Top 7 # Xem Nhiều Nhất Cách Sử Dụng Zoom Cloud Meeting Trên Máy Tính Mới Nhất 2/2023 # Top Like | Thaiphuminh.com

Cách Sử Dụng Zoom Meeting Trên Điện Thoại, Máy Tính

Phục vụ nhu cầu thoải mái trong công việc, Zoom Cloud Meetings ra đời giúp cho ta có thể tham gia một cuộc họp ngay khi ở bất cứ nơi đâu.

Để phục vụ nhu cầu tiện lợi và thoải mái với tất cả mọi người. Zoom Cloud Meetings được phát hành nhằm mục đích tạo ra những cuộc họp online với video hoặc voice ở bất cứ đâu miễn là có kết nối internet.

Ứng dụng này có thể hỗ trợ đa nền tảng Android/iOS nên chúng ta hoàn toàn có thể gọi điện video với hầu hết các dòng smartphone trên thế giới. Đặc điểm của Zoom Cloud Meetings là tham gia một cuộc họp tối đa 50 người với chất lượng rõ nét, mặt đối mặt, chia sẻ video màn hình chất lượng cao và nhắn tin nhanh.

Zoom Cloud Meetings cũng được sử dụng bởi hơn 170.000 tổ chức. Đây cũng là một trong những ứng dụng miễn phí và hỗ trợ đa nền tảng.

Các tính năng chính của Zoom Cloud Meetings

– Chất lượng cuộc gọi tốt

– Chia sẻ màn hình độ nét cao

– Hỗ trợ cuộc họp video trực tuyến, tin nhắn nhanh hoặc chia sẻ màn hình thiết bị của bạn

– Có thể kết bạn hoặc mời bạn bè bạn sử dụng thông qua Email

– Có thể làm việc thông qua WiFi, 4G / LTE, và mạng 3G

– Hỗ trợ chế độ an toàn khi hội họp trong lúc lái xe hoặc đi trên đường

– Hỗ trợ đa nền tảng

– Giao diện đơn giản, dễ sử dụng và phù hợp cho những công ty muốn áp dụng hội họp trực tuyến thường xuyên

Bắt đầu và tham gia cuộc họp ngay lập tức

Trải nghiệm tuyệt vời với nhắn tin nhanh

Dễ dàng thiết lập lịch họp

Hỗ trợ hình ảnh video và âm thanh chất lượng

Xem lại các thông số quan trọng

Hiện nay Zoom Cloud Meetings đã có hơn 30.000 lượt tải về trên Google Play và được đánh giá 4.4/5. Bạn có thể tải Zoom Cloud Meetings trên playstore hoặc appstore miễn phí.

Hướng dẫn sử dụng Zoom Meeting trên điện thoại Android, iPhone

Trong giao diện ứng dụng Zoom, dưới thanh menu ngang có các chức năng:

+ Meet & Chat: Hiện cửa sổ, nhóm chức năng nhắn tin trò chuyện.

+ Meetings: Hiện cửa sổ, nhóm chức năng họp.

+ Contacts: Quản lý danh bạ.

+ Settings: Tùy chỉnh cài đặt

Những chức năng chính trong Meet & Chat:

New Meeting: Tạo phòng họp, phòng học mới.

Join :Truy cập vào phòng học, phòng họp khác.

Schedule: Lên lịch, quản lý thời gian các buổi học.

Trong mục Meetings thì chúng ta có những tính năng thiết lập phòng họp thông thường như Start (mở phòng) hay Send Invitation (gửi lời mời). Hãy lưu ý dãy số trong “Personal Meeting ID” của bạn, đó chính là ID phòng họp để người khác tham gia vào.

Những chức năng cơ bản trong phòng họp Zoom

(1) Mute: Bật/tắt micro.

(2) Stop Video: Bật/tắt video.

(3) Share: Chia sẻ một cửa sổ cụ thể trong màn hình.

(4) Participants: Quản lý học viên tham gia phòng học.

Tải phần mềm Zoom Cloud Meeting cho máy tính

Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Zoom Cloud Meetings Trên Ios

Trong bài viết này, chúng tôi đưa ra một bản tóm tắt các tính năng có sẵn trên iOS. Sử dụng ứng dụng Zoom Cloud Meetings trên iOS. Bạn có thể tham gia các cuộc họp, trò chuyện với các liên hệ và xem một thư mục danh bạ.

Điều kiện

Ứng dụng Zoom Cloud Meetings (có sẵn trên App Store )

Đăng nhập và tham gia

Mở ứng dụng zoom và đăng nhập vào tài khoản của bạn để truy cập tất cả các tính năng.

Bạn cũng có thể tham gia cuộc họp mà không cần đăng nhập. Nhấn vào biểu tượng bánh răng để truy cập các cài đặt cuộc họp cơ bản nếu bạn tham gia mà không đăng nhập.

Sau khi đăng nhập, chạm vào Meet & Chat để biết các tính năng họp này:

New Meeting:: Bắt đầu một cuộc họp ngay lập tức bằng PMI của bạn hoặc ID cuộc họp mới. Tìm hiểu về điều khiển trong cuộc họp cho máy chủ lưu trữ .

Join: Tham gia cuộc họp bằng ID cuộc họp. Tìm hiểu về kiểm soát trong cuộc họp cho người tham dự .

Share Screen: Nhập khóa chia sẻ hoặc ID cuộc họp để chia sẻ màn hình thiết bị của bạn với Phòng zoom

Nhấn vào tên của bạn để sử dụng không gian trò chuyện cá nhân của bạn.

Bạn cũng có quyền truy cập vào các tính năng trò chuyện này:

Biểu tượng dấu cộng : Bắt đầu trò chuyện trực tiếp với một người liên hệ.

Biểu tượng ngôi sao : Xem và bắt đầu trò chuyện với các hợp đồng và kênh được gắn dấu sao của bạn .

Nhấn Phone để sử dụng các tính năng zoom trên điện thoại.

Các cuộc họp

Start: Bắt đầu một cuộc họp ngay lập tức bằng PMI của bạn hoặc cuộc họp bạn đã lên lịch

Edit: Thay đổi cài đặt PMI của bạn

Nhấn vào một cuộc họp theo lịch để xem, chỉnh sửa, bắt đầu, tham gia hoặc xóa nó.

: Bạn chỉ có thể chỉnh sửa, bắt đầu hoặc xóa các cuộc họp mà bạn là chủ nhà.

Contacts

Nhấn Contacts để liệt kê tất cả danh bạ của bạn và thêm danh bạ mới.

tab Directory: Bấm vào liên lạc để bắt đầu một ngày-một trò chuyện với họ.

Tab Rooms: Xem danh sách các phòng Zoom. Nhấn vào Phòng zoom để bắt đầu cuộc họp với nó.

Biểu tượng dấu cộng : Thêm liên hệ tùy chỉnh , tham gia hoặc tạo kênh mới để nhắn tin nhóm hoặc thêm ứng dụng từ Zoom Marketplace .

Nhấn Settings để xem cài đặt cuộc họp và trò chuyện.

Nhấn vào tên của bạn để thay đổi ảnh hồ sơ, tên và mật khẩu của bạn.

Messages: Bật hoặc tắt xem trước liên kết trong tin nhắn trò chuyện.

Notifications: Thay đổi khi Thu phóng thông báo cho bạn về tin nhắn mới.

Phone: (chỉ hiển thị nếu bạn có Zoom Phone): Xem số điện thoại và số công ty trực tiếp của bạn.

About:: Xem phiên bản ứng dụng và gửi phản hồi.

Tải, Cài Đặt, Cách Sử Dụng Zoom Meeting An Toàn Trên Máy Tính &Amp; Điện Thoại

Bài viết về Cách sử dụng Zoom Meeting an toàn này sẽ cung cấp cho bạn cách tải, cài đặt Zoom và sử dụng an toàn bảo mật trên máy tính và điện thoại cập nhật mới nhất năm 2020.

Người xưa có câu: “Thời thế tạo anh hùng”, chắc hẳn Zoom phải luôn biết ơn Covid-19 đã làm bàn đạp cho sự tăng trưởng phi mã của mình. Chỉ sau 7 năm thành lập, giá trị vốn hoá của Zoom đạt 48,78 tỷ USD lớn hơn cả tổng 7 hãng hàng không hơn chục, trăm tuổi hàng đầu tại Châu Mỹ và Châu Âu.

Nhìn chung, Zoom có rất nhiều sản phẩm khác nhau. Tuy nhiên, Zoom chủ yếu là phát triển dựa trên nền tảng của Zoom Meeting. Vậy, Zoom Meeting là gì mà có thể tạo ra sự tăng trưởng ‘kinh sợ’ như vậy.

Zoom Meeting là một ứng dụng ‘hot’ và cực kỳ nổi tiếng cho hội thảo, hội họp, đào tạo trực tuyến, học trực tuyến với đầu đủ các tính năng từ chia sẻ nội dung màn hình trên máy tính, Chat trực tuyến, Video Call trực tuyến, chia sẻ tài liệu, bảng trắng cho thuyết trình, trình chiếu file PowerPoint, lên lịch họp/học ….

Như vậy, chỉ với một đường link hoặc mã ID và Password, bạn đã dễ dàng tham gia vào phòng họp.

Với bản trả phí, ứng dụng Zoom cho phép:

Số lượng người tham dự lớn hơn 100 người

Không giới hạn thời gian cuộc gọi

Các tính năng tiện ích hỗ trợ đi kèm: Báo cáo, kiểm soát, điều phối, và các chức năng trước và hậu cuộc họp…các nhiều tính năng khác

2. Hướng dẫn tải và cài đặt Zoom Meeting

Chỉ 1 cú nhấp chuột, bạn đã có thể tải ngay Zoom về cho máy tính của mình.

Bước 1 : Chạy file cài đặt mới tải về có tên chúng tôi

Bước 2 : Chỉ với 30s ‘thiền’ chờ cho phần mềm cài đặt

Bước 3 : Hoàn thành ‘thiền’ và sử dụng thôi.

2.2. Tải và cài đặt cho điện thoại

Zoom Cloud Meeting for IPhone

Thế là, bạn chỉ cần 30s cho việc download là ‘xơi’ được ngay.

2.3. Tải và cài đặt cho Mac OS

Nếu gặp vấn đề về quyền cài đặt cho chính con Macbook của bạn, thì đây là cách mà bạn điều khiển nó.

Chọn Biểu tượng Apple ở góc trên cùng bên trái màn hình của bạn chọn System Preferences.

Chọn Security & Privacy

Nhấp vào biểu tượng khóa (khoanh đỏ) ở phía dưới bên trái để có quyền truy cập để thực hiện thay đổi.

Nhập tài khoản admin vào để xác thực.

Thay đổi từ Allow apps downloaded from sang App Store and identified developers.

Lưu ý đối với phiên bản lớn hơn (10.13.x), bạn cần chọn vào Allow too

Vào biểu tượng khóa một lần nữa để ngăn chặn bất kỳ thay đổi nào nữa.

3. Hướng dẫn sử dụng Zoom an toàn và bảo mật

3.1 Hướng dẫn sử dụng Zoom trên máy tính

3.1.1 Tạo phòng họp ngay (New Meeting)

Tóm lại, muốn họp thì bạn phải tạo phòng họp trên Zoom:

Bước 1: Mở ứng dụng và chọn Sign in hoặc đăng nhập Gmail/ Facebook/Tài khoản Google

Bước 2: Màn hình chính hiển thị 4 sự lựa chọn cho bạn:

Thực ra, việc lên lịch cho mọi cuộc họp trên Zoom Meeting thật dễ dàng và nhanh chóng.

3.1.3 Cách tham gia và thực hiện các thao tác trong cuộc họp trên máy tính

Zoom Meeting giúp bạn dễ dàng tham gia cuộc họp chỉ với vài thao tác.

3.2. Hướng dẫn sử dụng Zoom Meeting trên điện thoại

Bước 2: Nhập ID phòng học và Password, chọn Join là bạn đã có thể tham gia thành công.

4. Cách sử dụng Zoom an toàn và bảo mật

4.1. Luôn cập nhật phiên bản mới nhất

Cuối cùng, Zoom đã có bản cập nhật mới cho việc đảm bảo bảo mật an toàn thông tin của người dùng. Phiên bản mới không chỉ bổ sung tính năng mới mà còn vá các lỗ hổng về bảo mật như nghe lén hoặc gửi dữ liệu cho bên thứ ba.

4.2. Sử dụng mật khẩu ‘khó hiểu’

Với mỗi cuộc gọi, Zoom sẽ tạo ra một địa chỉ gồm 9-11 ký tự là các số ngẫu nhiên. Theo các chuyên gia bảo mật của VSEC (công ty An ninh mạng Việt Nam), với hình thức tấn công Brute Force, tin tặc có thể dò được địa chỉ một cách dễ dàng và tham gia vào cuộc họp mà “host” không biết. Việc tấn công này xảy ra trong trường hợp cuộc gọi không cài đặt mật khẩu.

4.3. Kích hoạt tính năng “Waiting room”

Một trong những lý do khiến người dùng Zoom bị làm phiền bởi người lạ là “host” không cài đặt các tính năng cho phép kiểm soát người ra vào cuộc gọi.

Để kích hoạt tính năng phòng chờ, người dùng vào , chọn, mở rộng phần cài đặt ở Advanced options và chọn từng mục:

Enable Waiting Room (Chỉ khi chủ phòng đồng ý thì thì tài khoản mới được vào cuộc gọi)

Automatically record meeting on the local computer (Tự động ghi hình cuộc gọi)

4.4. Quản lý chia sẻ màn hình

Để tránh những cuộc tấn công Zoombombing, Hosts nên kiểm soát tính năng chia sẻ màn hình.

Để kích hoạt tính năng quản lý chia sẻ màn hình. Người dùng có thể bắt đầu cuộc gọi, trong phần Share Screen, chọn Advanced Sharing Options, ở phần Who can share? chọn

Nguồn: Tổng hợp

Cách Sử Dụng Zoom Meeting Trên Điện Thoại

Với khả năng kết nối đa nền tảng, chất lượng truyền tải cực tốt và hoàn toàn miễn phí thì Zoom đang trở thành một công cụ vô cùng hữu ích. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng Zoom trên điện thoại di động và máy tính bảng để học tập trực tuyến hiệu quả nhất.

Tải Zoom cho PC Tải Zoom cho iOS Tải Zoom cho Android

Lưu ý nhỏ đó là phiên bản Zoom Cloud Meeting ở 2 nền tảng Android và iOS đều có giao diện hoàn toàn giống nhau. Vì vậy, bài viết này các bạn có thể tham khảo để thực hiện cho cả 2 hệ điều hành thông dụng trên.

Trước hết bạn cần cài đặt ứng dụng Zoom Cloud Meeting trên thiết bị. Xem bài viết Cách đăng ký và cài đặt chúng tôi để học trực tuyến hiệu quả.

Sau khi vào ứng dụng, ở màn hình đăng nhập nếu bạn muốn tham dự một lớp học hãy nhấn nút Join a meeting. Nếu muốn đăng nhập vào và tạo phòng học, nhấn Sign in.

Sau khi chọn Join a Meeting, bạn sẽ được chuyển đến màn hình như hình dưới. Nhập ID của phòng học được giáo viên hoặc người tạo phòng cung cấp vào ô Meeting ID. Nhập tiếp tên của bạn vào ô dưới phần Join with a personal link name, sau đó nhấn chọn Join Meeting.

Các thiết lập bắt đầu vào phòng học như sau:

Nhập mã Meeting ID mà bạn nhận được

Nhập tên để những người trong phòng nhận diện ra bạn

Bật/tắt kết nối âm thanh Audio khi tham gia.

Bật/tắt video khi trước tham gia vào buổi học/họp.

Bật/tắt âm thanh mà bạn nghe được từ cuộc họp.

Quay camera trước/sau.

Thông tin mã ID và mật khẩu của buổi Meeting bạn đang tham gia.

Kết thúc/thoát khỏi cuộc họp.

Bật/tắt mic khi tham gia cuộc họp. Nếu tắt, mọi người trong cuộc họp sẽ không nghe thấy bạn nói gì.

Bật/tắt camera. Nếu tắt, những người trong cuộc họp sẽ không nhìn thấy bạn.

Chia sẻ màn hình, tập tin…

Xem các thành viên đang tham gia cuộc họp.

Các thiết lập khác

Để tạo được phòng học, bạn phải đăng nhập tài khoản trước. Sau khi nhấn vào Sign in, hãy nhập email và mật khẩu đăng nhập vào ô trống. Nhấn nút Sign in một lần nữa.

Sau khi đăng nhập thành công, ở màn hình chính ta chọn New Meeting.

Ở màn hình tiếp theo, nếu không muốn phát video hãy gạt núi Video On sang vị trí Off.

Nhấn Start a Meeting để bắt đầu một buổi học trực tuyến.

Trong giao diện phòng học, nhấn chọn nút More có hình dấu ba chấm ở góc dưới cùng bên phải màn hình.

Ở menu hiện lên, nhấn chọn Meeting Settings.

Màn hình tiếp theo, nhấn chọn Meeting Topic để vào phần chỉnh sửa tên phòng

Sau khi chỉnh sửa xong, hãy nhấn nút Done ở góc trên bên phải để lưu lại tên phòng.

Trong giao diện phòng học, nhấn chọn nút Participants ở phía dưới màn hình.

Ở màn hình Participants, nhấn chọn nút Invite ở góc dưới bên trái.

Trong Menu hiện ra, lựa chọn một trong các cách chia sẻ sau:

Send Email: chia sẻ link qua email.

Send Message: Chia sẻ qua tin nhắn.

Invite Contacts: Mời qua danh bạ.

Copy URL:Lấy đường dẫn để gửi trực tiếp cho học sinh, người tham gia.

Tắt micro và camera của bản thân

Trong giao diện phòng học, nhấn chọn vào biểu tượng Micro để bật/tắt microphone của bạn. Những người tham gia sẽ không nghe thấy bạn nói. Tương tự như vậy, nhấn vào biểu tượng hình máy quay để bật/tắt camera của bạn.

Trong giao diện phòng học, các bạn nhấn vào nút Participants để mở phần quản lý những người tham gia.

Trong danh sách hiện ra, nhấn vào biểu tượng micro hoặc camera bên cạnh tên người dùng để bật/tắt microphone và camera của người đó. âm thành hoặc hình ảnh của người bị tắt sẽ không truyền đến phòng học nữa.

Nếu muốn tắt mic của toàn bộ người trong phòng thì chỉ cần nhấn Mute All, và ngược lại nhấn Unmute All nếu muốn bật toàn bộ mic lên.

Lưu ý: Chỉ có chủ phòng (người tạo phòng) mới có thể quản lý được việc tắt mở mic và camera của những thành viên tham gia. Vì vậy, các thầy cô giáo có thể sử dụng chức năng này để làm giảm bớt tiếng ồn ào và tạp âm trong quá trình giảng dạy.