Top 3 # Xem Nhiều Nhất Hướng Dẫn Cách Dùng Google Meet Mới Nhất 2/2023 # Top Like | Thaiphuminh.com

Hướng Dẫn Sử Dụng Công Cụ Họp Trực Tuyến Google Meeting

Xin chào các bạn.

Trong bài viết này, mình sẽ giới thiệu đến các bạn công cụ họp trực tuyến Google Meeting đồng thời các công cụ họp trực tuyến khác.

Mục đích của bài viết này:

1. Giúp các bạn tìm hiểu thêm về công cụ Google Meeting. 2. Ứng dụng hiệu quả trong việc học tập trực tuyến đối với trường đại học FPT-HCM nói riêng. 3. Tìm hiểu thêm về những công cụ họp trực tuyến khác để tích luỹ kinh nghiệm trong môi trường doanh nghiệp sau này.

(Hình 1) Thông báo triển khai việc học trực tuyến của trường đại học FPT.

Có vẻ cái tên Google Meeting vẫn còn lạ lẫm so với các bạn. Mình chắc chắn các bạn sẽ có những câu hỏi là: “Học trên điện thoại có được không?”, “Mạng yếu”, “Laptop/Máy tính bàn có vấn đề”,…

Để chuẩn bị thật tốt cho việc triển khai học trực tuyến cho ngày mai, các bạn tìm đến đúng nơi rồi đấy.

Để có thể sử dụng Google Meeting một cách trơn tru, đầu tiên bạn phải làm chủ nó!

Ứng dụng Google Meeting có sẵn trên các nền tảng:

Máy tính (Web): https://meet.google.com/ iOS: https://apps.apple.com/us/app/hangouts-meet-by-google/id1013231476 Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.google.android.apps.meetings

Mình sẽ làm trước trên phiên bản máy tính:

(Hình 2) Màn hình chào mừng của Google Meeting

Để có thể học trực tuyến, các bạn cần phải đăng nhập.

Nhưng đối với trường đại học FPT hoặc những nơi đã cấp cho các bạn e-mail của tổ chức/doanh nghiệp, bạn phải bắt buộc đăng nhập bằng e-mail đó.

Ở đây mình sẽ sử dụng e-mail với đuôi @fpt.edu.vn

(Hình 3) Đăng nhập vào Google Meeting sử dụng e-mail của tổ chức/doanh nghiệp

(Hình 4) Bạn đã hoàn tất đăng nhập vào Google Meeting

(Hình 5) Cửa sổ tham gia được hiện ra

(Hình 5-1) Đây là cửa sổ nếu bạn có sẵn mã cuộc họp

Bạn có thể đặt nickname cho chính bản thân bạn để tạo một cuộc hội thoại trực tuyến hoặc nhập mã cuộc họp vào khung điền và nhấn Continue để tiếp tục.

(Hình 6) Giao diện cửa sổ sau khi tạo một cuộc họp trực tuyến

Để tham gia cuộc họp trực tuyến, nhấn nút Join meeting.

(Hình 7) Một cửa sổ có thông tin mời thêm được xuất hiện

Bạn có thể mời thêm người bằng cách chọn dòng Add people.

(Hình 8) Hộp thoại mời thêm người được xuất hiện

Tại đây, mình có thể mời thêm người bằng cách gõ tên hoặc e-mail của người đó trong ô điền thứ nhất hoặc mình có thể mời trực tiếp những người đã tương tác với mình thông qua dịch vụ của Google.

(Hình 9) Thuyết trình trực tuyến

Bạn có thể thuyết trình một cách thông thường mà không bị gặp vấn đề về phần cứng như là: không có dây HDMI, cổng cắm HDMI bị hỏng,… .Những vấn đề đó đã được giải quyết!

Tại đây mình muốn thuyết trình toàn màn hình nếu mình muốn chuyển đổi giữa các cửa sổ một cách nhanh chóng và hiệu quả! Thuyết trình ở đây là việc đưa ra một hoặc nhiều cửa sổ ứng dụng để cho các bạn xem ấy.

Nếu các bạn muốn chỉ thuyết trình trên một cửa sổ thì hãy chọn A window.

(Hình 10) Cửa sổ chọn một cửa sổ ứng dụng để thuyết trình

Ôi không! Việc gì xảy ra vậy?!

Đừng lo, đây là cơ chế bảo mật quyền riêng tư của macOS nếu bạn đang sử dụng macOS. Hãy nhanh tay chọn Open System Preferences.

(Hình 11) Hiệu lực hoá tính năng ghi hình của Google Chrome trên macOS

Hãy tích vào ô Google Chrome (nếu bạn đang sử dụng trình duyệt Google Chrome).

(Hình 12) Hiệu lực hoá tính năng ghi hình của Google Chrome trên macOS -2

Việc hiệu lực hoá tính năng ghi hình yêu cầu bạn thoát và khởi động lại trình duyệt (Google Chrome). Chọn Quit now và tham gia lại cuộc họp/tạo lại cuộc họp.

Làm như thế này khá là mất công cho nên mình khuyên các bạn hãy chuẩn bị từ trước trước khi tham gia vào những cuộc họp trực tuyến như thế này!

Sau đó mình chọn lại thuyết trình thông qua Toàn bộ màn hình (Your entire screen) và nhấn Share!

(Hình 13) Chọn cửa sổ thuyết trình toàn màn hình

(Hình 14) Thành công việc thuyết trình toàn màn hình

(Hình 14) Thanh công cụ

(Hình 15) Hộp thoại mời vào họp trực tuyến được xuất hiện.

Để tránh việc không sử dụng được microphone/camera, hãy sử dụng tiếp nút bên trái giữa và nút bên phải giữa. Mình đã bật thành công microphone. Nếu bạn không bật được Microphone, hãy nhìn vào đầu đường dẫn có icon ổ khoá, nhấn vào đó và chuyển xuống dòng Microphone và chọn Allow là được.

(Hình 16) Cho phép quyền truy cập Microphone

(Hình 17) Cho phép Google Chrome sử dụng Microphone

Thành công rồi đó! Nếu không được nữa thì có thể do vấn đề microphone của bạn, tốt nhất hãy nên dùng thêm một cái tai nghe rời có microphone để nói và nghe rõ hơn và hay nhất là không bị tạp âm nữa đó!

(Hình 18) Không thể tìm thấy camera

(Hình 19) Phụ đề tự động được xuất hiện khi mình nói

(Hình 20) Thanh thông cụ thêm

(Hình 21) Thay đổi thiết bị nghe-nhìn

(Hình 22) Thay đổi chất lượng cuộc họp trực tuyến

(Hình 23) Sắp xếp nội dung cuộc họp

Bạn cũng có thể nhìn thấy người khác thông qua một hoặc nhiều cửa sổ nhỏ trong này như thế!

(Hình 24) Nhìn thấy được những người tham dự

(Hình 25) Thanh công cụ nhanh

(Hình 26) Hành động đối với một người

Tại khung cửa sổ trò chuyện, bạn có thể nói chuyện như trong lớp học hoặc “bán bánh tráng” đó! :p

(Hình 27) Khung cửa sổ trò chuyện

(Hình 28) Sử dụng Google Meeting trên trình duyệt Safari

Nếu trường hợp bạn không có Laptop? Không sao, bạn có thể sử dụng Google Meeting hoàn toàn ổn định trên nền tảng di động như là iOS/Android.

(Hình 29) Màn hình chào của Google Meeting trên iOS

Tại đây bạn cũng có thể nhập meeting code (mã tham dự) đó! Hoặc là có nút tham gia lại nếu bạn bị trục trặc về mạng!

(Hình 30) Chuyển đổi tài khoản/Tuỳ chỉnh thêm

(Hình 31) Màn hình họp trực tuyến

(Hình 32) Cửa sổ thông tin cuộc họp

Bạn cũng có thể xoay ngang điện thoại để thấy rõ hơn nữa đấy!

(Hình 33) Xoay ngang điện thoại

(Hình 34) Các tuỳ chọn và chat trực tuyến cũng giống trên máy tính đó!

Vậy đã giải quyết được khá nhiều vấn đề khuất mắt rồi đó! Nhưng để đạt được hiệu quả họp trực tuyến tốt nhất, mình khuyến khích dùng trên máy tính hơn.

Việc hiểu biết rõ về (các) công cụ hỗ trợ họp trực tuyến sẽ giúp các bạn tiết kiệm được thời gian/công sức/chi phí. Họp trực tuyến là một trong những thành phần quan trọng của mỗi doanh nghiệp khi muốn liên lạc với nhau.

Ngoài ra có rất nhiều công cụ họp trực tuyến khác như là: Bluejeans Meeting, Zoom Meeting, Cisco Webex Meeting,.. được các doanh nghiệp ưu tiên rất nhiều!

Ưu/Nhược điểm của từng loại thì các bản có thể tham khảo trên Google hoặc đây: https://comparisons.financesonline.com/cisco-webex-vs-bluejeans

Hướng Dẫn Sử Dụng Google Meet Tổ Chức Họp (Đào Tạo) Qua Mạng

Google meet là hệ thống học/họp trực tuyến qua mạng trên nền Web được tích hợp trong bộ G-suite của Google (hiện Trường Đại học Cần Thơ được Google hỗ trợ sử dụng miễn phí), do đó cán bộ và sinh viên Trường có thể sử dụng Google meet để tổ chức các buổi học/họp trực tuyến qua mạng với số lượng người tham gia đồng thời lên đến 250 người.

2. Một số lưu ý khi sử dụng Google meet:

– Tất cả người dùng thuộc miền chúng tôi đều có quyền khởi tạo và chủ trì một cuộc họp hay một buổi học trực tuyến.– Số người tham gia học/họp trực tuyến tối đa: 250 người– Thành viên tham gia không nhất thiết phải có tài khoản trên CTU.EDU.VN– Nếu sử dụng máy tính thì Google Meet hoạt động tốt nhất trên trình duyệt web Google Chrome– Hỗ trợ điện thoại thông minh trên nền IOS và Android (Thông qua ứng dụng trên mobile Hangouts Meet)– Hỗ trợ ghi hình buổi học/họp và lưu trữ trên Google Drive– Rất dễ sử dụng và hoàn toàn miễn phí– Tích hợp với các công cụ khác trên bộ G-suite như: Lịch, Classroom.

3. Một số lưu ý khi họp trực tuyến:

– Nếu hai thành viên trong cùng một phòng (phòng làm việc) cùng kết nối vào một buổi học/họp trực tuyến sẽ gây ra hiện tượng vọng âm, do đó nếu nhiều hơn 02 thành viên tham học/họp trong cùng một phòng thì sử dụng chung một máy tính để kết nối vào buổi học/họp trực tuyến.– Trong quá trình học/họp trực tuyến nếu một thành viên phát biểu thì các thành viên khác nên tắt micro của mình để tranh gây tiếng ồn.– Đối với học/họp trực tuyến băng thông mạng là yếu tố quyết định, do đó khi tổ chức họp trực tuyến chúng ta nên giảm thiểu việc sử dụng mạng cho các hoạt động khác.

4. HƯỜNG DẪN TẠO MỘT BUỔI HỌC/HỌP TRỰC TUYỀN:

Bước 1: Trên Google Chrome Đăng nhập vào hệ thống email của Trường

Bước 4: Đặt tên cho buổi học/họp và chọn Continue

Bước 5: Chọn More Option và Setting để cấu hình Camera và Micro nếu cần thiết (thường không cần điều chỉnh vì hệ thống tự nhận biết). Sau khi thiết lập song (nếu có) chọn Join Meeting

Bước 5: Mời các thành viên tham gia họp bằng cách chép và chuyển (email) cho họ liên kết (URL) của cuộc họp. Quí thầy cô giảng dạy lớp học phần có thể sử dụng địa chỉ Email Group của lớp học phần để mời tất cả sinh viên tham gia lớp học.

HOẶC chọn Add people để mời, với cách mời này chúng ta có thể thêm từng người hoặc Copy và Paste danh sách email của nhiều người (tối đa một lần chép và dán là 30 email). Quí thầy cô giảng dạy lớp học phần có thể sử dụng địa chỉ Email Group của lớp học phần để mời sinh viên tham gia lớp học.

Bước 5: Ghi hình cuộc họp chọn nút Tùy chọn và chọn Ghi lại cuộc họp để ghi (file video sẽ được lưu trên Google Drive và hệ thống sẽ có email thông báo tên file cho người ghi hình), Khi muốn kết thúc ghi hình chọn Tùy chọn và chọn Dừng ghi

Bước 6: Thuyết trình trong cuộc họp, chọn Present now, chọn Your entire screen và mở tập tin để trình chiếu

5. THAM GIA BUỔI HỌP/HỌC TRỰC TUYẾN:

Thành viên được mời sẽ nhận được thông báo qua email và nhắp chuột vào Join meeting hoặc URL nhận được

Download Google Meet for android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.google.android.apps.meetings&hl=en

Download Google Meet for IOS: https://apps.apple.com/us/app/hangouts-meet-by-google/id1013231476

6. HƯỚNG DẪN CHI TIẾT VỀ SỬ DỤNG GOOGLE MEET XIN THAM KHẢO TẠI: https://gsuite.google.com/learning-center/products/meet/get-started/

Google Authenticator Là Gì? Hướng Dẫn Sử Dụng Google Authenticator

Vấn đề bảo mật 2 lớp dành cho tài khoản đầu tư, tài khoản sàn giao dịch là rất quan trọng. Bên cạnh đó, cách sử dụng và khôi phục 2FA khi bị mất gặp nhiều khó khăn với một số người mới.

Để giúp cho một số bạn khi mới bước chân vào thị trường này, Review Invest viết bài hướng dẫn chi tiết cách sử dụng ứng dụng Google Autheticator để cài bảo mật 2 lớp (2FA) cho tài khoản.

Google Authenticator là một ứng dụng tạo mã code (hay thường gọi là OTP) bao gồm 6 số được sinh ra trong vòng 30s, cứ hết 30s sẽ tạo mã code mới dùng để đăng nhập vào tài khoản, xác minh khi chuyển tiền,….

Google Authenticator được phát triển bởi Google và cho phép người dùng sử dụng ngay cả khi không có Internet.

Google Authenticator là gì?

Sử dụng Google Authenticator giúp tránh được các trường hợp tấn công của Hacker truy cập vào tài khoản của bạn.

Có nhiều phần mềm hỗ trợ tạo mã để bảo mật tài khoản, tuy nhiên Google Authenticator có nhưng ưu điểm được người dùng sử dụng nhiều nhất:

Độ tin tưởng nhà phát triển đó là Google

Hỗ trợ hầu hết ứng dụng, website có tính năng bảo mật 2 lớp

Đa dạng các thiết bị sử dụng: điện thoại, laptop, desktop…

Giao diện của Google Authenticator

Hiện này, có 02 ứng dụng xác thực Authenticator phổ biến nhất trên thế giới đó là: Google Authenticator và Authy

Google Authenticator

Hệ điều hành: Android, iOS. Có một số client phát triển Google Authenticator trên Chrome, Windows,…

Hoạt động trên 1 thiết bị duy nhất.

Không thể sao lưu hay đồng bộ hóa tài khoản. Nếu chuyển tài khoản Google Authenticator sang điện thoại mới thì bạn chỉ có thể thực hiện thủ công mà thôi.

Authy

Hệ điều hành: Android, iOS, Windows, Mac và cả ứng dụng trên trình duyệt Chrome

Sử dụng cho nhiều thiết bị cùng 1 lúc

Cho phép anh em sao lưu tất cả tài khoản của mình. Khi muốn chuyển tài khoản Authy sang thiết bị mới, anh em chỉ cần đăng nhập và xác thực tài khoản là được

Hệ điều hành Android

Bước 1: Tải ứng dụng Google Authenticator cho Android TẠI ĐÂY

Bước 2: Sau khi cài đặt xong, mở ứng dụng và nhấp chọn dấu cộng “+” tại góc phải trên cùng màn hình

Google Authenticator trên CH Play

Hệ điều hành iOS

Bước 1: Tải ứng dụng Google Authenticator cho iOS TẠI ĐÂY

Bước 2: Sau khi cài đặt xong, mở ứng dụng và nhấp chọn dấu cộng “+” tại góc phải trên cùng màn hình

Google Authenticator trên App Store

Thông thường để bật bảo mật 2 lớp (2FA) cho tài khoản sàn giao dịch, tài khoản đầu tư các dự án, Gmail,…vào Setting để cài đặt.

Trong hướng dẫn này, Review Invest sẽ lấy ví dụ là bật/tắt bảo mật 2 lớp (2FA) trên sàn giao dịch Fiahub , những tài khoản khác các bạn cũng làm tương tự.

Hướng dẫn bật bảo mật 2 lớp (2FA)

Bước 1: Để bật bảo mật 2 lớp cần có mã Qr code để quét. Sau đó, mở ứng dụng Trình xác thực Google Authenticator và Quét Qr Code.

: Bạn cần ghi Mã phục hồi và chụp ảnh Qr Code giữ cẩn thận để sử dụng khi bị mất 2FA

Bước 2: Mở Google Authenticator và thao tác:

(1) Nhấn vào dấu “+ “

(2) Nhấn Quét mã vạch

Chọn Quét mã vạch

Bước 3: Sử dụng điện thoại di chuyển quét Qr Code vào trong khung để quét

Quét Qr Code

Bước 4: Có OTP của Fiahub rồi sau đó điền vào ô trống kích hoạt bật bảo mật 2 lớp (2FA) cho tài khoản

Sau khi quét Qr Code thành công, Google Authenticator sẽ cung cấp OTP gồm 6 số

OTP sau khi quét Qr Code

Điền OTP và kích hoạt bảo mật 2 lớp

Kích hoạt bảo mật 2 lớp

Bật bảo mật 2 lớp thành công

Bật bảo mật 2 lớp thành công

Như vậy là bật bảo mật 2 lớp thành công, từ giờ để đăng nhập, rút tiền hay thao tác đôi lúc cần có OTP để thao tác.

Hướng dẫn tắt bảo mật 2 lớp (2FA)

Để tắt thì bạn chỉ cần nhập OTP hiện tại và nhấn xác thực tắt là hoàn thành.

Để khôi phục được thì yêu cầu phải có: Key khôi phục hoặc Qr Code lúc tạo ở bước trên. Vì vậy, 1 lần nữa bạn nên sao lưu và chụp ảnh lưu trữ cần thận để khôi phục khi cần thiết.

Bước 1: Mở ứng dụng Trình xác thực Google Authenticator và nhấn dầu “+”

Bước 2: Thực hiện 1 trong 2 cách sau:

Chọn Quét mã vạch nếu bạn có Qr Code lúc tạo

Chọn Nhập thủ công nếu bạn có Key khôi phục

Bước 3: Sau đó có được OTP và sử dụng bình thường

Lưu ý quan trong nhất vẫn là khi bật bảo mật 2 lớp (2FA) thì nhớ: Chụp ảnh Qr Code và Ghi lại thông tin khôi phục

Khi muốn chuyển điện thoại thì bạn cần thao tác thủ công để tắt 2FA các tài khoản hết và sau đó sang máy mới nhập lại

Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn khi cần bật/tắt hoặc khôi phục OTP khi cần thiết cho tài khoản của mình trước những rắc rồi.

Hướng Dẫn Kích Hoạt Nền Ảo Trong Zoom Meeting

Tính năng nền ảo cho phép bạn hiển thị hình ảnh làm nền trong Cuộc họp Zoom. Tính năng này hoạt động tốt nhất với màn hình xanh và ánh sáng đồng đều. Để cho phép Zoom phát hiện sự khác biệt giữa bạn và nền của bạn. Xem video về tính năng này.

Bạn cũng có thể tải lên hình ảnh của riêng bạn dưới dạng nền ảo. Không có giới hạn kích thước khi thêm hình nền ảo của riêng bạn, nhưng chúng tôi khuyên bạn nên cắt hình ảnh để phù hợp với tỷ lệ khung hình của máy ảnh trước khi tải lên.

Ví dụ : Nếu máy ảnh của bạn được đặt thành 16: 9, hình ảnh 1280 pixel x 720 px hoặc 1920 pixel x 1080 pixel sẽ hoạt động tốt.

Điều kiện

Yêu cầu về PC

1. Không có màn hình xanh

– Lựa chọn 1

Zoom Desktop Client cho PC, phiên bản 4.4.53582.0519 trở lên

Windows 7, 8 hoặc 10 64 bit

Bộ xử lý lõi tứ i7 thế hệ thứ 4 trở lên

– Lựa chọn 2

Zoom Desktop Client cho PC, phiên bản 4.5.4 (5422.0930) trở lên

Windows 10 64-bit

Intel i5 Dual core thế hệ thứ 6 trở lên

Nếu CPU không phải là i7 quadcore trở lên, trình điều khiển đồ họa tích hợp và kích hoạt GPU tích hợp phiên bản 23.20.xxxxxx trở lên

Lưu ý : Do các vấn đề về khả năng tương thích với CPU Intel sử dụng bộ xử lý đồ họa HD 620, các thiết bị sử dụng các bộ xử lý đó, phải sử dụng màn hình xanh vật lý.

2. Với màn hình xanh

Zoom Desktop Client cho PC, phiên bản 3.5.53922.0613 trở lên

Bộ xử lý Dual Core 2Ghz trở lên (tương đương i5 / i7 hoặc AMD)

Yêu cầu máy Mac

– Không có màn hình xanh

Zoom Desktop Client cho Mac, 4.6.0 (13614.1202) trở lên

Bộ xử lý lõi tứ i7 thế hệ thứ 4 trở lên

Bộ xử lý lõi kép i5 thế hệ thứ 6 hoặc cao hơn

Lưu ý : Bộ xử lý lõi kép i5 thế hệ thứ 6, yêu cầu MacOS 10.14 trở lên

– Với màn hình xanh

Zoom Desktop Client cho Mac, phiên bản 3.5.53922.0613 trở lên

Bộ xử lý Dual Core 2Ghz trở lên (tương đương i5 / i7 hoặc AMD)

Yêu cầu Linux

Zoom Desktop Client cho Linux, phiên bản 2.0.91373.0502 trở lên

Bộ xử lý Dual Core 2Ghz trở lên (tương đương i5 / i7 hoặc AMD)

Một màn hình màu xanh lá cây vật lý

Yêu cầu iOS

Ứng dụng Zoom Mobile cho iOS, phiên bản 4.1.27541.0627 trở lên

iPhone 8, 8+ hoặc X

iPad Pro và iPad 9.7 thế hệ thứ 5 và 6

Yêu cầu phòng Zoom

PC: 4.6.0 (1193.1215) trở lên

MacOS: 4.6.0 (1696.1216) trở lên

Một màn hình màu xanh lá cây vật lý

Đề xuất

Để đạt được hiệu ứng nền ảo tốt nhất, Zoom khuyên bạn nên sử dụng nền màu, tốt nhất là màu xanh lá cây. Màn hình xanh được đề xuất từ Webaround hoặc Amazon .

Máy ảnh chất lượng cao hơn dẫn đến một nền ảo tốt hơn. Xem các đề xuất máy ảnh để biết chi tiết.

Sử dụng ánh sáng và màu sắc đồng đều.

Không mặc quần áo có cùng màu với nền ảo.

Ảnh nền có tỷ lệ khung hình 16: 9 và độ phân giải tối thiểu 1280 x 720 pixel. Nguồn cho các hình ảnh miễn phí bản quyền: Pexels , Bapt , Pixabay.

Kích hoạt nền ảo

2. Điều hướng đến tùy chọn trên tab Virtual Background Meeting và xác minh rằng cài đặt đã được bật.

: Nếu cài đặt bị tắt, hãy nhấp vào chuyển đổi Trạng thái để bật. Nếu hộp thoại xác minh hiển thị, chọn Turn On để xác minh thay đổi.

3. (Tùy chọn) Nếu bạn muốn đặt cài đặt này là bắt buộc đối với tất cả người dùng trong tài khoản của mình, hãy nhấp vào biểu tượng khóa và sau đó nhấp vào Khóa để xác nhận cài đặt.

1. Đăng nhập vào cổng web Zoom với tư cách quản trị viên với quyền chỉnh sửa các nhóm người dùng.

2. Nhấp vào Group Management

3. Nhấp vào tên của nhóm, sau đó nhấp vào tab Settings

4. Điều hướng đến tùy chọn trên tab Virtual Background Meeting và xác minh rằng cài đặt đã được bật.

Nếu cài đặt bị tắt, nhấp vào chuyển đổi Trạng thái để bật. Nếu hộp thoại xác minh hiển thị, chọn Turn On để xác minh thay đổi.

Nếu cài đặt chuyển sang màu xám, nó đã bị khóa ở cấp Tài khoản và cần được thay đổi ở cấp đó.

Để bật tính năng cho mục đích sử dụng của riêng bạn:

1. Đăng nhập vào cổng thông tin web Zoom.

2. Nhấp vào , nếu bạn là quản trị viên tài khoản hoặc My Meeting Settings Meeting Settings , nếu bạn là thành viên tài khoản.

3. Điều hướng đến tùy chọn trên tab Virtual Background Meeting và xác minh rằng cài đặt đã được bật.

Nếu cài đặt bị tắt, nhấp vào chuyển đổi Trạng thái để bật. Nếu hộp thoại xác minh hiển thị, chọn Turn On để xác minh thay đổi.

Nếu tùy chọn có màu xám, nó đã bị khóa ở cấp Nhóm hoặc Tài khoản và bạn sẽ cần liên hệ với quản trị viên Zoom của mình.

Để bật nền ảo cho Phòng thu phóng của bạn:

Đăng nhập vào cổng web Zoom với tư cách quản trị viên.

Chuyển đổi tùy chọn Virtual Background with Greenscreen

Nhấp vào Upload Image để thêm nhiều lựa chọn nền vào thư viện mặc định.

Bạn có thể sử dụng phân cấp vị trí nếu bạn chỉ muốn bật tính năng này cho các Phòng Zoom cụ thể.

Sử dụng nền ảo

Windows

1. Đăng nhập vào ứng dụng Zoom desktop .

2. Nhấp vào ảnh hồ sơ của bạn sau đó nhấp vào Settings

4. Nhấp vào hình ảnh để chọn nền ảo mong muốn hoặc thêm hình ảnh của riêng bạn bằng cách nhấp vào Add Image

Đảm bảo rằng bạn đang sử dụng màu nền vững chắc.

Sau khi bạn chọn một tùy chọn, nền ảo đó sẽ hiển thị trong các cuộc họp của bạn.

5. Để tắt Nền ảo, chọn tùy chọn None.

Mac

2. Nhấp vào ảnh hồ sơ của bạn sau đó nhấp vào Settings.

3. Chọn Virtual Background

Nếu bạn không có tab Virtual Background và bạn đã bật nó trên cổng web, hãy đăng xuất khỏi Zoom Desktop Client và đăng nhập lại.

5. Nhấp vào hình ảnh để chọn nền ảo mong muốn hoặc thêm hình ảnh của riêng bạn bằng cách nhấp vào .

Đảm bảo rằng bạn đang sử dụng màu nền vững chắc.

Sau khi bạn chọn một tùy chọn, nền ảo đó sẽ hiển thị trong các cuộc họp của bạn.

Linux

1. Đăng nhập vào Zoom client client.

3. Nhấp vào Virtual Background

Ghi chú:

Nếu bạn không có tab Virtual Background và bạn đã bật nó trên cổng web. Hãy đăng xuất khỏi Zoom Desktop Client và đăng nhập lại.

4. Nhấp vào hình ảnh để chọn nền ảo mong muốn hoặc thêm hình ảnh của riêng bạn bằng cách nhấp vào +Add Image

Đảm bảo rằng bạn đang sử dụng màu nền vững chắc.

Sau khi bạn chọn một tùy chọn, nền ảo đó sẽ hiển thị trong các cuộc họp của bạn.

5. Để tắt Nền ảo, chọn tùy chọn None

iOS

Nếu bạn đã kích hoạt nền ảo, bạn có thể bật nó trong cuộc họp.

Zoom máy khách

1. Trong cuộc họp Thu phóng, nhấp vào mũi tên bên cạnh Start/Stop Video.

2. Nhấp vào Choose a virtual background…

Ghi chú:

Phòng Zoom

1. Nhấn vào biểu tượng bánh răng cài đặt trên bộ điều khiển Phòng thu phóng của bạn.

2. Nhấn vào au đó nhấn vào nền bạn muốn, sau đó nhấn Virtual Background. S Done

Nếu bạn gặp sự cố với Nền ảo, hãy thử các mẹo khắc phục sự cố sau:

Nếu bạn không có tab Nền ảo trong cài đặt Máy khách Máy tính để bàn sau khi bật, hãy đăng xuất khỏi máy khách và đăng nhập lại.

Chọn thủ công màu nền để đảm bảo chọn đúng màu. Tùy chọn này chỉ khả dụng sau khi bạn nhấp vào hình ảnh.

Đảm bảo rằng nền là một màu đơn sắc với bóng tối thiểu. Cũng đảm bảo nền được thống nhất trong ánh sáng. Thiết lập ánh sáng 3 điểm là lý tưởng.

Đảm bảo rằng màu màn hình xanh của bạn không phù hợp với màu áo hoặc màu mắt của bạn.

Nếu bạn tiếp tục gặp sự cố, hãy liên hệ với bộ phận Hỗ trợ Kỹ thuật của Zoom .