Top 19 # Xem Nhiều Nhất Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Cách Làm Slide Powerpoint 2010 / 2023 Mới Nhất 11/2022 # Top Like | Thaiphuminh.com

Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Powerpoint 2010 / 2023

là một công cụ biên tập và trình diễn báo cáo trên máy tính rất phổ biến hiện nay. Riêng tại Việt Nam, Microsoft PowerPoint cũng được sử dụng khác phổ biến trong các buổi thuyết trình tại các cuộc hội thảo, các cuộc họp, hoặc dùng để làm side thuyết trình giới thiệu dự án hoặc sản phẩm, làm slide báo cáo trong nội bộ công ty hoặc phục vụ cho công việc giảng dạy như làm slide giảng dạy, làm slide thuyết trình cho đồ án, cho bài tập lớn… Tuy nhiên, cách sử dụng PowerPoint 2010 như thế nào để có thể đáp ứng cho yêu cầu về học tập và công việc cũng là một vấn đề lớn, đặc biệt đối với các bạn mới làm quen với phần mềm PowerPoint.

Trong các tài liệu về Microsoft Office nói chung và tài liệu hướng dẫn sử dụng Microsoft PowerPoint nói riêng, họ đã miêu tả rất chi tiết về công dụng của tất cả các thanh công cụ trong PowerPoint cũng như các phần mềm khác trong bộ Microsoft Office. Và những cuốn sách đó chỉ tính riêng phần minh họa cho việc làm slide thuyết trình PowerPoint đã dày tới vài chục đến vài trăm trang giấy. Nếu ở bài viết này tôi cũng đi chi tiết như vậy thì chắc các bạn cũng nhanh chóng cảm thấy nhàm chán và không muốn đọc tiếp nội dung này, vì vậy tôi sẽ đi thẳng vào vấn đề. Tôi sẽ giới thiệu những công cụ hay sử dụng trong Powerpoint 2010 và gần gũi nhất đối với chúng ta.

Và chuỗi video hướng dẫn cách sử dụng phần mềm thuyết trình Powerpoint 2010 từ cơ bản đến nâng cao:

Hướng dẫn cách sử dụng PowerPoint 2010 cơ bản

Thanh trên cùng của phần mềm PowerPoint 2010 chính là Quick access toolbar, thanh này chứa các lệnh tắt của các lệnh thông dụng nhất như lệnh save, undo, tạo file PowerPoint mới, mở một file PowerPoint nào đó, in… Các bạn có thể thêm, bớt các lệnh theo nhu cầu sử dụng bằng cách các bạn vào File, chọn Options rồi các bạn chọn Quick access toolbar. Sau đó các bạn có thể thêm bớt các công cụ mà bạn muốn hiện thị trên thanh này.

Tiếp theo phía bên dưới là khung Ribbon của PowerPoint 2010, là sự kết hợp của thanh thực đơn và các thanh công cụ được trình bày trong các ngăn như: File, Home, Insert, Transitions, Animations, Slide Show, Review, View. Trong đó:

File: Chứa các lệnh như lưu một file thuyết trình PowerPoint, mở một file PowerPoint mới, đóng một file PowerPoint đang sử dụng hoặc chứa lệnh in PowerPoint hoặc các tùy chọn Options trong PowerPoint…

Ngăn Home: Chứa các nút lệnh thường xuyên sử dụng trong quá trình soạn thảo văn bản, như các lệnh về sao chép, cắt dán, chèn một slide PowerPoint mới, phân chia section, các lệnh về định dạng văn bản, các lệnh về vẽ hình, tìm kiếm và thay thế…

Ngăn Insert: Cho phép chúng ta thêm các đối tượng mà PowerPoint 2010 hỗ trợ, như chèn bảng biểu, chèn hình ảnh, Clip Art, đồ thị, liên kết, văn bản, chữ nghệ thuật, ngày tháng, các đối tượng về toán học, chèn video, chèn âm thanh vào PowerPoint…

Ngăn Design: Thực hiện các lệnh về định dạng, kích cỡ và chiều hướng của các slide Transitions: PowerPoint 2010 có tổ chức Transitions thành một ngăn mới trên Ribbon, nó giúp cho chúng ta có thể áp dụng và thiết lập các thông số cho các hiệu ứng chuyển slide rất nhanh chóng và thuận lợi. Ngoài ra, PowerPoint 2010 còn hỗ trợ cho chúng ta có thể xem trước các hiệu ứng của slide ngay trong chế độ soạn thảo.

Ngăn Slide Show: Chuẩn bị các thiết lập cho bài thuyết trình trước khi trình diễn, tùy biến về mặt nội dung của bài thuyết trình trong các tình huống báo cáo, thiết lập các thông số cho các màn hình hiễn thị trình diễn slide PowerPoint, xem trước nội dung của slide hiện tại trước khi trình diễn,…

Ngăn Review: Ghi chú cho các slide trong bài thuyết trình, so sánh đổi chỗ nội dung giữa các bài thuyết trình và công cụ kiểm tra lỗi chính tả…

Ngăn View: Chuyển đổi qua lại giữa các chế độ hiển thị cho hiển thị hoặc ẩn tranh trước, các đường lưới điều chỉnh kích thước vùng soạn thảo…

Cách tạo một slide thuyết trình bằng PowerPoint 2010 mới:

Để tạo một slide PowerPoint mới các bạn có thể thực hiện bằng 02 cách sau:

– Cách thứ nhất: Các bạn vào tab Home trên khung Ribbon, sau đó chọn New Slide.

Cách chèn văn bản vào slide PowerPoint 2010:

Hướng dẫn cách chèn hình ảnh vào slide trong PowerPoint 2010:

Việc chèn hình ảnh vào PowerPoint cũng khá đơn giản, các bạn có thể thực hiện theo 02 cách sau:

– Cách thứ nhất: Các bạn vào tab Insert trên khung Ribbon, sau đó các bạn chọn Picture và các bạn tìm đến ổ đĩa trong máy tính chứa hình ảnh muốn chèn vào slide rồi insert. Sau khi hình ảnh đã chèn vào slide, các bạn có thể kéo để điều chỉnh độ rộng hoặc dài của hình ảnh.

– Cách thứ hai: Các bạn vào ổ đĩa trong máy tính chứa hình ảnh muốn chèn vào slide, sau đó các bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl+V để copy hình ảnh đó, tiếp theo các bạn quay trở lại slide cần chèn ảnh và các bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl+V để dán ảnh vừa chọn vào slide PowerPoint.

Hướng dẫn cách tạo hiệu ứng trong PowerPoint 2010:

– Tạo hiệu ứng giữa các đối tượng bên trong slide PowerPoint: Các bạn chọn đối tượng cần tạo hiệu ứng(đoạn văn bản, hình ảnh, video, các đối tượng đặc biệt…) rồi vào tab Animations trên khung Ribbon, sau đó các bạn chọn một hiểu hiệu ứng mà mình thích.

Cách chèn video và nhạc nền vào slide PowerPoint 2010:

– Cách chèn video vào PowerPoint: Các bạn vào tab Insert trên khung Ribbon, sau đó chọn Video – Video from File. Tiếp đến các bạn vào thư mục chứa video và insert video vào slide PowerPoint của chúng ta. Sau khi chèn các bạn có thể kéo để điều chỉnh độ rộng hoặc dài của video, hoặc có thể trang trí, tạo hiệu ứng cho video.

– Cách chèn nhạc vào PowerPoint: Vào Insert – Audio — Audio from file sau đó các bạn insert để chèn âm thanh vào slide PowerPoint. Sau đó các bạn có thể tùy biến để điều chỉnh đoạn nhạc của chúng ta.

Video hướng dẫn sử dụng Powerpoint 2010: Cách chèn nhạc nền

Chia sẻ bài viết trên MXH:

Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Slide Master View Trong Powerpoint / 2023

Trong phần 1 của bài viết chúng ta đã tìm hiểu qua chế độ Slide Master View với cách sử dụng cơ bản. Đến với Phần 2 Gitiho sẽ hướng dẫn bạn cách tùy chỉnh các slide trực tiếp từ Slide Master View vô cùng đơn giản.

Tùy chỉnh cách bố trí slide

Điều chỉnh bố cục của slide hiện tại

Trong ví dụ này, logo mới được thêm lại chồng lên hình ảnh nền trong Picture with Caption Layout vì thế chúng ta sẽ tùy chỉnh bố cục này cho phù hợp để nhường chỗ cho logo.

Bước 1: Chuyển sang chế độ Slide Master

Bước 2: Xác định vị trí và chọn bố cục mong muốn trong khung điều hướng bên trái. Bạn hãy di chuột qua từng bố cục để xem các slide nào hiện đang sử dụng bố cục đó trong bài thuyết trình của bạn.

Bước 3: Trong một số slide, đồ họa nền có thể bị ẩn. Để hiển thị đồ họa đó trở lại, bạn tích bỏ tùy chọn Hide Background Graphics thuộc nhóm tính năng Background.

Bước 5: Bạn cũng có thể di chuyển, xóa, thay đổi kích thước các Placeholder. Trong ví dụ này chúng ta sẽ di chuyển các placeholder xuống để căn chỉnh với mũi tên đỏ.

Bước 6: Khi đã thực hiện xong các thay đổi, bấm nút Close Slide Master View để hoàn tất.

Bước 7: Lập tức tất cả những thay đổi sẽ được cập nhật cho các slide.

Tùy chỉnh định dạng văn bản

Bạn có thể tùy chỉnh định dạng font chữ, kích thước, màu sắc và căn chỉnh văn bản với chế độ Slide Master.

Ví dụ bạn muốn thay đổi font chữ cho trình giữ chỗ tiêu đề cho tất cả các slide, chỉ cần sửa kiểu font chữ đó trên slide đầu tiên (Slide Master) mà thôi.

Khi đó Placeholder trên tất cả slide sẽ được thay đổi theo font chữ mới bạn vừa chọn.

Các chèn một bố cục Slide mới

Bước 1: Chọn chế độ xem Slide Master

Bước 2: Từ thẻ Slide Master, bấm nút Insert Layout

Bước 3: Một bố cục slide mới xuất hiện

Bước 4: Bố cục mới sẽ bao gồm Title và Footer. Bạn có thể kích vào tùy chọn Title hay Footer tương ứng trong nhóm Master Layout để tắt hoặc bật chúng.

Bước 5: Bấm vào biểu tượng mũi tên xổ xuống của nút lệnh Insert Placeholder và chọn Placeholder bạn muốn.

Bước 6: Kích giữ chuột trái rồi kéo để vẽ Placeholder vừa chọn trên slide của bạn.

Bước 7: Sử dụng các tab khác để thêm các đối tượng bạn muốn như hình ảnh, hình dạng, biểu đồ … vào bố cục slide

Cách đổi tên bố cục tùy chỉnh

Bước 1: Điều hướng đến chế độ Slide Master

Bước 2: Chọn bố cục mong muốn và bấm nút Rename

Bước 3: Một hộp thoại xuất hiện, điền tên và bấm nút Rename

Cách sử dụng bố cục tùy chỉnh

Khi đã tạo một bố cục mới, bạn có thể tạo slide mới với bố cục đó hay áp dụng cho một slide có sẵn

Bước 1: Nếu đang ở chế độ Slide Master thì bấm nút Close Slide Master Videw trên thẻ Slide Master.

Bước 2: Từ thẻ Home, bấm nút New Slide rồi chọn bố cục tùy chỉnh trong menu xổ xuống.

Cách sử dụng bố cục tùy chỉnh cho bài thuyết trình khác

CÓ THỂ BẠN CŨNG QUAN TÂMHướng dẫn cách chèn, chỉnh sửa hình Shape và Text Box trong PowerPointHướng dẫn cách thiết kế bản kế hoạch Marketing trên PowerPointNhững điều cần tránh khi sử dụng PowerPoint

Ngoài ra nếu muốn tìm hiểu kỹ hơn về PowerPoint thì chúng tôi xin giới thiệu với các bạn khóa học PPG01 – Tuyệt đỉnh PowerPoint – Trực quan hóa mọi slide trong 9 bước với các bài học từ cơ bản tới nâng cao rất hay và bổ ích.

Sử Dụng Smartart Trong Slide Powerpoint / 2023

Thế giới thủ thuật – Sử dụng SmartArt như một công cụ đồ họa giúp bạn tiết kiệm thời gian trong việc thiết kế một sơ đồ nào đó. SmartArt được xây dựng trên PowerPoint-cho phép bạn lựa chọn trong số các mẫu bố trí và cài sẵn với các kiểu khác nhau giúp bạn hình dung các ý tưởng cho sơ đồ của bạn. SmartArt kèm sẵn các biểu đồ, sơ đồ, sơ đồ quá trình, và nhiều thứ khác.

Trong bài hướng dẫn này, Thế giới thủ thuật sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng SmartArt hiệu quả khi thiết kế Slide.

1. Chèn Smartart vào Slide

Bước 2. Chọn loại Smartart cần sử dụng.

Phía bên trái, bạn có thể lựa chọn các kiểu như “List”, “Process”, “Cycle” … sau đó chọn 1 Smartart tương ứng.

Bấm vào kiểu bạn định chọn để xem trước. Khung bên phải bạn sẽ nhìn thấy phần mô tả hữu ích giải thích SmartArt nào có thể sử dụng để thuyết trình. Sau đó bấm OK để chèn nó vào thuyết trình của bạn.

2. Chỉnh sửa Smartart

Trong phần hướng dẫn trên, đối tượng SmartArt mặc định có ba chấm đầu dòng. Tuy nhiên, nếu chúng ta muốn có bốn hoặc năm, hoặc nhiều hơn vào nó thì sao?

Để thêm một đối tượng SmartArt, bạn có thể làm điều đó một trong hai cách; đầu tiên là tìm tùy chọn Add Shape, ở phía bên trái của thẻ Design. Nhấp vào Add Shape, hoặc bấm vào mũi tên thả xuống và chọn thêm một đối tượng mới After or Before

Ngoài ra, nếu bạn đang làm việc trong trình đơn context (“Type your text here” bên trái), bạn có thể nhấn ENTERN trên bàn phím để thêm gạch đầu dòng mới vào danh sách, và một đối tượng mới sẽ được đặt vào bài thuyết trình của bạn.

Nếu có quá nhiều đối tượng trên slide của bạn, chỉ cần bấm vào và nhấn delete trên bàn phím. PowerPoint sẽ loại bỏ nó khỏi bài thuyết trình.

Bạn cũng có thể tự đặt lại vị trí theo mong muốn trong trình chiếu. Nhấp chuột và kéo để di chuyển các đối tượng xung quanh trong SmartArt.

3. Thay đổi Layout để bố trí trên SmartArt

Làm gì nếu bạn bắt đầu sử dụng SmartArt và nhận thấy bạn đã chọn sai bố cục? Bạn có thể dễ dàng thay đổi cách bố trí và duy trì nội dung của bạn.

Với một đối tượng SmartArt được lựa chọn, tìm tùy chọn Layouts của tab Design. Đơn giản chỉ cần nhấp vào một layout mới, và PowerPoint sẽ chuyển đổi nội dung sang lựa chọn mới.

Cách chọn kiểu trên SmartArt

Bạn không thích phong cách mặc định cho đối tượng SmartArt của bạn? Không vấn đề gì. Bạn hoàn toàn có thể thay đổi chúng bằng cách chọn SmartArt và nhấp vào tab Design.

Có một tùy chọn SmartArt Styles cho loại SmartArt mà bạn đã chọn. Nhấp vào mũi tên thả xuống để xem tất cả các kiểu SmartArt có sẵn cho bạn chọn.

Cuối cùng, bạn cũng có thể thay đổi màu sắc cho SmartArt để phù hợp với nội dung thuyết trình. Nhấp vào Change Colors trong trình đơn thả xuống và chọn một bảng màu mới cho đối tượng SmartArt của bạn.

Nếu bạn muốn tạo kiểu theo phong cách cá nhân, nhấp vào tab Format. Bạn có thể thay đổi màu đường viền và outline của các đối tượng riêng lẻ trong biểu đồ SmartArt của bạn.

Cách Sử Dụng Chi Tiết Slide Master Trong Powerpoint Nâng Cao / 2023

Mở một bài thuyết trình, sau đó trên tab View , trong nhóm Master Views , nhấp vào Slide Master .

Để tạo bố cục hoặc để tuỳ chỉnh bố cục hiện tại, hãy xem Tạo bố cục trượt đáp ứng nhu cầu của bạn .

Để thêm hoặc sửa đổi các trình giữ chỗ trong bố cục của bạn, hãy xem Thêm một hoặc nhiều trình giữ chỗ nội dung cho một bố cục hoặc Thay đổi hoặc xóa một trình giữ chỗ .

Để loại bỏ bất kỳ bố trí slide gắn liền nào đi kèm với trình chiếu mặc định, trong ngăn hình thu nhỏ của trình chiếu, nhấp chuột phải vào mỗi bố cục trượt mà bạn muốn xóa, sau đó nhấp vào Delete Layouttrên trình đơn phím tắt.

Để đặt hướng trang cho tất cả các trang trình bày của bạn, trên tab Slide Master , trong nhóm Page Setup , nhấp vào Định hướng Slide , và sau đó nhấp vào Portrait hoặc Landscape .

Trên tab File , nhấp vào Save As .

Trong File name, gõ tên tệp.

Trong danh sách Save as type , nhấp vào PowerPoint Template , sau đó bấm Save .

Cách tạo Tao và Tùy chỉnh slide master trong PowerPoint 2007

Mở một bài thuyết trình, sau đó trên tab View , trong nhóm Master Views , nhấp vào Slide Master .

Nhấp vào một vị trí trong ô hình thu nhỏ của trình chiếu nơi bạn muốn chủ bản chiếu mới xuất hiện.

Trên tab Slide Master , trong nhóm Edit Master , nhấp vào Insert Slide Master .

Để tạo một hoặc nhiều bố cục tùy chỉnh hoặc sửa đổi các bố cục hiện có, hãy xem Tạo bố cục tùy chỉnh mới .

Để thêm hoặc sửa đổi trình giữ chỗ trong bố cục của bạn, hãy xem Thêm một hoặc nhiều trình giữ chỗ nội dung cho bố cục hoặc Thay đổi trình giữ chỗ .

Để loại bỏ bất kỳ bố trí slide gắn liền nào đi kèm với trình chiếu mặc định, trong ngăn hình thu nhỏ của trình chiếu, nhấp chuột phải vào mỗi bố cục trượt mà bạn muốn xóa, sau đó nhấp vào Xoá Giao diện trên trình đơn phím tắt.

Để đặt hướng trang cho tất cả các trang trình bày của bạn, trên tab Slide Master , trong nhóm Page Setup , nhấp vào Định hướng Slide , và sau đó nhấp vào Portrait hoặc Landscape. .

Để thêm văn bản sẽ xuất hiện dưới dạng chân ở cuối tất cả các trang trong bản trình bày của bạn, hãy làm như sau:

Trên tab Insert , trong nhóm Text , hãy nhấp vào Header & Footer .

Trong hộp thoại Header and Footer , trên tab Slide , chọn hộp kiểm Footer , rồi gõ văn bản mà bạn muốn xuất hiện ở giữa của trang trình bày.

Nhấp vào Apply to All .

Trong hộp File tệp, nhập tên tệp hoặc không làm gì để chấp nhận tên tệp đề xuất.

Trong danh sách Save as type , nhấp vào PowerPoint Template , sau đó bấm Save .

Trên tab nhóm hãy nhấp vào Slide Master , trong Close, . Close Master View

chúng tôi là blog chia sẻ những kiến thức xung quanh cuộc sống về sức khỏe, nội trợ, lập trình, marketing…Và tôi gọi website của mình là: Một Nơi!