Top 7 # Xem Nhiều Nhất Cách Sử Dụng Zoom Trên Máy Tính Để Bàn Mới Nhất 2/2023 # Top Like | Thaiphuminh.com

Hướng Dẫn Sử Dụng Zoom Trên Máy Tính Để Bàn, Laptop

Zoom chia ra làm hai phần chính: Một dành cho người lập phòng và một dành cho các thành viên muốn tham gia. Đầu tiên chúng ta sẽ tiến hành tạo phòng. Nhấn chọn hình mũi tên nhỏ ở bên cạnh nút New Meeting để thiết lập cho phòng học một số thông số. Tích hoặc bỏ tích vào dòng Start with video để mở hoặc đóng chức năng video cho buổi học. Lưu ý nếu muốn học video, bạn cần có Webcam để thu hình ảnh.

Tiếp theo, các bạn cần copy số phòng bằng cách chọn nút Copy ID như hình dưới để gửi cho những học sinh tham gia. Nếu không có số phòng, học sinh không thể vào được. Hoặc bạn cũng có thể lấy liên kết để mời trực tiếp bằng nút Copy Invitation (Gửi link mời tham gia phòng, học sinh chỉ cần nhấn vào link để vào phòng học, không cần nhập mã phòng)

Sau khi đã thiết lập xong, bạn nhấn vào nút New Meeting để tiến hành mở phòng học. Những học sinh có mã phòng sẽ có thể tham gia phòng học.

Tham gia một phòng học Zoom

Ở cửa sổ chính của Zoom, nhấn nút Join.

Ở ô Enter meeting ID các bạn điền vào ID của phòng học được cung cấp. Ô Enter your name hãy điền tên của bạn. Nếu không muốn kết nối âm thanh hãy tích vào dòng Do not connect to audio. Nếu không muốn truyền video, tích vào ô Turn off my video. Sau khi thiết lập xong, nhấn vào nút Join để bắt đầu tham gia phòng học,

Hướng dẫn các chức năng cơ bản của phòng học

(1) Bật/tắt Micro nói chuyện của bạn.

(2) Bật tắt video của bạn.

(3) Bật/tắt truyền âm thanh của PC trong khi học.

(4) Quản lý những học sinh tham gia phòng học.

(5) Chia sẻ một cửa sổ cụ thể trong màn hình của bạn.

(6) Bật cửa sổ chat bên tay phải.

(7) Nhấn vào nút này để tiến hành thu âm buổi học.

(8) Kết thúc buổi học.

Cách bật/tắt mic của các thành viên trong Zoom

Khi tham gia học tập trực tuyến, sẽ rất ồn ào nếu như các em học sinh cùng nhau mở mic một lúc, và vô cùng ảnh hưởng đến các em khác cũng như chất lượng giảng dạy. Vì vậy, các giáo viên nên tắt mic của các em, và chỉ bật mic cho những em cần nói hoặc phát biểu.

Cách tắt mic trên Zoom như sau:

Nhấn vào nút Manage Participants (nút số 4 bên trên).

Nhìn sang thanh tùy chọn bên phải, di chuột vào tên của học sinh sẽ hiện ra nút Mute. Nhấn vào nút này để tắt mic của học sinh đó. Nếu muốn mở lại các bạn chỉ cần nhấn lại nút đó lần nữa (Unmute)

Nếu phòng học có nhiều người, bạn có thể kích vào nút Mute All (phía dưới danh sách thành viên) để tắt mic toàn bộ những thành viên tham gia, hoặc nhấn Unmute All để mở lại toàn bộ mic đã tắt.

Chia sẻ màn hình Zoom trên Windows, Mac

Bước 1: Nhấp vào nút Share Screen nằm trong phần điều khiển.

Chia sẻ màn hình trên Zoom

Bước 2: Chọn màn hình bạn muốn chia sẻ: Người dùng có thể chọn một cửa sổ màn hình đang mở, desktop, Whiteboard hoặc iPhone/iPad.

Chọn màn hình chia sẻ trên Zoom

Bước 3: (Tùy chọn) Kích hoạt các tính năng:

Share Computer Sound: Nếu bạn chọn tùy chọn này, mọi âm thanh phát ra từ máy tính sẽ được chia sẻ trong cuộc họp trực tuyến.

Optimize for full screen video clip: Nếu bạn chọn tùy chọn này, bạn chia sẻ một video clip ở chế độ toàn màn hình. Tuy nhiên, nó có thể làm cho màn hình chia sẻ bị mờ.

Bấm Share.

Lưu ý: Để tắt tính năng tự động mở toàn màn hình khi bật tính năng chia sẻ, hãy tắt tùy chọn này trong phần cài đặt máy khách: Enter full screen automatically when a participant shares screen.

Khi bạn bắt đầu chia sẻ menu màn hình, các điều khiển sẽ được chuyển sang một menu mà bạn có thể kéo để di chuyển nó tới bất vị trí nào trên màn hình.

Các thiết lập chia sẻ màn hình Zoom

Các nút điều khiển trong Zoom

Mute/Unmute: Tắt tiếng hoặc bật tiếng micro của bạn.

Start/Stop Video: Bắt đầu hoặc ngừng video trong cuộc họp.

Participants/Manage Participants: Xem hoặc quản lý người tham gia (nếu bạn là host).

New Share: Bắt đầu một chia sẻ màn hình mới. Bạn sẽ được nhắc lại chọn loại màn hình nào mình muốn chia sẻ.

Pause Share: Tạm dừng chia sẻ màn hình hiện tại của bạn.

Annotate / Whiteboard: Hiển thị bảng trắng với các công cụ chú thích để vẽ, thêm văn bản…

Vậy là chỉ với một vài thao tác đơn giản, các thầy cô cũng như học sinh đã có thể tham gia giảng dạy và học tập ngay tại nhà mà không cần đến lớp. Phương pháp học tập trực tuyến qua Zoom hiện nay đang rất được ưa chuộng vì sự tiện lợi, đơn giản và chất lượng của nó.

Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Zoom Trên Máy Tính Điện Thoại 2022

Trong các bài viết trước VOIP24H đã hướng dẫn quý khách về cách tải, cài đặt Zoom Meeting. Trong bài viết này chúng tôi sẽ tiếp tục hướng dẫn chi tiết các thao tác sử dụng đơn giản cho phần mềm Zoom trên máy tính và điện thoại.

1. Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Zoom Meeting Trên Máy Tính.

bạn có thể tạo phòng họp bằng nhiều các khác nhau như máy tính, từ smartphone .. Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn cách tạo phòng họp từ máy tính. Đây là cách dễ nhất.

Yêu cầu để có thể tạo được phòng họp là phải có tài khoản Zoom. Bạn có thể đăng ký miễn phí hoặc mua bản Pro tại voip24h như hướng dẫn ở đầu bài viết.

1.1 Đăng nhập phần mềm Zoom meeting

Bước 1 khởi động phần mềm

Bước 2 : Đăng nhập thông tin tài khoản

Với 2 thông tin email , password đã đăng ký ở trên.

Ở giao diện sau khi đăng nhập sẽ có 4 mục chính.

New Meeting : Tạo và bắt đầu một cuộc họp ngay

Join : Tham gia một cuộc họp với thông tin ID biết trước.

Share Screen: Chia sẽ màn hình với một cuộc họp với ID biết trước.

Schedule : Lên lịch cho một cuộc họp ( tạo một phòng họp mới )

1.2 Tạo phòng họp ngay ( New Meeting )

Star with video : tạo cuộc họp với video ( nếu không chọn thì sẽ họp với audio )

User My Personal Meeting ID : Sử dụng ID mặc định của tài khoản , nếu không check thì sẽ tạo ra một phòng họp với ID ngẫu nhiên.

Mời người khác họp thông qua danh bạ Zoom ( những người đã có tài khoản Zoom )

Sau khi chọn vào Invite, chọn tiếp vào Invite by Contacts.

chọn theo tên contact được hiển thị hoặc chọn vào ô tìm kiếm.

chọn một hoặc nhiều người muốn mời và bấm tiếp vào invite.

Topic : Tên phòng họp

Start : thời gian bắt đầu

Duration : thời lượng cuộc họp, họp trong bao lâu

time zone : múi giờ dùng trong trường hợp họp với các đối tác nước ngoài

Require meeting password : đặt password cho phòng họp

Calender : cho phép gửi mail lên lịch từ outllook hoặc gmail

1.2 Schedule Lên Lịch Cuộc Họp Trong Tương Lai

1.3 Cách tham gia một cuộc họp trên máy tính

Nếu bạn chưa cài đặt Zoom trên máy tính.

Đã cài đặt Zoom trên máy tính.

Bước 2 : Sau đó sẽ được chuyển về trang download phần mềm Zoom

Bước 3 : sau khi download xong thì chọn cài đặt phần mềm và bắt đầu họ

đối với những người chỉ tham gia cuộc họp thì không cần phải có tài khoản Zoom.

Bước 1 : mở phần mềm Zoom đã cài đặt trên máy tính

thay đổi tên mặc định

Bước 3 : nhập ID của cuộc họp để tham gia cuộc họp

bạn có thể tủy chọn sau để thay đổi.

1.4 Hướng dẫn chức năng chia sẽ màn hình, file trên máy tính.

người tạo phòng họp và người tham dự có thể chia sẻ màn hình bằng cách nhấp vào biểu tượng Share Screen.

người tạo phòng họp không cần cấp quyền truy cập chia sẻ màn hình cho người tham gia khác để chia sẻ màn hình của họ.

Người tạo phòng họp có thể ngăn người tham gia truy cập chia sẻ màn hình.

Share Computer Sound : nếu chọn thì sẽ share luôn cả âm thanh máy tính của bạn.

Optimize for full screen video clip : video sẽ được chia sẽ chế đoàn toàn màn hình.

Zoom cho phép chia sẻ màn hình trên máy tính để bàn, máy tính bảng và thiết bị di động chạy Zoom.

Xin lưu ý chỉ có người khởi tạo phòng họp thì mới có chức năng này. Những người được mời tham gia cuộc họp không bật chức năng ghi âm cuộc họp. Mời các bạn xem Video hướng dẫn chi tiết bên dưới.

Hướng dẫn cách ghi âm cuộc họp Zoom cloud meeting.

3.4.2 Hướng dẫn share white board ( Bảng trắng viết chú thích)

chức năng share white board cho phép người dùng có thể ghi chú note như trên một tấm bảng trắng nhìn rất trực quan và tiện lợi, tạo cảm giác như đang họp trực tiếp chứ không phải online.

3.4.3 Hướng dẫn share File khi đang họp Zoom meeting.

ở đây zoom hỗ trợ share file từ các công cụ lưu file trên cloud nhuư Dropbox, Microsoft OneDrive, google driver, box. Tùy vào từng ứng dụng khác nhau mà Zoom sẽ yêu cầu có cần cấp thêm quyền cho Zoom truy cập vào ứng dụng hay không.

1.5 Hướng dẫn chức năng ghi âm (record) cuôc họp Zoom meeting.

Đăng nhập tài khoản Zoom trên web.

Chọn đến tiếp mục Setting.

Có thông báo bật lên bạn chọn tiếp turn on.

Khi bật tính năng record lên thì các người tham gia sẽ nhận được thông báo cuộc họp bắt đầu được ghi âm và biểu tượng recording được bật lên trong màn hình cuộc họp.

Trong quá trình ghi âm cuộc họp đang diễn ra bạn có thể chọn Pause recording ( để tạm dừng ghi âm) hoặc stop recording để kết thúc quá trình ghi âm.

3.5.2 Hướng dẫn ghi âm cuộc họp Zoom trên Cloud.

Bước 1 : Copy URL hoặc ID của phòng họp mà bạn nhận được

Bước 2 : Mở phần mềm Zoom meeting và chọn Join A meeting

Bước 3 : Dán hoặc điền ID của phòng họp vào

Bước 4: tùy chọn thay đổi tên, thiết bị âm thanh hoặc video để bắt đầu cuộc họp

Trước tiên bạn phải Enable tính năng này lên bằng cách.

3.5.3 Hướng dẫn Bật chức năng tự động ghi âm cuộc họp Zoom meeting.

2. Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Zoom Meeting trên Điện Thoại.

2.1 Hướng dẫn cách tham dự cuộc họp trên điện thoại

Nếu bạn còn thắc mắc hoặc cần hỗ trợ vui lòng liên hệ theo thông tin bên dưới. Chúng tôi là đại lý chính thức của Zoom tại thị trường Việt Nam.

Tải, Cài Đặt, Cách Sử Dụng Zoom Meeting An Toàn Trên Máy Tính &Amp; Điện Thoại

Bài viết về Cách sử dụng Zoom Meeting an toàn này sẽ cung cấp cho bạn cách tải, cài đặt Zoom và sử dụng an toàn bảo mật trên máy tính và điện thoại cập nhật mới nhất năm 2020.

Người xưa có câu: “Thời thế tạo anh hùng”, chắc hẳn Zoom phải luôn biết ơn Covid-19 đã làm bàn đạp cho sự tăng trưởng phi mã của mình. Chỉ sau 7 năm thành lập, giá trị vốn hoá của Zoom đạt 48,78 tỷ USD lớn hơn cả tổng 7 hãng hàng không hơn chục, trăm tuổi hàng đầu tại Châu Mỹ và Châu Âu.

Nhìn chung, Zoom có rất nhiều sản phẩm khác nhau. Tuy nhiên, Zoom chủ yếu là phát triển dựa trên nền tảng của Zoom Meeting. Vậy, Zoom Meeting là gì mà có thể tạo ra sự tăng trưởng ‘kinh sợ’ như vậy.

Zoom Meeting là một ứng dụng ‘hot’ và cực kỳ nổi tiếng cho hội thảo, hội họp, đào tạo trực tuyến, học trực tuyến với đầu đủ các tính năng từ chia sẻ nội dung màn hình trên máy tính, Chat trực tuyến, Video Call trực tuyến, chia sẻ tài liệu, bảng trắng cho thuyết trình, trình chiếu file PowerPoint, lên lịch họp/học ….

Như vậy, chỉ với một đường link hoặc mã ID và Password, bạn đã dễ dàng tham gia vào phòng họp.

Với bản trả phí, ứng dụng Zoom cho phép:

Số lượng người tham dự lớn hơn 100 người

Không giới hạn thời gian cuộc gọi

Các tính năng tiện ích hỗ trợ đi kèm: Báo cáo, kiểm soát, điều phối, và các chức năng trước và hậu cuộc họp…các nhiều tính năng khác

2. Hướng dẫn tải và cài đặt Zoom Meeting

Chỉ 1 cú nhấp chuột, bạn đã có thể tải ngay Zoom về cho máy tính của mình.

Bước 1 : Chạy file cài đặt mới tải về có tên chúng tôi

Bước 2 : Chỉ với 30s ‘thiền’ chờ cho phần mềm cài đặt

Bước 3 : Hoàn thành ‘thiền’ và sử dụng thôi.

2.2. Tải và cài đặt cho điện thoại

Zoom Cloud Meeting for IPhone

Thế là, bạn chỉ cần 30s cho việc download là ‘xơi’ được ngay.

2.3. Tải và cài đặt cho Mac OS

Nếu gặp vấn đề về quyền cài đặt cho chính con Macbook của bạn, thì đây là cách mà bạn điều khiển nó.

Chọn Biểu tượng Apple ở góc trên cùng bên trái màn hình của bạn chọn System Preferences.

Chọn Security & Privacy

Nhấp vào biểu tượng khóa (khoanh đỏ) ở phía dưới bên trái để có quyền truy cập để thực hiện thay đổi.

Nhập tài khoản admin vào để xác thực.

Thay đổi từ Allow apps downloaded from sang App Store and identified developers.

Lưu ý đối với phiên bản lớn hơn (10.13.x), bạn cần chọn vào Allow too

Vào biểu tượng khóa một lần nữa để ngăn chặn bất kỳ thay đổi nào nữa.

3. Hướng dẫn sử dụng Zoom an toàn và bảo mật

3.1 Hướng dẫn sử dụng Zoom trên máy tính

3.1.1 Tạo phòng họp ngay (New Meeting)

Tóm lại, muốn họp thì bạn phải tạo phòng họp trên Zoom:

Bước 1: Mở ứng dụng và chọn Sign in hoặc đăng nhập Gmail/ Facebook/Tài khoản Google

Bước 2: Màn hình chính hiển thị 4 sự lựa chọn cho bạn:

Thực ra, việc lên lịch cho mọi cuộc họp trên Zoom Meeting thật dễ dàng và nhanh chóng.

3.1.3 Cách tham gia và thực hiện các thao tác trong cuộc họp trên máy tính

Zoom Meeting giúp bạn dễ dàng tham gia cuộc họp chỉ với vài thao tác.

3.2. Hướng dẫn sử dụng Zoom Meeting trên điện thoại

Bước 2: Nhập ID phòng học và Password, chọn Join là bạn đã có thể tham gia thành công.

4. Cách sử dụng Zoom an toàn và bảo mật

4.1. Luôn cập nhật phiên bản mới nhất

Cuối cùng, Zoom đã có bản cập nhật mới cho việc đảm bảo bảo mật an toàn thông tin của người dùng. Phiên bản mới không chỉ bổ sung tính năng mới mà còn vá các lỗ hổng về bảo mật như nghe lén hoặc gửi dữ liệu cho bên thứ ba.

4.2. Sử dụng mật khẩu ‘khó hiểu’

Với mỗi cuộc gọi, Zoom sẽ tạo ra một địa chỉ gồm 9-11 ký tự là các số ngẫu nhiên. Theo các chuyên gia bảo mật của VSEC (công ty An ninh mạng Việt Nam), với hình thức tấn công Brute Force, tin tặc có thể dò được địa chỉ một cách dễ dàng và tham gia vào cuộc họp mà “host” không biết. Việc tấn công này xảy ra trong trường hợp cuộc gọi không cài đặt mật khẩu.

4.3. Kích hoạt tính năng “Waiting room”

Một trong những lý do khiến người dùng Zoom bị làm phiền bởi người lạ là “host” không cài đặt các tính năng cho phép kiểm soát người ra vào cuộc gọi.

Để kích hoạt tính năng phòng chờ, người dùng vào , chọn, mở rộng phần cài đặt ở Advanced options và chọn từng mục:

Enable Waiting Room (Chỉ khi chủ phòng đồng ý thì thì tài khoản mới được vào cuộc gọi)

Automatically record meeting on the local computer (Tự động ghi hình cuộc gọi)

4.4. Quản lý chia sẻ màn hình

Để tránh những cuộc tấn công Zoombombing, Hosts nên kiểm soát tính năng chia sẻ màn hình.

Để kích hoạt tính năng quản lý chia sẻ màn hình. Người dùng có thể bắt đầu cuộc gọi, trong phần Share Screen, chọn Advanced Sharing Options, ở phần Who can share? chọn

Nguồn: Tổng hợp

Nguyên Nhân Máy Tính Để Bàn, Laptop Bị Treo(Đơ)

Nguyên nhân máy tính để bàn, laptop bị treo(đơ) và cách khắc phục

Khi máy tính có nhiệt độ quá cao khiến cho máy bị treo. Điều này thông thường bởi vì quạt tản nhiệt cho máy tính không hoạt động được. Do vậy để chắc chắn hơn thì chúng ta hãy đi kiểm tra lại quạt tản nhiệt của máy tính xem có còn hoạt động hay không, hoặc còn hoạt động nhưng các cánh quạt quay yếu hơn bình thường. Khi này chúng ta cần phải tháo cánh quạt ra sau đó vệ sinh sạch sẽ bụi bẩn bám trong cánh quạt rồi lắp lại. Ngoài ra nếu đó là laptop chúng ta nên thêm một đế tản nhiệt. Giúp cho các bộ phận bên trong máy tính luôn luôn được làm mát. Đối với máy tính để bàn chúng ta có thể kèm thêm phụ kiện là quạt tản nhiệt cho RAM máy tính.

Bị lỗi RAM cũng như lỏng RAM là nguyên nhân cũng rất có thể khiến cho máy tính bị treo. Cách để kiểm tra xem RAM có bị lỗi hay không, chúng ta có thể sử dụng phần mềm MemTest86 để kiểm tra RAM.

Khi RAM của chúng ta bị hỏng thì cách tốt nhất chúng ta là cần phải thay RAM mới. Nếu RAM vẫn còn hoạt động ổn định thì có thể do bị lỏng RAM hay do bị dính bám bụi bẩn nên chân tiếp xúc của RAM kém đi.

Do CPU bị lỗi trong quá trình hoạt động đó cũng là một nguyên nhân làm cho máy tính bị treo. Bởi có quá nhiều chương trình được bật cùng một lúc khiến CPU không xử lý kịp và bị lỗi gây nên treo máy. Cũng có thể do bộ phận làm mát CPU bị gặp phải vấn đề dẫn đến CPU bị quá nóng.

Cách để khắc phục chúng ta cần phải tắt bớt những chương trình không cần thiết đi để giảm tải cho CPU. Sau đó kiểm tra rồi làm sạch quạt tản nhiệt cho CPU và thay lớp keo tản nhiệt mới.

Máy tính của chúng ta khi bị nhiễm virus sẽ gây nên lỗi bộ nhớ tạm các tập tin hoặc RAM bị đầy một cách không bình thường, hệ điều hành máy tính bị lỗi,…khiến cho máy tính bị chậm hay bị treo máy. Đây là một trong những nguyên nhân rất hay xảy ra trong máy tính.

5. Do lỗi card màn hình máy tính

Trong khi chúng ta mở các các game nặng có đồ họa hay các chương trình đồ họa do vậy mà máy tính bị treo. Có rất nhiều khả năng nguyên nhân là do card màn hình bị lỏng, bị hỏng hoặc tiếp xúc yếu.

Lúc này chúng ta cần kiểm tra nếu card bị hỏng thì chúng ta cần thay card mới cho máy tính. Còn nếu bị lỏng chúng ta hãy tháo card ra vệ sinh sạch sẽ chân card và khe cắm card sau đó cắm lại vào máy tính.

Nguồn điện không chập chờn, ổn định không cung cấp đủ lượng điện cho máy tính. Làm cho máy tính bị treo hoặc ngừng hoạt động hẳn. Bởi vậy mà chúng ta cần phải luôn đảm bảo nguồn điện vào máy tính được ổn định, bình thường. Cần phải có các thiết bị hỗ trợ ổn định điện áp, để tránh gây ra hiện tượng tăng sụt áp gây sốc điện. Nếu nhẹ thì làm máy tính bị treo, còn nếu nặng thì chúng ta có thể sẽ phải mua một chiếc máy tính mới khác nữa.

Có thể nguyên nhân xuất phát từ một phần mềm nào đó quá nặng gây nên ngốn RAM và CPU dẫn đến bị lỗi và gây ra hiện tượng treo máy.