Top 2 # Xem Nhiều Nhất Công Dụng Và Cách Sử Dụng Yến Sào Mới Nhất 2/2023 # Top Like | Thaiphuminh.com

Công Dụng Và Cách Dùng Yến Sào

Trong khoảng 2năm gần đây yến sào đã trở nên phổ biến hơn với người dùng Việt Nam. Do những công dụng rất tốt có được từ các thành phần trong yến sào trong việc chăm sóc sức khỏe

Trong khoảng 2 năm gần đây yến sào đã trở nên phổ biến hơn với người dùng Việt Nam. Do những công dụng rất tốt có được từ các thành phần trong yến sào trong việc chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, kéo dài sự trẻ trung, do vậy người Việt Nam đã trở nên thích ăn yến sào và ngày càng tăng nhu cầu.

Người Việt Nam đã thích ăn yến sào vì công dụng của nó

Để việc ăn yến sào có hiệu quả thì người dùng cần biết đến công dụng và cách dùng yến sào

Một số thành phần trong yến sào có công dụng như sau:

Threonine (2.69%) rất tốt cho hoạt động gan, tăng cường hệ miễn dịch và thúc đẩy cơ thể hấp thụ mạnh các dưỡng chất.

Glycine (1.99%) tốt cho da.

axit sialic (8.6%) phục hồi nhanh khi cơ thể bị nhiễm xạ hay tổn thương hồng cầu, tăng cường khả năng miễn dịch, đẩy lùi vi khuẩn, virus.

Proline (5.27%) và axit aspartic (4.69%) tăng trưởng và phục hồi các mô, cơ, da và tế bào.

Leucine (4.56%) điều chỉnh hàm lượng đường trong máu.

Phenylalanine (4.50%) bồi bổ não và tăng cường trí nhớ.

Cystein (0.49%) tăng hấp thu vitamin D từ ánh sáng mặt trời.

Cu (5.87%), Zn (1.88%), brom, mangan: có lợi cho thần kinh và trí nhớ.

Caxi (4,9%) Hổ trợ phát triển hệ xương ở trẻ, ngăn ngừa thiếu canxi phụ nữ mang thai, người già

Crom: kích thích tiêu hóa.

Selen: chống lão hóa, chống phóng xạ.

Trong yến sào có chứa rất nhiều thành phần rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên cũng cần biết đây là một bổ phẩm cho nên cách dùng yến sào như thế nào là hợp lý để cơ thể hấp thụ tốt là điều người dùng cần quan tâm

Đối với trẻ em dưới 1 tuổi thì ko cần phải dùng yến sào, mà trong trường hợp này chỉ cần bổ sung cho bà mẹ là được, qua đó em bé cũng sẽ có được nguồn dưỡng chất tốt từ yến sào mà người mẹ hấp thụ rồi cho con bú

Với những người bệnh nặng, cơ thể quá yếu hoặc những người dể bị dị ứng thì khi dùng yến sào nên tham khảo ý kiến bác sĩ

Còn lại thì yến sào phù hợp với gần như mọi độ tuổi có thể ăn yến sào để bồi bổ cơ thể, phục hồi sức khỏe, chăm sóc làn da …,

Về lượng sử dụng thì người lớn thể trạng tốt có thể sử dụng từ 3 – 5g yến khô mỗi ngày là đủ

Chỉ với 3g yến sào mỗi ngày để chăm sóc sức khỏe của bạn

Trẻ em, nên dùng thử 1it 1g yến khô lần dùng, theo dỏi những hiệu quả mang lại như ngủ ngon, it bị cảm mạo, phát triển cân năng phù hợp thì mới tiếp tục sử dụng hoặc tăng lên đối đa 3g

Mỗi ngày nên ăn yến sào 1 lần, trong một thời gian dài từ 2 – 3 tháng để mang lại hiệu quả, sau đó có thể cách ngày dùng 1lần. Đối với phụ nữ mang thai, cho con bú, người cần phục hồi sức khỏe, ngăn chặn lão hóa da nên dùng thường xuyên hằng ngày 1lần để có được đầy đủ dưỡng chất

Yến sào có thể chế biến thành nhiều món ngon, trong đó cách đơn giản nhất là chưng đường phèn, dể làm mà lại giử trọn được hương vị tự nhiên của tổ yến. Nên ăn lúc bụng đói hoặc trước khi đi ngủ

Món ngon từ yến sào

Cũng cần lưu ý đối với 1số người khi ăn yến sào vào buổi tối lại hơi khó ngủ do trong yến sào có thành phần phenylalanin, Cystein làm tin thần tỉnh táo, thì có thể dùng yến sào trong ngày sẽ không ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Và để công dụng và cách dùng yến sào mamng lại hiệu quả thì một điều rất quan trọng nữa là khi chọn mua yến sào, nên tìm hiểu kỹ lưỡng về nguồn gốc, chất lượng yến sào để tránh tốn tiền mà lại chuốt phiền phức.

Công Dụng Và Cách Dùng Yến Sào Tốt Cho Sức Khỏe

Nguồn dinh dưỡng bổ ích trong yến sào

– Trong yến sào có rất nhiều chất dinh dưỡng đặc biệt là các loại axit amin, khoa học đã chứng minh trong yến sào có hơn 18 loại axit amin cực kỳ bổ dưỡng và trong số đó có một số loại axit amin và cơ thể bản thân chúng ta không thể nào có thể tự tổng hợp được. Trên thị trường Việt Nam hiện nay co 2 loại yến phổ biến nhất là yến sào Khánh Hòa và loại yến mới là yến sào Cần Giờ. 2 loại yến này có giá trị dinh dưỡng ngang nhau, nên bạn yên tâm rằng dù Yến sào Cần Giờ có giá rẻ hơn nhưng nguồn dinh dưỡng không thua kém tổ yến Nha Trang – Khánh Hòa.

– Với những thành phần dinh dưỡng tuyệt vời trên mà không có loại thực phẩm nào có thể so sánh được. Yến sào thực sự là nguồn cục quý giá nhất mà thiên nhiên ban tặng cho chúng ta, giúp tăng cường phát triển thực lực, sức khỏe cơ thể và giúp phục hồi làm lành các tổn thương cho cơ thể một cách nhanh chóng và tốt nhất.

Những đối tượng nên sử dụng yến sào

Yến sào rất tốt cho sức khỏe cơ thể:

– Người già.

– Phụ nữ

– Trẻ em (Trừ trẻ sơ sinh)

– Người bệnh hay người vừa mới phẩu thuật.

Tùy theo từng đối tượng sử dụng mà nên tuân thủ các liều lượng thích hợp để phát huy công dụng tốt nhất của tổ yến cho sức khỏe tránh gây ra những tác dụng phụ không mong muốn do dùng sai phương pháp.

1. Trẻ sơ sinh dưới 1 năm tuổi: Trẻ sơ sinh ở độ tuổi này tuyệt đối cha mẹ không nên cho bé dùng yến sào. Ở giai đoạn này trẻ sơ sinh chỉ cần bổ sung dinh dưỡng từ nguồn sữa mẹ là tốt nhất cơ thể không cần cho bé sử dụng yến vì cơ thể bé còn yếu ăn yến có thể gây ra tác dụng phụ nguy hiểm cho trẻ.

2. Trẻ em từ 1 đến 3 tuổi: Các em bé ở trong độ tuổi này đã có thể dùng được yến sào, nhưng lưu ý nên thử phản ứng của bé trước với yến bằng cách cho bé ăn với liều lượng thịt ít để xem phản ứng của sức khỏe cơ thể bé như thế nào. Liều lượng cho bé các bạn có thể áp dụng như sau:

– Tháng đầu tiên: Mỗi ngày 1/4 chén, ăn đều mỗi ngày một lần.

– Tháng thứ 2 trở đi: Mỗi ngày 1/4 chén, ăn đều mỗi 2 ngày một lần.

3. Trẻ em từ 3 đến 10 tuổi: Độ tuổi này bé rất cần bổ sung yến sào để giúp tăng cường và phát triển hệ thống miễn dịch của cơ thể giúp bé ngăn ngừa được một số thường gặp trong cuộc sống

– Tháng đầu tiên: Mỗi ngày 1/2 chén, ăn đều mỗi ngày.

– Tháng thứ 2: Mỗi ngày 1/2 chén, ăn đều mỗi 2 ngày.

– Tháng thứ 3 trở đi: Mỗi ngày 1/3 chén, ăn đều mỗi 3 ngày.

4. Phụ nữ từ 30 đến 35 tuổi: Phụ nữ ở độ tuổi này làn da bị lão hoá rất nhanh do ảnh hưởng của môi trường ô nhiễm, một phần nữa là do áp lực công việc, gia đình gây căng thẳng tâm lý,… Chính vì vậy phụ nữ ở giai đoạn này nên dùng yến sào một cách đều đặn vì trong yến có chứa các hoạt chất giúp ngăn chặn sự lão hóa của tế bào da và giúp tái tạo làn da một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn. Hơn nữa, yến còn có tác dụng an thần giúp giảm đi những căng thẳng, lo toan mệt mỏ cho trí óc.

– Tháng đầu tiên và tháng thứ 2: Mỗi ngày 1 chén, ăn đều mỗi ngày.

– Tháng thứ 3 trở đi: Mỗi ngày 1 chén, ăn đều mỗi 2 ngày.

5. Người già: Người già là đối tượng rất cần bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể để giúp các tế bào già yếu trong cơ thể hoạt động ổn định hơn, người già nên dùng yến đều đặn với liều lượng thích hợp ngoài việc bổ sung canxi và sắt. Yến sào còn có các nguyên tố có lợi cho thần kinh và trí nhớ như mangan, brom, đồng, kẽm và các nguyên tố kích thích tiêu hóa như crôm giúp tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa iúp hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn. Ngoài ra ăn yến có tác dụng giúp tăng cường sức khỏe trí não ngăn ngừa bệnh suy giảm trí nhớ, giúp an thần và ngủ ngon hơn.

– Tháng đầu tiên: Mỗi ngày 1 chén, ăn đều mỗi ngày.

– Tháng thứ 2: Mỗi ngày 1 chén, ăn đều mỗi 2 ngày.

– Tháng thứ 3 trở đi: Mỗi ngày 1 chén, ăn đều mỗi 3 ngày.

7. Phụ nữ đang mang thai: Với giá trị dinh dưỡng mà cao, tổ yến có thể cung cấp cho cơ thể một lượng dinh dưỡng giúp tăng cường sức khỏe cho cả mẹ lẫn bé. Ngoài ra, phụ nữ sau sinh dùng tổ yến sẽ giúp phục hồi sức khỏe cơ thể nhanh hơn nhờ các biểu bì tăng trưởng Factor (EGF) và hoạt động của các chất dinh dưỡng có trong tổ Yến.

– Tháng mang thai thứ 4: Mỗi ngày 1 chén, ăn đều mỗi ngày.

– Tháng mang thai thứ 5 đến sau khi sinh 6 tháng: Mỗi ngày 1 chén, ăn đều mỗi 2 ngày

– Tháng thứ 7 sau khi sinh trở đi: Mỗi ngày 1 chén, ăn đều mỗi 3 ngày.

8. Người bệnh: Trong thành phần tổ Yến chứa hợp chất bao gồm 2 yếu tố chính: glyco và protein (45 – 55%) cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể, cần thiết cho bệnh nhân sau phẫu thuật vì có hàm lượng protein cao, giúp bệnh nhân mau hồi phục sức khoẻ.

– Tháng đầu tiên: Mỗi ngày 1 chén, ăn đều mỗi ngày.

– Tháng thứ 2: Mỗi ngày 1 chén, ăn đều mỗi 2 ngày.

– Tháng thứ 3 trở đi: Mỗi ngày 1 chén, ăn đều mỗi 3 ngày.

Cách Chưng Yến Sào Và Hướng Dẫn Sử Dụng Yến Sào Tốt Cho Sức Khỏe

Từ xa xưa, yến sào đã được biết đến là món ăn vô cùng quý giá và bổ dưỡng. Tuy nhiên, có rất nhiều người vì chưa biết cách chế biến, sử dụng yến sào hoặc dùng sai phương pháp nên làm mất đi dưỡng chất, làm cơ thể không hấp thụ hết các chất có lợi nhất trong yến. Bài viết này sẽ Cách chưng yến sào và hướng dẫn sử dụng yến sào tốt cho sức khỏe.

Tổ yến chưng là món ăn đơn giản và giữ lại được trọn vẹn các vi chất quý giá nên được áp dụng nhiều nhất hiện nay. Cách chưng yến sào:

Bước 1: Sơ chế

Ngâm tổ yến khô khoảng 45 phút đến 1 tiếng trong nước, khi tổ yến mềm thì xé nhỏ các sợi ra cho tơi đều. Còn nếu là tổ yến tươi thì không cần ngâm mà tiến qua bước 2 luôn.

Bước 2:Chưng cách thủy

Cho chén yến sào vào nồi nước để chưng cách thủy ở nhiệt độ 85-90 độ C trong khoảng 20 – 25 phút, sau đó tắt bếp, thêm một ít đường phèn cho ngọt và vài lát gừng, hạt sen hoặc táo đỏ tùy sở thích.

Hướng dẫn sử dụng yến sào

Sử dụng yến sào đúng cách là rất quan trọng, vì dù có bổ đến mấy thì cũng nên dùng theo đúng thời gian và số lượng thích hợp thì mới đảm bảo tốt, an toàn cho sức khỏe. Hướng dẫn sử dụng yến sào đúng cách:

Chế biến tổ yến

Không dùng nước nóng làm sạch lông khi ngâm yến, vì nước nóng làm mất một số chất và làm tan yến. Cũng không được dùng bất cứ chất nào rửa tổ yến, chỉ nên dùng nước sạch, mát để rửa. Thời gian ngâm tổ yến chỉ cần 1 tiếng để yến tơi ra, không nên ngâm quá lâu.

Video hướng dẫn cách chế biến sạch tổ yến

Khi làm sạch mà không nấu ngay, cần vắt khô tổ yến, bảo quản vào ngăn mát tủ lạnh để giữ yến tươi ngon trong 1 tuần. Nếu muốn bảo quản lâu hơn thì phải dùng quạt làm khô yến, không phơi ngoài nắng rồi cất vào hộp kín.

Yến cũng là thực phẩm nên không được để quá lâu, dễ bị biến chất, cũng không được vì tiếc mà trụng yến mốc qua nước sôi rồi nấu ăn, rất hại cho sức khỏe.

Thời gian ăn yến nên là vào buổi tối, khoảng 1h trước khi đi ngủ vì lúc này, nồng độ nội tiết tố trong cơ thể tăng cao, nếu cung cấp yến sào với các chất bổ thì cơ thể sẽ hấp thu và tận dụng để phát triển.

Nên ăn yến đều đặn mỗi ngày một ít để bồi bổ cơ thể thường xuyên thay vì ăn lượng yến lớn trong một lần.

Yến sào không thích hợp với: Em bé sơ sinh, bà mẹ có thai từ 3 tháng trở xuống, người bị cao huyết áp, tiêu chảy, đầy bụng, tay chân lạnh, béo mập….

Thành Phần Của Yến Sào Và Cách Sử Dụng Yến Sào Như Thế Nào Là Tốt Nhất?

Trong yến sào có gì?

Kết quả phân tích hiện đại cho thấy yến sào rất giàu chất đạm (53-65%), các dưỡng chất khác (khoảng 10%), bột đường khoảng 38,7% (acid sialic, hexosamine, hexose, deoxyexose), khoáng vi lượng (canxi, sắt, kali, phosphor, magne), glucosamin thiên nhiên (yếu tố cần thiết tạo nên sụn khớp), chất xơ…

Thành phần đạm của yến sào chủ yếu là dạng hòa tan, dễ hấp thu. Acid amin chiếm khoảng 6%, có đủ 18 loại acid amin thiết yếu. Trong đó, amide, humin, arginine, cystine, histidine, lysine… chiếm tỷ lệ lớn.

Các nghiên cứu gần đây cho thấy trong yến sào có chứa yếu tố tăng trưởng biểu bì (epidermal growth factor – EGF). Điều này giải thích lý do các thầy thuốc Đông y khuyến khích sử dụng yến sào cho trẻ chậm lớn không rõ nguyên nhân.

Những kết quả nghiên cứu độc lập cho thấy, trong yến sào chứa glyco-protein hòa tan, dễ hấp thu, có tác dụng thúc đẩy quá trình phân chia tế bào của hệ thống miễn dịch.

Sử dụng yến sào như thế nào?

Những khám phá này càng củng cố niềm tin về tác dụng thúc đẩy tăng trưởng cơ thể, tăng khả năng đề kháng, phục hồi sức khỏe của yến sào, đặc biệt thích hợp với các chứng ho kéo dài, hen suyễn, bệnh đường hô hấp, tiêu hóa, miễn dịch.

Với phụ nữ, yến sào giúp làn da trở nên đẹp và rạng rỡ hơn. Tác dụng trẻ hóa da là do các yếu tố kích thích tăng trưởng biểu bì (mitogen-MSF-EGF), được gọi là “gen beauty”, có tác dụng thúc đẩy hệ miễn dịch, chống lão hóa, giảm nếp nhăn, giúp da mềm và tươi sáng hơn.

Do sự khác biệt lớn về màu sắc, trọng lượng, nguồn gốc của các loại tổ yến. Việc lựa chọn sản phẩm biết rõ nguồn gốc xuất xứ của yến sào là vấn đề hàng đầu.

Chỉ nên sử dụng yến sào cho người suy nhược, ốm bệnh lâu ngày, giai đoạn hồi phục sau giải phẫu. Nhưng cũng không nên lệ thuộc quá lớn vào loại thượng phẩm này, vì khá nhiều thực phẩm và vị thuốc thiên nhiên khác cũng có tác dụng không kém mà giá thành không đạt “đỉnh” như yến sào. Chính vì vậy, việc sử dụng yến sào trong điều trị cần tham khảo ý kiến của thầy thuốc, và nhất là cần cân đối với điều kiện tài chính.