Chú ý: Thông thường trước buổi Học/hội thảo 3 ngày, Uy sẽ gửi Số phòng và Mật khẩu (nếu có) tới Bạn. Trường hợp trước buổi học bạn chưa nhận được thông tin đó, Bạn vui lòng liên hệ lại Uy (hoặc người phụ trách) để được hỗ trợ cụ thể.
Hướng dẫn cài đặt và sử dụng ZOOM trên máy tính
MỘT SỐ TÍNH NĂNG CƠ BẢN CỦA PHẦN MỀM NÀY BẠN CẦN PHẢI BIẾT
1. Tính năng Mute/ Unmute (tắt/ bật mic)
2. Tính năng Stop Video/ Start Video (tắt/ bật video)
– Screen: chia sẻ màn hình Zoom
– Whiteboard: chia sẻ màn hình bảng trắng (khi người tham gia viết/ vẽ/ …)
– Browser: chia sẻ màn hình website
– New Share: Chia sẻ nội dung thông tin mới
– Pause Share: Dừng màn hình/ nội dung đang được chia sẻ
– Stop Share: Thoát tính năng Share để về màn hình Zoom
4. Tính năng Chat (nhắn tin)
Để sử dụng tính năng Raise Hand, bấm vào nút Participants. Sau đó nhìn sang phần Participants bên tay phải sẽ thấy nút “Raise Hand” ở thanh cuối cùng.
Nhấp vào nút ” Leave meeting ” ở cuối màn hình để kết thúc buổi học.
+ Internet tốc độ đảm bảo và ổn định;
+ Nên sử dụng tai nghe trong quá trình học.
+ Không dùng 2 máy ở cùng một địa điểm; + Trong suốt quá trình tham gia học tập/hội thảo Bạn phải tắt mic trên thiết bị, khi nào cần trao đổi mới bật lên;
Để hiểu rõ hơn về phần mềm ZOOM cũng như cách thức vận hành nó trong hoạt động giảng dạy trực tuyến, đồng thời biết cách tạo và biên soạn bài giảng ngay trên máy tính, bên cạnh đó nếu bạn muốn tạo đề thi trắc nghiệm động cho người học…thì bạn tham khảo kỹ hơn tại Bài viết “Hướng dẫn sử dụng phần mềm ZOOM để xây dựng và vận hành lớp học trực tuyến“.
@PS: Nếu có bất kỳ câu hỏi thắc mắc nào, Bạn vui lòng để lại câu hỏi dưới dạng lời bình cho bài viết này ở khung Lời bình bên dưới.
Chúc Bạn thu thập được nhiều thông tin hữu ích từ các buổi hội thảo/buổi học do Uy tổ chức!