Top 1 # Xem Nhiều Nhất Học Cách Dùng Powerpoint Mới Nhất 1/2023 # Top Like | Thaiphuminh.com

Học Cách Sử Dụng Slide Master Trong Powerpoint Trong Vòng 60 Giây

Sử dụng Slide Master trong PowerPoint để tạo ra những hiệu chỉnh một cách nhanh chóng

Hãy xem video hướng dẫn nhanh này hoặc thực hiện theo các bước ngắn gọn tổng hợp lại từ video này.

1. Mở Slide Layout trong PowerPoint của bạn

Tôi đang sử dụng bộ template PowerPoint Simplicity, nó là các template thuyết trình thương mại có bán trên GraphicRiver.

Tôi đang làm việc với PowerPoint trên một slide, với template Simplicity, và tôi đã chọn một Slide Layout.

2. Chọn Slide Master trong PowerPoint

Nhưng giả sử rằng tôi muốn tinh chỉnh nó, tôi muốn làm cái hộp này màu đen che phủ toàn bộ slide. Đối với việc này chúng ta cần Slide Master. Vì vậy tôi sẽ chuyển sang View ở trên menu, và sau đó chọn Slide Master. Ở bên trái, bạn sẽ thấy các hình thu nhỏ cho mỗi Layout.

3. Sử dụng Slide Master để tạo ra các thay đổi trên Layout một cách nhanh chóng

PowerPoint đã chọn một cái mà chúng ta muốn chỉnh sửa. Bây giờ chúng ta sẽ thấy ở bên tay phải chúng ta đang làm việc với mẫu template cho cái slide.

Bạn có thể nhấp, di chuyển và thay đổi các phần tử. Hãy nhấp và kéo cái hộp để che phủ toàn bộ slide, và bây giờ chỉnh sửa văn bản ở phía trên thành màu trắng. Sau đó đánh dấu nó, và thay đổi nó thành màu trắng.

Hoàn tất nó!

Khi chúng ta hoàn tất, nhấp vào Normal ở trong phần View, và nó sẽ đưa bạn trở lại với công việc bình thường trên bản thuyết trình, với layout đã được chỉnh sửa cho cái slide.

Nói một cách ngắn hạn, Slide Master là cách để thay đổi giao diện của mẫu template của bạn. Bạn có thể tạo ra những sự điều chỉnh đơn giản vào các slide mẫu của bạn-như bạn đã thực hiện ở đây-hoặc áp dụng những sự thay đổi phức tạp hơn.

Làm việc sâu hơn với Slide Master trong PowerPoint

Đồng thời bạn có thể tìm thấy những bài hướng dẫn PowerPoint trên Envato Tuts+, cũng như tìm thấy hàng ngàn mẫu thiết kết PowerPoint thương mại ở trên GraphicRiver.

Powerpoint Nên Dùng Font Chữ Gì? Các Font Chữ Phổ Biến Trên Powerpoint

Phông chữ trên PowerPoint có tác động lớn đến phong cách và khơi gợi sự chú ý của người xem đối với bài thuyết trình. Thực tế, ngay cả khi nội dung, hình ảnh của bạn đều được thiết kế tốt nhưng nếu chọn kiểu chứ không phù hợp sẽ không mang lại hiệu quả như mong đợi.

Garhua

Garhua thực tế là từ dùng để miêu tả phong cách của phông chữ, chứ không phải là một phông chữ cụ thể. Ví dụ như Adobe Garhua, Monotype Garhua và Garhua ITC.

Kiểu chữ Garhua được thiết kế theo phong cách La Mã, với các chữ cái tăng dần theo chiều dọc và thanh ngang của chữ ‘e’ ngang, thay vì nghiêng như thư pháp. Các chữ cái được thiết kế theo cách này dễ đọc và đẹp mắt hơn khi in ấn các văn bản. Đây chính là lý do tại sao phông chữ Garhua trở thành sự lựa tuyệt vời cho phần nội dung trong văn bản hay trên PowerPoint.

Ngoài việc sử dụng trên PowerPoint, in ấn, phông chữ Garhua được sử dụng trên logo của nhiều thương hiệu như Rolex, Abercrombie, Fitch hay người khổng lồ Google và Apple. Với vẻ ngoài mềm mại, thanh mảnh, nó mang lại sự tinh tế vượt thời gian các bài diễn thuyết và giúp chúng dễ đọc hơn.

Palatino

Verdana

Phông chữ Verdana cũng gần như có mặt khắp nơi, trên các phiên bản Windows và Office: 99,7% máy tính hệ điều hành Windows và 98,05% máy Mac. Do đó, bạn có thể yên tâm khi sử dụng phông chữ này trên PowerPoint bởi văn bản sẽ được hiển thị chính xác như dự định trên mọi thiết bị.

Segoe

Phông chữ Segoe mang nét đẹp đơn giản đẹp, dễ đọc khi hiển thị trên màn hình. Đặc biệt, nó còn rất rõ nét và tạo cảm giác hiện đại, thoáng đãng ngay cả khi ở kích thước nhỏ. Đây được xem là sự lựa chọn tuyệt vời cho các tiêu đề và đề mục trên bản trình chiếu PowerPoint của bạn.

Một điểm cộng của Segoe đó là bộ biểu tượng của nó rất đa dạng. Chúng có nhiều hình dạng khác nhau như mũi tên, nốt nhạc, ký hiệu toán học, ký hiệu khoa học, có động vật, tòa nhà, thực phẩm, gạch Mahjong, chữ Fraktur… Những ký hiệu này chắc chắn sẽ giúp bài thuyết trình ấn tượng và độc đáo hơn nhiều.

Franklin gothic

Candara

Thiết kế của phông chữ này sẽ chinh phục bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nếu nhìn kỹ vào các chữ cái, bạn sẽ thấy sự đặc biệt nằm ở khu vực đầu của chúng. Đó là đường cong lồi về phía cuối của các dòng – Một đặc điểm nổi bật được lấy cảm hứng từ ​​kiến ​​trúc cổ điển của đế chế Hy Lạp, La Mã.

Thoạt nhìn, trông Candara khá giống sans serif tiêu chuẩn. Chúng dễ đọc, sắc nét và hiển thị rõ ràng trên màn hình. Nhưng khi nhìn kỹ, bạn sẽ nhận thấy những chi tiết , thú vị nổi bật. Nếu bạn phân vân PowerPoint nên dùng font chữ gì và muốn tạo sự khác biệt nhưng vẫn đảm bảo tính chuyên nghiệp của bài thuyết trình PowerPoint thì có thể xem xét lựa chọn phông chữ này.

Bodoni

Trên thực tế, Bodoni rất phổ biến trong thiết kế đồ họa thời trang. Chúng sở hữu đường nét sắc sảo, cong mượt và đầy tinh tế, duyên dáng của.Nếu bạn cần chọn phông chữ in trên hình ảnh, Bodoni sẽ biến chúng trở nên sành điệu và tinh tế hơn bội phần.

Bell MT

Trên thực tế, phông Bell MT sẽ đẹp hơn nếu bạn sử dụng chúng ở dạng chữ nghiêng. Chính bởi đặc điểm này, nó đã trở thành lựa chọn tuyệt vời cho các tiêu đề phụ, tạo sự đối trọng nhẹ nhàng với tiêu đề phông Sans serif. Hoặc bạn có thể sử dụng Bell MT để làm các đoạn trích dẫn, phỏng vấn. Trông chúng rất rõ ràng và dễ đọc.

Tahoma

Tahoma có thiết kế dễ đọc, thân thiện với màn hình. Không chỉ vậy, khi sử dụng nó dưới dạng ký tự, khoảng cách vừa đủ giúp bạn dễ phân biệt có bộ phận của văn bản. Do đó, nó thích hợp để trình bày các nội dung PowerPoint mang tính khoa học, kỹ thuật.

Corbel

Nhìn chung, Corbel nghiêm túc hơn một chút so với Candara. Các dấu chấm phía trên chữ i và j được chuyển thành hình vuông thay vì tròn như các phông chữ khác. Phần đuôi của chữ hoa Q thẳng và ngang, không cong. Điều này làm cho Corbel trở thành một lựa chọn tốt cho văn bản có nội dung nghiêm túc hay mang tính kỹ thuật.

Thêm vào đó, các con số của phông chữ Corbel khá đặc biệt. Nó dễ đọc và tạo nên nét độc đáo, dễ chịu cho các slide của bạn.

Có thể bạn sẽ rất ngạc nhiên khi 2 font chữ thường dùng là Arial và Time New Roman vắng mặt trong danh sách PowerPoint nên dùng font chữ g ì.

Học Cách Dùng Giới Từ In, On, At Đơn Giản Với Sơ Đồ Hình Phễu.

1. Giới từ “in”

Ở phần đỉnh phễu là giới từ in – đây là giới từ được dùng để chỉ những thứ lớn nhất, khái quát nhất. Với vai trò là giới từ chỉ thời gian, “in” thường đứng trước những từ chỉ thời gian khái quát nhất như “century” (thế kỷ), và cho đến “week” (tuần). Ví dụ: in the 18th century, in the 1970’s, in the first week of August, in the future.

Tuy nhiên, bạn hãy nhớ là có một số trường hợp ngoại lệ mà trong đó ta dùng in + thời gian một buổi trong ngày: in the morning, in the afternoon, in the evening, …

Khi được dùng để chỉ địa điểm, “in” dùng cho những địa điểm rộng lớn như quốc gia (country), cho đến làng, vùng (village, neighborhoods). Ví dụ: in Japan, in Colorado, in my neighborhood.

Đăng ký học thử miễn phí khoá học IELTS Defeating – ĐÁNH BẠI IELTS trở thành BẬC THẦYNhững phương pháp hiệu quả giúp bạn học và ghi nhớ từ vựng (Phần 1)[Ebooks] Everyday Idioms

2. Giới từ “on”

Giới từ “on” nằm ở phần giữa của chiếc phễu, tương ứng với thời gian chi tiết hơn, địa điểm cụ thể hơn so với “in”. Với thời gian, “on” thường được dùng để chỉ một ngày cụ thể, hoặc một dịp nhất định nào đó. Ví dụ: on my 20 th birthday, on Monday, on the weekend (United States), on 14 th July,…

Bạn hãy chú ý, phần này cũng có ngoại lệ: on my lunch break.

Khi được dùng để chỉ địa điểm, “on” chỉ một vùng tương đối rộng lớn như đường phố, bãi biển… Ví dụ: on the street, on the beach, …

3. Giới từ “at”

Giới từ này nằm ở phần đáy phễu, tương ứng với thời gian địa điểm cụ thể nhất.

Giới từ “at” dùng để chỉ một mốc thời gian cụ thể, một thời điểm, khoảnh khắc nhất định. Ví dụ: at 7:30 PM, at lunch, at dinner, at sunrise, at the moment, at the start of the party, at the start of the movie. Ngoại lệ của các trường hợp trên là: at night.

Về địa điểm, khi bạn muốn nhắc đến địa chỉ, địa điểm cụ thể thì sử dụng giới từ “at”. Ví dụ: at 14/2 Huynh Thuc Khang street, at my house, at the store.

Cách Làm Powerpoint Đơn Giản, Nâng Cao

Bước 2: nếu đã đồng ý thì bấm vào “tạo” còn nếu muốn chọn một biến thể khác thì bạn chỉ cần bấm vào loại biến thể muốn chọn rồi bấm “tạo”.

Chèn một bản chiếu mới cũng là thao tác rất cơ bản được thực hiện trên powerpoint. Việc chèn một bản chiếu mới được thực hiện hết sức đơn giản, bạn chỉ cần bấm vào nửa dưới của mục “trang chiếu mới” trên tab trang đầu. Bước cuối cùng là tùy ý chọn một bố trí trang chiếu.

Bước 1: ở trên tab tệp thì bạn nhấn chọn mục “Lưu”.

Bước 2: chọn mục “duyệt hoặc chuyển đến một thư mục”.

Bước 3: bạn nhập tên muốn lưu cho tệp ở trong mục tên tệp rồi nhấn chọn “Lưu”.

Lưu ý: Nếu bạn không có thói quen lưu tất cả các tệp vào trong một thư mục nhất định nào đó thì bạn có thể thực hiện các bước ghim tệp để giúp tệp của bạn luôn trong tình trạng khả dụng.

Bước 1: bước đầu tiên là bạn cần phải lựa chọn văn bản mà bạn muốn tiến hành định dạng.

Bước 2: tiến hành chọn mục “định dạng” ở phía dưới mục “Công cụ vẽ”.

Để tiến hành thay đổi màu của văn bản thì bạn chọn mục “Tô màu văn bản” rồi chọn một màu mà bạn muốn có cho văn bản của mình.

Để tiến hành thay đổi màu đường viền của văn bản thì bạn cần nhấn chọn mục “Viền ngoài văn bản” rồi chọn một màu mà bạn thích.

Nếu bạn muốn áp dụng các hiệu ứng như đổ bóng, vầng sáng, góc xiên, phản chiếu, biến đổi, xoay 3D thì cần nhấn chọn mục “Hiệu ứng văn bản” rồi bạn nhấn chọn một hiệu ứng mà bạn muốn sử dụng.

Bước 3: ở bước này thì bạn có thể định dạng văn bản bằng một trong 3 cách sau đây:

Bước 1: để có thể chèn một số hình ảnh đã lưu vào trong ổ cứng cục bộ hay máy chủ nội bộ thì bước đầu tiên bạn cần chọn ảnh mà bạn muốn thêm, sau đó tiến hành duyệt hình và nhấn chọn mục “Chèn”.

Bước 2: nếu bạn muốn thêm một hình ảnh từ web vào trong powerpoint thì chỉ cần nhấn chọn mục “Ảnh trực tuyến” và sử dụng hộp tìm kiếm để lựa chọn hình ảnh muốn chèn.

Thêm hình ảnh trong cách làm powerpoint cũng được thực hiện hết sức dễ dàng và bất kỳ ai cũng có thể thực hiện một cách nhanh chóng nhất. Để thêm hình ảnh thì bạn cần thực hiện một số thao tác trên tệp Tab:

Bước 1: ở trên tab chèn bạn cần nhấn chọn mục hình dạng, sau đó thì menu hình sẽ xuất hiện và bạn có thể chọn một hình tùy thích từ mục đích.

Bước 2: ở trong khu vực trang chiếu của mình, thực hiện các thao tác bấm và kéo để tạo hình dạng cho trang chiếu.

Bước 3: tiến hành chọn tab “định dạng hoặc định dạng hình” ở trên thanh công cụ. Bạn cần phải mở bộ sưu tập kiểu hình để có thể dễ dàng thêm màu và tô bóng để trang trí cho hình dạng mà bạn vừa mới chọn ở các bước trên.

Trong powerpoint cũng có một tính năng khác nữa là thêm hình, với cách làm powerpoint này thì bạn có thể dễ dàng sử dụng nhiều hình ảnh để minh họa cho trang chiếu của mình trở nên sống động và bắt mắt hơn. Để thêm hình vào trang chiếu của mình thì bạn cần thực hiện những thao tác sau:

Kinh nghiệm để bạn có thể làm một bản slide thuyết trình hấp dẫn và ấn tượng đối với người xem là không nên đưa ra quá nhiều thông tin, điều này khiến cho người xem sẽ có cảm giác khó chịu và không thể tiếp thu hết nội dung. Vì vậy mà một giải pháp vô cùng hay là bạn có thể đặt các dữ liệu hay các ghi chú hữu ích vào các ghi chú của diễn giả, và khi cần bạn có thể lấy thông tin ở mục này để tham khảo.

Bước 1: đầu tiên để có thể một ngăn ghi chú, bạn cần bấm chọn mục “Ghi chú” ở phần dưới cùng của màn hình giao diện.

Bước 2: bấm chọn vào mục ngăn “Ghi chú” ở phía bên dưới trang chiếu và tiến hành nhập ghi chú mà bạn cần sử dụng.

Để thêm các ghi chú của diễn giả thì bạn cần thực hiện các thao tác sau:

Bước 1: ở trên tab Trình chiếu thì để bắt đầu trình chiếu bản thuyết trình thì bạn hãy bấm chọn “Từ đầu” trong mục “Bắt đầu trình chiếu”.

Bước 2: nếu bạn không muốn bắt đầu trình chiếu ở bản chiếu đầu tiên mà muốn trình chiếu bắt đầu từ vị trí hiện tại thì chỉ cần bấm chọn mục “Từ bản chiếu hiện thời”.

Chọn chế độ phát rộng bản trình chiếu trực tiếp của bạn đối với những người xem từ xa.

Chọn chế độ bắt đầu trình chiếu trực tuyến trong powerpoint bằng công cụ Skype for Business.

Bước 3: trong trường hợp bạn cần trình chiếu bản slide này cho những người không có mặt tại nơi mà bạn đang thực hiện việc trình chiếu thì bạn cần nhấn chọn mục “Trình bày trực tuyến” giúp thiết lập bản trình chiếu của bạn lên trên web, sau đó có thể chọn một trong các mục tùy chọn sau đây:

II. Cách làm powerpoint với các thao tác nâng cao

Các hiệu ứng như âm thanh, kỹ xảo và chuyển động trong Powerpoint đều được gọi chung Animation. Hầu như những hiệu ứng này đều được thiết kế có sẵn trong powerpoint, và nếu như bạn biết cách sử dụng chúng một cách hiệu quả và phù hợp nhất thì sẽ tạo được sự chuyên nghiệp cho những bản slide trình chiếu của mình. Tuy nhiên bạn cần phải chú ý về việc sử dụng quá nhiều hiệu ứng trong cùng một bản slide vì nó rất dễ tạo cảm giác rối mắt cho người xem và không tạo được hiệu ứng mà bạn mong muốn.

Để thực hiện các bước chèn hiệu ứng vào powerpoint thì bạn cần nhấn chọn mục tab Animation, sau đó lựa chọn đối tượng mà bạn muốn chuyển động, cuối cùng là chọn hiệu ứng chuyển động đã cho sẵn ở phía trên.

Một chú ý khác là khi di chuyển chuột vào trong những hiệu ứng này, thì bạn có thể được xem trước để từ đó có thể lựa chọn được hiệu ứng phù hợp nhất.

Bình thường thì khi bạn sử dụng máy tính để làm slide hay powerpoint thì một điểm chung của các bạn sẽ là sử dụng rất nhiều font chữ khác nhau VNI. thư pháp … Nhưng có một điểm mà bạn cần chú ý là không phải loại máy tính nào cũng có thể được cài những font chữ mà bạn đã sử dụng để làm slide của mình. Và trong trường hợp bạn mang slide đó sang một máy tính khác không được cài đặt font chữ mà bạn đã sử dụng thì sẽ dẫn đến tình trạng bị lỗi hiển thị trình chiếu văn bản.

Chính vì vậy mà để đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của người dùng mà Powerpoint đã cho ra đời một tính năng khác nữa là cho phép các font chữ này đi file powerpoint. Thao tác này giúp bạn có thể trình chiếu trên máy tính khác không được cài đặt sẵn font chữ mà bạn sử dụng trong slide của mình mà vẫn không bị lỗi hiển thị.

Bước 1: chọn tab File trên màn hình giao diện Powerpoint.

Bước 2: nhấn chọn mục Option.

Bước 3: trong cửa sổ của mục Option thì bạn cần nhấn chọn mục Save và tick vào trong mục Embed fonts in the file.

Để có thể lưu trữ các font chữ đã sử dụng đi kèm file powerpoint thì bạn cần thực hiện:

III. Một số mẹo khi sử dụng bản trình chiếu powerpoint

Việc giữ số lượng trang chiếu của bạn ở một mức độ tối thiểu được xem là một mẹo rất hay trong cách làm powerpoint để giúp bạn có thể duy trì một thông báo rõ ràng cũng như giúp cho người nghe thuyết trình không cảm thấy nhàm chán vì bản thuyết trình quá dài. Từ đó mà mọi người có thể dành sự quan tâm và chú ý cao nhất đối với bản thuyết trình của bạn. Vì vậy mà bạn cần quan tâm đến yếu tố này trong những cách làm powerpoint hay nhất.

Các bản trình chiếu trong cách làm powerpoint của bạn hầu như đều hướng đến đối tượng là các khán giả, chính vì vậy mà bạn cần phải quan tâm đến việc họ có thể thấy rõ và đọc được được bản trình chiếu của bạn. Bạn nên chọn những kích cỡ phông chữ phù hợp để khán giả có thể theo dõi bản thuyết trình của bạn một cách dễ dàng nhất. Lưu ý quan trọng trong cách làm powerpoint là nên tránh lựa chọn những kích cỡ phông dưới 30 vì nó quá nhỏ để các khán giả ngồi ở xa có thể đọc được, vì vậy nên chọn các kích cỡ phông từ 30 trở lên là được.

Một lưu ý quan trọng khi thực hiện các bản trình chiếu trên powerpoint trong cách làm powerpoint là bạn nên thiết kế một bản trình chiếu với hình thức thật sự đơn giản và gọn gàng. Bạn có thể sử dụng các mục đầu dòng và những căn văn ngắn để bản trình bày của bạn trở nên ngăn nắp và khoa học hơn.

Ngoài ra thì yếu tố này cũng vô cùng quan trọng trong cách làm powerpoint vì nó quyết định các khán giả sẽ tập trung vào phần nội dung mà bạn thuyết trình hay chỉ chăm chú đọc bản trình chiếu mà không quan tâm đến nội dung mà bạn đang nói. Chính vì vậy mà bạn nên quan tâm đến yếu tố này khi thực hiện các bản trình chiếu powerpoint, giúp cách làm powerpoint trở nên chuyên nghiệp hơn.

Việc sử dụng một số hình ảnh trực quan như biểu đồ, hình ảnh, số liệu, smartart trong cách làm powerpoint sẽ có khả năng cung cấp các tín hiệu trực quan đến khán giả và có tác dụng ghi nhớ nội dung thuyết trình lâu hơn. Việc sử dụng các hình ảnh trực quan cũng giúp thu hút được nhiều sự chú ý hơn từ các khán giả.

Nhưng bạn cần lưu ý là không nên lạm dụng quá nhiều các hình ảnh trực quan trong cách làm powerpoint vì nó cũng có thể khiến cho phần nội dung của bạn bị loãng đi và không thể gây ấn tượng đến các khán giả, người nghe bản thuyết trình của bạn.

Thao tác kiểm tra chính tả và ngữ pháp là một trong những thao tác trong cách làm powerpoint cực kỳ quan trọng không chỉ đối với các bản trình chiếu powerpoint mà còn đối với tất cả các văn bản khác. Đây là một trong những yếu tố giúp bạn thể hiện được sự tôn trọng đối với những khán giả của mình, bên cạnh đó thì người khác cũng sẽ đánh giá sự cẩn thận của bạn qua những điều đơn giản trên.