Top 11 # Xem Nhiều Nhất Cách Sử Dụng Zoom Meeting Cho Giáo Viên Mới Nhất 2/2023 # Top Like | Thaiphuminh.com

Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Zoom Meeting Cho Giáo Viên

Với sự ra đời của hình thức giảng dạy online trên hầu như tất cả các lĩnh vực. Mọi người đang dần chuyển sang sử dụng Zoom Meeting cho các buổi họp nhóm, hội nghị, các buổi giảng dạy trực tuyến. Với cách sử dụng đơn giản cùng nhiều tính năng mang tính ứng dụng cao. Zoom Meeting là một công cụ giao tiếp và giảng dạy trực tuyến tuyệt vời cho giáo viên. Nhưng đối với những người mới sử dụng Zoom lần đầu, việc vận hành phần mềm này sẽ gây ra không ít khó khăn. Vì vậy chúng tôi xin gửi đến quý thầy cô bài hướng dẫn “Cách sử dụng Zoom Meeting cho giáo viên”. Thông qua bài viết này chúng tôi mong muốn cung cấp cho quý thầy cô những hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng Zoom trong dạy học và cách vận dụng các tính năng nổi bật của phần mềm này nhằm mang đến cho học sinh những tiết học bổ ích, thú vị nhất có thể.

1. Cách truy cập miễn phí vào Zoom

Thông thường, phiên bản Zoom “Basic” (Zoom miễn phí) chỉ giới hạn 40 phút cho khoảng ba người tham gia họp trở lên. Giờ đây, học sinh và giáo viên có thể có số phút họp không giới hạn. Truy cập vào trang https://zoom.us/ và nhấp vào ô “Sign Up, It’s Free”. Nhập địa chỉ email trường học nơi bạn công tác. Sau đó, bạn sẽ nhận được một email kích hoạt tài khoản từ Zoom.

2. Cách bắt đầu với Zoom Meeting cho giáo viên

Đầu tiên bạn nên tải phần mềm Zoom Client từ trang https://zoom.us/. Cài đặt phần mềm trên thiết bị của mình. Phần mềm có thể được tải và cài đặt trên laptop, điện thoại hoặc máy tính bảng. Bạn cũng có thể tải phần mềm Zoom Meeting trên CH Play (Oppo, Samsung,….) hoặc App Store (iPhone, iPad,…)

Bây giờ hãy mở ứng dụng Zoom lên và khám phá một số chức năng cơ bản. Nhấp vào nút màu cam để bắt đầu cuộc họp mới. Đồng thời kiểm tra kiểm tra âm thanh, video của bạn như thế nào.

Lưu ý: Trước khi tổ chức một lớp học online, bạn nên tổ chức một buổi họp thử trước trên Zoom với đồng nghiệp/ bạn bè của mình. Bằng cách này bạn có thể thực hành thử trước các tính năng chia sẻ màn hình (Share Screen), tính năng trò chuyện (Chat). Như vậy bạn có thể khắc phục mọi sự cố có thể xảy ra trước khi sẵn sàng lên lớp giảng dạy cho học sinh của mình.

3. Cách tổ chức thành công buổi học trực tuyến trên Zoom Meeting cho giáo viên

Một khi đã sẵn sàng bạn có thể lên lịch cho buổi dạy đầu tiên của mình. Giáo viên có thể lập lịch trên ứng dụng Zoom trên thiết bị của bạn hoặc ứng dụng Zoom trên trình duyệt web. Sau đó gửi link đến học sinh của bạn để mời họ tham gia.

Đảm bảo rằng bạn đã điều chỉnh cài đặt sao cho buổi học trực tuyến không bắt đầu trước khi người chủ trì tham gia. Chỉ người trình bày mới có thể chia sẻ màn hình.

Khi học sinh đăng nhập lần đầu tiên, bạn hãy dành một ít thời gian để kiểm tra và đảm bảo rằng âm thanh và video của học sinh đều hoạt động bình thường. Như vậy sẽ giúp đảm bảo cho buổi học được diễn ra thuận lợi. Học sinh có thể thoải mái tiếp thu tốt bài học của mình.

Trên lớp học trực tuyến của mình, bạn có thể thực hiện các thao tác như chia sẻ màn, tắt tiếng tất cả các học sinh khi bắt đầu giảng dạy. Học sinh có thể sử dụng hộp trò chuyện (chat box) để đặt câu hỏi. Bạn có thể sử dụng công cụ tuyệt vời này để điểm danh lớp học.

Với Zoom Meeting, giáo viên có thể ghi lại nội dung buổi học cho học sinh của mình tham khảo sau. Ngoài ra, một số trường học yêu cầu quay lại video để đảm bảo an toàn cho trẻ em trong quá trình giảng dạy. Để có thể ghi lại buổi học. Hãy đảm bảo rằng tính năng Chia sẻ trên đám mây (Cloud) được bật trong cài đặt của bạn. Bạn luôn có thể tìm thấy các bản ghi của mình tại chúng tôi Mẹo: Nếu bạn nhấp vào “require registration” khi chia sẻ buổi học đã ghi. Bạn có thể biết ai đã xem buổi học đó.

4. Một số tính năng hữu ích trên Zoom dành cho giáo viên

Tính năng này hầu như đã quá quen thuộc với các khách hàng lâu năm của Zoom. Nhưng nếu bạn là người mới bắt đầu sử dụng, khó tránh khỏi sẽ gặp không ít bỡ ngỡ.

Để tạo hoặc đổi một hình nền ảo trên Zoom Meeting cho tài khoản của bạn. Hãy thực hiện các bước sau (áp dụng trên máy tính).

Bước 1: Mở ứng dụng Zoom và nhấp vào Cài đặt (biểu tượng bánh răng cưa) bên phải.

Bước 2: Chọn mục Virtual Background ở bên tay trái và chọn hình nền mà bạn muốn.

Bước 3: Bạn cũng có thể chọn những mẫu hình nền có sẵn trên thiết bị của bạn bằng cách chọn Add image.

Bạn không tự tin về vẻ ngoài của mình đang làm việc ở nhà? Không thành vấn đề. Với tính năng Beauty Filter của Zoom, bạn có thể cân chỉnh hình ảnh của mình để có được diện mạo hoàn hảo khi lên hình.

Bước 1: Chọn biểu tượng răng cưa (cài đặt) trên góc phải màn hình.

Để sử dụng tính năng Raise Hand, bạn chỉ cần nhấp chuột vào ô Participants (1). Sau đó nhìn sang bên phải sẽ thấy nút Raise Hand (2) ở phía bên dưới.

Để xem ai đã giơ tay, bạn cần mở tab “Participants” trong thanh menu ở cuối cửa sổ Zoom. Những học sinh giơ tay sẽ có biểu tượng hình bàn tay màu xanh bên cạnh tên của họ. Và sẽ chuyển lên đầu danh sách người tham gia của bạn. Cũng sẽ có một biểu tượng bàn tay màu xanh lam ở góc trên cùng bên trái của cửa sổ video của của học sinh.

Sau khi bạn đã trả lời câu hỏi của học sinh. Bạn có thể hạ thấp tay của họ bằng cách di chuột qua tên của họ và nhấp vào “Lower Hand”.

Chia sẻ màn hình của bạn trên Zoom cho phép bạn xem qua bản trình bày, hiển thị hình ảnh hoặc bản vẽ và đánh dấu các mục trên bảng tính hoặc tài liệu. Hơn hết, chia sẻ màn hình Zoom là một trong những tính năng dễ sử dụng nhất của phần mềm.

Để tăng khả năng tương tác trong lớp học, bên cạnh tính năng giơ tay phát biểu. Học sinh có thể sử dụng tính năng Reaction (phản ứng) để vỗ tay. Hoặc đưa ra biểu tượng thích đối với một câu hỏi hoặc bài tập nào đó. Biểu tượng sẽ biến mất sau 5 giây.

Hướng dẫn cách sử dụng bảng trắng trong phòng zoom

Tính năng mới của Zoom cho phép giáo viên sắp xếp lại thư viện tùy chỉnh dưới dạng “chỗ ngồi trong lớp học” . Giúp bạn có thể nắm được học sinh của mình đang ở vị trí nào!

Bất kỳ người dùng nào cũng có thể “ghim” tối đa chín người tham gia khác trên màn hình trong chế độ xem cá nhân tùy chỉnh của họ. Tính năng này dành cho những người cần xem một màn hình cụ thể, ngôn ngữ riêng.

Nhân dịp xuân Tân Sửu 2021, Ngọc Thiên đang thực hiện chương trình khuyến mãi giảm giá các gói phần mềm Zoom bản quyền theo tháng (từ 1 tháng đến 12 tháng) dành cho các nhóm nhỏ đến lớn (từ 100 đến 1000 người tham gia). Chương trình khuyến mãi áp dụng từ 01/02/2021 đến 31/03/2021. Xin vui lòng tham khảo giá của bản quyền phần mềm Zoom combo theo tháng tại link bên dưới.

Cách Sử Dụng Zoom Trên Điện Thoại Cho Giáo Viên

Do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 và nguy cơ bùng phát bất cứ lúc bào của dịch bệnh. Việc giảng dạy trực tuyến đã trở thành một giải pháp, nhu cầu tất yếu của hầu hết thầy và trò hiện nay. Cùng với những biến động của xã hội, Zoom đã trở thành một trong những ứng dụng dạy học online phổ biến nhất hiện nay.

1. Cách tạo tài khoản Zoom trên điện thoại

Để tạo tài khoản sử dụng Zoom trên điện thoại iPhone hoặc Android, hãy tải xuống ứng dụng Zoom Cloud Meetings và nhấn vào . Sau đó nhập thông tin của bạn và đồng ý với các điều khoản. Tiếp theo, kích hoạt tài khoản của bạn từ email được gửi bởi Zoom.

Lưu ý: Nếu bạn đã có tài khoản Zoom, bạn có thể bỏ qua bước này và đi đến bước tiếp theo để xem cách thiết lập một buổi học trực tuyến trên ứng dụng Zoom Meeting.

Đối với điện thoại Android, bạn có thể tải ứng dụng Zoom Meeting từ CH Play hoặc Google Play Store.

Đối với điện thoại iOS, bạn có thể tải Zoom Meeting từ App Store hoặc Apple App Store.

Các bước tạo tài khoản Zoom miễn phí trên điện thoại:

2. Cách thiết lập một buổi học trực tuyến trên Zoom từ điện thoại

2.1. Đăng nhập vào Zoom từ điện thoại

Bước 1: Mở phần mềm Zoom, chọn Bước 2: Nhập địa chỉ email, mật khẩu vừa tạo của chủ tài khoản, sau đó chọn Đăng nhập.

Như vậy bạn đã hoàn tất quá trình đăng nhập vào Zoom, bây giờ có thể thực hiện các bước sau để tạo thành công một buổi học trực tuyến.

2.2. Các bước tạo một lớp học trực tuyến trên Zoom từ điện thoại

3. Cách lên lịch buổi học online bằng điện thoại

Nếu giáo viên có lịch trình các lớp học bận rộn. Trong tuần nếu bạn có quá nhiều tiết học online và không thể nhơ hết thời gian các buổi học. Bạn có thể tận dụng tính năng lên lịch cuộc họp của Zoom. Khi bạn sử dụng tính năng này, ứng dụng sẽ thông báo và nhắc nhở bạn trước khi buổi học diễn ra. giúp bạn quản lý tốt thời gian của mình và không bỏ lỡ một tiết học quan trọng nào.

Bước 1: Trên giao diện của ứng dụng, chọn Lên lịch

Bước 2: Nhập tên buổi học (ví dụ: học toán)

Bước 3: Chọn ngàyBước 4: Chọn thời gian bắt đầu buổi họcBước 5: Chọn thời gian kết thúc buổi họcBước 6: Chọn múi giờ cho buổi họcBước 7: Tùy chọn bật hoặc tắt các chế độ lặp lại, sử dụng ID cuộc họp cá nhân, yêu cầu học sinh nhập mật mã buổi học, kích hoạt phòng chờ, chỉ cho phép người dùng đã xác thực, lưu trữ video,…

Bước 8: Chọn thiết bị âm thanh cho buổi họcBước 9: Trong mục tùy chọn âm thanh, bạn có thể chọn quốc gia/khu vực của mình

Bước 10: Chọn Hoàn thành để kết thúc quá trình lên lịch

4. Bắt đầu một buổi học thử nghiệm

Bạn có thể tham buổi học online/cuộc họp Zoom thử nghiệm để tự làm quen với các tính năng của Zoom Meeting, kiểm tra âm thanh, hình ảnh, micrô / loa trước khi tổ chức buổi học chính thức.

Cách sử dụng Zoom Meeting cho người mới bắt đầu 2021

5. Một số tính năng nổi bật của Zoom ứng dụng hiệu quả trong dạy học

5.1. Chia sẻ màn hình

Chia sẻ màn hình thực sự quan trọng để trình bày trước lớp của bạn. Zoom cho phép bạn chia sẻ màn hình điện thoại của mình với mọi người trong lớp học trực tuyến trên Zoom.

Hướng dẫn cách chia sẻ màn hình phần mềm zoom trên Android và iOS

5.2. Thiết lập Breakout Room

Breakout Room cho phép bạn chia lớp học của mình thành các nhóm nhỏ, tương tự như các phiên họp nhóm trong bối cảnh lớp học trực tiếp. Học sinh có thể có các nhóm nhỏ của riêng mình, điều này sẽ thúc đẩy sự cộng tác tốt hơn của học sinh. Tuy nhiên bạn chỉ có thể sử dụng tính năng này khi đang sử dụng Zoom trên máy tính. Chức năng này chưa hỗ trợ trên điện thoại.

5.3. Chia sẻ bảng trắng

Tìm hiểu thêm về cách sử dụng công cụ chú thích tại:

CÔNG TY TNHH CUNG ỨNG NGỌC THIÊN Điện thoại: 028 777 98 999 Hotline/Zalo: 0899 339 028 Email: [email protected]

Chia Sẻ Cách Sử Dụng Zoom Cho Giáo Viên Và Học Sinh

Zoom là phần mềm họp trực tuyến nhận được sự quan tâm từ đầu 2020, nhất là trong thời gian đại dịch Covid-19 bùng phát. Zoom là gì? Cách cài đặt, sử dụng Zoom cho giáo viên và học sinh dạy học online.1. Zoom là gì? Tại sao nên sử dụng zoom meeting dạy học trực tuyến?

Sau khi kích hoạt tài khoản, người dùng được dẫn tới trang để điền thông tin tài khoản zoom của mình. Chỉ cần điền đầy đủ thông tin bao gồm họ tên và mật khẩu.

4.2. Tham gia phòng học online với Zoom Meeting Cách 1 (nên dùng) Dùng phần mềm chạy trên máy tính hoặc ứng dụng chạy trên điện thoại thông minh, máy tính bảng sẽ cho chất lượng nghe/gọi tốt nhất. Tại cửa số chính của phần mềm/ứng dụng Zoom Meeting, chọn Join. Tại ô Enter meeting ID or personal link name hãy điền vào ID lớp học được giảng viên cung cấp, tiếp đến điền tên của bạn vào ô Enter your name (đây chính là tên hiển thị trong giao diện chát, hãy điền nghiêm túc nếu không muốn bị phạt!) Khi đã tiến hành xong những thiết lập trên, chỉ cần nhấn vào nút Join là đã có thể tham gia lớp học trực tuyến. Cách 2. Chạy trực tiếp trên trình duyệt WEB Truy cập vào trang chủ Zoom Meeitng: https://zoom.us/, Phần góc trên trang chủ hãy chọn Sign In(Đăng nhập) rồi tiến hành điều thông tin tài khoản mà bạn đã tạo trước đó. Khi đã đăng nhập thành công vào tài khoản Zoom Meeting của mình hãy chọn JOIN A MEETING. Tại đây học viên chỉ cần điền ID hay Link của lớp học mà bạn muốn vào (Những thông tin này sẽ được người chủ lớp cung cấp cho bạn) Chọn Join Hệ thống sẽ yêu cầu bạn tải ứng dụng này về máy. Hãy chọn Hủy. Lúc này, trên giao diện bạn sẽ thấy xuất hiện dòng chữ nhỏ phía dưới cùng: If you cannot download or run the application, join from your browser. Hãy chọn join form your browser. Nhập Meeting Password lớp được cung cấp và bạn sẽ tham gia vào lớp học. Thiết bị cần khi dạy học trực tuyến qua zoom

2. Tai nghe chuyên dụng

Bạn có thể sử dụng dòng tai nghe chuyên dụng cho nhân viên văn phòng sẽ bảo đảm chất lượng khi học cũng như họp. Bởi những sản phẩm này đều có lọc âm tốt. Như:

2.Jabra biz1100 mono usb

Tai nghe jabra BIZ1100 mono USB được hãng jabra thiết kế đáp ứng nhu cầu sử dụng cho các tổng đài viên, trung tâm liên lạc.

Bảng giá thuê phòng họp zoom như thế nào? Zoomvietnam mong muốn mang đến cho khách hàng cơ hội trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất với giá thành hợp lý. Bạn sẽ được hỗ trợ, tư vấn lựa chọn gói dịch vụ phòng họp phù hợp với yêu cầu bảo đảm tính hiệu quả, tiết kiệm.

==================================================

Địa chỉ: Tầng 2, 49 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024.7777.8899 – 1900 6857

Email: contact@namtruonggiang.com

Cách Sử Dụng Zoom Meeting Trên Điện Thoại

Với khả năng kết nối đa nền tảng, chất lượng truyền tải cực tốt và hoàn toàn miễn phí thì Zoom đang trở thành một công cụ vô cùng hữu ích. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng Zoom trên điện thoại di động và máy tính bảng để học tập trực tuyến hiệu quả nhất.

Tải Zoom cho PC Tải Zoom cho iOS Tải Zoom cho Android

Lưu ý nhỏ đó là phiên bản Zoom Cloud Meeting ở 2 nền tảng Android và iOS đều có giao diện hoàn toàn giống nhau. Vì vậy, bài viết này các bạn có thể tham khảo để thực hiện cho cả 2 hệ điều hành thông dụng trên.

Trước hết bạn cần cài đặt ứng dụng Zoom Cloud Meeting trên thiết bị. Xem bài viết Cách đăng ký và cài đặt chúng tôi để học trực tuyến hiệu quả.

Sau khi vào ứng dụng, ở màn hình đăng nhập nếu bạn muốn tham dự một lớp học hãy nhấn nút Join a meeting. Nếu muốn đăng nhập vào và tạo phòng học, nhấn Sign in.

Sau khi chọn Join a Meeting, bạn sẽ được chuyển đến màn hình như hình dưới. Nhập ID của phòng học được giáo viên hoặc người tạo phòng cung cấp vào ô Meeting ID. Nhập tiếp tên của bạn vào ô dưới phần Join with a personal link name, sau đó nhấn chọn Join Meeting.

Các thiết lập bắt đầu vào phòng học như sau:

Nhập mã Meeting ID mà bạn nhận được

Nhập tên để những người trong phòng nhận diện ra bạn

Bật/tắt kết nối âm thanh Audio khi tham gia.

Bật/tắt video khi trước tham gia vào buổi học/họp.

Bật/tắt âm thanh mà bạn nghe được từ cuộc họp.

Quay camera trước/sau.

Thông tin mã ID và mật khẩu của buổi Meeting bạn đang tham gia.

Kết thúc/thoát khỏi cuộc họp.

Bật/tắt mic khi tham gia cuộc họp. Nếu tắt, mọi người trong cuộc họp sẽ không nghe thấy bạn nói gì.

Bật/tắt camera. Nếu tắt, những người trong cuộc họp sẽ không nhìn thấy bạn.

Chia sẻ màn hình, tập tin…

Xem các thành viên đang tham gia cuộc họp.

Các thiết lập khác

Để tạo được phòng học, bạn phải đăng nhập tài khoản trước. Sau khi nhấn vào Sign in, hãy nhập email và mật khẩu đăng nhập vào ô trống. Nhấn nút Sign in một lần nữa.

Sau khi đăng nhập thành công, ở màn hình chính ta chọn New Meeting.

Ở màn hình tiếp theo, nếu không muốn phát video hãy gạt núi Video On sang vị trí Off.

Nhấn Start a Meeting để bắt đầu một buổi học trực tuyến.

Trong giao diện phòng học, nhấn chọn nút More có hình dấu ba chấm ở góc dưới cùng bên phải màn hình.

Ở menu hiện lên, nhấn chọn Meeting Settings.

Màn hình tiếp theo, nhấn chọn Meeting Topic để vào phần chỉnh sửa tên phòng

Sau khi chỉnh sửa xong, hãy nhấn nút Done ở góc trên bên phải để lưu lại tên phòng.

Trong giao diện phòng học, nhấn chọn nút Participants ở phía dưới màn hình.

Ở màn hình Participants, nhấn chọn nút Invite ở góc dưới bên trái.

Trong Menu hiện ra, lựa chọn một trong các cách chia sẻ sau:

Send Email: chia sẻ link qua email.

Send Message: Chia sẻ qua tin nhắn.

Invite Contacts: Mời qua danh bạ.

Copy URL:Lấy đường dẫn để gửi trực tiếp cho học sinh, người tham gia.

Tắt micro và camera của bản thân

Trong giao diện phòng học, nhấn chọn vào biểu tượng Micro để bật/tắt microphone của bạn. Những người tham gia sẽ không nghe thấy bạn nói. Tương tự như vậy, nhấn vào biểu tượng hình máy quay để bật/tắt camera của bạn.

Trong giao diện phòng học, các bạn nhấn vào nút Participants để mở phần quản lý những người tham gia.

Trong danh sách hiện ra, nhấn vào biểu tượng micro hoặc camera bên cạnh tên người dùng để bật/tắt microphone và camera của người đó. âm thành hoặc hình ảnh của người bị tắt sẽ không truyền đến phòng học nữa.

Nếu muốn tắt mic của toàn bộ người trong phòng thì chỉ cần nhấn Mute All, và ngược lại nhấn Unmute All nếu muốn bật toàn bộ mic lên.

Lưu ý: Chỉ có chủ phòng (người tạo phòng) mới có thể quản lý được việc tắt mở mic và camera của những thành viên tham gia. Vì vậy, các thầy cô giáo có thể sử dụng chức năng này để làm giảm bớt tiếng ồn ào và tạp âm trong quá trình giảng dạy.