Top 4 # Xem Nhiều Nhất Cách Sử Dụng Header Và Footer Trong Powerpoint Mới Nhất 1/2023 # Top Like | Thaiphuminh.com

Cách Thêm Headers Và Footers Trong Powerpoint

Thêm Headers và Footers trong PowerPoint: Headers và Footers trong PowerPoint rất tốt để thêm các chi tiết quan trọng đó vào bản trình bày của bạn, cho dù đó là số trang trình bày, ngày và giờ hay thông tin khác. Bạn có thể dễ dàng thêm đầu trang hoặc chân trang trong PowerPoint, sau đó tùy chỉnh và chỉnh sửa nó để phù hợp hơn với bản trình bày của bạn.

Việc sử dụng đầu trang và chân trang phổ biến nhất trong PowerPoint là giúp khán giả của bạn theo dõi bản trình bày. Bạn có thể thêm số trang và số trang chiếu để giúp bạn theo dõi vị trí của mình khi trình bày nội dung. Ngoài ra, bạn sẽ dễ dàng biết liệu mình có hoàn thành việc trình bày đúng giờ hay không hay bạn đang bị chậm lại một chút bằng cách theo dõi số trang.

Để thêm Headers và Footers trong PowerPoint của bạn, hãy làm theo các bước bên dưới.

Mở bản trình bày PowerPoint của bạn.

Chọn Insert.

Chọn Header and Footer.

Khi mở cửa sổ Headers và Footers, bạn sẽ thấy có nhiều loại Headers và Footers khác nhau mà bạn có thể thêm vào trình chiếu của mình.

Trong Slide, tùy chọn đầu tiên là chân trang Date and time mà bạn có thể thêm vào trang trình bày của mình. Bạn có thể chọn update automatically chân trang Date and time, nghĩa là mỗi khi bạn mở bản trình bày, ngày và giờ sẽ được cập nhật tự động. Ngoài ra, bạn có thể chọn Fixed để nó cố định, nghĩa là ngày và giờ ban đầu sẽ được giữ nguyên, ngay cả khi bạn mở bản trình bày của mình một tháng kể từ bây giờ.

Trong phần Slide number bạn có thể sử dụng nó để hiển thị số trang trên một trong các trang trình bày của bạn hoặc trên tất cả chúng.

Cuối cùng là Footer cung cấp cho bạn nhiều không gian hơn để thêm thông tin cá nhân của bạn ở cuối các trang trình bày của bạn.

Bạn sẽ tìm thấy các tùy chọn tương tự trong Notes and Handouts. Bạn có thể chọn thêm tiêu đề Date and time, Header với thông tin cá nhân của bạn, Page number, hoặc Footer.

Sau khi bạn chọn loại đầu trang hoặc chân trang mà bạn muốn thêm, bạn có thể kiểm tra cách chúng sẽ xuất hiện trong bản trình bày của bạn ở phía bên phải của cửa sổ Header and Footer trong Preview.

Bài Viết Cùng Chuyên MụcGame & Apk ModAcapella ViệtTemplate BLogspotLiên Kết URL

ĐỪNG QUÊN ĐĂNG KÝ FANPAGE ĐỂ NHẬN THỦ THUẬT MỚI NHẤT NHÉ!

Sử Dụng Format Painter Trong Powerpoint Và Word

Hướng dẫn Sử dụng Format Painter trong PowerPoint và Word 2007 -2010 – 2003 – 2007 . Các mẹo hay nhất giúp bạn làm nhanh hơn công việc.

Chủ đề có thể là một cách tuyệt vời để làm cho bài thuyết trình PowerPoint của bạn hoặc tài liệu Word nhìn đẹp, nhưng đôi khi bạn có thể muốn thêm các yếu tố thiết kế tùy chỉnh để dự án của bạn. Tùy chỉnh định dạng có thể được tẻ nhạt, mặc dù, đặc biệt là khi bạn đang làm rất nhiều của nó. Ví dụ, hãy slide PowerPoint này. Hãy nói rằng bạn đã áp dụng một loạt các hiệu ứng cho các bức ảnh trên bên trái, và bây giờ bạn muốn làm như vậy để các hình ảnh bên phải.

Bạn có thể thử để nhớ tất cả các hiệu ứng được áp dụng và áp dụng chúng vào bức ảnh thứ hai là tốt hoặc bạn có thể tiết kiệm thời gian và sử dụng Format Painter . Format Painter là một công cụ trong Word và PowerPoint, cho phép bạn sao chép tất cả các định dạng từ một đối tượng và áp dụng nó với nhau. Hãy nghĩ về nó như là sao chép và dán để định dạng.

Chọn đối tượng với các định dạng mà bạn muốn sao chép.

Nhấp vào Format Painter biểu tượng. Nó có thể được đặt tại một nơi hơi khác nhau, tùy thuộc vào phiên bản của Office, nhưng nó luôn luôn trông giống như một cây cọ .

Chọn đối tượng bạn muốn áp dụng định dạng cho. Các đối tượng sẽ được định dạng.

Xem? Đơn giản! Đó là nhanh hơn nhiều so với việc áp dụng các hiệu ứng cá nhân cùng một lúc. Nếu bạn muốn, bạn thậm chí có thể sử dụng Format Painter để áp dụng định dạng cho nhiều đối tượng. Chỉ cần nhấp đúp chuột vào biểu tượng Format Painter thay vì nhấp chuột vào nó một lần.

format painter trong word 2003

cách sử dụng format painter trong excel

phím tắt format painter trong excel 2007

format painter dùng để làm gì

phím tắt format painter trong word

format painter trong excel 2003

phím tắt format painter trong excel 2010

format painter có chức năng gì

Cách Sử Dụng Presenter Coach Trong Microsoft Powerpoint Online

Bây giờ, ứng dụng web PowerPoint có thể không có nhiều tính năng khi so sánh với phiên bản dành cho máy tính để bàn, nhưng nó đủ tốt cho hầu hết những gì bạn sẽ làm. Bài này sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng Presenter Coach trong Microsoft PowerPoint Online.

Microsoft PowerPoint là công cụ trình bày được sử dụng nhiều nhất trên hành tinh. Nếu bạn muốn tạo các bài thuyết trình chuyên nghiệp cho công việc, thì chương trình này là lựa chọn tốt nhất của bạn vì nó rất dễ sử dụng, do đó, nó không nên mất nhiều thời gian để chuẩn bị.

Trước khi tiếp tục, hãy nhớ rằng cần phải có tài khoản Microsoft để sử dụng phiên bản web của PowerPoint. Vì vậy, hãy tiếp tục và tạo tài khoản của bạn, một bước đơn giản và không nên mất hơn năm phút để hoàn thành.

Cách sử dụng Presenter Coach trong Microsoft PowerPoint Online

Trước khi tiếp tục, hãy truy cập chúng tôi để tạo tài khoản Microsoft, nếu bạn chưa có tài khoản.

Đăng nhập bằng tài khoản Microsoft

OK, vì vậy điều đầu tiên bạn phải làm là đăng nhập vào tài khoản Microsoft của mình bằng cách truy cập trang ứng dụng web PowerPoint. Sau khi bạn đăng nhập, bạn sẽ thấy một danh sách tất cả các bài thuyết trình trực tuyến gần đây của bạn nếu bạn đã làm điều này trước đây.

Ngoài ra, bạn có thể truy cập trang trực tuyến của Microsoft Office, sau đó nhấp vào nút PowerPoint để bắt đầu.

Chạy PowerPoint Presenter Coach

Nếu bạn có tài liệu PowerPoint được tạo trước trên máy tính của mình. Nhấp vào Upload và mở, sau đó tìm kiếm tài liệu và tải nó lên ứng dụng web. Khi đã xong, chọn Slide Show từ tab ở trên cùng, sau đó nhấp vào Rehearse with Coach.

Bước đầu tiên cần làm là nhấp vào nút Rehearse bằng nút Coach, sau đó, đợi nó tải toàn màn hình. Hãy chắc chắn cho phép trình duyệt sử dụng micrô của bạn khi được hỏi vì điều này rất quan trọng để tiếp tục.

Chọn Start Rehearsing từ bên dưới phần có nội dung Welcome to PowerPoint Presenter Coach (Preview). Bây giờ mọi thứ sẽ bắt đầu, vì vậy hãy tiếp tục và thực hành bài thuyết trình của bạn bằng cách nói vào micro.

Hãy chắc chắn nhấp qua tất cả các trang chiếu để có được báo cáo đầy đủ vào cuối bản trình bày của bạn.

Hãy xem báo cáo của bạn

Sau khi bạn hoàn thành bài thuyết trình, bước tiếp theo là nhấp vào nút Esc trên bàn phím của bạn và ngay lập tức hệ thống sẽ tạo một báo cáo về hiệu suất của bạn. Như bạn có thể thấy từ hình ảnh trên.

ĐỪNG QUÊN ĐĂNG KÝ FANPAGE ĐỂ NHẬN THỦ THUẬT MỚI NHẤT NHÉ!

Cách Sử Dụng Các Hiệu Ứng Transitions Và Animations Hiệu Quả Trong Powerpoint

Có thể vẫn có nhiều người cho rằng Animations và Transitions trong PPoint đều đề cập đến cùng một nội dung, nhưng thực tế chúng không giống nhau. Transitions đề cập đến chuyển tiếp các slide hoặc hoạt ảnh xảy ra khi bạn chuyển từ slide này sang slide tiếp theo.

Transitions là hiệu ứng chuyển tiếp được áp dụng cho toàn bộ các slide. Do đó, bạn chỉ có thể chọn một hiệu ứng chuyển tiếp duy nhất cho một slide. Vì vậy, nếu bạn có 15 trang slide trong bàn trình chiếu của mình thì có thể có 15 hiệu ứng chuyển tiếp khác nhau.

Mặt khác Animations dùng để hiệu ứng giữa các đối tượng được chèn vào một slide. Các đối tượng trong một slide có thể là văn bản, bất kỳ biểu đồ hoặc bảng nào, hình ảnh, hình dạng, biểu tượng … Bạn có thể tạo hiệu ứng Animations cho từng phần tử trên slide của mình và thêm các hiệu ứng khác nhau, nếu muốn.

Như vậy bạn đã hiểu rõ sự khác biệt giữa Transitions và Animations. Tiếp theo sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng hai tính năng này trong PPoint để trang trí cho bài thuyết trình của bạn trở nên nổi bật hơn.

Tìm hiệu ứng chuyển tiếp Transition cho các slide ở đâu?

Chỉ cần kích vào hiệu ứng bạn muốn sử dụng, ngay lập tức cửa sổ xem trước Preview sẽ hiển thị về cách mà hiệu ứng đó sẽ thể hiện như thế nào trên slide của bạn trong thực tế.

Tìm hiệu ứng Animation cho các đối tượng trong các slide ở đâu?

Tại sao phải sử dụng hiệu ứng Animations và Transitions?

Nâng cao hình thức trình bày bản trình chiếu

Nhấn mạnh những điểm chính trong các slide

Bạn không cần thêm bất kỳ hiệu ứng nào vào bản trình chiếu của mình. Tuy nhiên, nếu sử dụng đúng các hiệu ứng chuyển slide Transitions và hiệu ứng giữa các đối tượng trong một slide Animations, bạn có thể làm thay đổi toàn bộ diện mạo bản trình chiếu của mình. Qua đó giúp cho bản trình chiếu trở nên sinh động hơn.

Khi bạn hiển thị mọi thứ cùng một lúc trên màn hình, thì mọi người sẽ biết bạn sắp nói gì. Tuy nhiên, với hiệu ứng Animation bạn có thể kiểm soát tốc độ của bài thuyết trình. Qua đó có thể thiết lập để nội dung nào cần thể hiện tổng quan, nhưng đến những điểm nhấn quan trọng có thể sử dụng các hiệu ứng phù hợp để đạt được hiệu ứng mong muốn.

Animations và Transitions rất hữu ích trong việc thu hút sự chú ý của mọi người. Ngay cả khi khán giả của bạn không nhìn trực tiếp vào màn hình, bất kỳ hiệu ứng chuyển động nào trên các slide được thể hiện một cách khoa học cũng có thể khiến họ phải nhìn vào bản trình chiếu của bạn.

Các cách để chèn hiệu ứng Transitions và Animations vào các slide

Không thể phủ nhận việc chèn các hiệu ứng Transitions và Animations vào các slide mang lại những hiệu quả đặc biệt quan trọng. Nhưng nếu sử dụng quá nhiều có thể khiến cho bản trình chiếu của bạn trở nên rối.

Do đó dể có kết quả sử dụng tốt nhất, hãy thực hiện theo các phương pháp sau khi thêm các hiệu ứng khác nhau vào trang trình chiếu PPoint của bạn:

Có rất nhiều tùy chọn hiệu ứng Animation để áp dụng cho các đối tượng trong một slide, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn cần sử dụng hầu hết hoặc tất cả các hiệu ứng đó trong bản trình chiếu của mình.

Việc thêm hiệu ứng Animation có làm cho bài thuyết trình tốt hơn không?

Giả sử bạn có 10-20 phần tử (văn bản, hình ảnh, biểu tượng, hình dạng … ) trên mỗi trang chiếu. Và bạn chèn thêm các hiệu ứng Entrance, Emphasis và Exit cho mỗi phần tử thì sẽ có ít nhất 30 hiệu ứng Animation chỉ trên một slide duy nhất, đó là quá nhiều và điều này có thể khiến người xem chóng mặt.

Sử dụng cùng một hiệu ứng chuyển tiếp Transition cho tất cả các slide

Chắc chắn câu trả lời là có. Việc thêm các hiệu ứng lạ mắt có thể giúp cho bản trình chiếu trở nên sinh động và hấp dẫn hơn. Nhưng nên sử dụng các hiệu ứng đơn giản và phổ biến ở mức vừa phải để đảm bảo mọi thứ hài hòa.

Phù hợp với nguyên tắc giữ mọi thứ đơn giản, tốt nhất là sử dụng một hiệu ứng chuyển tiếp Transition duy nhất cho tất cả các slide của bạn. Nó có thể gây nhầm lẫn cho khán giả nếu sử dụng nhiều hiệu ứng khác nhau.

Trong bài thuyết trình của mình, chọn thẻ Transition rồi chọn hiệu ứng bạn muốn sử dụng. Sau đó bấm nút Apply To All, giống như hình ảnh hiển thị bên trên. Thao tác này sẽ áp dụng hiệu ứng bạn chọn cho tất cả các slide trong bản thuyết trình.

Xem trước tất cả các hiệu ứng Animations và cố gắng nhìn vào các slide thuyết trình của bạn một cách khách quan. Khi thực hành bài phát biểu của mình, hãy thiết lập đặt thời gian cho các hiệu ứng Animations trùng với những gì bạn đang nói. Hoặc có thể làm cho một đối tượng xuất hiện hoặc thoát ra với các lần tạm dừng theo thời gian của bạn.

Tinh chỉnh các hiệu ứng Animations của bạn nếu cần. Cuối cùng thì khán giả mới là người quyết định xem bài thuyết trình của bạn có thành công hay không.

Fade – Với hiệu ứng này trang trình chiếu trước đó sẽ ‘mờ dần’ để hiển thị trang trình chiếu tiếp theo. Bạn có thể chọn để trang trình chiếu trước đó mờ dần hoặc mờ dần qua màu đen.

Cut – Hiệu ứng này hoạt động giống như một hiệu ứng mờ (Fade) nhưng nhanh hơn nhiều. Trang chiếu trước đó sẽ biến mất gần như ngay lập tức và trang chiếu hiện tại sẽ xuất hiện ở vị trí của nó.

Cover – đây là một hiệu ứng chuyển tiếp tương đối đơn giản. Trang trình chiếu mới về cơ bản sẽ che trang trình chiếu trước đó. Bạn có thể chọn di chuyển trang trình chiếu mới từ 8 hướng khác nhau.

Uncover – Hiệu ứng lại hoàn toàn ngược với hiệu ứng Cover. Thay vì trang chiếu mới di chuyển đến và che trang trình chiếu trước đó, nó sẽ là trang trình chiếu trước đó di chuyển ra ngoài để nhanh chóng hiển thị trang trình chiếu mới.

Hãy nhớ rằng, sẽ không ai phàn nàn nếu bạn không sử dụng các hiệu ứng trên bản trình chiếu của mình. Nhưng nếu sử dụng quá nhiều chắc chắn sẽ có những phàn nàn nhất định.

Những hiệu ứng Transitions và Animations tốt nhất để sử dụng

Hiệu ứng Animation tốt nhất trong PowerPoint

Như đã đề cập trước đó, bạn có thể chọn một số hiệu ứng Animation cho các đối tượng trong các slide của PPoint. Theo đó sẽ có 4 nhóm hiệu ứng chính gồm: Entrance, Emphasis, Exit và Motion paths.

Đối với các bài thuyết trình, điều quan trọng là không bị cuốn vào viễn cảnh có nhiều lựa chọn. Có thể một số hiệu ứng lạ mắt là cần thiết để làm rõ quan điểm của bạn. Nhưng phần lớn, các hiệu ứng Animation cơ bản thường đủ cho các bài thuyết trình của chúng ta.

Nếu bạn không muốn các phần tử trong một slide xuất hiện đồng thời, thì có thể chèn hiệu ứng thêm xuất hiện Entrance cho một số đối tượng trong slide.

Bạn có thể cài đặt để hiệu ứng này bắt đầu (1) khi nhấp chuột, (2) với hoạt ảnh trước đó hoặc (3) sau hoạt ảnh trước đó. Ngoài ra có thể cài đặt khoảng thời gian bạn muốn hoạt ảnh kéo dài (duration) hoặc thậm chí áp dụng độ trễ cho hoạt ảnh của bạn.

Các hiệu ứng hoạt xuất hiện áp dụng cho các đối tượng trong một slide gồm Appear , Fade và Wipe là các tùy chọn tốt và đơn giản nếu bạn muốn tạo hoạt ảnh cho nội dung nào đó trong các slide của mình.

Một trong những cách tốt nhất để thu hút sự chú ý vào một đối tượng cụ thể trên slide là sử dụng hiệu ứng nổi bật Emphasis để nhấn mạnh. Các hiệu ứng này chỉ được áp dụng cho các đối tượng đã có trên trang slide.

Vì vậy, nếu bạn đã áp dụng hiệu ứng xuất hiện Entrance cùng một đối tượng, thì hiệu ứng nổi bật Emphasis nên được áp dụng SAU. Ngoài ra, các đối tượng có hiệu ứng nổi bật sẽ không biến mất khỏi slideu của bạn (đó là hiệu ứng Exit).

Lưu ý: Không phải tất cả các hiệu ứng nổi bật đều có sẵn cho tất cả các đối tượng. Ví dụ: nếu bạn muốn tạo hiệu ứng cho một hình ảnh, thì các tùy chọn như Font Color (màu font chữ), Bold Flash (đèn flash đậm), Brush Color (màu bút vẽ) … sẽ chuyển sang màu xám và không chọn được.

Nếu muốn tạo hiệu ứng cho một hình dạng nhất định, thì các hiệu ứng Shimmer, Underline, Grow With Color … cũng sẽ không khả dụng.

Đối với hầu hết các bài thuyết trình, trước tiên hãy xem qua các hiệu ứng nổi bật Basic (Cơ bản) và Subtle (Tinh tế) có sẵn (nên bỏ qua các tùy chọn Grow/Shrink và Spin).

Hiệu ứng thoát Exit được sử dụng nếu bạn muốn một đối tượng biến mất khỏi slide. Điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn muốn truyền đạt một điểm mà một yếu tố cụ thể không còn cần thiết nữa.

Đối với các bài thuyết trình, các hiệu ứng Exit tốt nhất là Disappear, Dissolve Out, Wipe, Fade, Float Down, and Float Up.

Hiệu ứng chuyển động theo một quỹ đạo Motion Paths

Kết luận

Sử dụng các hiệu ứng chuyển động theo một quỹ đạo Motion Paths, bạn có thể dễ dàng đưa bài thuyết trình của mình lên một tầm cao mới. Bạn có thể sử dụng để kể những câu chuyện và thể hiện những điểm nhất định trong bài thuyết trình.

Chèn hiệu ứng âm thanh vào Animations

Bước 1: Trong slide, kích vào đối tượng bạn muốn tạo hiệu ứng Animations.

Bước 2: Chuyển đến thẻ Animations và chọn hiệu ứng muốn sử dụng.

Bước 3: Kích chọn Animation Pane (vẫn trong thẻ Animations).

Bước 4: Tại khung Animation Pane hiển thị ở bên phải, kích vào hiệu ứng bạn muốn chèn thêm hiệu ứng âm thanh vào. Một hình tam giác nhỏ sẽ xuất hiện ở bên phải, kích vào hình tam giác này để hiển thị thêm tùy chọn. Trong menu xổ xuống chọn tùy chọn Effect Options.

Bước 5: Trong cửa sổ mới hiển thị, chọn thẻ Effect rồi kích vào mục Sound và chọn các tùy chọn hiệu ứng âm thanh có sẵn. Sau đó bấm OK.

Đối với người dùng PPoint trên máy Mac, các bước thực hiện cũng sẽ tương tự. Tuy nhiên, giao diện sẽ khác với PPoint trên Windows. Đây là nơi bạn có thể tìm thấy hiệu ứng âm thanh Sound cho hoạt ảnh đã chọn của mình:

Cũng giống như tất cả các hiệu ứng Animation khác đã trao đổi trong bài viết này, tốt nhất chỉ nên sử dụng hiệu ứng âm thanh khi cần thiết.