Top 3 # Xem Nhiều Nhất Cách Sử Dụng Microsoft Excel Trên Điện Thoại Mới Nhất 1/2023 # Top Like | Thaiphuminh.com

Cách Tận Dụng Microsoft Excel Trên Điện Thoại Thông Minh Galaxy Của Bạn

Đây là một trong bộ ba hướng dẫn sử dụng để tận dụng tối đa các ứng dụng Microsoft Office trên thiết bị Samsung Galaxy S20 hoặc Note10 của bạn. Hãy nhớ xem các mẹo của chúng tôi dành cho Word và PowerPoint để tối đa hóa hiệu suất di động của bạn.

Nếu bạn đã từng muốn sử dụng các ứng dụng Microsoft Office dễ dàng trên thiết bị di động như trên máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn thì bạn thật may mắn. Với ứng dụng Office Mobile tích hợp mới, Samsung và Microsoft đã mang lại năng suất Office cho Samsung Galaxy.

Office Mobile được cài đặt sẵn trên cả Galaxy Note10 2019 và dòng Galaxy S20 mới. Các tài liệu Microsoft Word, Microsoft PowerPoint và Microsoft Excel có thể được tạo và chỉnh sửa trong một ứng dụng trực quan và mạnh mẽ. Phương pháp tiếp cận tích hợp có nghĩa là bạn có được một chế độ xem duy nhất của tất cả các tài liệu mới nhất mà bạn đã mở, bất kể loại tệp nào, giúp dễ dàng tìm thấy chính xác tài liệu bạn muốn tại chỗ. Trong khi đó, tích hợp OneDrive cung cấp quyền truy cập an toàn và tức thì vào tất cả các tệp quan trọng trên đám mây. Trợ lý thông minh cũng đưa ra các đề xuất hữu ích để giúp bạn luôn ngăn nắp, đơn giản hóa quy trình làm việc của bạn khi bạn thực hiện.

Với các mẹo và thủ thuật dành cho Microsoft Word, PowerPoint và Excel này, bạn có thể bắt đầu khai thác tối đa Microsoft Office trên điện thoại thông minh Galaxy của mình ngay lập tức. Và chúng thậm chí còn trở nên mạnh mẽ hơn khi kết hợp với Samsung DeX, cho phép bạn cung cấp năng lượng cho toàn bộ màn hình từ điện thoại của mình.

Mẹo và Thủ thuật Microsoft Excel

Giống như với Microsoft Word, hầu hết các chức năng bạn sẽ tìm thấy trong Excel trên máy tính của mình có thể được truy cập nhanh chóng bằng cách nhấp vào biểu tượng bút chì A trên thanh công cụ trên cùng.

Màn hình chính Excel trên Note10 Từ đó, bạn sẽ thấy menu Trang chủ.

Menu chính trong Excel trên Note10 Từ menu chính, bạn có thể điền vào các ô bằng màu cụ thể, thêm đường viền cho ô, hợp nhất, định dạng và chèn các ô bổ sung theo ý muốn.

Chèn bảng, hình ảnh, biểu đồ và hơn thế nữa Menu Chèn, mà bạn có thể truy cập bằng cách nhấp vào Trang chủ, cung cấp cho bạn nhiều tùy chọn đầy đủ hơn, bao gồm chèn bảng, ảnh, biểu đồ, liên kết và nhận xét.

Chèn menu trong Excel trên Note10 Quyền truy cập vào công thức Cần thực hiện một số tính toán tự động? Trong menu Công thức, bạn có thể thiết lập các phương trình và phép tính phức tạp.

Menu công thức trong Excel trên Note10 Xem và thêm nhận xét Sử dụng menu Duyệt để xem các nhận xét được đưa ra trong bảng tính hoặc thêm nhận xét của riêng bạn.

Tổng quan về menu trong Excel trên Note10

Nếu bạn muốn viết tay một nhận xét và nó được chuyển đổi thành văn bản trong Excel theo cách tương tự như trong word, hãy nhấp vào Thêm nhận xét, sau đó nhấp vào ba dấu chấm ở góc bên phải của thanh công cụ màu xám và chọn viết tay. Từ đó, bạn có thể bắt đầu viết ra suy nghĩ của mình trực tiếp trong Excel bằng S Pen.

Nhận xét viết tay trong Excel trên Note10 Freeze Pan Đôi khi, đặc biệt là khi bạn đang làm việc với một bảng tính lớn, khả năng đóng băng các ô kính có thể có ích. Tính năng này có thể được tìm thấy ở cuối menu Chế độ xem.

Xem menu trong Excel trên Note10 Vẽ trực tiếp trên tài liệu Excel bằng S Pen Bạn cũng có thể vẽ trên bảng tính bằng S Pen khi sử dụng Galaxy Note10. Mở menu Vẽ, chọn công cụ vẽ của bạn và bắt đầu minh họa. Trong ảnh chụp màn hình bên dưới, chúng tôi đã sử dụng bút đỏ để thu hút sự chú ý đến doanh số bán hàng trong khu vực.

Vẽ trong Excel trên Note10 Xem bảng tính Excel ở chế độ ngang Mặc dù Excel không có tùy chọn Chế độ xem trên thiết bị di động như Word, nhưng bạn có thể xem rộng hơn bảng tính của mình trong Excel bằng cách xoay điện thoại của bạn một cách đơn giản. Đây là một ví dụ về bảng bán hàng của chúng tôi khi được nhìn thấy ở chế độ ngang, với các cột từ C đến F hiện hiển thị trên màn hình.

Nhận trợ giúp về Microsoft Office từ Cortana

Nếu bạn cần trợ giúp để tìm ra cách thực hiện một điều gì đó cụ thể trong Microsoft Office trên điện thoại thông minh Galaxy của mình, trợ lý giọng nói Cortana của Microsoft có thể hướng dẫn bạn trực tiếp đến thiết lập bạn cần. Nếu bạn chưa cài đặt Cortana trên điện thoại của mình, chỉ cần tải xuống ứng dụng từ cửa hàng Google Play.

Như bạn có thể thấy trong ảnh chụp màn hình bên dưới, bạn có thể tìm thấy biểu tượng bóng đèn Cortana trong menu chính, nơi bạn có thể truy cập hầu hết các tính năng trong Microsoft Word, Microsoft Excel và Microsoft PowerPoint.

Nút Cortana trong word trên Note10 Để sử dụng Cortana, hãy nhấp vào biểu tượng bóng đèn rồi nhấp vào Nhấp để nói chuyện trong cửa sổ hiện ra bên dưới.

Cortana trong Word trên Note10 Khi bạn nói, Cortana sẽ hiển thị những từ bạn đang nói. Trong ví dụ này, Cortana được yêu cầu tìm lệnh tạo chú thích cuối trang trong Microsoft Word.

Cortana trong Word trên Note10 Khi bạn hoàn thành việc yêu cầu Cortana trợ giúp tìm lệnh trong ứng dụng Microsoft Office của mình, hãy nhấp vào Tạm dừng. Từ đó, bạn có thể nhấp vào tùy chọn phù hợp nhất với những gì bạn đang tìm kiếm và nhận được thông tin bạn đang tìm kiếm.

Hoàn thành nhiều việc hơn với Microsoft Office trên điện thoại thông minh Galaxy của bạn Khi bạn vội vã từ cuộc họp này sang cuộc họp tiếp theo, thời gian rất quan trọng. Bạn sẽ có thể làm việc nhanh chóng mà không cần tìm kiếm tính năng bạn cần. Bộ Office Mobile mới trên điện thoại thông minh Samsung Galaxy của bạn đặt sức mạnh này trong tầm tay của bạn, cung cấp cho bạn đầy đủ các tính năng Word, PowerPoint và Excel mà bạn sẽ yêu thích trên máy tính của mình. Bằng cách này, bạn có thể khai thác tối đa điện thoại của mình và trải nghiệm đỉnh cao năng suất trong ngày. Với Galaxy S20 hoặc Note10 và Microsoft Office, không có giới hạn nào cho những gì bạn có thể đạt được.

Cách Sử Dụng Zoom Trên Điện Thoại

Zoom là một trong những ứng dụng học, họp trực tuyến được nhiều người sử dụng hiện nay. Ngoài việc dùng ứng dụng Zoom trên máy tính thì bạn còn có thể làm việc trên Zoom qua ứng dụng điện thoại.

Việc sử dụng ứng dụng Zoom trên điện thoại luôn tiện lợi bởi chúng ta sẽ tận dụng được camera và phần mic có sẵn của điện thoại. Điều này khác với máy tính để bàn. Một số máy tính để bàn, kể cả laptop sẽ buộc phải mua và gắn thiết bị bên ngoài.

Ngoài ra việc sử dụng Zoom trên điện thoại còn tiện lợi là nhỏ nhẹ, dễ dàng cho bạn di chuyển, bạn hoàn toàn có thể dùng Zoom trên điện thoại để học, họp khẩn cấp ngay trong lúc đang đi ngoài đường,… Tất nhiên, nhớ tìm chỗ không quá ồn ào và phải bảo đảm an toàn khi đang tham gia giao thông.

Cách tải ứng dụng Zoom trên điện thoại

Dù Zoom cho phép người dùng sử dụng trực tiếp trên nền tảng website, thế nhưng để tiện lợi thì tốt nhất bạn vẫn nên tải ứng dụng về điện thoại để có thể thuận lợi hơn. Nó giống như bạn đăng nhập Facebook trên trình duyệt Chrome/Safari hôặc đăng nhập bằng App của Facebook.

Để tải ứng dụng Zoom trên điện thoại thì tùy thuộc vào hệ điều hành mà bạn có thể truy cập vào cửa hàng CH Play hay App Store để tìm ứng dụng Zoom. Nó có tên đầy đủ là “ZOOM Cloud Meetings”, sau đó bạn download về điện thoại của mình như mọi app khác.

Cách sử dụng Zoom trên điện thoại

Ứng dụng Zoom cho phép người dùng không cần phải tạo tài khoản mà chỉ cần join vào là có thể học tập, làm việc luôn trên Zoom. Thế nhưng nếu cần thiết thì bạn cũng có thể tạo tài khoản riêng cho mình để tiện liên lạc, trao đổi thông tin khi cần.

Bước 1: đầu tiên bạn mở ứng dụng và nhấn vào Join a Meeting

Bước 2: sau đó bạn nhập Meeting ID (ID này sẽ do người tạo phòng để học, họp,… cung cấp cho bạn) và điền Tên hiển thị của bạn vào.

Nếu như khi ứng dụng Zoom yêu cầu bạn nhập mật khẩu (Meeting Password: Nghĩa là mật khẩu truy cập vào phòng Zoom Meeting) thì bạn hãy hỏi người tạo phòng để họ cung cấp mật khẩu cho bạn truy cập vào.

Bước 3: sau khi đã tiến hành xong việc nhập ID, Password thì bạn nhấn vào ” Don’t Connect To Audio và Turn Off My Video: cho phép quay video và bật âm thanh của bạn” để cài đặc hình ảnh, âm thanh trong lúc sử dụng Zoom.

Cách sử dụng các chức năng có trên Zoom

Sau khi mở được ứng dụng Zoom thì bạn sẽ thấy trong giao diện ở dưới thanh menu ngang sẽ có các chức năng:

Meet & Chat: đây là nơi hiện cửa sổ, nhóm với chức năng giúp bạn có thể nhắn tin trò chuyện. Trong đó những tính năng chính có trong Meet & Chat bạn nên biết là New Meeting – Tạo phòng họp, phòng học mới, Join – Tại đây bạn có thể tiến hành truy cập vào phòng học, phòng họp khác, Schedul – cho phép bạn lên lịch, quản lý thời gian ở các buổi học.

Mettings: đây là nơi hiện cửa sổ, nhóm chức năng họp. Trong mục này thì có những tính năng bạn cần biết là Start (là mở phòng) hay Send Invitation ( là gửi lời mời). Bạn hãy lưu ý dãy số có trong “Personal Meeting ID” bởi vì đây chính là ID phòng họp để người khác tham gia vào cuộc họp, hớp học.

Contacts: đây là nơi bạn quản lý danh bạ

Settings: Bạn có thể tùy chỉnh cài đặt trên ứng dụng Zoom của mình

Share Screen: Với tính năng này bạn có thể dễ dàng chia sẻ màn hình máy tính của mình cho những người khác.

Những tính năng cơ bản có trong phòng họp Zoom trên điện thoại mà bạn cần biết là: (tính từ trái sang phải)

Bật/tắt micro

Bật/tắt video.

Chia sẽ một cửa sổ cụ thể có trong màn hình của bạn

Quản lý số người tham gia phòng họp

Có thể đổi camera trước/sau

Kết thúc buổi họp của bạn.

Cách Sử Dụng Zoom Meeting Trên Điện Thoại

Với khả năng kết nối đa nền tảng, chất lượng truyền tải cực tốt và hoàn toàn miễn phí thì Zoom đang trở thành một công cụ vô cùng hữu ích. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng Zoom trên điện thoại di động và máy tính bảng để học tập trực tuyến hiệu quả nhất.

Tải Zoom cho PC Tải Zoom cho iOS Tải Zoom cho Android

Lưu ý nhỏ đó là phiên bản Zoom Cloud Meeting ở 2 nền tảng Android và iOS đều có giao diện hoàn toàn giống nhau. Vì vậy, bài viết này các bạn có thể tham khảo để thực hiện cho cả 2 hệ điều hành thông dụng trên.

Trước hết bạn cần cài đặt ứng dụng Zoom Cloud Meeting trên thiết bị. Xem bài viết Cách đăng ký và cài đặt chúng tôi để học trực tuyến hiệu quả.

Sau khi vào ứng dụng, ở màn hình đăng nhập nếu bạn muốn tham dự một lớp học hãy nhấn nút Join a meeting. Nếu muốn đăng nhập vào và tạo phòng học, nhấn Sign in.

Sau khi chọn Join a Meeting, bạn sẽ được chuyển đến màn hình như hình dưới. Nhập ID của phòng học được giáo viên hoặc người tạo phòng cung cấp vào ô Meeting ID. Nhập tiếp tên của bạn vào ô dưới phần Join with a personal link name, sau đó nhấn chọn Join Meeting.

Các thiết lập bắt đầu vào phòng học như sau:

Nhập mã Meeting ID mà bạn nhận được

Nhập tên để những người trong phòng nhận diện ra bạn

Bật/tắt kết nối âm thanh Audio khi tham gia.

Bật/tắt video khi trước tham gia vào buổi học/họp.

Bật/tắt âm thanh mà bạn nghe được từ cuộc họp.

Quay camera trước/sau.

Thông tin mã ID và mật khẩu của buổi Meeting bạn đang tham gia.

Kết thúc/thoát khỏi cuộc họp.

Bật/tắt mic khi tham gia cuộc họp. Nếu tắt, mọi người trong cuộc họp sẽ không nghe thấy bạn nói gì.

Bật/tắt camera. Nếu tắt, những người trong cuộc họp sẽ không nhìn thấy bạn.

Chia sẻ màn hình, tập tin…

Xem các thành viên đang tham gia cuộc họp.

Các thiết lập khác

Để tạo được phòng học, bạn phải đăng nhập tài khoản trước. Sau khi nhấn vào Sign in, hãy nhập email và mật khẩu đăng nhập vào ô trống. Nhấn nút Sign in một lần nữa.

Sau khi đăng nhập thành công, ở màn hình chính ta chọn New Meeting.

Ở màn hình tiếp theo, nếu không muốn phát video hãy gạt núi Video On sang vị trí Off.

Nhấn Start a Meeting để bắt đầu một buổi học trực tuyến.

Trong giao diện phòng học, nhấn chọn nút More có hình dấu ba chấm ở góc dưới cùng bên phải màn hình.

Ở menu hiện lên, nhấn chọn Meeting Settings.

Màn hình tiếp theo, nhấn chọn Meeting Topic để vào phần chỉnh sửa tên phòng

Sau khi chỉnh sửa xong, hãy nhấn nút Done ở góc trên bên phải để lưu lại tên phòng.

Trong giao diện phòng học, nhấn chọn nút Participants ở phía dưới màn hình.

Ở màn hình Participants, nhấn chọn nút Invite ở góc dưới bên trái.

Trong Menu hiện ra, lựa chọn một trong các cách chia sẻ sau:

Send Email: chia sẻ link qua email.

Send Message: Chia sẻ qua tin nhắn.

Invite Contacts: Mời qua danh bạ.

Copy URL:Lấy đường dẫn để gửi trực tiếp cho học sinh, người tham gia.

Tắt micro và camera của bản thân

Trong giao diện phòng học, nhấn chọn vào biểu tượng Micro để bật/tắt microphone của bạn. Những người tham gia sẽ không nghe thấy bạn nói. Tương tự như vậy, nhấn vào biểu tượng hình máy quay để bật/tắt camera của bạn.

Trong giao diện phòng học, các bạn nhấn vào nút Participants để mở phần quản lý những người tham gia.

Trong danh sách hiện ra, nhấn vào biểu tượng micro hoặc camera bên cạnh tên người dùng để bật/tắt microphone và camera của người đó. âm thành hoặc hình ảnh của người bị tắt sẽ không truyền đến phòng học nữa.

Nếu muốn tắt mic của toàn bộ người trong phòng thì chỉ cần nhấn Mute All, và ngược lại nhấn Unmute All nếu muốn bật toàn bộ mic lên.

Lưu ý: Chỉ có chủ phòng (người tạo phòng) mới có thể quản lý được việc tắt mở mic và camera của những thành viên tham gia. Vì vậy, các thầy cô giáo có thể sử dụng chức năng này để làm giảm bớt tiếng ồn ào và tạp âm trong quá trình giảng dạy.

Cách Sử Dụng Zoom Meeting Trên Điện Thoại, Máy Tính

Phục vụ nhu cầu thoải mái trong công việc, Zoom Cloud Meetings ra đời giúp cho ta có thể tham gia một cuộc họp ngay khi ở bất cứ nơi đâu.

Để phục vụ nhu cầu tiện lợi và thoải mái với tất cả mọi người. Zoom Cloud Meetings được phát hành nhằm mục đích tạo ra những cuộc họp online với video hoặc voice ở bất cứ đâu miễn là có kết nối internet.

Ứng dụng này có thể hỗ trợ đa nền tảng Android/iOS nên chúng ta hoàn toàn có thể gọi điện video với hầu hết các dòng smartphone trên thế giới. Đặc điểm của Zoom Cloud Meetings là tham gia một cuộc họp tối đa 50 người với chất lượng rõ nét, mặt đối mặt, chia sẻ video màn hình chất lượng cao và nhắn tin nhanh.

Zoom Cloud Meetings cũng được sử dụng bởi hơn 170.000 tổ chức. Đây cũng là một trong những ứng dụng miễn phí và hỗ trợ đa nền tảng.

Các tính năng chính của Zoom Cloud Meetings

– Chất lượng cuộc gọi tốt

– Chia sẻ màn hình độ nét cao

– Hỗ trợ cuộc họp video trực tuyến, tin nhắn nhanh hoặc chia sẻ màn hình thiết bị của bạn

– Có thể kết bạn hoặc mời bạn bè bạn sử dụng thông qua Email

– Có thể làm việc thông qua WiFi, 4G / LTE, và mạng 3G

– Hỗ trợ chế độ an toàn khi hội họp trong lúc lái xe hoặc đi trên đường

– Hỗ trợ đa nền tảng

– Giao diện đơn giản, dễ sử dụng và phù hợp cho những công ty muốn áp dụng hội họp trực tuyến thường xuyên

Bắt đầu và tham gia cuộc họp ngay lập tức

Trải nghiệm tuyệt vời với nhắn tin nhanh

Dễ dàng thiết lập lịch họp

Hỗ trợ hình ảnh video và âm thanh chất lượng

Xem lại các thông số quan trọng

Hiện nay Zoom Cloud Meetings đã có hơn 30.000 lượt tải về trên Google Play và được đánh giá 4.4/5. Bạn có thể tải Zoom Cloud Meetings trên playstore hoặc appstore miễn phí.

Hướng dẫn sử dụng Zoom Meeting trên điện thoại Android, iPhone

Trong giao diện ứng dụng Zoom, dưới thanh menu ngang có các chức năng:

+ Meet & Chat: Hiện cửa sổ, nhóm chức năng nhắn tin trò chuyện.

+ Meetings: Hiện cửa sổ, nhóm chức năng họp.

+ Contacts: Quản lý danh bạ.

+ Settings: Tùy chỉnh cài đặt

Những chức năng chính trong Meet & Chat:

New Meeting: Tạo phòng họp, phòng học mới.

Join :Truy cập vào phòng học, phòng họp khác.

Schedule: Lên lịch, quản lý thời gian các buổi học.

Trong mục Meetings thì chúng ta có những tính năng thiết lập phòng họp thông thường như Start (mở phòng) hay Send Invitation (gửi lời mời). Hãy lưu ý dãy số trong “Personal Meeting ID” của bạn, đó chính là ID phòng họp để người khác tham gia vào.

Những chức năng cơ bản trong phòng họp Zoom

(1) Mute: Bật/tắt micro.

(2) Stop Video: Bật/tắt video.

(3) Share: Chia sẻ một cửa sổ cụ thể trong màn hình.

(4) Participants: Quản lý học viên tham gia phòng học.

Tải phần mềm Zoom Cloud Meeting cho máy tính