Top 6 # Xem Nhiều Nhất Cách Sử Dụng Zoom Học Trực Tuyến Mới Nhất 2/2023 # Top Like | Thaiphuminh.com

Cách Dùng Zoom Tạo Phòng Học Trực Tuyến

ách dùng Zoom tạo phòng học trực tuyến

Tiếp đến chúng ta cần đăng ký tài khoản để sử dụng, nhấn vào Sign in trong giao diện hiển thị.

Sau đó người dùng được lựa chọn những phương thức tạo tài khoản Zoom, qua email, qua SSO, Google hoặc qua Facebook. Chúng ta nên chọn đăng ký qua Google để liên kết với tài khoản Google đang dùng và tạo ngay được tài khoản Zoom.

Khi đã có tài khoản bạn được chuyển vào giao diện chính của phần mềm. Tại thanh ngang trên cùng sẽ có 4 nhóm quản lý chính gồm:

Home: Nhấn để quay lại màn hình Trang chủ .

Chat: Hiện cửa sổ, nhóm chức năng Trò chuyện .

Meetings: Hiện cửa sổ, nhóm chức năng Họp.

Contacts: Quản lý các địa chỉ liên lạc.

Bên dưới là 4 phần chức năng chính để tạo phòng học, tham gia phòng học khác.

New Meeting: Tạo phòng họp, phòng học mới.

Join: Truy cập vào phòng học, phòng họp khác.

Schedule: Lên lịch, quản lý thời gian các buổi học.

Share Screen : Chia sẻ màn hình máy tính của mình cho người khác.

Để tạo phòng học trực tuyến trên Zoom bạn nhấn vào New Meeting. Hiển thị giao diện màn hình webcam với các tùy chọn phòng học bên dưới. Để mời giáo viên hoặc học sinh, sinh viên tham gia phòng học nhấn vào Invite. Lưu ý tới Meeting ID để gửi cho người khác muốn tham gia.

Hiển thị giao diện, chúng ta nhấn vào Copy URL rồi gửi cho những người bạn muốn mời học tham gia. Người tham gia cũng cần có tài khoản sử dụng.

Khi người khác muốn tham gia phòng học trực tuyến trên Zoom thì nhấn Join. Sau đó điền ID của phòng học được cung cấp và điền tên của người muốn tham gia. Cuối cùng nhấn Join để tham gia.

Mặc định khi học trực tuyến trên Zoom đều thu âm thanh và hiện sẵn webcam. Lưu ý nếu học trực tuyến trên Zoom bằng điện thoại thì bạn cũng cần nhập ID phòng học và tên của mình để tham gia.

Hướng Dẫn Sử Dụng Ứng Dụng Zoom Giúp Học Và Làm Việc Trực Tuyến Hiệu Quả.

Đại dịch Virus COVID-19 đang lan rộng với nhiều diễn biến phức tạp. Bộ giáo dục đã cho toàn bộ học sinh, sinh viên của các trường nghỉ học. Để đảm bảo kiến thức và chất lượng công việc thì ứng dụng Zoom là giải pháp tốt nhất để có thể tổ chức lớp học hay các cuộc họp trực tuyến.

Ứng dụng Zoom học và làm việc tại nhà hiệu quả.

Ứng dụng Zoom là gì?

Ứng dụng Zoom là một công cụ hội thoại trực tuyến, gần giống như Skype nhưng bạn không cần phải vào các nhóm chat mới có thể gọi điện được nên dễ dùng hơn. Bạn chỉ cần có một đường link zoom hoặc một mã Zoom ID là đã có thể tham gia vào phòng học online.

Với bản miễn phí, ứng dụng Zoom cho phép:

Tạo cuộc gọi nhóm tối đa 100 người.

Nếu chỉ gọi cho 1 người thì không giới hạn thời gian.

Nếu gọi nhóm thì 40 phút 1 lần gọi và ngắt xong có thể gọi lại.

Nếu các bạn có nhu cầu hơn nữa thì Zoom sẽ yêu cầu trả phí.

Cách tải và cài đặt ứng dụng Zoom.

Nếu bạn là học sinh, sinh viên chỉ tham gia một lớp học đơn giản. Bạn có thể sử dụng máy tính hoặc smartphone để tải ứng dụng Zoom trên Google Play hoặc Appstore bằng cách đơn giản đó là tìm từ khóa Zoom là có thể tải được.

Tải và khởi động ứng dụng Zoom.

Nếu bạn là giáo viên thì việc dạy học online bằng Zoom nên được thực hiện trên máy tính.

Cách tạo phòng họp trên Zoom.

Để tạo phòng họp trên Zoom, bạn làm theo các bước sau:

Bước 1: Tải về ứng dụng Zoom dành cho Windows, cài đặt và chọn Sign in để đăng nhập, các bạn nên đăng nhập bằng Gmail để có độ bảo mật cao hơn.

Cài đặt và đăng nhập ứng dụng Zoom.

Bước 2: Sau khi đăng nhập và vào được màn hình chính thì ở đây có 4 sự lựa chọn cho bạn:

Giao diện của Zoom sau khi đăng nhập. Ý nghĩa của từng biểu tượng:

New Meeting: tạo phòng học mới, khi chọn vào mũi tên phía dưới bạn sẽ thấy ID phòng học, bạn chỉ cần gửi ID này cho học sinh, sinh viên của mình.

Join: Tham gia vào phòng học khác

Schedule: Lên lịch học, cài đặt thuộc tính cho phòng học.

Share screen: Chia sẻ màn hình máy tính của bạn.

Bước 3: Chọn vào New Meeting để mở lớp học.

Cách tham gia phòng họp trên ứng dụng Zoom.

Bước 1: Mở ứng dụng Zoom và chọn vào mục Join a Meeting.

Tham gia phòng học trên Zoom. Nhập ID để tham gia phòng học. Các tính năng hữu ích trên Zoom giúp bạn học và làm việc trực tuyến hiệu quả:

Tốc độ gọi video tốt, hình ảnh rõ ràng, âm thanh tốt, phần này có thể ngang và thậm chí hơn Skype.

Có đầy đủ công cụ chat, chia sẻ file.

Hỗ trợ chia sẻ màn hình của bạn cho người khác. Có thể share cả màn hình hoặc share chỉ 1 cửa sổ duy nhất

Hỗ trợ chia sẻ các App trên iPhone, iPad chứ không chỉ riêng máy tính.

Hỗ trợ kiểm soát chuột, bàn phím của người khác giống như điều khiển từ xa.

Có thể sử dụng Zoom trên điện thoại di động để tham gia họp ngay cả khi bạn ở ngoài đường.

Mỗi link Zoom có thể đặt password để người lạ không vào được.

Cập nhât: Filter mới, điều chỉnh ánh sáng, sử dụng PowerPoint làn nền.

Trong bản cập nhật mới vào tháng 8 vừa qua, Zoom được bổ sung một loạt tính năng mới như thêm lộ lọc Filter mới, điều chỉnh ánh sáng cho trường hợp thiếu ánh sáng, sử dụng PowerPoint làm nền.

Cụ thể gồm có những tính năng mới sau đây:

Bộ lọc video.

Điều chỉnh ánh sáng yếu – độ sáng video.

Chia sẻ PowerPoint làm nền ảo.

Chia sẻ tệp với Microsoft SharePoint.

Thông báo về Phòng chờ được cải thiện.

Điều chỉnh Chạm vào diện mạo của tôi.

Phản ứng cuộc họp bổ sung.

Cải thiện khả năng khử tiếng ồn xung quanh.

Cài đặt tăng tốc phần cứng để chia sẻ màn hình và bảng trắng.

Hỗ trợ Nền ảo trên các bộ xử lý bổ sung.

Hỗ trợ chế độ xem thư viện cho 49 người tham gia trên các bộ xử lý bổ sung.

Sử dụng bộ lọc mới

Các bước để bật bộ lọc mới

Trong cuộc họp Thu phóng, hãy bấm vào mũi tên lên (^) bên cạnh Bắt đầu / Dừng Video.

Nhấp vào Chọn bộ lọc video .

Chọn bộ lọc video

Đóng cửa sổ Cài đặt.

Bộ lọc mới trên Zoom

Điều chỉnh ánh sáng yếu

Trong cuộc họp Thu phóng, hãy bấm vào mũi tên lên (^) bên cạnh Bắt đầu / Dừng Video.

Nhấp vào Cài đặt video và bạn đang xem video.

Thực hiện Điều chỉnh ánh sáng yếu hoặc Tự động hoặc Thủ công. Nếu Thủ công, bạn có thể điều chỉnh thanh trượt

Bạn cũng có thể bỏ chọn Điều chỉnh ánh sáng yếu.

Mở cài đặt điều chỉnh ánh sáng yếu

Sử dụng PowerPoint làm nền ảo

Nhấp vào Chia sẻ màn hình

Nhấp vào Nâng cao

Nhấp vào PowerPoint làm nền ảo

Chọn bản trình bày hoặc trình chiếu PowerPoint của bạn

Nhấp vào Mở .

Bạn có thể thay đổi kích thước và di chuyển hình ảnh của mình nếu bạn muốn

Dễ dáng sử dụng PowerPoint làm nền để giảng dạy

Zoom hiện tại là một trong những nền tảng cho việc học và làm việc trực tuyến tốt nhất hiện nay, tuy nhiên giá cả của phần mềm này cũng tương đối cao. Bạn nên lựa chọn Zoom bởi nó có đầy đủ tính năng cho các doanh nghiệp và trường học nếu muốn học và làm việc trực tuyến.

Nguồn: Tổng hợp.

Hướng Dẫn Cài Đặt Và Sử Dụng Phần Mềm Học Trực Tuyến Zoom Trên Điện Thoại Thông Minh

Hoặc download Zoom cho Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=us.zoom.videomeetings

Hoặc download Zoom cho IOS: https://apps.apple.com/vn/app/zoom-clound-meetings/id546505307

Zoom cho IOS

Chúng ta sẽ tìm hiểu tường bước:

Vào CH Play (đối với Android) hoặc App store (đối với họ nhà Apple)

Tìm ứng dụng: Zoom

Tải Zoom Cloud Meetings

Bước 2: Đăng nhập vào lớp học

Mỗi học viên sẽ được cấp ID hoặc đường link để đăng nhập

Ví dụ ID là: 422 845 5334

Sau khi đăng nhập vào ứng dụng, bấm vào Join a Meeting (mục 2) để đăng nhập vào lớp học bằng mã ID do giáo viên cấp.

Mục 3: Điền ID

Mục 4: Điền tên

Mục 5: Tắt mở trước Audio từ Microphone và Video từ webcam/ camera khi đăng nhập vào lớp học

Mục 6: Join Meeting: Vào lớp học

Sau khi đăng nhập vào lớp học, màn hình điện thoại sẽ hiện như hình bên dưới.

Mục 1: Là tắt mở Microphone (trên điện thoại chỉ có mặc định là 1 microphone duy nhất của điện thoại).

Mục 2: Là tắt mở Camera (thông thường có 2 camera trước và sau, chọn trước và sau tương tự khi chúng ta chụp ảnh).

Mục 3: Share là chia sẻ, thông thường chúng ta chỉ thao tác trên một bảng trắng (Whiteboard) hoặc chia sẻ màn hình (Screen).

Mục 4: Participants: Quản lý, xem các học viên.

More: Một số thao tác: vỗ tay, đồng ý, giờ tay.

Chia sẻ màn hình một bảng tính hiển thị trên điện thoại

Chia sẻ màn hình một file trình chiếu hiển thị trên điện thoại

Chia sẻ màn hình một file Word hiển thị trên điện thoại

Mục 1: Bút vẽ

Mục 2: Tẩy xóa

Mục 3: Chọn màu nét vẽ

Mục 4: Chọn nét vẽ có chiều rộng khác nhau

Mục 5: Bút đánh dấu (tương tự bút chỉ khi trình chiếu)

Mục 6: Xóa hình vẽ

Mục 7: Thao tác khác: Lưu hình vẽ…

Tương tự khi chia sẻ màn hình trên máy vi tính thì trên điện thoại thông minh cũng có công cụ chú thích, tuy nhiên trong điện thoại được thu gọn hơn:

Ngoài ra trên điện thoại còn có chức năng Tap to Speak, giúp chúng ta có thể chia sẻ âm thanh ngay cả khi để mặc định Microphone là tắt, đây là chức năng an toàn để chỉ chia sẻ âm thanh khi cần thiết, chỉ bằng thao tác vuốt trượt màn hình sang bên phải hoặc trái:

Góc riêng tư: Dành riêng cho sinh viên khối kỹ thuật, xây dựng, giao thông, thủy lợi, cầu đường, địa chất… và các kỹ sư, kiến trúc sư.

Lưu ý: Video hướng dẫn cài đặt chia sẻ màn hình ZOOM trên điện thoại Iphone Victor Vuong

Hướng Dẫn Sử Dụng Công Cụ Họp Trực Tuyến Google Meeting

Xin chào các bạn.

Trong bài viết này, mình sẽ giới thiệu đến các bạn công cụ họp trực tuyến Google Meeting đồng thời các công cụ họp trực tuyến khác.

Mục đích của bài viết này:

1. Giúp các bạn tìm hiểu thêm về công cụ Google Meeting. 2. Ứng dụng hiệu quả trong việc học tập trực tuyến đối với trường đại học FPT-HCM nói riêng. 3. Tìm hiểu thêm về những công cụ họp trực tuyến khác để tích luỹ kinh nghiệm trong môi trường doanh nghiệp sau này.

(Hình 1) Thông báo triển khai việc học trực tuyến của trường đại học FPT.

Có vẻ cái tên Google Meeting vẫn còn lạ lẫm so với các bạn. Mình chắc chắn các bạn sẽ có những câu hỏi là: “Học trên điện thoại có được không?”, “Mạng yếu”, “Laptop/Máy tính bàn có vấn đề”,…

Để chuẩn bị thật tốt cho việc triển khai học trực tuyến cho ngày mai, các bạn tìm đến đúng nơi rồi đấy.

Để có thể sử dụng Google Meeting một cách trơn tru, đầu tiên bạn phải làm chủ nó!

Ứng dụng Google Meeting có sẵn trên các nền tảng:

Máy tính (Web): https://meet.google.com/ iOS: https://apps.apple.com/us/app/hangouts-meet-by-google/id1013231476 Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.google.android.apps.meetings

Mình sẽ làm trước trên phiên bản máy tính:

(Hình 2) Màn hình chào mừng của Google Meeting

Để có thể học trực tuyến, các bạn cần phải đăng nhập.

Nhưng đối với trường đại học FPT hoặc những nơi đã cấp cho các bạn e-mail của tổ chức/doanh nghiệp, bạn phải bắt buộc đăng nhập bằng e-mail đó.

Ở đây mình sẽ sử dụng e-mail với đuôi @fpt.edu.vn

(Hình 3) Đăng nhập vào Google Meeting sử dụng e-mail của tổ chức/doanh nghiệp

(Hình 4) Bạn đã hoàn tất đăng nhập vào Google Meeting

(Hình 5) Cửa sổ tham gia được hiện ra

(Hình 5-1) Đây là cửa sổ nếu bạn có sẵn mã cuộc họp

Bạn có thể đặt nickname cho chính bản thân bạn để tạo một cuộc hội thoại trực tuyến hoặc nhập mã cuộc họp vào khung điền và nhấn Continue để tiếp tục.

(Hình 6) Giao diện cửa sổ sau khi tạo một cuộc họp trực tuyến

Để tham gia cuộc họp trực tuyến, nhấn nút Join meeting.

(Hình 7) Một cửa sổ có thông tin mời thêm được xuất hiện

Bạn có thể mời thêm người bằng cách chọn dòng Add people.

(Hình 8) Hộp thoại mời thêm người được xuất hiện

Tại đây, mình có thể mời thêm người bằng cách gõ tên hoặc e-mail của người đó trong ô điền thứ nhất hoặc mình có thể mời trực tiếp những người đã tương tác với mình thông qua dịch vụ của Google.

(Hình 9) Thuyết trình trực tuyến

Bạn có thể thuyết trình một cách thông thường mà không bị gặp vấn đề về phần cứng như là: không có dây HDMI, cổng cắm HDMI bị hỏng,… .Những vấn đề đó đã được giải quyết!

Tại đây mình muốn thuyết trình toàn màn hình nếu mình muốn chuyển đổi giữa các cửa sổ một cách nhanh chóng và hiệu quả! Thuyết trình ở đây là việc đưa ra một hoặc nhiều cửa sổ ứng dụng để cho các bạn xem ấy.

Nếu các bạn muốn chỉ thuyết trình trên một cửa sổ thì hãy chọn A window.

(Hình 10) Cửa sổ chọn một cửa sổ ứng dụng để thuyết trình

Ôi không! Việc gì xảy ra vậy?!

Đừng lo, đây là cơ chế bảo mật quyền riêng tư của macOS nếu bạn đang sử dụng macOS. Hãy nhanh tay chọn Open System Preferences.

(Hình 11) Hiệu lực hoá tính năng ghi hình của Google Chrome trên macOS

Hãy tích vào ô Google Chrome (nếu bạn đang sử dụng trình duyệt Google Chrome).

(Hình 12) Hiệu lực hoá tính năng ghi hình của Google Chrome trên macOS -2

Việc hiệu lực hoá tính năng ghi hình yêu cầu bạn thoát và khởi động lại trình duyệt (Google Chrome). Chọn Quit now và tham gia lại cuộc họp/tạo lại cuộc họp.

Làm như thế này khá là mất công cho nên mình khuyên các bạn hãy chuẩn bị từ trước trước khi tham gia vào những cuộc họp trực tuyến như thế này!

Sau đó mình chọn lại thuyết trình thông qua Toàn bộ màn hình (Your entire screen) và nhấn Share!

(Hình 13) Chọn cửa sổ thuyết trình toàn màn hình

(Hình 14) Thành công việc thuyết trình toàn màn hình

(Hình 14) Thanh công cụ

(Hình 15) Hộp thoại mời vào họp trực tuyến được xuất hiện.

Để tránh việc không sử dụng được microphone/camera, hãy sử dụng tiếp nút bên trái giữa và nút bên phải giữa. Mình đã bật thành công microphone. Nếu bạn không bật được Microphone, hãy nhìn vào đầu đường dẫn có icon ổ khoá, nhấn vào đó và chuyển xuống dòng Microphone và chọn Allow là được.

(Hình 16) Cho phép quyền truy cập Microphone

(Hình 17) Cho phép Google Chrome sử dụng Microphone

Thành công rồi đó! Nếu không được nữa thì có thể do vấn đề microphone của bạn, tốt nhất hãy nên dùng thêm một cái tai nghe rời có microphone để nói và nghe rõ hơn và hay nhất là không bị tạp âm nữa đó!

(Hình 18) Không thể tìm thấy camera

(Hình 19) Phụ đề tự động được xuất hiện khi mình nói

(Hình 20) Thanh thông cụ thêm

(Hình 21) Thay đổi thiết bị nghe-nhìn

(Hình 22) Thay đổi chất lượng cuộc họp trực tuyến

(Hình 23) Sắp xếp nội dung cuộc họp

Bạn cũng có thể nhìn thấy người khác thông qua một hoặc nhiều cửa sổ nhỏ trong này như thế!

(Hình 24) Nhìn thấy được những người tham dự

(Hình 25) Thanh công cụ nhanh

(Hình 26) Hành động đối với một người

Tại khung cửa sổ trò chuyện, bạn có thể nói chuyện như trong lớp học hoặc “bán bánh tráng” đó! :p

(Hình 27) Khung cửa sổ trò chuyện

(Hình 28) Sử dụng Google Meeting trên trình duyệt Safari

Nếu trường hợp bạn không có Laptop? Không sao, bạn có thể sử dụng Google Meeting hoàn toàn ổn định trên nền tảng di động như là iOS/Android.

(Hình 29) Màn hình chào của Google Meeting trên iOS

Tại đây bạn cũng có thể nhập meeting code (mã tham dự) đó! Hoặc là có nút tham gia lại nếu bạn bị trục trặc về mạng!

(Hình 30) Chuyển đổi tài khoản/Tuỳ chỉnh thêm

(Hình 31) Màn hình họp trực tuyến

(Hình 32) Cửa sổ thông tin cuộc họp

Bạn cũng có thể xoay ngang điện thoại để thấy rõ hơn nữa đấy!

(Hình 33) Xoay ngang điện thoại

(Hình 34) Các tuỳ chọn và chat trực tuyến cũng giống trên máy tính đó!

Vậy đã giải quyết được khá nhiều vấn đề khuất mắt rồi đó! Nhưng để đạt được hiệu quả họp trực tuyến tốt nhất, mình khuyến khích dùng trên máy tính hơn.

Việc hiểu biết rõ về (các) công cụ hỗ trợ họp trực tuyến sẽ giúp các bạn tiết kiệm được thời gian/công sức/chi phí. Họp trực tuyến là một trong những thành phần quan trọng của mỗi doanh nghiệp khi muốn liên lạc với nhau.

Ngoài ra có rất nhiều công cụ họp trực tuyến khác như là: Bluejeans Meeting, Zoom Meeting, Cisco Webex Meeting,.. được các doanh nghiệp ưu tiên rất nhiều!

Ưu/Nhược điểm của từng loại thì các bản có thể tham khảo trên Google hoặc đây: https://comparisons.financesonline.com/cisco-webex-vs-bluejeans