Top 3 # Xem Nhiều Nhất Cách Sử Dụng Zoom Trên Máy Tính Win 7 Mới Nhất 2/2023 # Top Like | Thaiphuminh.com

Cách Xóa Onedrive Trên Máy Tính Windows (Win 7, 8…10)

OneDrive là một trong những dịch vụ lưu trữ đám mây tốt nhất trên thế giới, nhưng điều đó không có nghĩa là ai cũng thích nó. Nếu bạn có nó trên máy tính Windows của bạn, nhưng bạn lại không muốn xài nó, thì bây giờ bạn có thể gỡ cài đặt (xóa) nó. Và Có thể bạn thích các dịch vụ và ứng dụng đám mây khác như Google Drive hoặc Dropbox. Hoặc có lẽ bạn không sử dụng các dịch vụ lưu trữ đám mây này. Và Bất kể lý do của bạn là muốn gỡ cài đặt OneDrive trên Windows, hướng dẫn này sẽ chỉ cho bạn cách thực hiện như thế nào trong Windows 10, 7 và Windows 8.1. Hãy bắt đầu nào:

LƯU Ý: Hướng dẫn này dựa trên các phiên bản mới nhất của Windows, với tất cả các bản cập nhật hệ thống được cài đặt. Nếu bạn đang sử dụng các phiên bản Windows khác, các bước cần làm để xóa OneDrive trên hệ thống của bạn có thể khác một chút.

Cách xóa OneDrive khỏi máy tính Windows 10

Trong Windows 10, để xóa OneDrive khỏi máy tính của bạn, bạn chỉ cần gỡ bỏ nó. Cách nhanh nhất và dễ dàng nhất để thực hiện việc này là từ trong mục Cài đặt (Setting)

Mở Menu Start và sau đó nhấp hoặc nhấn vào nút Cài đặt (Settings), hoặc nhấn phím Windows + L trên bàn phím của bạn. Sau đó, nó sẽ tự mở mục Ứng dụng Apps.

Tiếp đến là bấm vào Apps & featuresvà sau đó kéo cho đến khi bạn tìm thấy ứng dụng Microsoft OneDrive .

Bây giờ hãy Chọn ứng dụng Microsoft OneDrive , sau đó bấm hoặc chạm vào nút Gỡ cài đặt (Uninstall)

Tiếp theo, bạn có thể thấy một màn hình xác nhận UAC (User Account Control) , trên đó bạn phải nhấn Yes nếu bạn muốn tiếp tục.

Sau đó, ứng dụng OneDrive sẽ được gỡ bỏ hoàn toàn khỏi hệ thống của bạn và không còn xuất hiện rong Windows 10. Bạn sẽ không thấy nó trong mục hệ thống, cũng như trong File Explorer .

Lưu ý: Bạn cũng có thể loại bỏ OneDrive khỏi thiết bị Windows 10 bằng cách sử dụng phần Programs and Features từ Control Panel.

Nếu bạn đổi ý sau đó và muốn khôi phục lại, bạn có thể cài đặt lại OneDrive từ Cửa hàng Microsoft. [ Tải Tại Đây ]

Cách gỡ cài đặt OneDrive trên Windows 7

Ứng dụng OneDrive không được cài đặt sẵn theo mặc định trong Windows 7 nhưng bạn có thể tự cài đặt nó bằng tay nếu tải về từ trang chủ của Microsoft . Ngoài ra, một số nhà sản xuất có thể cài sẵn OneDrive trên máy tính xách tay (laptop) và máy tính trong Windows 7 và đây là cách gỡ bỏ nó:

Mở Control Panel . Một cách nhanh chóng để mở nó là bấm vào Menu Start và sau đó bấm vào Control Panel. Và tiếp đó là bấm vào Programs and Features

Sau đó bạn sẽ thấy mục Microsoft OneDrive . Nhấp đúp vào nó, hoặc nhấp chuột phải và chọn Gỡ cài đặt /Uninstall.

Nếu bạn thấy thông báo UAC (User Account Control), nhấp vào Yes để cho phép quá trình gỡ cài đặt tiếp tục.

Sau một vài phút, thì OneDrive sẽ bị xóa khỏi máy tính Windows 7 của bạn.

Hướng dẫn tắt/ ẩn OneDrive cho Windows 8.1

Trong Windows 8.1, OneDrive không chỉ là một ứng dụng mà bạn có thể gỡ bỏ hoặc gỡ bỏ cài đặt khỏi máy tính của bạn. Thật không may, OneDrive là một phần của hệ điều hành Windows 8.1, và nó không thể được gỡ bỏ. Tuy nhiên, bạn có thể tắt và ẩn nó mà thôi.

Đầu tiên, bạn cần bỏ ghim OneDrive từ màn hình Star. Sau đó sẽ Chuyển sang màn hình Start và bạn sẽ thấy OneDrive . Sau đó, nhấp chuột phải hoặc bấm và giữ nó, và chọn Unpin trên màn hình Start trong menu.

Tiếp theo, mở Cài đặt PC : cách nhanh nhất đó là bấm vào nút Settings, sau đó bấm hoặc chạm vào “Change PC settings”. Và trong PC Setting, thì hãy bấm vào OneDrive .

Trong phần “File storage” , thì bạn hãy bấm vào nút Off để tắt nó.

Còn Trong “Camera roll” , thì hãy chọn vào các mục Don’t upload photos” và chọn Tắt “Automatically upload videos to OneDrive”

Trong “Sync Setting”, thì hãy chọn Off để tắt “Sync your settings on this PC” chuyển từ “Sync settings with OneDrive.”

Cũng trong mục “Sync Setting” hãy chọn Off cho “Sao lưu cài đặt cho máy tính này/ Back up your settings for this PC”

Trong phần “Metered connections” , vô hiệu hóa tất cả các chức năng bên dưới.

Bây giờ bạn đã biết cách dễ dàng để xóa OneDrive khỏi Windows 10 hoặc Windows 7, nhưng cũng khó khăn như thế nào để tắt nó trong Windows 8.1. Trước khi đóng hướng dẫn này, hãy cho chúng tôi biết lý do bạn muốn thoát khỏi OneDrive trên máy tính Windows của mình. Sử dụng ý kiến ​​bên dưới để chia sẻ ý kiến ​​của bạn.

Cách Sử Dụng Zoom Meeting Trên Điện Thoại, Máy Tính

Phục vụ nhu cầu thoải mái trong công việc, Zoom Cloud Meetings ra đời giúp cho ta có thể tham gia một cuộc họp ngay khi ở bất cứ nơi đâu.

Để phục vụ nhu cầu tiện lợi và thoải mái với tất cả mọi người. Zoom Cloud Meetings được phát hành nhằm mục đích tạo ra những cuộc họp online với video hoặc voice ở bất cứ đâu miễn là có kết nối internet.

Ứng dụng này có thể hỗ trợ đa nền tảng Android/iOS nên chúng ta hoàn toàn có thể gọi điện video với hầu hết các dòng smartphone trên thế giới. Đặc điểm của Zoom Cloud Meetings là tham gia một cuộc họp tối đa 50 người với chất lượng rõ nét, mặt đối mặt, chia sẻ video màn hình chất lượng cao và nhắn tin nhanh.

Zoom Cloud Meetings cũng được sử dụng bởi hơn 170.000 tổ chức. Đây cũng là một trong những ứng dụng miễn phí và hỗ trợ đa nền tảng.

Các tính năng chính của Zoom Cloud Meetings

– Chất lượng cuộc gọi tốt

– Chia sẻ màn hình độ nét cao

– Hỗ trợ cuộc họp video trực tuyến, tin nhắn nhanh hoặc chia sẻ màn hình thiết bị của bạn

– Có thể kết bạn hoặc mời bạn bè bạn sử dụng thông qua Email

– Có thể làm việc thông qua WiFi, 4G / LTE, và mạng 3G

– Hỗ trợ chế độ an toàn khi hội họp trong lúc lái xe hoặc đi trên đường

– Hỗ trợ đa nền tảng

– Giao diện đơn giản, dễ sử dụng và phù hợp cho những công ty muốn áp dụng hội họp trực tuyến thường xuyên

Bắt đầu và tham gia cuộc họp ngay lập tức

Trải nghiệm tuyệt vời với nhắn tin nhanh

Dễ dàng thiết lập lịch họp

Hỗ trợ hình ảnh video và âm thanh chất lượng

Xem lại các thông số quan trọng

Hiện nay Zoom Cloud Meetings đã có hơn 30.000 lượt tải về trên Google Play và được đánh giá 4.4/5. Bạn có thể tải Zoom Cloud Meetings trên playstore hoặc appstore miễn phí.

Hướng dẫn sử dụng Zoom Meeting trên điện thoại Android, iPhone

Trong giao diện ứng dụng Zoom, dưới thanh menu ngang có các chức năng:

+ Meet & Chat: Hiện cửa sổ, nhóm chức năng nhắn tin trò chuyện.

+ Meetings: Hiện cửa sổ, nhóm chức năng họp.

+ Contacts: Quản lý danh bạ.

+ Settings: Tùy chỉnh cài đặt

Những chức năng chính trong Meet & Chat:

New Meeting: Tạo phòng họp, phòng học mới.

Join :Truy cập vào phòng học, phòng họp khác.

Schedule: Lên lịch, quản lý thời gian các buổi học.

Trong mục Meetings thì chúng ta có những tính năng thiết lập phòng họp thông thường như Start (mở phòng) hay Send Invitation (gửi lời mời). Hãy lưu ý dãy số trong “Personal Meeting ID” của bạn, đó chính là ID phòng họp để người khác tham gia vào.

Những chức năng cơ bản trong phòng họp Zoom

(1) Mute: Bật/tắt micro.

(2) Stop Video: Bật/tắt video.

(3) Share: Chia sẻ một cửa sổ cụ thể trong màn hình.

(4) Participants: Quản lý học viên tham gia phòng học.

Tải phần mềm Zoom Cloud Meeting cho máy tính

Hướng Dẫn Sử Dụng Zoom Trên Máy Tính Để Bàn, Laptop

Zoom chia ra làm hai phần chính: Một dành cho người lập phòng và một dành cho các thành viên muốn tham gia. Đầu tiên chúng ta sẽ tiến hành tạo phòng. Nhấn chọn hình mũi tên nhỏ ở bên cạnh nút New Meeting để thiết lập cho phòng học một số thông số. Tích hoặc bỏ tích vào dòng Start with video để mở hoặc đóng chức năng video cho buổi học. Lưu ý nếu muốn học video, bạn cần có Webcam để thu hình ảnh.

Tiếp theo, các bạn cần copy số phòng bằng cách chọn nút Copy ID như hình dưới để gửi cho những học sinh tham gia. Nếu không có số phòng, học sinh không thể vào được. Hoặc bạn cũng có thể lấy liên kết để mời trực tiếp bằng nút Copy Invitation (Gửi link mời tham gia phòng, học sinh chỉ cần nhấn vào link để vào phòng học, không cần nhập mã phòng)

Sau khi đã thiết lập xong, bạn nhấn vào nút New Meeting để tiến hành mở phòng học. Những học sinh có mã phòng sẽ có thể tham gia phòng học.

Tham gia một phòng học Zoom

Ở cửa sổ chính của Zoom, nhấn nút Join.

Ở ô Enter meeting ID các bạn điền vào ID của phòng học được cung cấp. Ô Enter your name hãy điền tên của bạn. Nếu không muốn kết nối âm thanh hãy tích vào dòng Do not connect to audio. Nếu không muốn truyền video, tích vào ô Turn off my video. Sau khi thiết lập xong, nhấn vào nút Join để bắt đầu tham gia phòng học,

Hướng dẫn các chức năng cơ bản của phòng học

(1) Bật/tắt Micro nói chuyện của bạn.

(2) Bật tắt video của bạn.

(3) Bật/tắt truyền âm thanh của PC trong khi học.

(4) Quản lý những học sinh tham gia phòng học.

(5) Chia sẻ một cửa sổ cụ thể trong màn hình của bạn.

(6) Bật cửa sổ chat bên tay phải.

(7) Nhấn vào nút này để tiến hành thu âm buổi học.

(8) Kết thúc buổi học.

Cách bật/tắt mic của các thành viên trong Zoom

Khi tham gia học tập trực tuyến, sẽ rất ồn ào nếu như các em học sinh cùng nhau mở mic một lúc, và vô cùng ảnh hưởng đến các em khác cũng như chất lượng giảng dạy. Vì vậy, các giáo viên nên tắt mic của các em, và chỉ bật mic cho những em cần nói hoặc phát biểu.

Cách tắt mic trên Zoom như sau:

Nhấn vào nút Manage Participants (nút số 4 bên trên).

Nhìn sang thanh tùy chọn bên phải, di chuột vào tên của học sinh sẽ hiện ra nút Mute. Nhấn vào nút này để tắt mic của học sinh đó. Nếu muốn mở lại các bạn chỉ cần nhấn lại nút đó lần nữa (Unmute)

Nếu phòng học có nhiều người, bạn có thể kích vào nút Mute All (phía dưới danh sách thành viên) để tắt mic toàn bộ những thành viên tham gia, hoặc nhấn Unmute All để mở lại toàn bộ mic đã tắt.

Chia sẻ màn hình Zoom trên Windows, Mac

Bước 1: Nhấp vào nút Share Screen nằm trong phần điều khiển.

Chia sẻ màn hình trên Zoom

Bước 2: Chọn màn hình bạn muốn chia sẻ: Người dùng có thể chọn một cửa sổ màn hình đang mở, desktop, Whiteboard hoặc iPhone/iPad.

Chọn màn hình chia sẻ trên Zoom

Bước 3: (Tùy chọn) Kích hoạt các tính năng:

Share Computer Sound: Nếu bạn chọn tùy chọn này, mọi âm thanh phát ra từ máy tính sẽ được chia sẻ trong cuộc họp trực tuyến.

Optimize for full screen video clip: Nếu bạn chọn tùy chọn này, bạn chia sẻ một video clip ở chế độ toàn màn hình. Tuy nhiên, nó có thể làm cho màn hình chia sẻ bị mờ.

Bấm Share.

Lưu ý: Để tắt tính năng tự động mở toàn màn hình khi bật tính năng chia sẻ, hãy tắt tùy chọn này trong phần cài đặt máy khách: Enter full screen automatically when a participant shares screen.

Khi bạn bắt đầu chia sẻ menu màn hình, các điều khiển sẽ được chuyển sang một menu mà bạn có thể kéo để di chuyển nó tới bất vị trí nào trên màn hình.

Các thiết lập chia sẻ màn hình Zoom

Các nút điều khiển trong Zoom

Mute/Unmute: Tắt tiếng hoặc bật tiếng micro của bạn.

Start/Stop Video: Bắt đầu hoặc ngừng video trong cuộc họp.

Participants/Manage Participants: Xem hoặc quản lý người tham gia (nếu bạn là host).

New Share: Bắt đầu một chia sẻ màn hình mới. Bạn sẽ được nhắc lại chọn loại màn hình nào mình muốn chia sẻ.

Pause Share: Tạm dừng chia sẻ màn hình hiện tại của bạn.

Annotate / Whiteboard: Hiển thị bảng trắng với các công cụ chú thích để vẽ, thêm văn bản…

Vậy là chỉ với một vài thao tác đơn giản, các thầy cô cũng như học sinh đã có thể tham gia giảng dạy và học tập ngay tại nhà mà không cần đến lớp. Phương pháp học tập trực tuyến qua Zoom hiện nay đang rất được ưa chuộng vì sự tiện lợi, đơn giản và chất lượng của nó.

Hướng Dẫn Đồng Bộ Và Sử Dụng Onedrive Trên Máy Tính Win 10

Hướng dẫn đồng bộ và sử dụng onedrive trên máy tính win 10

Một vài năm gần đây, nhu cầu lưu trữ đám mây đối với các cá nhân người dùng hay doanh nghiệp ngày càng nhiều hơn, tăng cao hơn. Microsoft OneDrive nổi lên như một dịch vụ tiện ích và đặc biệt là vô cùng ổn định, an toàn vì thế mà nó nhận được sự tin tưởng của nhiều người sử dụng. Bởi cùng là sản phẩm của Microsoft nên OneDrive sẽ được tích hợp sẵn trên hệ điều hành Windows 10 như các phần mềm thông thương khác.

Vì thế, cũng có một vài trường hợp mà người dùng muốn gỡ cài đặt cũng như cài đặt lại phần mềm này trên máy tính của mình. Thật may mắn khi việc sử dụng OneDrive được thực hiện dễ dàng cũng như không gây ra bất kỳ vấn đề gì với băng thông mạng của bạn. Nên việc sử dụng onedrive trên hệ điều hành win 10 ngày càng trở nên phổ biến hơn.

Như chúng ta đã biết, hệ điều hành Windows 10 sẽ hoàn toàn không bảo vệ các tập tin, các dữ liệu được lưu trữ trong thư mục mặc định . Vì thế, nếu máy tính của bạn bị virus tấn công hoặc lỗi ổ cứng thì sẽ không thể phục hồi được các dữ liệu này. Để an toàn hơn cho dữ liệu của mình, người dùng hãy lưu dữ liệu lên đám mây.

Hướng dẫn sử dụng onedrive trên win 10

Mỗi một tài khoản trên Windows 10 đều đi kèm với một số các thiết lập mặc định của thư mục, như: Desktop, Documents, Download, Music, Pictures và Videos… để chứa các file của bạn. Bên cạnh đó, hệ điều hành này còn chứa một thư mục mang tên “OneDrive” để cho người dùng có thể dễ dàng lưu trữ các file của bạn lên đám mây tự động cho an toàn.

Di chuyển những thư mục người dùng mặc định sang OneDrive

Bước 1: Hãy tiến hành File Explorer, điều hướng theo đường dẫn sau: C:Users

Hoặc bạn có thể tiến hành hộp thoại Run bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + R, sau đó tại ô OPEN hãy nhập lệnh %HOMEPATH% và nhấn OK.

Bước 2: Tại đây, bạn hãy bấm vào thư mục OneDrive.

Bước 3: Lúc này, bạn hãy tạo một thư mục mới, đặt tên theo nhu cầu của mình để “gom” toàn bộ những thư mục muốn đồng bộ vào đây.

Cách đồng bộ onedrive trên máy tính win 10

Bước 4: Bên trong thư mục vừa thiết lập, người dùng hãy tiến hành tạo các thư mục con cho mỗi vị trí muốn di chuyển. Ví dụ muốn chuyển Desktop thì tạo thư mục Desktop mới, còn muốn chuyển mục Documents thì tạo thư mục Documents mới.

Bước 5: Quay trở lại thư mục tên tài khoản, nhấp chuột phải vào mục Documents, và bấm chọn vào mục Properties.

Bước 6: Lúc này sẽ xuất hiện cửa sổ Ducuments Properties, bạn hãy chuyển sang thẻ Location, và sau đó nhấn vào nút Move để di chuyển.

Bước 7: Duyệt thư mục OneDrive, mở thư mục Documents vừa thiết lập mới ở bước 4, nhấn vào nút Select Folder.

Bước 8: Tại đây, bạn sẽ thấy vị trí đường dẫn mặc định đã thay đổi, hãy bấm chọn vào Apply.

Bước 9: Ngay sau đó, một thông báo với nội dung bạn có muốn di chuyển tất cả dữ liệu từ vị trí cũ sang vị trí mới không sẽ xuất hiện. Nếu đồng ý thì bấm chọn Yes để tiếp tục.

Bước 10: Đợi trong một khoảng thời gian để quá trình chuyển dữ liệu hoàn tất.

Cách sử dụng onedrive trên máy tính win 10

Sau khi tiến hành việc đồng bộ xong, nếu bạn muốn quay lại thư mục mặc định ban đầu, hãy thực hiện với các bước sau:

Bước 1: Bạn cũng tiến hành việc mở thư mục OneDrive lên, thực hiện điều hướng đến thư mục đang muốn khôi phục về vị trí cũ. Bấm chuột phải vào thư mục đó, chọn Properties.

Bước 2: Lúc này xuất hiện một cửa sổ Document Properties, bạn hãy chuyển sang thẻ Location, rồi bấm Restore Default.

Bước 3: Tại đây, bạn sẽ thấy đường dẫn được chuyển về vị trí cũ, hãy bấm chọn Apply là được.

Bước 4: Lúc này, bạn sẽ nhận được một thông báo tạo lại thư mục gốc ở vị trí cũ, chọn Yes để tiếp tục quá trình.

Bước 5: Cuối cùng, bạn chỉ cần bấm chọn OK để hoàn tất.

Tương tự, người dùng hoàn toàn có thể thực hiện với những thư mục khác muốn di chuyển, hay khôi phục về vị trí ban đầu.

Nguồn: Maytinhtram.vn