Top 8 # Xem Nhiều Nhất Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Zoom Mới Nhất 2/2023 # Top Like | Thaiphuminh.com

Zoom Là Gì? Hướng Dẫn Sử Dụng Zoom Cloud Meeting

Nếu sử dụng máy tính hay laptop thì truy cập vào: https://zoom.us/download download & cài đặt ứng dụng.

Truy cập vào cửa hàng CH Play hoặc App Store tìm kiếm ứng dụng ” ZOOM Cloud Meetings “. Sau đó download & cài đặt trên điện thoại/máy tính bảng. Có thể download trực tiếp theo link sau:

Zoom cho phép bạn đăng nhập bằng tài khoản Google, Facebook hoặc đăng ký tài khoản bằng email thông qua ứng dụng Zoom hoặc trên website: https://us04web.zoom.us/signup

Đăng ký tài khoản Zoom

Vào email và kích hoạt tài khoản

Kích hoạt tài khoản

Điền thông tin như: Họ tên, mật khẩu đăng nhập

Thông tin cá nhân

Bạn có thể mời thành viên bằng cách nhập email của họ vào hoặc nhấn Skip this step để hoàn thành

Đăng ký tài khoản Zoom

Xong bước này là hoàn thành đăng ký tài khoản Zoom, chỉ cần đăng nhập vào sử dụng bình thường tài khoản trên ứng dụng Zoom.

Zoom cho phép người dùng sử dụng mà KHÔNG cần tạo tài khoản, bạn cũng có thể tạo tài khoản cho riêng mình nếu cần thiết, còn bây giờ tiến hành sử dụng tham gia vào Zoom để làm việc luôn.

Bước 2: Nhập Meeting ID (ID này do người tạo phòng cung cấp) và Tên hiển thị của bạn

*Lưu ý: Nếu Zoom yêu cầu nhập Mật khẩu (Password) thì hãy hỏi người tạo phòng họ sẽ cung cấp mật khẩu để truy cập vào.

Meeting Password: Mật khẩu truy cập vào phòng Zoom Meeting.

Bước 3: Cài đặt hình ảnh, âm thanh: Cho phép quay video, bật âm thanh của bạn

Bật tắt video, âm thanh Zoom Tính năng trêm Zoom

(1) Bật/tắt Micro nói chuyện của bạn.

(2) Bật tắt video của bạn.

(3) Bật/tắt truyền âm thanh của PC trong khi họp.

(4) Quản lý những thành viên tham gia phòng họp.

(5) Chia sẻ một cửa sổ cụ thể trong màn hình của bạn.

(6) Bật cửa sổ chat bên tay phải.

(7) Nhấn vào nút này để tiến hành thu âm buổi họp.

(8) Kết thúc buổi họp.

Bạn sẽ chủ động tạo được phòng Zoom (Zoom Meeting) và có thể mời bạn bè, giao lưu, chia sẻ thông tin trực tiếp trong Zoom.

Bước 1: Mở ứng dụng Zoom và nhấn vào New Meeting

Nhấn vào New Meeting

Bước 2: Sau khi phòng Zoom được thiết lập thành công, cần Copy Link để gửi cho bạn bè, đối tác….

Nhấn vào biểu tượng chữ ” i” và Copy URL. Như vậy URL phòng Zoom của bạn đã xuất hiện và chia sẻ cho mọi ngươi cùng tham gia.

Ngoai ra, bạn có thể thay đổi tên phòng Zoom băng cách, nhấn vào bên cạnh tên hiện có và thay đổi.

Thay đổi tên phòng Zoom

– Chắn chắc rằng loa âm thanh của bạn đã được Bật lên

– Chắc chắn rằng loa âm thanh của bạn đã được chọn để kết nối cho hệ thống Zoom, bằng cách:

Không nghe được âm thanh

Các thành viên khác không nghe thấy Hãy chắc chắn rằng bạn đã có một thiết bị microphone trên máy tính hoặc microphone cắm thêm bên ngoài đang hoạt động và được sử dụng cho hệ thống zoom.

Sau đó, bạn chọn vào ” Audio” (1) bên trái màn hình, bấm nút ” Test Mic” (2), bạn sẽ thấy các thanh màu xanh chạy trên thanh Volume và âm thanh của bạn sẽ được phát qua loa. Nếu bạn không nhìn các thanh màu xanh chạy trên thanh Volume hoặc không nghe thấy âm thanh của bạn qua loa thì bạn bấm chọn mic khác trong hộp thả xuống (3) và lặp lại quá trình này.

Không kết nối được âm thanh

Điều này có nghĩa rằng tiếng vang là bắt nguồn từ máy tính của bạn. Bạn có hai lựa chọn:

a. Điều chỉnh độ nhạy microphone trên máy tính của bạn hoặc có thể cần nhắc khoảng cách giữa microphone và loa của bạn.

Trên giao diện của ứng dụng, bạn bấm chọn ” Settings” Sau đó, bạn chọn vào ” Audio ” (1) bên trái màn hình

Các lỗi khi sử dụng Zoom

Sau đó, bạn bấm bỏ chọn ” Automatically adjust Microphone ” (2) và kéo thanh trượt về phía bên trái (3).

b. Sử dụng tai nghe hoặc tai nghe có cả microphone để thay thế loa âm thanh thì khi đó âm thành đến từ các thành viên khác không bị vào microphone của bạn.

Đối với máy tính xách tay, microphone và loa âm thanh không đủ khoảng cách xa nên âm thanh sẽ bị vọng âm. Để khắc phục hiện tượng này bạn nên sử dụng Headphone.

Nguyên nhân là do từ phía các thành viên khác. Không có cách nào khác là bạn yêu cầu thành viên có bị tiếng vang kiểm tra theo các nguyên nhân được liệt kê ở trên.

Bạn chưa cài đặt phần mềm Zoom trên máy tính của bạn hoặc bạn chưa đăng nhập tham gia cuộc họp. Hãy chắc chắn rằng bạn đã cài đặt phần mềm Zoom trên máy tính của bạn và đăng nhập tham gia vào cuộc họp.

Hãy chắc chắn rằng webcam của bạn đã được bật hoặc được cắm vào và được chọn sử dụng trong hệ thống Zoom. Để kiểm tra tình trạng này xem trong màn hình của cuộc họp, bạn bấm chọn biểu tượng camera trên thanh công cụ

Nếu hình ảnh chưa hiển thị, bạn bấm chọn ” Settings ” trên thanh công cụ

Sau đó, bạn chọn vào “Video” (1) bên trái màn hình

Bạn chọn thiết bị camera thích hợp trong hộp thả xuống (2) khi đó hình ảnh sẽ hiển thị. Nếu bạn sử dụng camera cắm ngoài, bạn cần kiểm tra lại kết nối qua cổng USB trên máy tính.

Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm Zoom

Chú ý: Thông thường trước buổi Học/hội thảo 3 ngày, Uy sẽ gửi Số phòng và Mật khẩu (nếu có) tới Bạn. Trường hợp trước buổi học bạn chưa nhận được thông tin đó, Bạn vui lòng liên hệ lại Uy (hoặc người phụ trách) để được hỗ trợ cụ thể.

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng ZOOM trên máy tính

MỘT SỐ TÍNH NĂNG CƠ BẢN CỦA PHẦN MỀM NÀY BẠN CẦN PHẢI BIẾT

1. Tính năng Mute/ Unmute (tắt/ bật mic)

2. Tính năng Stop Video/ Start Video (tắt/ bật video)

– Screen: chia sẻ màn hình Zoom

– Whiteboard: chia sẻ màn hình bảng trắng (khi người tham gia viết/ vẽ/ …)

– Browser: chia sẻ màn hình website

– New Share: Chia sẻ nội dung thông tin mới

– Pause Share: Dừng màn hình/ nội dung đang được chia sẻ

– Stop Share: Thoát tính năng Share để về màn hình Zoom

4. Tính năng Chat (nhắn tin)

Để sử dụng tính năng Raise Hand, bấm vào nút Participants. Sau đó nhìn sang phần Participants bên tay phải sẽ thấy nút “Raise Hand” ở thanh cuối cùng.

Nhấp vào nút ” Leave meeting ” ở cuối màn hình để kết thúc buổi học.

+ Internet tốc độ đảm bảo và ổn định;

+ Nên sử dụng tai nghe trong quá trình học.

+ Không dùng 2 máy ở cùng một địa điểm; + Trong suốt quá trình tham gia học tập/hội thảo Bạn phải tắt mic trên thiết bị, khi nào cần trao đổi mới bật lên;

Để hiểu rõ hơn về phần mềm ZOOM cũng như cách thức vận hành nó trong hoạt động giảng dạy trực tuyến, đồng thời biết cách tạo và biên soạn bài giảng ngay trên máy tính, bên cạnh đó nếu bạn muốn tạo đề thi trắc nghiệm động cho người học…thì bạn tham khảo kỹ hơn tại Bài viết “Hướng dẫn sử dụng phần mềm ZOOM để xây dựng và vận hành lớp học trực tuyến“.

@PS: Nếu có bất kỳ câu hỏi thắc mắc nào, Bạn vui lòng để lại câu hỏi dưới dạng lời bình cho bài viết này ở khung Lời bình bên dưới.

Chúc Bạn thu thập được nhiều thông tin hữu ích từ các buổi hội thảo/buổi học do Uy tổ chức!

Hướng Dẫn Sử Dụng Zoom Cho Học Sinh

1. Cách đăng kí tài khoản Zoom Meeting

Sau khi đã điền địa chỉ email bạn ấn Sign Up.

Khi đó bạn sẽ nhận được một email kích hoạt về địa chỉ mail mà bạn đã sử dụng để đăng ký tài khoản zoom. Chỉ cần truy cập vào email đó và kích hoạt tài khoản bằng cách bấm Active Account.

Khi đã kích hoạt tài khoản, người dùng sẽ được dẫn tới trang để điền thông tin tài khoản zoom meeting của mình. Chỉ cần điền đầy đủ thông tin bao gồm họ tên và mật khẩu.

Như vậy là bạn đã tạo thành công cho mình một tải khoản Zoom Meeting để sẵn sàng tổ chức hoặc tham gia vào lớp học trực tuyến.

2. Cài đặt Zoom Meeting

Sau khi tạo thành công tài khoản, để bắt đầu sử dụng Zoom Meeting để dạy học trực tuyến thì bạn cần tải phần mềm về cài đặt.

2.1. Các bước cài đặt Zoom Meeting trên máy tính

Nếu bạn sử dụng máy tính hay laptop thì hãy bắt đầu làm theo từng bước hướng dẫn cài đặt sau:

Bước 1: Truy cập tải ứng dụng zoom meeting tại: https://zoom.us/download.

Tại phần Zoom Client for Meetings chọn Download

Bước 2: Khi giao diện đăng nhập hiện ra hãy tiến hành đăng nhập (Sign in) hoặc tham gia lớp học bằng cách bấm chọn Join Meeting

2.2. Cài đặt trên điện thoại và máy tính bảng

Zoom Meeting dùng cho việc tổ chức dạy học trực tuyến trên thiết bị di động và máy tính bảng hỗ trợ cả 2 hệ điều hành phổ biến là IOS và Android. Ở cả 2 hệ điều hành này Zoom Meeting đều có giao diện giống nhau với tên gọi là Zoom Cloud Meeting.

Nên các cài đặt Zoom trên loại thiết bị này là tương tự như nhau.

Bước 1: Tải Ứng dụng Zoom Cloud Meeting trên kho ứng dụng:

Bước 2: Cài đặt và đăng nhập vào ứng dụng bằng tài khoản đã tạo.

3. Tham gia lớp học với Zoom Meeting

3.1. Tham gia phòng học online với Zoom Meeting

Dùng phần mềm chạy trên máy tính hoặc ứng dụng chạy trên điện thoại thông minh, máy tính bảng sẽ cho chất lượng nghe/gọi tốt nhất.

Đăng nhập vào phần mềm.

Tại cửa số chính của phần mềm/ứng dụng Zoom Meeting chọn Join.

Nếu bạn không muốn kết nối âm thanh thì chọn Do not connect to audio;

Không muốn phát video thì chọn tum off my video.

Những chức năng này đều bât/ tắt được sau khi đã Join lớp

Khi đã tiến hành xong những thiết lập trên, chỉ cần nhấn vào nút Join là đã có thể tham gia lớp học trực tuyến.

3.2. Các chức năng cơ bản của phòng học

Những chức năng cơ bản của phòng học

(2) Bât hoặc tắt video.

(8) Kết thúc buổi học.

4. Một số lưu ý khi sử dụng Zoom

Trong quá trình sử dụng Zoom Meeting bạn có thể gặp phải một số sự cố như:

Không nghe thấy âm thanh của mọi người: khi đó cần chắc chắn rằng loa đã được bật và chắc rằng loa âm thanh đã chọn và kết nối với hệ thống của zoom.

Những thành viên khác trong lớp học không nghe thấy bạn: Cần chắc rằng microphone trên máy tính đã có hoặc cắm thêm microphone bên ngoài và đang được sử dụng cho hệ thống zoom.

Những thành viên khác nghe thấy tiếng vang khi bạn nói: điều này xảy ra thì chắc chắn rằng tiếng vang này bắt nguồn từ máy tính của bạn. khi đó hãy điều chỉnh microphone trên máy tính và cần xem lại khoảng cách giữa loa và microphone. Bên cạnh đó cũng có thể dùng tai nghe có microphone để thay thế loa âm thanh.

Đôi khi thấy tiếng vang của những thành viên khác: tình huống này xảy ra là từ phía của những thành viên khác trong lớp học. Khi đó bạn có thể yêu cầu họ xem lại và tìm hiểu nguyên nhân.

Xảy ra trường hợp không nhìn thấy những người cùng tham gia lớp học: khi đó có thể do bạn chưa tiến hành cài đặt zoom hoặc chưa đăng nhập vào lớp học.

Hãy chắc rằng bạn đã bật webcam hoặc cắm và và đã được chọn để dùng trong zoom để có thể chắc chắn các thành viên khác trong lớp học cũng nhìn thấy bạn.

CHÚC CÁC BẠN CÓ NHỮNG TRẢI NGHIỆM THÚ VỊ CÙNG VỚI ZOOM Thế giới thủ thuật

Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm Zoom Trên Laptop / Macbook

Bạn có thể thay đổi giao diện nhìn bằng cách chọn nút Speaker View/Gallery View

63English vừa hướng dẫn các bạn các sử dụng ứng dụng Zoom. Ứng dụng học trực tuyến hàng đầu hiện nay đến từ Mỹ, lần đầu setup lên có thể nhiều bước, từ buổi học tiếp theo thì bạn chỉ cần mở zoom. Chọn ID từ lịch sử và vào thẳng lớp học, nếu học viên cần sự hỗ trợ học viên vui lòng liên hệ với.

Fanpage 63English m.me/63english.edu.vn

Hotline : +84 866 699 422

Xin cảm ơn !

1. HƯỚNG DẪN ĐĂNG NHẬP VÀO PHẦN MỀM ZOOM

Để đăng nhập vào phần mềm zoom miễn phí, bạn có thể sử dụng nhiều cách khác nhau, phổ biến nhất là đăng nhập bằng tài khoản google hoặc facebook. AD khuyên bạn nên đăng nhập bằng tài khoản google sẽ an toàn và ổn định nhất.

Để thay đổi avatar trong phần mềm zoom, bạn làm như sau

Bước 3.4 : Trình duyệt được tự động mở lên, bạn chọn đăng nhập bằng tài khoản google

( hoặc phương thức đăng nhập như bạn đã chọn khi đăng nhập trên phần mềm )

Để đổi tên trên phần mềm zoom bạn thay tác như sau

Khi bạn chia sẻ màn hình, cả bạn và học viên cùng nhìn thấy slide của bạn. Đó là cách dễ dàng để học viên và bạn cùng nhìn thấy bài giảng và tương tác.

Annotate là một công cụ tuyệt vời trong quá trình giảng dạy, công cụ đó giúp bạn và học học viên tương tác với nhau dễ dàng hơn. Để sử dụng tính năng này bạn sẽ làm như sau

Khi bạn kích vào Annotate giao diện sẽ như sau. Bạn hoàn toàn có thể kéo, di chuyển thanh công cụ này ra một vị trí thuận tiện nhất cho việc giảng dạy.

Tính năng chat này là công tuyệt vời để bạn nhắn tin trực tiếp với học viên. Tuy nhiên tin nhắn chat này sẽ biến mất sau khi kết thúc buổi học.

Tính năng này cho phép bạn gửi file, hoặc chat với tất cả hoặc chat riêng với từng người trong phòng zoom.

Text : Ghi chữ lên màn hình, bất cứ chỗ nào bạn muốn, tất nhiên bạn có thể thay đổi màu sắc của văn bản.

Draw : Một công cụ tuyệt vời để vẽ trực tiếp lên màn hình, hãy ghi nhớ nó, bạn sẽ sử dụng rất nhiều đó.

Stamp : Một cách đơn giản để chèn các ký hiệu trong quá trình giảng dạy

Spotlight : Đây là công cụ làm nổi bật “sự di chuyển của icon chuột trên màn hình máy tính” của bạn.

Eraser : đây là cục tẩy, có thể xoá mọi thứ bạn đã từng viết trên màn hình. Tuy nhiên để tiết kiệm thời gian và nhanh chóng xoá mọi thứ. Tôi thường dùng Clear all

Save : Chụp ảnh màn hình nhanh chóng.

Khi bạn không dùng đến các công cụ này, và bạn muốn next slide, bạn có thể tắt thanh công cụ này đi ở nút x màu đỏ ngoài cùng bên trái thanh công cụ ❌. Tôi hi vọng bạn thấy nó. Bạn muốn giữ lại thanh công cụ này cho slide tiếp theo. Bạn chỉ cần kích chuột phải và bạn có thể next slide bình thường hoặc kích vào Icon Mouse.

63English vừa hướng dẫn các bạn các sử dụng ứng dụng Zoom. Ứng dụng học trực tuyến hàng đầu hiện nay đến từ Mỹ, lần đầu setup lên có thể nhiều bước, từ buổi sau sẽ vào lớp đơn giản hơn rất nhiều.