Top 10 # Xem Nhiều Nhất Học Cách Sử Dụng Word 2010 Mới Nhất 2/2023 # Top Like | Thaiphuminh.com

Hướng Dẫn Sử Dụng Tính Năng Find &Amp; Replace Trong Word 2010 Từ A

Bước 1 – Hãy để chúng tôi làm việc trên một văn bản mẫu có sẵn trong tài liệu Word của chúng tôi. Chỉ cần gõ =rand() và nhấn Enter, màn hình sau sẽ xuất hiện Lệnh =rand() giúp tạo 1 đoạn văn bản ngẫu nhiên gồm 3 đoạn văn, mỗi đoạn 5 dòng

Bước 2 – Nhấn vào Find option trong nhóm Editing của tab Home và nhấn Ctrl + F để mở Navigation pane

Bước 3 – Nhập một từ mà bạn muốn tìm kiếm trong hộp Find, ngay sau khi bạn nhập xong, Word tìm kiếm văn bản bạn đã nhập và hiển thị kết quả trong Navigation pane và tô sáng từ đó trong tài liệu như trong ảnh chụp màn hình sau đây

Bước 4 – Bạn có thể nhấp vào nút xóa (X) để xóa tìm kiếm và kết quả và thực hiện tìm kiếm khác.

Bước 5 – Bạn có thể sử dụng các tùy chọn khác trong khi tìm kiếm một từ. Nhấp vào nút Option để hiển thị menu tùy chọn và sau đó nhấp vào tùy chọn Option; Điều này sẽ hiển thị một danh sách các tùy chọn. Bạn có thể chọn các tùy chọn như trường hợp khớp để thực hiện tìm kiếm phân biệt chữ hoa chữ thường.

Bước 6 – Cuối cùng, nếu bạn đã hoàn tất thao tác Find, bạn có thể nhấp vào nút đóng (X) để đóng Navigation pane.

Bước 1 – Nhấp vào tùy chọn Replace trong nhóm Editing trên tab Home hoặc nhấn Ctrl + H để khởi chạy hộp thoại Find & Replace được hiển thị trong Bước 2

Bước 2 – Nhập từ bạn muốn tìm kiếm vào ô Find what. Bạn có thể thay thế từ đó trong hộp thoại Find and Replace ở hình dưới

Bước 3 – Nhấp vào nút Replace có sẵn trên hộp thoại Find and Replace và bạn sẽ thấy sự xuất hiện đầu tiên của từ được tìm kiếm sẽ được thay thế bằng từ thay thế. Nhấp lại vào nút Replace sẽ thay thế lần xuất hiện tiếp theo của từ được tìm kiếm. Nếu bạn sẽ nhấp vào nút Replace All thì nó sẽ thay thế tất cả các từ tìm thấy trong một lần. Bạn cũng có thể sử dụng nút Find Next chỉ để tìm kiếm lần xuất hiện tiếp theo và sau đó bạn có thể sử dụng nút Replace để thay thế từ đã tìm thấy.

Bước 5 – Cuối cùng, nếu bạn đã hoàn tất thao tác Find and Replace, bạn có thể nhấp vào nút Đóng (X) hoặc Cancel của hộp thoại để đóng nó lại.

Cách Đặt Tab (Tạo Dòng Kẻ Chấm) Trong Word 2022, 2022, 2013, 2010

Khi bạn nhấn phím Tab trên bàn phím trong khi đang làm việc với Microsoft Word, thì con trỏ chuột của bạn sẽ di chuyển đến một vị trí cụ thể được gọi là điểm dừng tab (Tab Stop). Những tab này thường được sử dụng để thụt lề các đoạn, nhưng chúng cũng có thể được sử dụng cho các mục đích khác nhau, ví dụ như tạo danh sách một hay nhiều cột văn bản. Bài viết này sẽ hướng dẫn cho bạn cách thay đổi cài đặt tab mặc định trong Word cũng như cách tạo, thay đổi hoặc xóa tab trong Word bằng thước đo (Ruler).

Chú ý: Hướng dẫn trong bài viết này có thể áp dụng cho các phiên bản Microsoft Word 2019, 2016, 2013, 2010 và Office 365.

Có bao nhiêu loại tab trong Word?

Tab trái: văn bản sẽ được căn về bên phải của điểm dừng tab. (Đây là loại tab thường được dùng phổ biến nhất).

Tab giữa: Văn bản được căn giữa trung tâm.

Tab phải: Văn bản sẽ được mở rộng về bên trái của điểm dừng tab.

Tab thập phân: căn chỉnh văn bản dựa trên số thập phân đầu tiên được đặt trên điểm dừng tab.

Tab thanh: tạo một đường thẳng đứng ở điểm dừng tab và không có tác dụng định vị văn bản mà nó thường được sử dụng để định dạng danh sách có nhiều cột dữ liệu.

Thụt lề dòng đầu tiên: Lựa chọn này nằm ở đầu thước, có tác dụng cho phép bạn thụt lề văn bản ở dòng đầu tiên của đoạn văn.

Thụt đầu dòng treo: Lựa chọn này nằm ở cuối thước, có tác dụng cho phép bạn thụt lề văn bản ở dòng thứ hai của đoạn văn và tất cả các dòng sau đó.

Hướng dẫn thay đổi tab mặc định trong Word

Theo cài đặt mặc định, Word sẽ di chuyển con trỏ chuột của bạn nửa ich sang bên phải khi bạn nhấn phím Tab trên bàn phím của máy tính. Tuy nhiên, bạn cũng có thể thay đổi độ dài của tab trái mặc định mà không cần phải tạo một tab mới.

Các bước hướng dẫn sau đây chỉ ảnh hưởng đến tài liệu hiện tại của bạn. Nếu như bạn muốn thay đổi tab mặc định trong tương lai, bạn phải sửa đổi mẫu chúng tôi của mình.

Bước 1: Lựa chọn thẻ Home trên Menu chính.

Bước 2: Chọn biểu tượng Mũi tên nhỏ trong nhóm Paragraph.

Cách tạo, thay đổi, xóa Tab bằng thanh thước Ruler của Word

Cách tạo tab (dòng chấm) bằng thước kẻ trong Word

Đầu tiên, bạn cần phải biết cách bật thước kẻ (Ruler) trong Word. (Bỏ qua 3 bước đầu tiên nếu như tài liệu của bạn đã hiển thị thanh thước kẻ).

Bước 1: Chọn thẻ View trên Menu chính.

Bước 2: Lựa chọn Ruler trong nhóm Show.

Chú ý: Nếu như bạn không chọn tất cả hoặc một phần tài liệu của bạn trước khi bắt đầu tạo tab mới thì hành động này chỉ áp dụng cho đoạn mà con trỏ chuột của bạn hiện đang trỏ tới hoặc nội dung mới được viết ra.

Bước 4: Nhấp vào biểu tượng tab ở phía bên trái màn hình của bạn cho đến khi nào nó chuyển đến loại tab mà bạn muốn áp dụng cho văn bản của mình. (Bạn có thể di con trỏ chuột vào từng ký hiệu để hiểu rõ hơn tính năng của chúng hoặc xem lại mục Các loại tab trong Word ở phần đầu của bài viết này).

Nếu như bạn muốn thực hiện thay đổi vị trí của điểm dừng tab và áp dụng cho tất cả văn bản được định dạng với tab đó thì bạn chỉ cần chọn văn bản đó.

Tiếp theo, hãy sử dụng con trỏ chuột và kéo điểm dừng đến vị trí mới trên thanh Ruler. Nếu con trỏ của bạn hiện đang ở trong một đoạn được định dạng bằng tab đó, thì nó sẽ tự động được cập nhật.

Bước 1: Đảm bảo rằng không có văn bản hoặc nội dung khác được chọn.

Bước 2: Kéo biểu tượng tab xuống dưới và buông chuột ra. Cài đặt tab trước đó của bạn sẽ được gỡ bỏ.

Ghi chú: Nếu như bạn vô tình xóa nhầm một tab, hãy ngay lập tức nhấn phím tắt Ctrl + Z trên bàn phím để hoàn tác thao tác xóa.

Vừa rồi là bài viết hướng dẫn cho bạn 2 cách đặt tab trong Word (hay còn được gọi là tạo dòng chấm trong Word) nhanh chóng và vô cùng đơn giản. Cám ơn bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi.

App Microsoft Word Và Cách Sử Dụng Word Trên Iphone

Thời đại công nghệ phát triển, những chiếc điện thoại thông minh nhỏ gọn hiện đã sẵn sàng thay thế cho một chiếc máy tính nhằm thực hiện các công việc mang tính chất văn phòng.

Tuy vậy, hiện vẫn còn có nhiều người khá bỡ ngỡ với việc sử dụng word trên các thiết bị điện thoại, nhất là với iphone. Đâu là cách sử dụng word trên iphone hiệu quả cho người chưa quen với hệ điều hành ios

Microsoft trên iphone là gì

Có thể hiểu đơn giản, microsoft office là một series các phần mềm phục vụ cho mục đích làm việc văn phòng của rất nhiều cá nhân hiện tại. Có mặt ở khắp các phiên bản dành cho PC ở tất cả các phiên bản hệ điều hành windows khác nhau. Hiện nay, microsoft office cũng đã tung ra thêm những bản ứng dụng dành cho các dòng máy điện thoại thông minh, máy tính bảng, macbook khác nhau phù hợp với rất nhiều nhu cầu sử dụng của từng người.

Nếu trước đây, việc soạn thảo một văn bản bất kì cần bạn phải có một dàn máy tính và đôi khi sẽ khiến bạn khá mất thời gian. Thì bây giờ, chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh là bạn đã có thể sử dụng tính năng soạn thảo văn bản nhằm đưa ra cả một bài tiểu luận, một bài báo cáo phục vụ cho riêng mình. Vậy, cách sử dụng word trên iphone hiện nay như thế nào cho những người chưa từng trải nghiệm qua IOS

Để tìm hiểu về cách sử dụng word trên iphone, bạn cũng cần phải nắm rõ được cách tải, cài đặt cũng như đăng kí tài khoản cá nhân để sử dụng được ứng dụng này. Và để cài đặt được word trên iphone. Bạn hãy làm theo các bước.

Bước 1: Tìm kiếm ứng dụng microsoft word thông qua kho ứng dụng app store trên IOS để tải word về điện thoại của mình

Bước 2: Sau khi tải về, bạn nhấn vào phần cài đặt và để cho hệ thống tự làm tất cả những phần việc còn lại nhằm giúp bạn bắt đầu có cách sử dụng word trên iphone thật tiện lợi.

Bước 3: Sau khi đã tải về và cài đặt thành công ứng dụng. Bạn cần phải tạo tài khoản cá nhân để bắt đầu trải nghiệm cách sử dụng word trên iphone với đầy đủ mọi tính năng.

Tuy nhiên, nếu như bạn đã có tài khoản microsoft hoặc nick skype thì bạn chỉ cần đăng nhập vào là được. Mặc dù việc tạo tài khoản hoàn toàn miễn phí nhưng với cách sử dụng word trên iphone thì sẽ không thể viết văn bản nếu bạn không có tài khoản cá nhân.

Bước 5: Tạo xong tài khoản cá nhân microsoft để sử dụng word với đầy đủ tính năng, bạn cần tiến hành nhập tên người dùng – username để hệ thống có thể đồng bộ tài liệu bạn sẽ làm. Bạn có thể tùy ý lựa chọn tên người dùng phù hợp với mục đích của mình.

Bước 6: Bạn tiếp tục nhập số điện thoại cá nhân của mình để nhận code kích hoạt tài khoản microsoft của mình. Mục đích của bước này với cách sử dụng word trên iphone đó là chắc chắn đây là tài khoản của bạn nhằm giúp cho mọi quá trình làm việc của bạn với ms word trên iphone có thể nhận được đầy đủ mọi tính năng cần thiết.

Bước 7: Sau khi đã tiến hành xong hết tất cả các bước trên của cách sử dụng word trên iphone. Bạn đã có thể sử dụng ứng dụng được. Giao diện của word trên iphone cũng không khác quá nhiều với các nền tảng hệ điều hành smart phone khác nên bạn cũng không cần quá lo

Hướng Dẫn Các Thao Tác In Văn Bản Trong Word 2010, 2003, 2007, 2013

1. Với Microsoft Office Word 2003

Bước 1:

Đầu tiên, muốn in được văn bản, chúng ta cần cho máy tính của bạn kết nối cũng máy in. Sau đó chọn File văn bản bạn muốn in, từ cửa sổ word 2003, bạn chọn File và kéo xuống tiếp tục chọn Print.

Bước 2:

Sau khi thực hiện xong thao tác trên, cửa sổ Print sẽ hiển thị, lúc này bạn chỉ cần điền những thông tin về máy in và số trang bạn muốn in,…

Lưu ý: Bảng thông tin của giao diện máy in gồm có những thông tin sau:

Name: Đây là tên máy in mà bạn sẽ sử dụng để in tài liệu.

Page range: Tùy chọn này đánh dấu các trang mà bạn sẽ in. Chẳng hạn như All – tất cả, Current page – chỉ in trang hiện tại, hoặc Pages – in theo đánh số trang. Nhưng hầu hết

Copies: Số lượng bạn muốn in. Chẳng hạn nhập 1 để in ra 1 bản.

Print what: Đây là nội dung cần in. Bạn không cần quan tâm lắm tới tùy chọn này.

Print: Cách in chọn trang chẵn lẻ (cách nhau 2 mặt giấy)

Pages persheet: Với tùy chọn này bạn có thể in nhiều trang trên cùng một khổ giấy

Scale to paper size: Nếu muốn thu phóng tỷ lệ bạn có thể chọn ở đây.

Bước 3:

Bạn chỉ cần nhấn phím OK là có thể tiến hành quá trình in.

2. Với Microsoft Office Word 2007, 2010, 2013

Bước 1:

Cũng từ cửa sổ Word 2007, 2010, 2013, các bạn chọn File, tiếp đến kéo chuột tùy chọn tới Print. Hoặc bạn cũng có thể nhấn Ctrl + P.

Bước 2:

Sau khi hoàn thành thao tác này, giao diện máy in sẽ hiển thị trực tiếp trên màn hình, lúc này bạn cũng chỉ cần chọn các thông tin để điền vào giao diện này.

Copies: số lượng bản in (tùy chọn).

Printer Properties: Tùy chọn máy in cho việc in ấn.

Print All Pages: Trong mục này có thể chọn bao gồm Print All Pages (in tất cả các trang của văn bản) hoặc Print Curent Page (chọn in chỉ vài trang tùy chọn) và khi đó dòng Pages ở dưới sẽ dùng đánh số trang để in như 3-5,…

Print One Sided (in 1 mặt) hoặc Print on Both Sides (in 2 mặt giấy) tích hợp tùy máy in có tính năng in 2 mặt hay không.

Collated (in theo tập): Chức năng này dùng để đóng sổ luôn 1 tập văn bản khi muốn in với số lượng lớn hoặc in theo từng trang.

Portrait/ Lanscape Orientation: Bạn có thể lựa chọn bản in dọc hay in ngang

A4/ Letter: Chọn loại kích thước phù hợp cho giấy in A4 hoặc A3,…

Magins: Lựa chọn căn lề cho bản in có nhiều định dạng như kiểu Normal với căn lề 4 bên 1″ hoặc Narrow căn lề 4 bên 0,5″,…

Page per sheet: Lựa chọn in gộp các trang in của văn bản lại trong 1 page. Có thể lựa chọn in 2/4/6 hoặc 8 trang gộp 1

Bước 3:

Sau khi chọn đầy đủ thông tin trên đó, bạn chỉ việc kéo chuột và nhấn Print để tiến hành quá trình in.