Top 5 # Xem Nhiều Nhất Học Cách Sử Dụng Google Drive Mới Nhất 2/2023 # Top Like | Thaiphuminh.com

Google Drive Là Gì? Cách Sử Dụng Và Các Chức Năng Của Google Drive

Google drive là gì?

Google Drive là một trong các ứng dụng của Google nó cho phép chúng ta dùng để lưu trữ các tập tin dữ liệu ở mọi định dạng trực tuyến và được quản lý bởi chính Google. Tập tin của bạn trên Google Drive là riêng tư và bạn cũng có thể chia sẻ nó cho mọi người, có quyền xem hay chỉnh sửa các tài liệu theo ý muốn. Google Drive có thể truy cập trên website, các ứng dụng Desktop và trên các thiết bị di động.

vậy bạn đã hiểu google drive là gì?

các chức năng của google drive là gì?

– Lưu trữ mọi tệp: Drive cấp cho bạn đến 15 GB bộ nhớ trực tuyến miễn phí của Google. Đ ể bạn có thể lưu giữ mọi thứ mà bạn muốn như hình ảnh, video, văn bản…

– Xem nội dung của bạn ở mọi nơi: Tệp của bạn trong Drive có thể truy cập được trên mọi điện thoại thông minh, máy tính hoặc máy tính bảng. Vì vậy các tệp đó sẽ luôn bên bạn

– Chia sẻ tệp và thư mục: Bạn có thể cho người khác xem, tải xuống và cộng tác trên tất cả những tệp mà bạn cần hoặc không cần đến tệp đính kèm qua email.

-Đồng bộ hình ảnh, video từ điện thoại android của bạn

-Quản lý dữ liệu: bạn có thể thêm, sửa, xóa, chia sẻ, …tùy theo ý thich của bạn.

-Đồng bộ danh bạ điện thoại, các dữ liệu hệ thống của điện thoại android: điện thoại của bạn có thể kết nối với moi thiết bị có tài khoản drive của bạn

-Làm việc với word, excel, power point,… chỉnh sửa tài liệu trực tuyến và chia sẻ với mọi người.

cách sử dụng google drive:

Bước 1: Trên trang chủ của chúng tôi sẽ là giao diện kho Google Drive của bạn. Tuy nhiên để tải Google Drive về máy tính, bạn hãy bấm biểu tượng tùy chỉnh và chọn Download Drive (hoặc bạn có thể vào tại địa chỉ chúng tôi ).

Bước 2: Trên trang Download, bạn hãy bấm nút Download Drive và chọn PC.

Bước 3: Nhấn nút Accept and Install sau khi bạn đã đọc điều khoản sử dụng Google Drive để bắt đầu cài đặt.

Bước 4: Ngồi chờ Google Drive tự động tải về và cài đặt xong vào máy bạn. Sau khi cài xong, Google Drive sẽ có thông báo cho bạn biết. Luc đó hãy bấm Close.

Bước 5: Bấm nút Bắt đầu để bắt đầu sử dụng google drive.

Bước 6: Đăng nhập vào tài khoản Google drive của bạn.

Bước 7: Google Drive sẽ đưa ra những hướng dẫn cơ bản cho bạn , bấm Tiếp theo để xem tiếp.

Bước 8: Sau khi xem hướng dẫn, bạn có thể bấm nút Xong để có thể hoàn tất. Hoặc bạn cũng có thể bấm Thiết lập nâng cao và tự chọn vị trí thư mục Google Drive trong máy tính. Sang các ổ trong máy tính.

Bước 9: Sau các bước thiết lập, mỗi một hoạt động thêm, xóa, chỉnh sửa các file trong thư mục Google Drive trên máy tính của bạn, sẽ đều được đồng bộ hóa với kho dữ liệu đám mây và ngược lại. Nếu như lúc đang thay đổi Google Drive. Mà bị tắt thì kho sẽ tự cập nhật khi Google Drive được bật lên trở lại.

Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Team Drive (Shared Drives) Trên Google Drive

Nhiều bạn sử dụng Google Drive Unlimited thắc mắc Team Drive là gì? Shared Drives là gì? Khi sử dụng Google Drive thì một số tài khoản sẽ thấy Team Drive (hay Shared Drives) phía dưới Drive của tôi

TeamDrive by Google Drive hay còn gọi là Shared Drives là một dịch vụ ra đời đã lâu nhưng chưa được nhiều người biết đến, trong bài hướng dẫn này sẽ gửi tới các bạn thông tin chi tiết Team Drive là gì?

Cách cài đặt và sử dụng Team Drive cùng những mẹo nhỏ giúp tận dụng dịch vụ lưu trữ Team Drive với dung lượng không giới hạn và bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được các nội dung cập nhật trong Team Drive.

TEAM DRIVE LÀ GÌ? SHARED DRIVES LÀ GÌ?

Team Drive là một không gian lưu trữ chung để các Nhóm (Teams) trong công ty, tổ chức,.. của bạn có thể dễ dàng lưu trữ, tìm kiếm và truy cập vào các file tài liệu của họ từ bất cứ nơi nào và trên bất kì thiết bị nào.

Không giống những file trong Drive của tôi (My Drive), dữ liệu trong Bộ nhớ dùng chung thuộc về một nhóm chung thay vì một cá nhân (Và chỉ có thành viên trong nhóm mới có thể nhìn thấy thông tin).

Sản phẩm Team Drive có thể thêm gmail của một hoặc nhiều thành viên vào nhóm, gmail của thành viên đó sẽ được upload không giới hạn dung lượng lên nhóm đó. Hay còn gọi là chia sẽ dung lượng cho tài khoản. Bạn có thể cho bạn bè, người thân hoặc đồng nghiệp cùng sử dụng nếu muốn để tiết kiệm chi phí.

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG TEAM DRIVE

Bước 3: Sau khi có team drive, thì phần này sẽ là đặt tên cho bộ nhớ dùng chung. Các bạn cứ đặt thoải mái đặt là gì chả được miễn là nhớ.

Tên của bộ nhớ dùng chung, ở đây mình đặt là: Tên thư mục file

Phía dưới thì có số lượng thành viên và liên kết thêm thành viên mới.

Bước 4: Tại bước này sẽ là bước thêm thành viên mới vào team drive. Tại đây bạn sẽ có một số yêu cầu để bắt đầu như:

2. Tại phần cấp quyền mình khoanh đỏ có các lựa chọn như sau:

Người quản lý: nếu tài khoản được cấp quyền này đồng nghĩa với việc thành viên đó sẽ có toàn quyền quản lý các thành viên khác, có thể tải tài liệu lên / chỉnh sửa tài liệu và xóa tài liệu của các thành viên khác tải lên.

Người quản lý nội dung: thành viên được cấp quyền này có thể tải tài liệu lên và chỉnh sửa, xóa tất cả các tập tin hiện có tại folder của bộ nhớ dùng chung.

Người đóng góp: thành viên được cấp quyền này có thể tải tài liệu lên và chỉnh sửa tất cả các tập tin hiện có tại folder của bộ nhớ dùng chung.

Người xem: Chỉ có thể xem nội dung tài liệu mà thôi

Nội dung các bạn có thể ghi chú cho thành viên mới được thêm vào. Các bạn ghi gì chả được, không ghi cũng được :D.

Cài đặt bộ nhớ dùng chung

Đổi tên

Tìm kiếm trong

Xóa drive nhóm (bộ nhớ dùng chung): Các bạn lưu ý không được xoá mục này – nếu xác nhận xoá sẽ mất dữ liệu.

UPLOAD VÀ CHIA SẺ FILE TRÊN TEAM DRIVE

Việc upload và chia sẻ file hay tạo folder trên team drive cũng như 1 gmail thông thường. Tuy nhiên ở phần team drive, Google không cho phép người dùng share folder mà chỉ share file để hạn chế về việc lạm dụng tính năng bộ nhớ dùng chung của Google Drive.

Google Team Drive Là Gì? Cách Cài Đặt Và Sử Dụng Team Drive

Google Team Drive là một dịch vụ ra đời đã lâu nhưng chưa được nhiều người biết đến, trong bài hướng dẫn này chúng tôi sẽ gửi tới các bạn thông tin chi tiết Google Team Drive là gì? Cách cài đặt và sử dụng Team Drive cùng những mẹo nhỏ giúp tận dụng dịch vụ lưu trữ Google Team Drive với dung lượng không giới hạn và bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được các nội dung cập nhật trong Google Team Drive.

Google Team Drive là gì?

Google Team Drives là một không gian chung để các Teams trong công ty của bạn có thể dễ dàng lưu trữ, tìm kiếm và truy cập vào các file tài liệu của họ từ bất cứ nơi nào và trên bất kì thiết bị nào.

Không giống những file trong My Drive, tài liệu trong Team Drive thuộc về một Team thay vì một cá nhân. Do đó ngay cả khi những thành viên trong Team nghỉ việc, những file này vẫn được giữ nguyên vẹn, qua đó giúp Team của bạn có thể tiếp tục truy cập dữ liệu, chia sẻ thông tin và hoàn thành công việc.

Cách cài đặt Team Drive

Đầu tiên bạn cần mở Google Drive (drive.google.com), Trên thanh điều hướng bên trái, chọn Team Drives.

Bạn có thể tạo nhiều folder Team Drive khác nhau nên khi muốn thêm người dùng hay tải file,…trước hết bạn phải lựa chọn một folder Team Drive mà bạn muốn thay đổi.

Lưu ý: Nếu bạn không tạo được Team Drive, Quản trị viên của bạn có thể đã tắt chức năng này. Liên hệ quản trị viên của bạn để được hỗ trợ.

– Chọn Lưu ( Save) và chờ tối đa 24 giờ để cho mọi thay đổi có hiệu lực trên tài khoản của bạn

1. Cách thêm thành viên và phân quyền truy cập:

Khi bạn thêm một thành viên mới, họ sẽ được cấp đầy đủ các quyền upload, edit, xóa file hoặc mời thành viên mới. Tuy nhiên bạn có thể thay đổi quyền của các thành viên này.

Trong thanh điều hướng bên trái, lựa chọn một Team Drive

Nhìn lên phía trên, bên dưới tên của Team drive, chọn Add members

Thêm tên, địa chỉ email hoặc địa chỉ của một nhóm Google group

(Tùy chọn) để thay đổi quyền từ “Full access”, nhấn vào mũi tên thả xuống bên cạnh từ Full, và chọn quyền mới.

(Tùy chọn) Nhập tin nhắn

(Tùy chọn) Nếu bạn không muốn gửi thông báo tới người vừa được thêm vào, chọn Skip sending notifications

2. Thay đổi quyền của các thành viên trong Team Drive

Để phân quyền cho mỗi thành viên, bạn cần có Full Access:

Trong thanh điều hướng bên trái, lựa chọn một Team Drive

Chọn tên thành viên mà bạn muốn thay đổi quyền truy cập, nhấn vào vào mũi tên chọn phân quyền mới

3. Xóa thành viên

Để xóa thành viên, bạn cần có Full Access:

Trong thanh điều hướng bên trái, lựa chọn một Team Drive

Chọn tên thành viên mà bạn muốn xóa, nhấn vào mũi tên chọn Remove Member

Lưu ý: Nếu bạn xóa ai đó khỏi Team Drive, có thể họ vẫn còn quyền truy cập vào một số file đã được share theo những cách khác. Ví dụ: Các file được chia sẻ ở chế độ “Tất cả mọi người trong công ty đều xem được” thì họ vẫn sẽ truy cập được.

4. Cách thêm file và folder trong Team Drive

4.1. Cách tạo một thư mục mới

Trong thanh điều hướng bên trái, nhấn vào một Team Drive hoặc thư mục hiện có.

Nhập tên thư mục.

Nhấn vào Create.

Lưu ý: Để di chuyển thư mục, hãy liên hệ với quản trị viên của bạn.

4.2. Cách tải lên thư mục hiện có từ máy tính của bạn:

Trong thanh điều hướng bên trái, lựa chọn một Team Drive.

4.3. Cách thêm và mở các file:

Để thêm file vào một Team Drive, ít nhất bạn cần có Edit Access. Bất kỳ tệp tin nào bạn thêm vào đều thuộc sở hữu của cả nhóm. Dù bạn đã rời khỏi Team Drive thì tệp tin của bạn vẫn sẽ tồn tại trong nhóm.

Trong thanh điều hướng bên trái, lựa chọn một thư mục Team Drive.

Để tạo một file mới, hãy chọn loại file mà bạn muốn tạo, như Google Docs hay Google Sheets

Để tải file lên, hãy chọn File Upload. Tìm đến vị trí của file trên máy tính và mở nó.

Nhấn đúp vào một tệp để mở.

5. Cách quản lý các file

Sau khi bạn thêm các tệp tin, bạn có thể gắn sao vào các tệp tin quan trọng, di chuyển tệp và xóa tệp. Trong phần này, bạn sẽ tìm hiểu cách:

5.1. Đánh dấu sao các file quan trọng

Đánh dấu các file quan trọng để bạn có thể tìm thấy chúng nhanh hơn khi cần.

Chỉ cần nhấn chuột phải vào file hoặc folder và chọn Add star.

Để xem tất cả các tệp và thư mục được gắn dấu sao của bạn, hãy nhìn sang thanh điều hướng bên trái, nhấn vào Starred.

5.2. Di chuyển các file

Bạn có thể di chuyển bất kỳ file nào mà bạn sở hữu vào Team Drive, dù chúng được lưu ở một folder Drive khác hay từ máy tính hoặc thiết bị di động của bạn.

Để di chuyển các tệp giữa Team Drives hoặc từ My Drive vào Team Drive , kéo tệp tin vào thư mục đích trong Team Drive.

Lưu ý:

Để di chuyển file giữa các Team Drive, bạn phải có Full Access vào thư mục Team Drive gốc và ít nhất là Edit Access của thư mục Team Drive đích. Ví dụ: nếu bạn muốn chuyển file “Danh sách ứng viên” từ folder Nhân sự sang folder Hành chính, bạn phải có Full access trong folder Nhân sự, và ít nhất là Edit Access trong folder Hành chính.

Nếu người khác sở hữu tệp tin đó, bạn phải nhờ họ di chuyển nó (bạn không thể di chuyển file mà mình không sở hữu).

Để di chuyển các folder, hãy liên hệ với admin của bạn.

5.3. Xóa hoặc khôi phục file:

Xóa một file:

Bạn phải có Full accessđể xóa một file.

Lựa chọn file bạn muốn xóa. Ở phía trên cùng bên phải, nhấn vào biểu tượng thùng rác.

Thao tác này sẽ xóa file cho tất cả mọi người.

Nếu ai đó vô tình xóa một file, bạn vẫn có thể khôi phục lại file đó.

Khôi phục một file:

Bạn phải có Edit access hoặc quyền truy cập cao hơn để khôi phục một tệp tin nào đó.

Trong thanh điều hướng bên trái, lựa chọn một Team Drive.

Lựa chọn tệp tin bạn muốn khôi phục và chọn Restore (biểu tượng chiếc đồng hồ).

5.4. Tìm kiếm một file

Để tìm file trong một Team Drive nào đó:

Trong thanh công cụ tìm kiếm – Search, nhấp vào mũi tên trỏ xuống.

Bên cạnh Location, nhấn vào Anywhere.

Nhấn đúp vào Team Drives và chọn một Team Drive cụ thể.

Nhấn vào Select

(Tùy chọn) Bạn có thể nhập thêm các trường thông tin tìm kiếm cụ thể, chẳng hạn như loại file hoặc thời gian mà file được chỉnh sửa.

Nhấn vào Search

Để tìm kiếm một folder trong Team Drives: Bạn chỉ có thể tìm kiếm các thư mục trong My Drive hoặc trong Team Drive.

Trong thanh công cụ tìm kiếm, nhấn vào mũi tên trỏ xuống và bạn sẽ thấy cửa sổ Advanced window hiện lên, hãy đi tới trường Location.

Bên cạnh Location, nhấp vào Anywhere và chọn Team Drives.

Khi bạn tìm thấy thư mục bạn muốn tìm kiếm, nhấn vào Select

Nhấn vào Search để mở thư mục và tìm kiếm tệp của bạn.

6. Chia sẻ và cộng tác

Mọi file bạn đưa vào Team Drives sẽ tự động được chia sẻ với các thành viên của Team Drive. Tuy nhiên, bạn cũng có thể chia sẻ các file đang lưu trong Team Drive với những người trong doanh nghiệp của bạn, dù họ không phải là thành viên của Team Drive. Trong phần này, bạn sẽ tìm hiểu cách:

6.1. Chia sẻ các file:

Để chia sẻ file, ít nhất bạn cần phải có Edit access đối với file đó

Lưu ý: Doanh nghiệp của bạn có quyền hạn chế việc chia sẻ file ra bên ngoài công ty. Hãy liên hệ admin để biết thêm thông tin.

Nếu bạn đặt quyền truy cập là chỉ View hoặc Comment, bạn có thể ngăn việc người khác tải xuống, in và sao chép các file đã được chia sẻ.

Lưu ý: Bạn có thể không thấy một số chức năng tuỳ chọn nhất định nếu admin của bạn đã tắt chúng. 6.2. Huỷ chia sẻ một số tệp tin

Lưu ý: Nếu bạn hủy chia sẻ một file nhưng file đó vẫn được chia sẻ với cả doanh nghiệp hoặc một nhóm bao gồm người vừa bị hủy quyền truy cập, thì họ vẫn có thể truy cập file.

Một vài lưu ý khi sử dụng Google Team Drive

Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Google Drive Trên Máy Tính

Google Drive là một trong những dịch vụ lưu trữ trực tuyến (đám mây) tốt nhất hiện nay dành cho người dùng phổ thông bên cạnh Dropbox, Microsoft OneDrive hay iCloud. Lưu trữ đám mây đang dần trở thành một xu hướng công nghệ mới. Với việc đăng ký và sử dụng một dịch vụ lưu trữ đám mây, người sử dụng có thể tải lên và lưu giữ những dữ liệu mà mình mong muốn như tài liệu, hình ảnh, video cho tới các ứng dụng, các chương trình phần mềm,… Google Drive cũng hỗ trợ người sử dụng quản lý, phân loại dữ liệu một cách cụ thể và chi tiết giúp tăng mức độ tiện lợi trong quá trình sử dụng. Bạn cũng có thể tải về ứng dụng Google Drive trên máy tính để đồng bộ dữ liệu với máy tính của mình, mang lại rất nhiều sự tiện ích cho người dùng. Trong bài viết ngày hôm nay, chúng tôi xin gửi tới các bạn hướng dẫn cách sử dụng Google Drive trên máy tính. Mời các bạn cùng theo dõi.

1. Truy cập và đăng nhập vào Google Drive

Đầu tiên để đăng nhập vào Google Drive thì các bạn hãy truy cập vào liên kết https://www.google.com/drive/, sau đó các bạn nhấp chuột vào nút ” Go to Google Drive ” để tiến hành đăng nhập.

Do Google có chính sách 1 tài khoản dùng chung cho tất cả các dịch vụ nên bạn hãy sử dụng tài khoản Gmail của mình để đăng nhập. Nếu chưa có tài khoản bạn hãy tạo cho mình một tài khoản mới.

2. Tạo mới và tải dữ liệu lên Google Drive

– Folder: Tạo một thư mục mới.

– File upload: Upload một file dữ liệu từ máy tính của bạn lên tài khoản Google Drive.

– Folder upload: Upload một thư mục dữ liệu từ máy tính của bạn lên tài khoản Google Drive.

– Google Docs, Google Sheets, Google Slides: Tạo một file dữ liệu sử dụng các ứng dụng văn phòng của Google (giống như bộ công cụ Microsoft Office).

– More: Thêm tùy chọn.

Để tải file dữ liệu lên bạn nhấp chuột chọn File upload để tải một file bất kỳ lên Google Drive.

Trong hộp thoại mới hiện ra các bạn chọn file cần tải lên, sau đó nhấn Open. Để tải lên nhiều file bạn có thể bôi đen lựa chọn nhiều file cùng lúc hoặc nếu sử dụng tính năng File upload để tải lên một thư mục chứa các file dữ liệu trong đó.

3. Chia sẻ dữ liệu trên Google Drive

Đây là một trong những tính năng hữu ích nhất của các dịch vụ lưu trữ đám mây nói chung, đó là người dùng có thể dễ dàng chia sẻ tài liệu của mình tới người khác. Để chia sẻ một file hay một thư mục bất kỳ bạn chỉ cần nhấp chuột phải vào file/thư mục đó, chọn Share…

– Can edit: Có thể chỉnh sửa tài liệu.

– Can view: Có thể xem tài liệu.

Cuối cùng bạn nhấp chuột vào nút Send (màu xanh) ở dưới góc bên tay trái hộp thoại “Share with others” để thực hiện việc chia sẻ với họ. Danh sách người đã được chia sẻ file này sẽ hiện lên trong dòng “Shared with…”

4. Cài đặt đồng bộ hóa Google Drive trên máy tính

Để thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng, thay vì phải truy cập trang web mỗi lần sử dụng thì chúng ta có thể sử dụng ứng dụng Google Drive trên máy tính bằng cách nhấp chuột vào biểu tượng cài đặt (bánh răng) trên thanh menu, chọn ” Get Backup and Sync for Window “.

Một cửa sổ mới hiện ra, chúng ta chọn nút Download bên mục Persona l để tải xuống ứng dụng.

Bạn hãy đợi một chút để máy tính tải về bộ cài đặt Google Drive. Lúc này tốc độ đường truyền internet sẽ ảnh hưởng rất lớn tới thời gian hoàn thành

Sau khi hoàn tất quá trình tải xuống, bạn nhấp chuột chọn Get Started để bắt đầu sử dụng.

Bạn hãy tiến hành đăng nhập lại tài khoản Google Drive một lần nữa để bắt đầu sử dụng. Bạn hãy sử dụng chung một tài khoản để quá trình đồng bộ diễn ra thuận lợi và cũng sẽ thuận tiện hơn khi sử dụng.

Sau khi bạn đăng nhập thành công, quá trình đồng bộ dữ liệu trên Google Drive sẽ được diễn ra. Lúc này trên máy tính của bạn sẽ xuất hiện thư mục Google Drive với biểu tượng kèm theo. Trong thư mục đó sẽ chứa những tài liệu mà bạn đã tải lên trên Google Drive.