Top 4 # Xem Nhiều Nhất Cách Tải Và Sử Dụng Zoom Trên Máy Tính Mới Nhất 3/2023 # Top Like | Thaiphuminh.com

Tải, Cài Đặt, Cách Sử Dụng Zoom Meeting An Toàn Trên Máy Tính &Amp; Điện Thoại

Bài viết về Cách sử dụng Zoom Meeting an toàn này sẽ cung cấp cho bạn cách tải, cài đặt Zoom và sử dụng an toàn bảo mật trên máy tính và điện thoại cập nhật mới nhất năm 2020.

Người xưa có câu: “Thời thế tạo anh hùng”, chắc hẳn Zoom phải luôn biết ơn Covid-19 đã làm bàn đạp cho sự tăng trưởng phi mã của mình. Chỉ sau 7 năm thành lập, giá trị vốn hoá của Zoom đạt 48,78 tỷ USD lớn hơn cả tổng 7 hãng hàng không hơn chục, trăm tuổi hàng đầu tại Châu Mỹ và Châu Âu.

Nhìn chung, Zoom có rất nhiều sản phẩm khác nhau. Tuy nhiên, Zoom chủ yếu là phát triển dựa trên nền tảng của Zoom Meeting. Vậy, Zoom Meeting là gì mà có thể tạo ra sự tăng trưởng ‘kinh sợ’ như vậy.

Zoom Meeting là một ứng dụng ‘hot’ và cực kỳ nổi tiếng cho hội thảo, hội họp, đào tạo trực tuyến, học trực tuyến với đầu đủ các tính năng từ chia sẻ nội dung màn hình trên máy tính, Chat trực tuyến, Video Call trực tuyến, chia sẻ tài liệu, bảng trắng cho thuyết trình, trình chiếu file PowerPoint, lên lịch họp/học ….

Như vậy, chỉ với một đường link hoặc mã ID và Password, bạn đã dễ dàng tham gia vào phòng họp.

Với bản trả phí, ứng dụng Zoom cho phép:

Số lượng người tham dự lớn hơn 100 người

Không giới hạn thời gian cuộc gọi

Các tính năng tiện ích hỗ trợ đi kèm: Báo cáo, kiểm soát, điều phối, và các chức năng trước và hậu cuộc họp…các nhiều tính năng khác

2. Hướng dẫn tải và cài đặt Zoom Meeting

Chỉ 1 cú nhấp chuột, bạn đã có thể tải ngay Zoom về cho máy tính của mình.

Bước 1 : Chạy file cài đặt mới tải về có tên chúng tôi

Bước 2 : Chỉ với 30s ‘thiền’ chờ cho phần mềm cài đặt

Bước 3 : Hoàn thành ‘thiền’ và sử dụng thôi.

2.2. Tải và cài đặt cho điện thoại

Zoom Cloud Meeting for IPhone

Thế là, bạn chỉ cần 30s cho việc download là ‘xơi’ được ngay.

2.3. Tải và cài đặt cho Mac OS

Nếu gặp vấn đề về quyền cài đặt cho chính con Macbook của bạn, thì đây là cách mà bạn điều khiển nó.

Chọn Biểu tượng Apple ở góc trên cùng bên trái màn hình của bạn chọn System Preferences.

Chọn Security & Privacy

Nhấp vào biểu tượng khóa (khoanh đỏ) ở phía dưới bên trái để có quyền truy cập để thực hiện thay đổi.

Nhập tài khoản admin vào để xác thực.

Thay đổi từ Allow apps downloaded from sang App Store and identified developers.

Lưu ý đối với phiên bản lớn hơn (10.13.x), bạn cần chọn vào Allow too

Vào biểu tượng khóa một lần nữa để ngăn chặn bất kỳ thay đổi nào nữa.

3. Hướng dẫn sử dụng Zoom an toàn và bảo mật

3.1 Hướng dẫn sử dụng Zoom trên máy tính

3.1.1 Tạo phòng họp ngay (New Meeting)

Tóm lại, muốn họp thì bạn phải tạo phòng họp trên Zoom:

Bước 1: Mở ứng dụng và chọn Sign in hoặc đăng nhập Gmail/ Facebook/Tài khoản Google

Bước 2: Màn hình chính hiển thị 4 sự lựa chọn cho bạn:

Thực ra, việc lên lịch cho mọi cuộc họp trên Zoom Meeting thật dễ dàng và nhanh chóng.

3.1.3 Cách tham gia và thực hiện các thao tác trong cuộc họp trên máy tính

Zoom Meeting giúp bạn dễ dàng tham gia cuộc họp chỉ với vài thao tác.

3.2. Hướng dẫn sử dụng Zoom Meeting trên điện thoại

Bước 2: Nhập ID phòng học và Password, chọn Join là bạn đã có thể tham gia thành công.

4. Cách sử dụng Zoom an toàn và bảo mật

4.1. Luôn cập nhật phiên bản mới nhất

Cuối cùng, Zoom đã có bản cập nhật mới cho việc đảm bảo bảo mật an toàn thông tin của người dùng. Phiên bản mới không chỉ bổ sung tính năng mới mà còn vá các lỗ hổng về bảo mật như nghe lén hoặc gửi dữ liệu cho bên thứ ba.

4.2. Sử dụng mật khẩu ‘khó hiểu’

Với mỗi cuộc gọi, Zoom sẽ tạo ra một địa chỉ gồm 9-11 ký tự là các số ngẫu nhiên. Theo các chuyên gia bảo mật của VSEC (công ty An ninh mạng Việt Nam), với hình thức tấn công Brute Force, tin tặc có thể dò được địa chỉ một cách dễ dàng và tham gia vào cuộc họp mà “host” không biết. Việc tấn công này xảy ra trong trường hợp cuộc gọi không cài đặt mật khẩu.

4.3. Kích hoạt tính năng “Waiting room”

Một trong những lý do khiến người dùng Zoom bị làm phiền bởi người lạ là “host” không cài đặt các tính năng cho phép kiểm soát người ra vào cuộc gọi.

Để kích hoạt tính năng phòng chờ, người dùng vào , chọn, mở rộng phần cài đặt ở Advanced options và chọn từng mục:

Enable Waiting Room (Chỉ khi chủ phòng đồng ý thì thì tài khoản mới được vào cuộc gọi)

Automatically record meeting on the local computer (Tự động ghi hình cuộc gọi)

4.4. Quản lý chia sẻ màn hình

Để tránh những cuộc tấn công Zoombombing, Hosts nên kiểm soát tính năng chia sẻ màn hình.

Để kích hoạt tính năng quản lý chia sẻ màn hình. Người dùng có thể bắt đầu cuộc gọi, trong phần Share Screen, chọn Advanced Sharing Options, ở phần Who can share? chọn

Nguồn: Tổng hợp

Hướng Dẫn Cài Đặt, Sử Dụng Zoom Meeting Trên Máy Tính Và Điện Thoại

Zoom Cloud Meetings (zoom.us) đang là một trong những phần mềm học trực tuyến vô cùng cần thiết cho học sinh, phụ huynh, thầy cô, doanh nghiệp.

Hãy lựa chọn bản cài đặt phù hợp với thiết bị của mình:

Tải phần mềm zoom us và cài đặt trên Máy Tính: https://zoom.us/client/latest/ZoomInstaller.exe

Tải App zoom us trên điện thoại iPhone: https://apps.apple.com/us/app/id546505307

Tải App zoom us trên điện thoại Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=us.zoom.videomeetings

Hướng dẫn tải, cài đặt, sử dụng Zoom Meeting Cloud Us cho máy tính và các phiên bản cho điện thoại Iphone, Android.

Video hướng dẫn cài đặt và sử dụng Zoom Meeting chi tiết trên máy tính

Cài đặt Zoom Meeting trên máy tính

Tải phần mềm zoom us và cài đặt trên Máy Tính: https://zoom.us/client/latest/ZoomInstaller.exe

B1: Sau khi tải về. Nhấn cài đặt. Cài đặt xong bạn sẽ có giao diện như bên dưới

B2: Bạn nhấn Join a Meeting, Một hộp thoại sẽ mở raBạn điền ID Zoom vào: (Cái này do giáo viên, người mời bạn tham gia học cung cấp)Phần Your Name: Bạn nhập tên của Bạn để mọi người biết Bạn là ai?Tiếp tục nhấn Join để tham gia.

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG PHẦN MỀM ZOOM CLOUD MEETINGS TRÊN MÁY TÍNH

Đây là giao diện của Zoom cloude Meetings khi đã vào lớp học/hội thoại

5 điều cần lưu ý khi sử dụng Zoom Cloud Meeting

Audio: Âm thanh của thiết bị sẽ hiển thị góc dưới cùng bên trái. Bạn có thể bật tắt âm thanh bằng cách nhấn vào Audio/Mute/Unmute* Khuyên bạn nên sử dụng tai nghe và tìm đến một không gian không bị ồn để tránh gây ảnh hưởng tới người khác cũng như chất lượng của buổi học/họp

Video: Tùy thuộc vào việc bạn có muốn hiển thị hình ảnh của mình trong Zoom, bạn nhấn vào Start Video/Stop Video để hiển thị hình ảnh

Đặc biệt trong phần này bạn có thể Thay đổi màn hình Bacground của mình bằng cách: Nhấn vào nút múi tên phần Start/Stop Video/Choose Virtual BackgroundTại đây bạn có thể chọn hình ảnh có sẵn của Zoom, bạn nhấn vào để download, hình ảnh sẽ được tự động tải về và trở thành hình nền trong máy bạn.

Chat: Zoom Meeting có tính năng chat giúp bạn có thể đặt câu hỏi hoặc trao đổi thông tin nếu không tiện sử dụng MicBạn có thể chọn Chat với tất cả mọi người hoặc Chat với từng người cụ thể mà bạn lựa chọn

Record: Tính năng này cho phép bạn ghi hình lại màn hình Zoom Meeting để giúp Bạn có thể xem lại khi cần. (Dành cho Host)

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG PHẦN MỀM ZOOM CLOUD MEETINGS TRÊN ĐIỆN THOẠI

Video hướng dẫn sử dụng Zoom Meeting trên điện thoại

Bạn xem video để cài đặt và sử dụng chi tiết

Cách Dùng Zoom Học Online Trên Máy Tính

1. Cách dùng Zoom dạy học trực tuyến

Bước 2:

Tiếp đến chúng ta cần đăng ký tài khoản để sử dụng, nhấn vào Sign in trong giao diện hiển thị.

Sau đó người dùng được lựa chọn những phương thức tạo tài khoản Zoom, qua email, qua SSO, Google hoặc qua Facebook. Chúng ta nên chọn đăng ký qua Google để liên kết với tài khoản Google đang dùng và tạo ngay được tài khoản Zoom.

Bước 3:

Khi đã có tài khoản bạn được chuyển vào giao diện chính của phần mềm. Tại thanh ngang trên cùng sẽ có 4 nhóm quản lý chính gồm:

Home: Nhấn để quay lại màn hình Trang chủ .

Chat: Hiện cửa sổ, nhóm chức năng Trò chuyện .

Meetings: Hiện cửa sổ, nhóm chức năng Họp.

Contacts: Quản lý các địa chỉ liên lạc.

Bên dưới là 4 phần chức năng chính để tạo phòng học, tham gia phòng học khác.

New Meeting: Tạo phòng họp, phòng học mới.

Join: Truy cập vào phòng học, phòng họp khác.

Schedule: Lên lịch, quản lý thời gian các buổi học.

Share Screen : Chia sẻ màn hình máy tính của mình cho người khác.

Bước 4:

Để tạo phòng học trực tuyến trên Zoom bạn nhấn vào New Meeting. Hiển thị giao diện màn hình webcam với các tùy chọn phòng học bên dưới. Để mời giáo viên hoặc học sinh, sinh viên tham gia phòng học nhấn vào Invite. Lưu ý tới Meeting ID để gửi cho người khác muốn tham gia.

Bước 5:

Hiển thị giao diện, chúng ta nhấn vào Copy URL rồi gửi cho những người bạn muốn mời học tham gia. Người tham gia cũng cần có tài khoản sử dụng.

Bước 6:

Khi người khác muốn tham gia phòng học trực tuyến trên Zoom thì nhấn Join. Sau đó điền ID của phòng học được cung cấp và điền tên của người muốn tham gia. Cuối cùng nhấn Join để tham gia.

Mặc định khi học trực tuyến trên Zoom đều thu âm thanh và hiện sẵn webcam. Lưu ý nếu học trực tuyến trên Zoom bằng điện thoại thì bạn cũng cần nhập ID phòng học và tên của mình để tham gia.

2. Hướng dẫn dùng phòng học trên Zoom

Các biểu tượng có nội dung gồm:

Bật/tắt mic thành viên lớp học Zooom

Như đã nói những host tạo phòng Zoom sẽ có nhiều quyền thiết lập, bao gồm quyền bật hoặc tắt micro của những thành viên tham gia phòng học.

Điều này rất hữu ích khi các thầy cô có thể tắt âm thanh các học sinh trong lớp khi không cần thiết, tránh trường hợp thu âm tiếng ồn từ bên ngoài, ảnh hưởng tới các em học sinh khác.

Nhấn vào Manage Participants để kiểm soát người tham gia. Sau đó nhấn Mute vào người muốn tắt âm hoặc nhấn Mute All để tắt âm tất cả thành viên. Nhấn More để mở giao diện thiết lập thêm cho phần âm thanh.

Chia sẻ màn hình Zoom trên Windows, Mac

Bước 1:

Chúng ta nhấn vào nút Share Screen tại thanh điều khiển ở bên dưới màn hình.

Khi đó phần Basic hiển thị tất cả các màn hình ứng dụng, trình duyệt, máy tính đang mở. Bên dưới có 2 tùy chọn gồm:

Share Computer Sound: Nếu bạn chọn tùy chọn này, mọi âm thanh phát ra từ máy tính sẽ được chia sẻ trong cuộc họp trực tuyến.

Optimize for full screen video clip: Nếu bạn chọn tùy chọn này, bạn chia sẻ một video clip ở chế độ toàn màn hình. Tuy nhiên, nó có thể làm cho màn hình chia sẻ bị mờ.

Join Audio: Tắt âm thanh chia sẻ.

Stop Video: Bật hoặc dừng video.

Manage Participants: Xem hoặc quản lý người tham gia (nếu bạn là host).

New Share: Chọn chia sẻ màn hình mới.

Pause Share: Tạm dừng chia sẻ màn hình hiện tại của bạn.

Annotate: Hiện thanh công cụ vẽ lên giao diện màn hình chia sẻ.

More: Mở menu tùy chọn

Nhấn Stop Share để dừng quá trình chia sẻ.

Bước 3:

Ngoài ra trong giao diện tùy chọn chia sẻ khi nhấn vào Advanced sẽ có tùy chọn chia sẻ nâng cao.

Portion of Screen: Chọn màn hình cụ thể để chia sẻ.

Music or Computer Sound Only: Chia sẻ chỉ âm thanh trên máy tính.

Content from 2nd Camera: Chia sẻ qua camera thứ 2 kết nối trên máy tính.

Bước 3:

Phần Files sẽ lựa chọn chia sẻ màn hình các file mà bạn lưu tại dịch vụ lưu trữ đám mây mà Zoom hỗ trợ. Chúng ta đăng nhập dịch vụ để chia sẻ.

Hướng Dẫn Cài Đặt Và Sử Dụng Phần Mềm Học Trực Tuyến Zoom Trên Máy Vi Tính

ZOOM là một phần mềm họp/ học trực tuyến ổn định tốt nhất hiện nay. Bạn có thể lập một tài khoản miễn phí trên trang chủ http://zoom.us, tuy nhiên bị giới hạn thời lượng 40 phút. So sánh với Skype thì ZOOM ổn định và có thêm nhiều tính năng hơn như: công cụ tạo chú thích bút vẽ, viết chữ… trên hình ảnh chia sẻ. So với phương pháp học offline truyền thống, phương pháp học trực tuyến phù hợp với xu thế áp dụng công nghệ vào các lĩnh vực hiện nay, học online có nhiều ưu điểm hơn:

Tiết kiệm chi phí do không phải đi lại, thuê mặt bằng.

Ai cũng học được dù bạn ở đâu chỉ cần có kết nối internet: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Pháp, Mỹ, Nhật… đều học được.

Tiết kiệm thời gian do không phải đi lại, đặc biệt phù hợp đối với những bạn đã đi làm/ đã lập gia đình có quỹ thời gian eo hẹp.

Mọi nơi đều có thể học được: Ngoài máy vi tính chỉ cần có một điện thoại thông minh là chúng ta học được mọi nơi: văn phòng, ở nhà, trên giường thậm chí là trên xe bus, xe khách…

Số lượng học viên không hạn chế, miễn là thầy giáo có đủ thời gian.

Bài giảng được lưu lại trên máy tính của mỗi học viên, để xem lại khi cần (ưu điểm của bài giảng số hóa).

Bài giảng và các câu hỏi của học viên được truyền đạt rõ ràng bằng hình ảnh và âm thanh tới màn hình máy vi tính/ điện thoại mỗi học viên trong lớp.

Tránh được các bệnh dịch lây lan (bài viết này được viết trong thời gian dịch bệnh Virus Corona đang hoành hành trên thế giới, haha)

Nhược điểm (hầu như không có):

Học viên phải tự trang bị mạng có kết nối internet, máy vi tính/ laptop (nên có webcam và microphone/ tai nghe có microphone để chia sẻ hình ảnh âm thanh) hoặc một điện thoại thông minh có hỗ trợ 3G/4G/5G.

Sẽ khó khăn một chút cho những ai không thành thạo về công nghệ, máy vi tính (những người lớn tuổi), tuy nhiên cứ đọc bài này là bạn giải quyết được ngay.

Do phụ thuộc vào công nghệ, phần mềm hệ thống học trực tuyến, mạng internet nên buổi học có thể bị gián đoạn nếu một trong các yếu tố công nghệ gặp sự cố, tuy nhiên xác suất là rất nhỏ và học viên hoàn toàn yên tâm nếu trung tâm có phương án dự phòng.

Học viên và thầy giáo ít có cơ hội tiếp xúc nói chuyện trực tiếp với nhau. Khắc phục: Trung tâm tổ chức gặp mặt và học buổi đầu tiên tại lớp học truyền thống để làm quen, chia sẻ phương pháp học; kết thúc khóa học có thể có offline tổng kết.

Trên là những ưu nhược điểm chúng tôi nhận thấy, sau đây Xây Dựng Thực Hành xin giới thiệu hướng dẫn cài đặt và sử dụng phần mềm học trực tuyến ZOOM trên máy vi tính (trên điện thoại thông minh XEM Ở ĐÂY) qua 3 bước bên dưới:

Truy cập vào trang chủ http://zoom.us

Vào Resources / Download Zoom Client / Download

hoặc Bấm vào đây để download (link tại chúng tôi

hoặc Link Google drive (không cập nhật version)

Sau khi download phần mềm về các bạn tiến hành cài đặt, bấm next cho đến khi kết thúc.

Vào menu cửa sổ trong Window mở phần mềm lên (incon là hình máy quay phim).

Giao diện phần mềm hiện lên bấm vào Join a Meeting để đăng nhập vào lớp học.

Bấm Sign In để đăng nhập vào tài khoản máy chủ (host), sau khi đăng nhập máy chủ sẽ tạo các lớp học/ buổi họp với một mã ID, mã này sẽ cấp cho học viên hoặc đối tác.

Mục a: Điền ID hoặc đường Link của lớp học. Mỗi học viên sẽ được trung tâm cung cấp một ID/ Password để đăng nhập vào lớp học.

Mục b: Điền tên của học viên

Mục c: Tích vào để phần mềm nhớ tên của học viên cho lần đăng nhập sau

Mục d: Tích vào để tắt audio (microphone ở chế độ tắt)

Mục e: Tích vào để tắt video (camera/ webcam đặt ở chế độ không hiển thị)

Mục d và e: Microphone và camera/ webcam cài đặt chế độ mở/ tắt, lựa chọn loại phù hợp (nếu có nhiều loại đang cắm vào máy tính) trong quá trình học được, sở sĩ tích vào lựa chọn này là để phòng trường hợp microphone/ camera/ webcam đang chưa sẵn sàng mở (đang có nhiều tiếng ồn xung quanh hoặc camera đang hướng vào khu vực không phù hợp…)

Bước 3: Hướng dẫn sử dụng phần mềm (rất đơn giản)

Sau khi đăng nhập vào lớp học giao diện phần mềm sẽ hiện lên như trên, có 3 phần:

Chọn, bật tắt Microphone: Bấm vào nút tam giác để chọn; gạch chéo là tắt

Chọn, bật tắt camera/ webcam: Bấm vào nút tam giác để chọn; gạch chéo là tắt

Mời thêm thành viên

Quản lý thành viên

Chia sẻ màn hình máy tính (có phân quyền)

Trò chuyện: nhóm hoặc riêng tư

Thu âm thanh hình ảnh toàn bộ hoặc một phần nội dung buổi học (có phân quyền)

Một số Icon Reaction

Rời lớp học/ buổi họp

Mục 1: Chọn, bật tắt Microphone Phím tắt: SPACE. Mở microphone tạm thời: Ấn và giữ phím SPACE (phím cách)

Bấm vào nút tam giác để chọn microphone; gạch chéo là tắt microphone.

I/ Phần thay đổi chế độ hiển thị hình ảnh, full màn hình. II/ Phần giao diện chính: Hiển thị hình ảnh webcam/ camera hoặc hình ảnh chia sẻ màn hình.

Select a Mirophone: Chọn microphone

III/ Thanh công cụ: Một số thao tác của phần mềm: Phím tắt: Alt hoặc di chuột xuống bên dưới.

Select a Speaker: Chọn một loa

Test Speaker & Microphone: Kiểm tra hoạt động của loa và micro

Switch to Phone Audio: Mở cuộc gọi điện thoại

Leave Computer Audio: Bỏ âm thanh máy tính

Audio Settings: Cài đặt âm thanh

Mục 2: Chọn, bật tắt camera/ webcam (Phím tắt: Alt + V): Bấm vào nút tam giác để chọn; gạch chéo là tắt

Select a Camera: Chọn một camera

Video Settings: Cài đặt hình ảnh

Choose Virtual Background: Chọn một background ảo cho hình ảnh quay được từ camera

Mục 3: Invite: Mời thêm thành viên (Alt + I)

Chia sẻ ID máy chủ hoặc đường link máy chủ cho bạn bè. Mục này có phân quyền, tùy thuộc vào phân quyền của máy chủ (người lập lớp học/ phòng họp).

Mục 4: Manage participants: Quản lý thành viên (Alt + U)

Mục 5: Share Screen: Chia sẻ màn hình máy tính Alt + S (có phân quyền)

Basic: Thao tác chủ yếu ở tab này, có 3 vị trí cần quan tâm:

Screen: Chia sẻ màn hình máy tính

Whiteboard: Chia sẻ một bảng trắng để vẽ, trình bày

Share computer sound: Chia sẻ âm thanh trong máy tính (như nhạc nền…)

Optimize Screen Sharing for Video Clip: Tối ưu hình ảnh chia sẻ cho Video Clip, chỉ áp dụng cho chia sẻ toàn màn hình

Trong phần Share màn hình này có phần Annotate để vẽ, chú thích trên hình ảnh share rất thuận tiện:

Thanh công cụ Annotate (chú thích):

Nếu giáo viên bật chế độ cho phép học viên được sử dụng Annotation thì khi giáo viên chia sẻ màn hình/ bảng trắng học viên sẽ tạo chú thích được trên hình ảnh giáo viên chia sẻ. Để hiển thị thanh công cụ Annotation học viên vào View Options/ Chọn Annotate:

Học viên bật thanh công cụ Annotation để tạo chú thích

Mục 6: Chat (Alt + H) – Trò chuyện: nhóm hoặc riêng tư

Mục 7: Record (Alt + R) – Thu âm thanh hình ảnh toàn bộ hoặc một phần nội dung buổi học (có phân quyền)

Mục 8: Một số Icon Reaction

Mục 9: End Meeting: Rời lớp học/ buổi họp, kết thúc buổi học/ họp.

IV/ Một số thao tác hiển thị khung nhìn và tương tác của học viên

Để thuận tiện dễ theo dõi hình ảnh chia sẻ màn hình của giáo viên cũng như hình ảnh webcam của cả lớp, học viên cần biết một số thao tác về chế độ hiển thị khung hình. Zoom có 2 chế độ xem: Xem trên cửa sổ và xem full màn hình, 2 chế độ này có chút khác nhau về cách hiển thị Side-by-side:

Xem trong cửa sổ (không full màn hình) với hiển thị không Side-by-side

Thao tác chuyển sang hiện thị Side-by-side

Hiện thị Side-by-side trong chế độ xem cửa sổ (không full màn hình): Màn hình được chia làm 2 cột, có thể kéo giãn thu nhỏ kích thước 2 cột

Chế độ xem Full màn hình, hiển thị không Side-by-side, các khung hình webcam bị chồng lên nội dung giáo viên chia sẻ, bạn có thể thu nhỏ hoặc ẩn nó đi trong View Options

Chế độ xem Full màn hình, hiển thị Side-by-side

2. Một số thao tác tương tác không lời nhanh Nonverbal feedback, (phản hồi không lời):

Đây là một tính năng giúp các học viên có thể phản hồi không lời nhanh bằng các icon. Ví dụ khi bắt đầu lớp học các thầy cô hay hỏi là các em có nghe rõ không, đã sẵn sàng chưa thay vì từng học viên phải bật mic lên trả lời thầy cô thì họ có thể gửi những trạng thái như Yes No ở trong khu vực Manage Participants (quản lý thành viên) một cách nhanh chóng.

Trong phần quản lý học viên sẽ xuất hiện các icon như: yes, no, go slower (làm chậm), go faster (làm nhanh); trong phần more có thêm like, dislike, clap, a break (giải lao), away (đang bận).

Góc riêng tư: Dành riêng cho sinh viên khối kỹ thuật, xây dựng, giao thông, thủy lợi, cầu đường, địa chất… và các kỹ sư, kiến trúc sư.

Victor Vương