Top 5 # Xem Nhiều Nhất Cách Sử Dụng Zoom Trên Điện Thoại Cho Giáo Viên Mới Nhất 2/2023 # Top Like | Thaiphuminh.com

Cách Sử Dụng Zoom Trên Điện Thoại Cho Giáo Viên

Do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 và nguy cơ bùng phát bất cứ lúc bào của dịch bệnh. Việc giảng dạy trực tuyến đã trở thành một giải pháp, nhu cầu tất yếu của hầu hết thầy và trò hiện nay. Cùng với những biến động của xã hội, Zoom đã trở thành một trong những ứng dụng dạy học online phổ biến nhất hiện nay.

1. Cách tạo tài khoản Zoom trên điện thoại

Để tạo tài khoản sử dụng Zoom trên điện thoại iPhone hoặc Android, hãy tải xuống ứng dụng Zoom Cloud Meetings và nhấn vào . Sau đó nhập thông tin của bạn và đồng ý với các điều khoản. Tiếp theo, kích hoạt tài khoản của bạn từ email được gửi bởi Zoom.

Lưu ý: Nếu bạn đã có tài khoản Zoom, bạn có thể bỏ qua bước này và đi đến bước tiếp theo để xem cách thiết lập một buổi học trực tuyến trên ứng dụng Zoom Meeting.

Đối với điện thoại Android, bạn có thể tải ứng dụng Zoom Meeting từ CH Play hoặc Google Play Store.

Đối với điện thoại iOS, bạn có thể tải Zoom Meeting từ App Store hoặc Apple App Store.

Các bước tạo tài khoản Zoom miễn phí trên điện thoại:

2. Cách thiết lập một buổi học trực tuyến trên Zoom từ điện thoại

2.1. Đăng nhập vào Zoom từ điện thoại

Bước 1: Mở phần mềm Zoom, chọn Bước 2: Nhập địa chỉ email, mật khẩu vừa tạo của chủ tài khoản, sau đó chọn Đăng nhập.

Như vậy bạn đã hoàn tất quá trình đăng nhập vào Zoom, bây giờ có thể thực hiện các bước sau để tạo thành công một buổi học trực tuyến.

2.2. Các bước tạo một lớp học trực tuyến trên Zoom từ điện thoại

3. Cách lên lịch buổi học online bằng điện thoại

Nếu giáo viên có lịch trình các lớp học bận rộn. Trong tuần nếu bạn có quá nhiều tiết học online và không thể nhơ hết thời gian các buổi học. Bạn có thể tận dụng tính năng lên lịch cuộc họp của Zoom. Khi bạn sử dụng tính năng này, ứng dụng sẽ thông báo và nhắc nhở bạn trước khi buổi học diễn ra. giúp bạn quản lý tốt thời gian của mình và không bỏ lỡ một tiết học quan trọng nào.

Bước 1: Trên giao diện của ứng dụng, chọn Lên lịch

Bước 2: Nhập tên buổi học (ví dụ: học toán)

Bước 3: Chọn ngàyBước 4: Chọn thời gian bắt đầu buổi họcBước 5: Chọn thời gian kết thúc buổi họcBước 6: Chọn múi giờ cho buổi họcBước 7: Tùy chọn bật hoặc tắt các chế độ lặp lại, sử dụng ID cuộc họp cá nhân, yêu cầu học sinh nhập mật mã buổi học, kích hoạt phòng chờ, chỉ cho phép người dùng đã xác thực, lưu trữ video,…

Bước 8: Chọn thiết bị âm thanh cho buổi họcBước 9: Trong mục tùy chọn âm thanh, bạn có thể chọn quốc gia/khu vực của mình

Bước 10: Chọn Hoàn thành để kết thúc quá trình lên lịch

4. Bắt đầu một buổi học thử nghiệm

Bạn có thể tham buổi học online/cuộc họp Zoom thử nghiệm để tự làm quen với các tính năng của Zoom Meeting, kiểm tra âm thanh, hình ảnh, micrô / loa trước khi tổ chức buổi học chính thức.

Cách sử dụng Zoom Meeting cho người mới bắt đầu 2021

5. Một số tính năng nổi bật của Zoom ứng dụng hiệu quả trong dạy học

5.1. Chia sẻ màn hình

Chia sẻ màn hình thực sự quan trọng để trình bày trước lớp của bạn. Zoom cho phép bạn chia sẻ màn hình điện thoại của mình với mọi người trong lớp học trực tuyến trên Zoom.

Hướng dẫn cách chia sẻ màn hình phần mềm zoom trên Android và iOS

5.2. Thiết lập Breakout Room

Breakout Room cho phép bạn chia lớp học của mình thành các nhóm nhỏ, tương tự như các phiên họp nhóm trong bối cảnh lớp học trực tiếp. Học sinh có thể có các nhóm nhỏ của riêng mình, điều này sẽ thúc đẩy sự cộng tác tốt hơn của học sinh. Tuy nhiên bạn chỉ có thể sử dụng tính năng này khi đang sử dụng Zoom trên máy tính. Chức năng này chưa hỗ trợ trên điện thoại.

5.3. Chia sẻ bảng trắng

Tìm hiểu thêm về cách sử dụng công cụ chú thích tại:

CÔNG TY TNHH CUNG ỨNG NGỌC THIÊN Điện thoại: 028 777 98 999 Hotline/Zalo: 0899 339 028 Email: [email protected]

Cách Sử Dụng Zoom Meeting Trên Điện Thoại

Với khả năng kết nối đa nền tảng, chất lượng truyền tải cực tốt và hoàn toàn miễn phí thì Zoom đang trở thành một công cụ vô cùng hữu ích. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng Zoom trên điện thoại di động và máy tính bảng để học tập trực tuyến hiệu quả nhất.

Tải Zoom cho PC Tải Zoom cho iOS Tải Zoom cho Android

Lưu ý nhỏ đó là phiên bản Zoom Cloud Meeting ở 2 nền tảng Android và iOS đều có giao diện hoàn toàn giống nhau. Vì vậy, bài viết này các bạn có thể tham khảo để thực hiện cho cả 2 hệ điều hành thông dụng trên.

Trước hết bạn cần cài đặt ứng dụng Zoom Cloud Meeting trên thiết bị. Xem bài viết Cách đăng ký và cài đặt chúng tôi để học trực tuyến hiệu quả.

Sau khi vào ứng dụng, ở màn hình đăng nhập nếu bạn muốn tham dự một lớp học hãy nhấn nút Join a meeting. Nếu muốn đăng nhập vào và tạo phòng học, nhấn Sign in.

Sau khi chọn Join a Meeting, bạn sẽ được chuyển đến màn hình như hình dưới. Nhập ID của phòng học được giáo viên hoặc người tạo phòng cung cấp vào ô Meeting ID. Nhập tiếp tên của bạn vào ô dưới phần Join with a personal link name, sau đó nhấn chọn Join Meeting.

Các thiết lập bắt đầu vào phòng học như sau:

Nhập mã Meeting ID mà bạn nhận được

Nhập tên để những người trong phòng nhận diện ra bạn

Bật/tắt kết nối âm thanh Audio khi tham gia.

Bật/tắt video khi trước tham gia vào buổi học/họp.

Bật/tắt âm thanh mà bạn nghe được từ cuộc họp.

Quay camera trước/sau.

Thông tin mã ID và mật khẩu của buổi Meeting bạn đang tham gia.

Kết thúc/thoát khỏi cuộc họp.

Bật/tắt mic khi tham gia cuộc họp. Nếu tắt, mọi người trong cuộc họp sẽ không nghe thấy bạn nói gì.

Bật/tắt camera. Nếu tắt, những người trong cuộc họp sẽ không nhìn thấy bạn.

Chia sẻ màn hình, tập tin…

Xem các thành viên đang tham gia cuộc họp.

Các thiết lập khác

Để tạo được phòng học, bạn phải đăng nhập tài khoản trước. Sau khi nhấn vào Sign in, hãy nhập email và mật khẩu đăng nhập vào ô trống. Nhấn nút Sign in một lần nữa.

Sau khi đăng nhập thành công, ở màn hình chính ta chọn New Meeting.

Ở màn hình tiếp theo, nếu không muốn phát video hãy gạt núi Video On sang vị trí Off.

Nhấn Start a Meeting để bắt đầu một buổi học trực tuyến.

Trong giao diện phòng học, nhấn chọn nút More có hình dấu ba chấm ở góc dưới cùng bên phải màn hình.

Ở menu hiện lên, nhấn chọn Meeting Settings.

Màn hình tiếp theo, nhấn chọn Meeting Topic để vào phần chỉnh sửa tên phòng

Sau khi chỉnh sửa xong, hãy nhấn nút Done ở góc trên bên phải để lưu lại tên phòng.

Trong giao diện phòng học, nhấn chọn nút Participants ở phía dưới màn hình.

Ở màn hình Participants, nhấn chọn nút Invite ở góc dưới bên trái.

Trong Menu hiện ra, lựa chọn một trong các cách chia sẻ sau:

Send Email: chia sẻ link qua email.

Send Message: Chia sẻ qua tin nhắn.

Invite Contacts: Mời qua danh bạ.

Copy URL:Lấy đường dẫn để gửi trực tiếp cho học sinh, người tham gia.

Tắt micro và camera của bản thân

Trong giao diện phòng học, nhấn chọn vào biểu tượng Micro để bật/tắt microphone của bạn. Những người tham gia sẽ không nghe thấy bạn nói. Tương tự như vậy, nhấn vào biểu tượng hình máy quay để bật/tắt camera của bạn.

Trong giao diện phòng học, các bạn nhấn vào nút Participants để mở phần quản lý những người tham gia.

Trong danh sách hiện ra, nhấn vào biểu tượng micro hoặc camera bên cạnh tên người dùng để bật/tắt microphone và camera của người đó. âm thành hoặc hình ảnh của người bị tắt sẽ không truyền đến phòng học nữa.

Nếu muốn tắt mic của toàn bộ người trong phòng thì chỉ cần nhấn Mute All, và ngược lại nhấn Unmute All nếu muốn bật toàn bộ mic lên.

Lưu ý: Chỉ có chủ phòng (người tạo phòng) mới có thể quản lý được việc tắt mở mic và camera của những thành viên tham gia. Vì vậy, các thầy cô giáo có thể sử dụng chức năng này để làm giảm bớt tiếng ồn ào và tạp âm trong quá trình giảng dạy.

Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm Zoom Cho Giáo Viên

Để cho các giảng viên hiểu rõ hơn về hơn về phần mềm zoom, bài viết này chúng tôi xin hướng dẫn chi tiết cách sử dụng nhằm mang lại sự tiện lợi cho quý thầy cô có thể nắm bắt để phục vụ cho công việc giảng dạy hiệu quả hơn.

100 người tham gia cuộc họp

Thời hạn cuộc họp là 24 giờ

Quản lý người dùng (cho phép chủ sở hữu tài khoản và Quản trị viên quản lý người dùng của họ)

Kiểm soát tính năng quản trị viên (điều khiển cuộc họp nâng cao, như bật và tắt ghi âm, mã hóa, trò chuyện và thông báo)

ID cuộc họp cá nhân tùy chỉnh

Chỉ định lịch trình (Cho phép bạn chỉ định người khác thiết lập các cuộc họp cho bạn)

1GB ghi lại cuộc họp trên đám mây MP4 hoặc M4A (Ghi lại các cuộc họp trong Zoom Cloud)

Mua tối thiểu 100 Host

Lên tới 500 người tham gia đồng thời

Lưu trữ đám mây không giới hạn

Gói giảm giá trên Hội thảo trên web và phòng thu phóng

Tổ chức cho tối đa 1.000 người tham gia với gói dịch vụ Doanh nghiệp+

Quản lý chăm sóc khách hàng chuyên biệt

Bản chép lời

Mua tối thiểu 100 Host

Cho phép lên đến 300 người tham gia đồng thời (có thể nâng cấp lên 1000 người)

Hỗ trợ điện thoại chuyên dụng (Zoom Phone)

Bảng điều khiển quản trị riêng

Url vanity (Tạo URL tùy chỉnh của riêng bạn (yourcompany.zoom.us))

Cho phép dữ liệu chia sẻ video, thoại và nội dung trên cloud riêng của bạn

Cho phép bạn đăng nhập bằng thông tin đăng nhập của công ty

Tên Miền được quản lý (Sử dụng tên miền địa chỉ email công ty / trường đại học của bạn để tự động thêm người dùng vào tài khoản của bạn.)

Xây dựng thương hiệu công ty

Email tùy chỉnh

Bảng ghi âm lưu trên cloud

I. Cài đặt zoom client meeting, tạo tài khoản miễn phí Zoom

Download zoom tại: https://zoom.us/download

– “New meeting”: tạo mới một lớp học trực tuyến

– “Join”: tham gia vào phòng khác

– “Schedule”: lên lịch cho buổi học

-“Share screen”: chia sẻ màn hình với một meeting ID

– “Start video”/”stop video”: dùng để bật/tắt video sharing.

– “Invite”: mời các bạn sinh viên khác tham gia vào lớp học.

– “Participants”: danh sách các thành viên tham gia, giảng viên sẽ là người host của lớp học.

– “Share screen”: chia sẻ màn hình của sinh viên với các thành viên tron lớp học

– “Chat”: của sổ gửi thông tin cho cá nhân hoặc tất cả các thành viên.

– “Record”: giúp giảng viên lưu lại quá trình buổi học và upload video sau buổi học.

– “Mute all”/ “unmute all” dùng để khoá microphone của các thành viên trong meeting.

– Chọn Share 1 cửa sổ hay một ứng dụng

– Chọn Share WhiteBoard để ghi chú, vẽ lên màn hình.

Giáo viên cần đăng nhập vào chúng tôi vào mục setting và tìm mục Breakout Room để bật tính năng này.

8. Chức năng đặt câu hỏi

Để bật tính năng này, giáo viên cần đăng nhập vào trang chúng tôi vào cài đặt (setting) tìm polling để bật tính năng này.

Cách Sử Dụng Zoom Meeting Trên Điện Thoại, Máy Tính

Phục vụ nhu cầu thoải mái trong công việc, Zoom Cloud Meetings ra đời giúp cho ta có thể tham gia một cuộc họp ngay khi ở bất cứ nơi đâu.

Để phục vụ nhu cầu tiện lợi và thoải mái với tất cả mọi người. Zoom Cloud Meetings được phát hành nhằm mục đích tạo ra những cuộc họp online với video hoặc voice ở bất cứ đâu miễn là có kết nối internet.

Ứng dụng này có thể hỗ trợ đa nền tảng Android/iOS nên chúng ta hoàn toàn có thể gọi điện video với hầu hết các dòng smartphone trên thế giới. Đặc điểm của Zoom Cloud Meetings là tham gia một cuộc họp tối đa 50 người với chất lượng rõ nét, mặt đối mặt, chia sẻ video màn hình chất lượng cao và nhắn tin nhanh.

Zoom Cloud Meetings cũng được sử dụng bởi hơn 170.000 tổ chức. Đây cũng là một trong những ứng dụng miễn phí và hỗ trợ đa nền tảng.

Các tính năng chính của Zoom Cloud Meetings

– Chất lượng cuộc gọi tốt

– Chia sẻ màn hình độ nét cao

– Hỗ trợ cuộc họp video trực tuyến, tin nhắn nhanh hoặc chia sẻ màn hình thiết bị của bạn

– Có thể kết bạn hoặc mời bạn bè bạn sử dụng thông qua Email

– Có thể làm việc thông qua WiFi, 4G / LTE, và mạng 3G

– Hỗ trợ chế độ an toàn khi hội họp trong lúc lái xe hoặc đi trên đường

– Hỗ trợ đa nền tảng

– Giao diện đơn giản, dễ sử dụng và phù hợp cho những công ty muốn áp dụng hội họp trực tuyến thường xuyên

Bắt đầu và tham gia cuộc họp ngay lập tức

Trải nghiệm tuyệt vời với nhắn tin nhanh

Dễ dàng thiết lập lịch họp

Hỗ trợ hình ảnh video và âm thanh chất lượng

Xem lại các thông số quan trọng

Hiện nay Zoom Cloud Meetings đã có hơn 30.000 lượt tải về trên Google Play và được đánh giá 4.4/5. Bạn có thể tải Zoom Cloud Meetings trên playstore hoặc appstore miễn phí.

Hướng dẫn sử dụng Zoom Meeting trên điện thoại Android, iPhone

Trong giao diện ứng dụng Zoom, dưới thanh menu ngang có các chức năng:

+ Meet & Chat: Hiện cửa sổ, nhóm chức năng nhắn tin trò chuyện.

+ Meetings: Hiện cửa sổ, nhóm chức năng họp.

+ Contacts: Quản lý danh bạ.

+ Settings: Tùy chỉnh cài đặt

Những chức năng chính trong Meet & Chat:

New Meeting: Tạo phòng họp, phòng học mới.

Join :Truy cập vào phòng học, phòng họp khác.

Schedule: Lên lịch, quản lý thời gian các buổi học.

Trong mục Meetings thì chúng ta có những tính năng thiết lập phòng họp thông thường như Start (mở phòng) hay Send Invitation (gửi lời mời). Hãy lưu ý dãy số trong “Personal Meeting ID” của bạn, đó chính là ID phòng họp để người khác tham gia vào.

Những chức năng cơ bản trong phòng họp Zoom

(1) Mute: Bật/tắt micro.

(2) Stop Video: Bật/tắt video.

(3) Share: Chia sẻ một cửa sổ cụ thể trong màn hình.

(4) Participants: Quản lý học viên tham gia phòng học.

Tải phần mềm Zoom Cloud Meeting cho máy tính