Top 12 # Xem Nhiều Nhất Cách Tạo Và Sử Dụng Facebook Mới Nhất 3/2023 # Top Like | Thaiphuminh.com

Cách Đăng Ký Và Tạo Ứng Dụng Facebook (Facebook Apps)

Trong bài viết này, xTraffic.pep.vn sẽ giới thiệu đến với các bạn cách đăng ký và tạo ứng dụng trên Facebook (Facebook App).

Ứng dụng trên Facebook (Facebook App) là những chương trình được tạo ra nhằm tương tác với người dùng trên Facebook. Các chương trình này sử dụng giao diện lập trình ứng dụng (Application Programming Interface – viết tắt là API) của nền tảng Facebook (Facebook Platform) nhằm tương tác với người dùng Facebook.

Yêu cầu khi tạo ứng dụng Facebook

Để tạo một ứng dụng trên Facebook, bạn cần phải có một tài khoản Facebook đã được xác thực thông qua số di động (hiện nay Vinaphone hỗ trợ tốt nhất xác thực Facebook qua điện thoại di động tại Việt Nam), nếu bạn chưa xác thực tài khoản Facebook của bạn thì sẽ không thể tạo được ứng dụng trên Facebook

Đăng ký làm nhà phát triển ứng dụng Facebook

Trước khi tạo được ứng dụng trên Facebook, đầu tiên bạn phải đăng ký làm nhà phát triển ứng dụng Facebook (nếu bạn đã thực hiện bước này thì có thể chuyển sang bước tiếp theo)

Nhấn vào nút màu xanh lá “Register as a Developer” (nút số 1 trên hình 1). Sau đó một hộp thoại sẽ xuất hiện;

Bạn đánh dấu chấp nhận các điều khoản của Facebook (số 1 trên hình 2);

Nhấn vào nút màu xanh “Continue” (số 2 trên hình 2) để đến bước tiếp theo;

Lựa chọn và nhập đầy đủ các thông tin phù hợp với bạn (hình 3)

Nhấn vào nút màu xanh “Continue” (số 1 trên hình 3) để đến bước tiếp theo;

Nhấn vào nút màu xanh “Done” (số 1 trên hình 4) để hoàn tất việc đăng ký làm nhà phát triển ứng dụng trên Facebook. Từ bây giờ trở đi, tài khoản của bạn sẽ không cần phải thực hiện bước này khi tạo mới một ứng dụng trên Facebook

Bạn nhấn vào nút màu xanh “Create New App” (nút số 1 trên hình 5), sau đó một hộp thoại sẽ xuất hiện để bạn nhập thông tin ứng dụng mới tạo trên Facebook

Bạn nhập đầy đủ thông tin vào hộp thoại xuất hiện như trong hình 6:

“App Name” : là tên ứng dụng của bạn. Tên này sẽ xuất hiện trên Facebook khi người dùng sử dụng ứng dụng của bạn.

“App Namespace” : là không gian tên của ứng dụng. Không gian tên này không được trùng với những không gian tên khác đã được sử dụng trên Facebook. Không gian tên này được sử dụng trên URL để truy cập vào ứng dụng của bạn trên Facebook

“App Category” : là thể loại ứng dụng. Bạn chọn thể loại ứng dụng phù hợp với mục đích của bạn.

Sau khi nhập đầy đủ thông tin, bạn nhấn vào nút màu xanh “Continue” để chuyển đến bước tiếp theo.

Bước tiếp theo, bạn nhập đầy đủ và chính xác những ký tự xuất hiện trong hình rồi nhấn nút “Continue” để hoàn tất.

Sau khi tạo mới thành công ứng dụng Facebook, bạn sẽ được chuyển đến ứng dụng bạn vừa mới tạo (hoặc bạn có thể vào trang quản lý các ứng dụng Facebook của bạn tại ).

Trong trang quản lý ứng dụng, bạn sẽ thấy 2 thông tin quan trọng nhất là “App ID” và “App Secret“

“App Secret” (số 2 trên hình 8) : đây là chuỗi ký tự bí mật dùng để điều khiển và tương tác với ứng dụng của bạn. Bạn không nên công khai “App Secret” vì nếu ai đó biết được thì sẽ có thể lấy và điều khiển ứng dụng này của bạn. “App Secret” có thể được thay đổi bằng cách nhấn vào “reset” (số 3 trên hình 8).

Để có thể chạy được ứng dụng Facebook trên website của bạn, bạn cần phải thiết lập các thông số :

“App Domains” (số 4 trên hình 8) : tên miền mà ứng dụng cho phép chạy. Ví dụ : nếu bạn muốn chạy ứng dụng trên các website có tên miền là “xtraffic.pep.vn” và “blog-xtraffic.pep.vn” thì bạn phải nhập vào là “pep.vn”

“Sandbox Mode” : bạn cần chọn “Disabled” để ứng dụng có thể được chạy công khai trên mạng

“Mobile Web” : bạn cần nhập đầy đủ URL của website bạn tại “Mobile Site URL” (số 5 trên hình 8) thì Facebook mới chấp nhận tên miền bạn nhập tại “App Domains”.

Bạn nhấn nút màu xanh “Save Changes” (nút số 6 trên hình 8) để lưu những thay đổi thông tin của ứng dụng.

Tạo mới ứng dụng trên Facebook (Facebook App)

Sau khi đã đăng ký làm nhà phát triển ứng dụng Facebook ở bước trên, bạn truy cập vào để tạo mới một ứng dụng trên Facebook

Uid Facebook Là Gì? Cách Sử Dụng Uid Facebook Triệt Để Tạo Ra Doanh Thu

Uid Facebook là gì?

User Identification(ID) viết tắt là UID có nghĩa là một đoạn các dãy số được Facebook sử dụng để xác định danh tính tài khoản của bạn. Có thể hiểu một cách đơn giản, UID facebook là một chứng minh nhân dân riêng biệt của mỗi tài khoản Facebook, Fanpage, Group. Ví dụ đường link dẫn đến Facebook cá nhân có dạng là: http://facebook.com/100000226239797 thì UID chính là: 10000022623979.

Uid facebook dùng để làm gì?

Ngay từ khi Facebook trở nên phổ biến thì hàng ngàn người kinh doanh online đã sử dụng ứng dụng này để nâng cao doanh số của mình. Nhưng cũng chính vì thế mà bán hàng online trên Facebook càng cạnh tranh khách hàng nhiều hơn. Do đó, nếu bạn muốn đạt hiệu quả kinh doanh nhiều hơn thì hãy hiểu lợi ích của UID Facebook.

Hỗ trợ tìm kiếm email và số điện thoại

Mỗi tài khoản Facebook muốn đăng ký hoạt động đều bắt buộc phải dùng email hoặc số điện thoại. Cũng chính nhờ đó mà UID có thể hoàn toàn tìm được mail và sđt của tài khoản đó thông qua các thao tác thủ công hoặc công cụ hỗ trợ chuyên nghiệp để chuyển UID sang số điện thoại hoặc email.

Nghiên cứu khách hàng tiềm năng (Target Audience)

Đây là một công cụ rất hữu ích dành cho shop online và ngoài việc trích xuất được địa chỉ email và số điện thoại khách hàng thì UID có thể xem được nhiều thông tin khác như:

– Các mối quan hệ

– Sở thích chung

– Các từ khóa mà họ đã tìm kiếm trên Facebook

Tìm kiến khách hàng tiềm năng qua các Fanpage, Group,…

Nếu có UID Facebook của một nhóm hay trang nào đó thì bạn hoàn toàn có thể sở hữu danh sách của tất cả người dùng đã tham gia, like và tương tác. Điều này rất quan trọng giúp bạn tìm kiếm khách hàng từ đối thủ.

Kết nối với khách hàng

Không chỉ cần tiếp cận với UID của Fanpage hay group mà bạn hoàn toàn có thể khai thác trang cá nhân của mình để bán hàng hiệu quả. Chỉ cần kết bạn và trở thành bạn bè của những khách hàng tiềm năng, các bài đăng của bạn chắc chắn sẽ hiện lên newfeed của họ. Và tất nhiên, sau một thời gian nếu họ có nhu cầu mua hàng thì bạn sẽ có nhiều doanh thu.

Cách lấy Uid Facebook đơn giản

Lấy UID tài khoản Facebook cá nhân, nhóm, Fanpage, event

Bước 1: Sao chép link Facebook cá nhân, group,… mà bạn muốn lấy UID.

Bước 2: Truy cập website chúng tôi và dán link vừa copy vào ô lookup để lấy UID miễn phí.

Lấy UID của bài viết

Bước 1: Nhấp vào bài viết đó.

Bước 3: Tại cửa sổ Đối tượng tùy chỉnh các bạn chọn Hồ sơ khách hàng, hồ sơ khách hàng của bạn sẽ được đối chiếu cùng với người dùng Facebook

Bước 4: Tại cửa sổ Hồ sơ khách hàng các bạn chọn Thêm khách hàng từ tệp của chính bạn hoặc sao chép và dán dữ liệu

Bước 5: Các bạn chọn Tải tệp lên. Thông thường, tệp sẽ bao gồm các thông tin như là email, sdt, họ tên, uid . . .

Bước 6: Chọn Select the origin of this upload sau đó nhấp Tiếp.

Bước 8: Hoàn tất.

– Những người dùng like fanpage của đối thủ

– Người tham gia vào các group bán hàng đúng sản phẩm mà các bạn kinh doanh

Cách Tạo Và Sử Dụng Pattern Trong Photoshop

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng Pattern, nó cũng gần giống với cách sử dụng Texture, nhưng về cơ bản nó chỉ là những mẫu rất nhỏ và dùng để fill lên bề mặt của hình ảnh. Thông thường bạn thấy những tấm ảnh nhìn rất giống những ảnh in lụa, có sọc sọc, đó chính là hiệu ứng của Pattern, mình có một ví dụ như sau:

I. Pattern là gì?

Pattern trước hết bắt nguồn từ tiếng Pháp Patron, có nghĩa “một dạng, một khuôn thức, hay một mô hình (một cách trừu tượng, là một tập hợp các qui tắc) mà có thể dùng để làm ra hay tạo nên những sự vật hoặc các bộ phận của của một vật”. (Wikipedia).

Khái niệm này được sử dụng rộng rãi trong các ngành khoa học như thiên văn học, toán học, hình học, tâm lý học…

Trong đồ họa cũng vậy, pattern được hiểu là một dạng “gạch lát”. Ta hãy xem một số pattern:

Hãy tưởng tượng mỗi khung nhỏ trong hình là một viên gạch. Nếu ta có một viên gạch thứ hai giống hệt “lát” cạnh viên gạch cũ thì “hoa văn” trên viên gạch sẽ lặp lại; tiếp tục đến viên thứ ba, thứ tư… nếu có đủ số “gạch” để lát toàn bộ bề mặt bức tranh thì cả bức tranh sẽ có một “hoa văn” như nhau.

II. Tại sao cần pattern?

Hãy hình dung một người thợ định sơn toàn bộ bức tường. Người này thiết kế ra một mẫu họa tiết rất đẹp, nhưng lại quá nhỏ. Anh nghĩ ra một cách, đó là sơn đi sơn lại họa tiết này để phủ kín bức tường. Hiển nhiên cách làm của anh là hoàn toàn có thể, nhưng người thợ ốp lại có cách nghĩ khác. Anh này lập tức cầm mẫu thiết kế hoa văn của mình và gọi đến công ty chuyên cung cấp gạch ốp lát, yêu cầu một loạt gạch ốp lát có hoa văn y hệt như thế. Vậy là trong lúc người thợ sơn kia sơn từng ô một, mỗi lần sơn là một lần tốn công sức làm việc và còn sợ sai sót nữa, anh này chỉ cần ốp số gạch đã đặt lên tường – không kể thời gian đặt số gạch đó!

Pattern cũng vậy. Bạn có thể tỉ mẩn tô từng ô một, kết quả không khác biệt gì. Nhưng thay vì tốn công như vậy, vả lại còn dễ phạm sai sót – tăng số lần làm nghĩa là tăng xác suất sai – chi bằng dựa vào người “thợ ốp lát kiêm công ty cung cấp gạch ốp lát” của bạn – chính là photoshop!

III. Cách tạo một pattern

Để tạo một pattern cho riêng bạn, làm theo các bước sau. Cụ thể ở đây tớ sẽ tạo một dạng pattern sọc chéo.

1. Tạo một file mới, kích thước tùy ý có nền trong suốt (không màu). Ở đây tớ chọn 3 x 3.

2. Dùng pencil tool hoặc công cụ khác tô màu đen vào các pixel như sau. Chú ý phần caro trắng và xám là không màu.

Từ giờ trở đi mỗi lần bạn làm việc với pattern, pattern bạn vừa tạo sẽ nằm cuối cùng trong danh sách các pattern của photoshop.

Lưu ý là nếu khu vực bạn lựa chọn thực chất có nhiều ô giống hệt nhau ghép lại thì photoshop sẽ tự động lựa chọn ô đó làm pattern thay vì lấy toàn bộ vùng chọn.

IV. Cách sử dụng pattern

2. Brush: Sử dụng pattern như một brush (cọ) để “tô” lên tranh. Để thực hiện thao tác này, chọn công cụ Pattern Stamp, thiết lập như hình vẽ và tiến hành tô:

Hơi khó hiểu phải không? các bạn chú ý theo dõi bằng video clip nha…

Facebook Business Là Gì ? Cách Tạo Tài Khoản Quảng Cáo &Amp; Facebook Business Mới Nhất

Facebook có hai loại tài khoản sau :

Với mỗi tài khoản cá nhân, bạn có thể đăng ký thêm 1 loại tài khoản Facebook dành riêng cho doanh nghiệp (Business Account ) thông qua tài khoản cá nhân đó, và nó sẽ chẳng ảnh hưởng gì tới tài khoản cá nhân bạn đang dùng. Nghĩa là “đăng ký thêm” chứ ko phải đăng ký tài khoản doanh nghiệp sẽ mất tài khoản cá nhân.

Và tài khoản doanh nghiệp của bạn sẽ được sử dụng cho Facebook Business. Hay còn gọi là trình quản lý cho doanh nghiệp.

Trình quản lý doanh nghiệp là 1 khu vực riêng biệt giúp bạn thực hiện các thao tác quản lý doanh nghiệp và các hoạt động hỗ trợ tiếp thị doạnh nghiệp trên Facebook 1 cách chuyên nghiệp. Và chủ yếu bạn sẽ dùng nó để :

+ Tạo & quản lý tài khoản quảng cáo Facebook, Instagram

+ Tạo & quản lý hệ thống Fanpage

+ Sử dụng nhiều công cụ hỗ trợ quảng cáo, điều hành doanh nghiệp

+Thêm & phân quyền quản lý nhân sự trong business

+ Cài đặt thanh toán + Và một vài chức năng khác

NÊN DÙNG TÀI KHOẢN CÁ NHÂN HAY TÀI KHOẢN BUSINESS ĐỂ CHẠY QUẢNG CÁO :

+ Được sự hỗ trợ tốt hơn từ Facebook Ads Team

+ Quản lý Fanpage tốt hơn : Ví dụ bạn có nhiều Fanpage và quản lý trên cùng một trình duyệt cùng một thời điểm, và có thể sử dụng luôn tài khoản cá nhân trong thời điểm này.

+ Sử dụng tốt cho doanh nghiệp, có thể tạo một mật khẩu chung sử dụng cho thành viên quản lý.

+ Một số lợi ích khác mà khi nào đi vào cụ thể mình sẽ nói sau.

CÁCH TẠO TÀI KHOẢN FACEBOOK BUSINESS

Để bắt đầu sử dụng tài khoản business bạn cần tạo một tài khoản business, bạn có thể tạo ngay tài khoản này dựa trên tài khoản cá nhân của bạn như sau :

Bước 1 : Đăng nhập tài khoản cá nhân Facebook, sau đó truy cập vào https://business.facebook.com/ kéo xuống dưới cùng, nhấn TẠO TÀI KHOẢN !

Ở Cài đặt cho doanh nghiệp ( như hình bên trên ) mục Thành viên, bạn có thể thêm người khác vào quản lý, đó có thể là 1 admin khác, hoặc nhân sự của bạn. Để thêm người quản lý, bạn bấm Thêm !

+ Khi chúng ta thêm với quyền truy cập của quản trị Admin : Người đó có toàn quyền với tài khoản Facebook Business của bạn (Admin). Chẳng hạn như vào cài đặt, thêm hoặc xóa nhân sự, thêm hoặc truy cập tài khoản quảng cáo, page,…Vì vậy hãy chỉ cho người thân của bạn, hoặc đồng nghiệp của bạn được làm admin. Tuyệt đối không được cho người lạ vào quản lý nếu chưa có độ tin tưởng vì họ có thể xóa quyền Admin của chúng ta và đánh cắp Facebook Business.

Lựa chọn trong hai quyền này rồi nhắn tiếp tục để hoàn tất. Thông báo này sẽ được gửi đến Email của tài khoản được thêm thành viên. Báo họ check mail để Xác nhận.

TẠO TÀI KHOẢN QUẢNG CÁO QUẢNG CÁO TRONG BUSINESS (FACEBOOK ADS ACCOUNT)

Ta tiến hành làm theo từng bước :

Thiết lập một vài thông số quan trọng:

+ Tên tài khoản – Ad account name: Đặt theo một nhóm chiến dịch mà tài khoản này quản lý

+ Tiền tệ – : Làm ở thị trường nước ngoài bạn nên chọn USD sẽ có nhiều thuận lợi hơn. Facebook sẽ tự qui đổi tiền Việt sang các ngoại tệ khác.

Bạn dùng thẻ visa debit ( thẻ ghi nợ ) hoặc thẻ Credit để thêm phương thức thanh toán. Bạn điền thông tin thẻ tín dụng của bạn vào và nhấn gửi. Vậy là xong, bạn đã hoàn thành tạo một tài khoản Facebook Ads. Hoặc thêm bằng cách khác thì chi tiết bạn có thể xem ở đây.

GIỚI HẠN TÀI KHOẢN QUẢNG CÁO FACEBOOK BUSINESS :

Tài khoản Facebook Ads có một số giới hạn cơ bản sau đây :

Thêm trang Fanpage trong trình Facebook Business

Một số lưu ý khi dùng tài khoản Facebook Business

+ Cân nhắc khi thanh toán qua Paypal. Những giao dịch qua Paypal xuất phát từ Việt Nam luôn bị liệt vào danh sách chú ý của họ nên chỉ cần một sai sót nhỏ bạn cũng có thể bị tạm ngưng. +Tiếp tục Update…

[junkie-button url=”http://megaurl.link/5vu0U” style=”red” size=”medium” type=”round” target=”_blank”] QUÀ TẶNG CHO BẠN CLICK ĐỂ TẢI NGAY PLANNING FACEBOOK MARKETING BY BEGINERO [/junkie-button]

LỜI KẾT

Hẹn gặp lại !