là lựa chọn tốt nhất của bạn vì nó rất dễ sử dụng, do đó, nó không nên mất nhiều thời gian để chuẩn bị.

Trước khi tiếp tục, hãy nhớ rằng cần phải có tài khoản Microsoft để sử dụng phiên bản web của PowerPoint. Vì vậy, hãy tiếp tục và tạo tài khoản của bạn, một bước đơn giản và không nên mất hơn năm phút để hoàn thành.

Cách sử dụng Presenter Coach trong Microsoft PowerPoint Online

Trước khi tiếp tục, hãy truy cập chúng tôi để tạo tài khoản Microsoft, nếu bạn chưa có tài khoản.

Đăng nhập bằng tài khoản Microsoft

OK, vì vậy điều đầu tiên bạn phải làm là đăng nhập vào tài khoản Microsoft của mình bằng cách truy cập trang ứng dụng web PowerPoint. Sau khi bạn đăng nhập, bạn sẽ thấy một danh sách tất cả các bài thuyết trình trực tuyến gần đây của bạn nếu bạn đã làm điều này trước đây.

Ngoài ra, bạn có thể truy cập trang trực tuyến của Microsoft Office, sau đó nhấp vào nút PowerPoint để bắt đầu.

Chạy PowerPoint Presenter Coach

Nếu bạn có tài liệu PowerPoint được tạo trước trên máy tính của mình. Nhấp vào Upload và mở, sau đó tìm kiếm tài liệu và tải nó lên ứng dụng web. Khi đã xong, chọn Slide Show từ tab ở trên cùng, sau đó nhấp vào Rehearse with Coach.

Bước đầu tiên cần làm là nhấp vào nút Rehearse bằng nút Coach, sau đó, đợi nó tải toàn màn hình. Hãy chắc chắn cho phép trình duyệt sử dụng micrô của bạn khi được hỏi vì điều này rất quan trọng để tiếp tục.

Chọn Start Rehearsing từ bên dưới phần có nội dung Welcome to PowerPoint Presenter Coach (Preview). Bây giờ mọi thứ sẽ bắt đầu, vì vậy hãy tiếp tục và thực hành bài thuyết trình của bạn bằng cách nói vào micro.

Hãy chắc chắn nhấp qua tất cả các trang chiếu để có được báo cáo đầy đủ vào cuối bản trình bày của bạn.

Hãy xem báo cáo của bạn

Sau khi bạn hoàn thành bài thuyết trình, bước tiếp theo là nhấp vào nút Esc trên bàn phím của bạn và ngay lập tức hệ thống sẽ tạo một báo cáo về hiệu suất của bạn. Như bạn có thể thấy từ hình ảnh trên.

ĐỪNG QUÊN ĐĂNG KÝ FANPAGE ĐỂ NHẬN THỦ THUẬT MỚI NHẤT NHÉ!