Top 10 # Xem Nhiều Nhất Cách Sử Dụng Zoom Trên Máy Tính Bảng Mới Nhất 2/2023 # Top Like | Thaiphuminh.com

Cách Sử Dụng Zoom Meeting Trên Điện Thoại, Máy Tính

Phục vụ nhu cầu thoải mái trong công việc, Zoom Cloud Meetings ra đời giúp cho ta có thể tham gia một cuộc họp ngay khi ở bất cứ nơi đâu.

Để phục vụ nhu cầu tiện lợi và thoải mái với tất cả mọi người. Zoom Cloud Meetings được phát hành nhằm mục đích tạo ra những cuộc họp online với video hoặc voice ở bất cứ đâu miễn là có kết nối internet.

Ứng dụng này có thể hỗ trợ đa nền tảng Android/iOS nên chúng ta hoàn toàn có thể gọi điện video với hầu hết các dòng smartphone trên thế giới. Đặc điểm của Zoom Cloud Meetings là tham gia một cuộc họp tối đa 50 người với chất lượng rõ nét, mặt đối mặt, chia sẻ video màn hình chất lượng cao và nhắn tin nhanh.

Zoom Cloud Meetings cũng được sử dụng bởi hơn 170.000 tổ chức. Đây cũng là một trong những ứng dụng miễn phí và hỗ trợ đa nền tảng.

Các tính năng chính của Zoom Cloud Meetings

– Chất lượng cuộc gọi tốt

– Chia sẻ màn hình độ nét cao

– Hỗ trợ cuộc họp video trực tuyến, tin nhắn nhanh hoặc chia sẻ màn hình thiết bị của bạn

– Có thể kết bạn hoặc mời bạn bè bạn sử dụng thông qua Email

– Có thể làm việc thông qua WiFi, 4G / LTE, và mạng 3G

– Hỗ trợ chế độ an toàn khi hội họp trong lúc lái xe hoặc đi trên đường

– Hỗ trợ đa nền tảng

– Giao diện đơn giản, dễ sử dụng và phù hợp cho những công ty muốn áp dụng hội họp trực tuyến thường xuyên

Bắt đầu và tham gia cuộc họp ngay lập tức

Trải nghiệm tuyệt vời với nhắn tin nhanh

Dễ dàng thiết lập lịch họp

Hỗ trợ hình ảnh video và âm thanh chất lượng

Xem lại các thông số quan trọng

Hiện nay Zoom Cloud Meetings đã có hơn 30.000 lượt tải về trên Google Play và được đánh giá 4.4/5. Bạn có thể tải Zoom Cloud Meetings trên playstore hoặc appstore miễn phí.

Hướng dẫn sử dụng Zoom Meeting trên điện thoại Android, iPhone

Trong giao diện ứng dụng Zoom, dưới thanh menu ngang có các chức năng:

+ Meet & Chat: Hiện cửa sổ, nhóm chức năng nhắn tin trò chuyện.

+ Meetings: Hiện cửa sổ, nhóm chức năng họp.

+ Contacts: Quản lý danh bạ.

+ Settings: Tùy chỉnh cài đặt

Những chức năng chính trong Meet & Chat:

New Meeting: Tạo phòng họp, phòng học mới.

Join :Truy cập vào phòng học, phòng họp khác.

Schedule: Lên lịch, quản lý thời gian các buổi học.

Trong mục Meetings thì chúng ta có những tính năng thiết lập phòng họp thông thường như Start (mở phòng) hay Send Invitation (gửi lời mời). Hãy lưu ý dãy số trong “Personal Meeting ID” của bạn, đó chính là ID phòng họp để người khác tham gia vào.

Những chức năng cơ bản trong phòng họp Zoom

(1) Mute: Bật/tắt micro.

(2) Stop Video: Bật/tắt video.

(3) Share: Chia sẻ một cửa sổ cụ thể trong màn hình.

(4) Participants: Quản lý học viên tham gia phòng học.

Tải phần mềm Zoom Cloud Meeting cho máy tính

Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Zoom Trên Máy Tính Điện Thoại 2022

Trong các bài viết trước VOIP24H đã hướng dẫn quý khách về cách tải, cài đặt Zoom Meeting. Trong bài viết này chúng tôi sẽ tiếp tục hướng dẫn chi tiết các thao tác sử dụng đơn giản cho phần mềm Zoom trên máy tính và điện thoại.

1. Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Zoom Meeting Trên Máy Tính.

bạn có thể tạo phòng họp bằng nhiều các khác nhau như máy tính, từ smartphone .. Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn cách tạo phòng họp từ máy tính. Đây là cách dễ nhất.

Yêu cầu để có thể tạo được phòng họp là phải có tài khoản Zoom. Bạn có thể đăng ký miễn phí hoặc mua bản Pro tại voip24h như hướng dẫn ở đầu bài viết.

1.1 Đăng nhập phần mềm Zoom meeting

Bước 1 khởi động phần mềm

Bước 2 : Đăng nhập thông tin tài khoản

Với 2 thông tin email , password đã đăng ký ở trên.

Ở giao diện sau khi đăng nhập sẽ có 4 mục chính.

New Meeting : Tạo và bắt đầu một cuộc họp ngay

Join : Tham gia một cuộc họp với thông tin ID biết trước.

Share Screen: Chia sẽ màn hình với một cuộc họp với ID biết trước.

Schedule : Lên lịch cho một cuộc họp ( tạo một phòng họp mới )

1.2 Tạo phòng họp ngay ( New Meeting )

Star with video : tạo cuộc họp với video ( nếu không chọn thì sẽ họp với audio )

User My Personal Meeting ID : Sử dụng ID mặc định của tài khoản , nếu không check thì sẽ tạo ra một phòng họp với ID ngẫu nhiên.

Mời người khác họp thông qua danh bạ Zoom ( những người đã có tài khoản Zoom )

Sau khi chọn vào Invite, chọn tiếp vào Invite by Contacts.

chọn theo tên contact được hiển thị hoặc chọn vào ô tìm kiếm.

chọn một hoặc nhiều người muốn mời và bấm tiếp vào invite.

Topic : Tên phòng họp

Start : thời gian bắt đầu

Duration : thời lượng cuộc họp, họp trong bao lâu

time zone : múi giờ dùng trong trường hợp họp với các đối tác nước ngoài

Require meeting password : đặt password cho phòng họp

Calender : cho phép gửi mail lên lịch từ outllook hoặc gmail

1.2 Schedule Lên Lịch Cuộc Họp Trong Tương Lai

1.3 Cách tham gia một cuộc họp trên máy tính

Nếu bạn chưa cài đặt Zoom trên máy tính.

Đã cài đặt Zoom trên máy tính.

Bước 2 : Sau đó sẽ được chuyển về trang download phần mềm Zoom

Bước 3 : sau khi download xong thì chọn cài đặt phần mềm và bắt đầu họ

đối với những người chỉ tham gia cuộc họp thì không cần phải có tài khoản Zoom.

Bước 1 : mở phần mềm Zoom đã cài đặt trên máy tính

thay đổi tên mặc định

Bước 3 : nhập ID của cuộc họp để tham gia cuộc họp

bạn có thể tủy chọn sau để thay đổi.

1.4 Hướng dẫn chức năng chia sẽ màn hình, file trên máy tính.

người tạo phòng họp và người tham dự có thể chia sẻ màn hình bằng cách nhấp vào biểu tượng Share Screen.

người tạo phòng họp không cần cấp quyền truy cập chia sẻ màn hình cho người tham gia khác để chia sẻ màn hình của họ.

Người tạo phòng họp có thể ngăn người tham gia truy cập chia sẻ màn hình.

Share Computer Sound : nếu chọn thì sẽ share luôn cả âm thanh máy tính của bạn.

Optimize for full screen video clip : video sẽ được chia sẽ chế đoàn toàn màn hình.

Zoom cho phép chia sẻ màn hình trên máy tính để bàn, máy tính bảng và thiết bị di động chạy Zoom.

Xin lưu ý chỉ có người khởi tạo phòng họp thì mới có chức năng này. Những người được mời tham gia cuộc họp không bật chức năng ghi âm cuộc họp. Mời các bạn xem Video hướng dẫn chi tiết bên dưới.

Hướng dẫn cách ghi âm cuộc họp Zoom cloud meeting.

3.4.2 Hướng dẫn share white board ( Bảng trắng viết chú thích)

chức năng share white board cho phép người dùng có thể ghi chú note như trên một tấm bảng trắng nhìn rất trực quan và tiện lợi, tạo cảm giác như đang họp trực tiếp chứ không phải online.

3.4.3 Hướng dẫn share File khi đang họp Zoom meeting.

ở đây zoom hỗ trợ share file từ các công cụ lưu file trên cloud nhuư Dropbox, Microsoft OneDrive, google driver, box. Tùy vào từng ứng dụng khác nhau mà Zoom sẽ yêu cầu có cần cấp thêm quyền cho Zoom truy cập vào ứng dụng hay không.

1.5 Hướng dẫn chức năng ghi âm (record) cuôc họp Zoom meeting.

Đăng nhập tài khoản Zoom trên web.

Chọn đến tiếp mục Setting.

Có thông báo bật lên bạn chọn tiếp turn on.

Khi bật tính năng record lên thì các người tham gia sẽ nhận được thông báo cuộc họp bắt đầu được ghi âm và biểu tượng recording được bật lên trong màn hình cuộc họp.

Trong quá trình ghi âm cuộc họp đang diễn ra bạn có thể chọn Pause recording ( để tạm dừng ghi âm) hoặc stop recording để kết thúc quá trình ghi âm.

3.5.2 Hướng dẫn ghi âm cuộc họp Zoom trên Cloud.

Bước 1 : Copy URL hoặc ID của phòng họp mà bạn nhận được

Bước 2 : Mở phần mềm Zoom meeting và chọn Join A meeting

Bước 3 : Dán hoặc điền ID của phòng họp vào

Bước 4: tùy chọn thay đổi tên, thiết bị âm thanh hoặc video để bắt đầu cuộc họp

Trước tiên bạn phải Enable tính năng này lên bằng cách.

3.5.3 Hướng dẫn Bật chức năng tự động ghi âm cuộc họp Zoom meeting.

2. Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Zoom Meeting trên Điện Thoại.

2.1 Hướng dẫn cách tham dự cuộc họp trên điện thoại

Nếu bạn còn thắc mắc hoặc cần hỗ trợ vui lòng liên hệ theo thông tin bên dưới. Chúng tôi là đại lý chính thức của Zoom tại thị trường Việt Nam.

Tải, Cài Đặt, Cách Sử Dụng Zoom Meeting An Toàn Trên Máy Tính &Amp; Điện Thoại

Bài viết về Cách sử dụng Zoom Meeting an toàn này sẽ cung cấp cho bạn cách tải, cài đặt Zoom và sử dụng an toàn bảo mật trên máy tính và điện thoại cập nhật mới nhất năm 2020.

Người xưa có câu: “Thời thế tạo anh hùng”, chắc hẳn Zoom phải luôn biết ơn Covid-19 đã làm bàn đạp cho sự tăng trưởng phi mã của mình. Chỉ sau 7 năm thành lập, giá trị vốn hoá của Zoom đạt 48,78 tỷ USD lớn hơn cả tổng 7 hãng hàng không hơn chục, trăm tuổi hàng đầu tại Châu Mỹ và Châu Âu.

Nhìn chung, Zoom có rất nhiều sản phẩm khác nhau. Tuy nhiên, Zoom chủ yếu là phát triển dựa trên nền tảng của Zoom Meeting. Vậy, Zoom Meeting là gì mà có thể tạo ra sự tăng trưởng ‘kinh sợ’ như vậy.

Zoom Meeting là một ứng dụng ‘hot’ và cực kỳ nổi tiếng cho hội thảo, hội họp, đào tạo trực tuyến, học trực tuyến với đầu đủ các tính năng từ chia sẻ nội dung màn hình trên máy tính, Chat trực tuyến, Video Call trực tuyến, chia sẻ tài liệu, bảng trắng cho thuyết trình, trình chiếu file PowerPoint, lên lịch họp/học ….

Như vậy, chỉ với một đường link hoặc mã ID và Password, bạn đã dễ dàng tham gia vào phòng họp.

Với bản trả phí, ứng dụng Zoom cho phép:

Số lượng người tham dự lớn hơn 100 người

Không giới hạn thời gian cuộc gọi

Các tính năng tiện ích hỗ trợ đi kèm: Báo cáo, kiểm soát, điều phối, và các chức năng trước và hậu cuộc họp…các nhiều tính năng khác

2. Hướng dẫn tải và cài đặt Zoom Meeting

Chỉ 1 cú nhấp chuột, bạn đã có thể tải ngay Zoom về cho máy tính của mình.

Bước 1 : Chạy file cài đặt mới tải về có tên chúng tôi

Bước 2 : Chỉ với 30s ‘thiền’ chờ cho phần mềm cài đặt

Bước 3 : Hoàn thành ‘thiền’ và sử dụng thôi.

2.2. Tải và cài đặt cho điện thoại

Zoom Cloud Meeting for IPhone

Thế là, bạn chỉ cần 30s cho việc download là ‘xơi’ được ngay.

2.3. Tải và cài đặt cho Mac OS

Nếu gặp vấn đề về quyền cài đặt cho chính con Macbook của bạn, thì đây là cách mà bạn điều khiển nó.

Chọn Biểu tượng Apple ở góc trên cùng bên trái màn hình của bạn chọn System Preferences.

Chọn Security & Privacy

Nhấp vào biểu tượng khóa (khoanh đỏ) ở phía dưới bên trái để có quyền truy cập để thực hiện thay đổi.

Nhập tài khoản admin vào để xác thực.

Thay đổi từ Allow apps downloaded from sang App Store and identified developers.

Lưu ý đối với phiên bản lớn hơn (10.13.x), bạn cần chọn vào Allow too

Vào biểu tượng khóa một lần nữa để ngăn chặn bất kỳ thay đổi nào nữa.

3. Hướng dẫn sử dụng Zoom an toàn và bảo mật

3.1 Hướng dẫn sử dụng Zoom trên máy tính

3.1.1 Tạo phòng họp ngay (New Meeting)

Tóm lại, muốn họp thì bạn phải tạo phòng họp trên Zoom:

Bước 1: Mở ứng dụng và chọn Sign in hoặc đăng nhập Gmail/ Facebook/Tài khoản Google

Bước 2: Màn hình chính hiển thị 4 sự lựa chọn cho bạn:

Thực ra, việc lên lịch cho mọi cuộc họp trên Zoom Meeting thật dễ dàng và nhanh chóng.

3.1.3 Cách tham gia và thực hiện các thao tác trong cuộc họp trên máy tính

Zoom Meeting giúp bạn dễ dàng tham gia cuộc họp chỉ với vài thao tác.

3.2. Hướng dẫn sử dụng Zoom Meeting trên điện thoại

Bước 2: Nhập ID phòng học và Password, chọn Join là bạn đã có thể tham gia thành công.

4. Cách sử dụng Zoom an toàn và bảo mật

4.1. Luôn cập nhật phiên bản mới nhất

Cuối cùng, Zoom đã có bản cập nhật mới cho việc đảm bảo bảo mật an toàn thông tin của người dùng. Phiên bản mới không chỉ bổ sung tính năng mới mà còn vá các lỗ hổng về bảo mật như nghe lén hoặc gửi dữ liệu cho bên thứ ba.

4.2. Sử dụng mật khẩu ‘khó hiểu’

Với mỗi cuộc gọi, Zoom sẽ tạo ra một địa chỉ gồm 9-11 ký tự là các số ngẫu nhiên. Theo các chuyên gia bảo mật của VSEC (công ty An ninh mạng Việt Nam), với hình thức tấn công Brute Force, tin tặc có thể dò được địa chỉ một cách dễ dàng và tham gia vào cuộc họp mà “host” không biết. Việc tấn công này xảy ra trong trường hợp cuộc gọi không cài đặt mật khẩu.

4.3. Kích hoạt tính năng “Waiting room”

Một trong những lý do khiến người dùng Zoom bị làm phiền bởi người lạ là “host” không cài đặt các tính năng cho phép kiểm soát người ra vào cuộc gọi.

Để kích hoạt tính năng phòng chờ, người dùng vào , chọn, mở rộng phần cài đặt ở Advanced options và chọn từng mục:

Enable Waiting Room (Chỉ khi chủ phòng đồng ý thì thì tài khoản mới được vào cuộc gọi)

Automatically record meeting on the local computer (Tự động ghi hình cuộc gọi)

4.4. Quản lý chia sẻ màn hình

Để tránh những cuộc tấn công Zoombombing, Hosts nên kiểm soát tính năng chia sẻ màn hình.

Để kích hoạt tính năng quản lý chia sẻ màn hình. Người dùng có thể bắt đầu cuộc gọi, trong phần Share Screen, chọn Advanced Sharing Options, ở phần Who can share? chọn

Nguồn: Tổng hợp

Thao Tác Trên Bảng Tính Excel 2003

Cập nhật vào 06/10

Muốn sử dụng bảng tính trong Excel một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất hãy tham khảo một số thao tác về định dạng Font mặc định, cách đánh số tự động, cách lấy giá trị trên một vùng, hoặc thao tác với ô, cột, dòng của bảng tính….

a, Định dạng Font mặc định

– Style name: tên loại thuộc tính mà bạn sử dụng.

– Style includes: danh sách kèm theo thuộc tính các định dạng cần thiết

– Modify…: chỉnh sửa lại các thuộc tính định dạng

– Add: nhấn Add để lưu lại các thay đổi cần thiết trong một style.

– Delete: Xoá một style không cần thiết.

b, Bôi đen bảng tính

Một số cách để đánh số tự động:

a, Cách 1 (có thể áp dụng cách này cho những dãy số không liền nhau):

– Nhập 2 số đầu tiên của dãy số

– Bôi đen hai ô vừa nhập

– Đưa trỏ chuột vào phía dưới phải của vùng vừa bôi đen (đặt con trỏ giống như sao chép công thức: xuất hiện con trỏ chuột là dấu cộng màu đen)

– Giữ chuột và kéo cho đến số cần thiết.

b, Cách 2:

– Nhập số đầu tiên của dãy số

– Đưa trỏ chuột vào góc dưới phải của ô vừa nhập

– Giữ phím Ctrl + kéo chuột cho dãy số cần nhập

Vì ngày tháng là một dạng đặc biệt của kiểu số nên nếu bạn muốn điền nhanh ngày tháng thì cũng có thể sử dụng các cách trên.

Bảng tính Excel cho phép bạn lấp đầy giá trị số vào một vùng dữ liệu xác định trước (với tính năng này bạn cũng có thể điền số tự động được)

– Nhập giá trị vào ô đầu tiên

– Bôi đen vùng cần điền (có thể là cột hoặc dòng hoặc một vùng)

Rows: Điền giá trị theo dòng

Columns: Điền giá trị theo cột

Linear: theo tuyến tính (chiều dọc hoặc ngang)

Growth: điền dãy số theo cấp số nhân

Date: điền giá trị kiểu ngày tháng

AutoFill: tự động điền số hoặc ngày tháng theo Step value là 1

– Date unit: chỉ áp dụng với điền giá trị kiểu ngày tháng

Day: tuần tự tăng, giảm theo ngày

Weekday: tuần tự tăng, giảm theo ngày làm việc trong tuần (trừ ngày thứ 7 và Chủ nhật)

Month: tuần tự tăng, giảm theo tháng

Year: tuần tự tăng, giảm theo năm

– Step value: gõ vào giá trị bước nhảy (số âm: bước nhảy giảm, số dương: bước nhảy tăng

– Stop Value: giá trị tối đa của dãy số

Ngoài ra bạn có thể lấp đầy các giá trị nhanh hơn mà không cần vào hộp thoại Series: Vào

– Right: Lấp đầy sang phải

– Up: Lấp đầy lên trên

– Left: Lấp đầy sáng trái

– Với thao tác chèn dòng thì dòng mới sẽ được chèn lên trên dòng hiện tại.

c, Ẩn/Hiện dòng

Đôi khi với bảng tính quá dài bạn cần ẩn đi một số dòng không hay dùng cho dễ kiểm soát, bạn làm như sau

d, Chiều cao của dòng

Nếu muốn thay đổi chiều cao của dòng bạn có thể sử dụng con trỏ chuột đưa vào đường phân cách giữa 2 tên dòng và kéo hoặc cũng có thể làm theo cách sau:

b, Xoá dòng

– Với thao tác chèn cột thì cột mới sẽ được chèn sang bên trái cột hiện tại.

b, Xoá cột

c, Ẩn/Hiện cột

a, Thêm cột

Đôi khi với bảng tính quá rộng bạn cần ẩn đi một số cột không cần thiết cho dễ kiểm soát, bạn làm như sau

d, Độ rộng của cột

Nếu muốn thay đổi độ rộng của cột bạn có thể sử dụng con trỏ chuột đưa vào đường phân cách giữa 2 tên cột và kéo hoặc cũng có thể làm theo cách sau:

a, Chèn thêm ô

b, Xoá bớt ô

– Worksheet mới sẽ được thêm vào bên trái của Sheet hiện tại

Thực chất công việc này là bạn tạo ra một sheet mới có nội dung bên trong hoàn toàn giống với sheet đã có, thao tác như sau

– Before sheet: là vị trí đặt Sheet mới ở trước sheet nào (trong ví dụ này là trước Sheet1 hoặc Sheet2 hoặc Sheet3 hoặc đặt ở cuối cùng

– Create a copy: là có tạo ra một bản copy hay không, nếu bạn không chọn lựa chọn này thì công việc bạn làm chỉ có tác dụng di chuyển Sheet.

c, Di chuyển và đổi tên Sheet

– Bạn có thể làm theo cách trên để di chuyển sheet hoặc đơn giản chỉ cần sử dụng chuột kéo thả sheet nào đó vào vị trí cần thiết.

d, Xoá bỏ sheet

– Chú ý là khi xoá bỏ một sheet thì bạn không thể Redo lại được, vì vậy trước khi xoá sheet nào bạn phải chắc chắn.