Top 7 # Xem Nhiều Nhất Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Zoom Meeting Mới Nhất 1/2023 # Top Like | Thaiphuminh.com

Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Phần Mềm Zoom Meeting

Đầu tiên truy cập vào trang Web chúng tôi

Ở góc bên phải, Chọn nút màu xanh ” Sign Up, It’s Free “.

Bạn sẽ nhận được email từ Zoom để kích hoạt. Đăng nhập email của bạn và nhấp vào Actvate Account

Nếu bạn muốn mời các quản trị viên khác hoặc thành viên khác đăng ký tài khoản Zoom của riêng họ, bạn có thể nhập địa chỉ email của họ và chọn ” I am not a robot” chọn tiếp ” Skip this step “

Như thế là bạn đã đăng kí thành công Zoom

Hướng dẫn tải xuống ứng dụng phần mềm Zoom

Mở một trình duyệt web bất kì đi đến htps://zoom.us/download.

Nhấn vào nút ” Download” để tải xuống và cài đặt ” Zoom Client for Meetings “

Một số tính năng trên phần mềm zoom

Hướng dẫn đặt lịch cho một buổi đào tạo hoặc họp trực tuyến

Phương pháp 1: lập lịch thông qua ứng dụng trên máy tính của bạn

Mở ứng dụng Zoom trên máy tính để bàn.

Nhấp vào nút “Home” ở trên cùng bên trái.

Nhấn nút “Schedule“

Truy cập vào https:

Nhấp vào nút “Schedule a New Meetng” ở trên cùng.

Phương pháp 2: Lên lịch trực tuyến bằng web

Phương pháp 1: tham gia bằng URL được cung cấp từ quản trị viên

Mở email, newsleter, lịch mời hoặc giao tiếp khác có chứa một liên kết đến cuộc họp được lên lịch trước và nhấp vào URL để tham gia Cuộc họp Zoom

Cách tham gia một cuộc họp hoặc buổi học online bằng Zoom Meeting

Mở ứng dụng Zoom trên máy tính để bàn.

Nhấp vào nút “Home“.

Nhấp “Join” và nhập ID Meetng được cung cấp và tên của bạn.

Phương pháp 2 : Tham gia bằng cách sử dụng ID của phòng Zoom Meeting được tạo bởi quản trị viên

Khi bạn sử dụng ứng này, bạn có thể chọn kết nối âm thanh bằng máy tính của bạn

Đăng nhập bằng ứng Zoom trên máy tính và duy trì trạng thái đăng nhập.

Kiểm tra tốc độ internet của bạn. Nếu bạn đang sử dụng mạng miễn phí, bạn cần giữ camera của mình để cải thiện chất lượng.

Bật camera của bạn lên và đặt camera ngang tầm mắt.

Tắt tiếng để giảm tiếng ồn xung quanh khi bạn ko có nhu cầu nói.

Hãy chắc chắn rằng bạn ngồi ở một nơi đủ ánh sáng và yên tĩnh.

Hãy có một background đẹp ở phía sau.

Một số lưu ý để bạn có được một buổi đào tạo, học trực tuyến bằng Zoom ổn định

Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Zoom Meeting Cho Giáo Viên

Với sự ra đời của hình thức giảng dạy online trên hầu như tất cả các lĩnh vực. Mọi người đang dần chuyển sang sử dụng Zoom Meeting cho các buổi họp nhóm, hội nghị, các buổi giảng dạy trực tuyến. Với cách sử dụng đơn giản cùng nhiều tính năng mang tính ứng dụng cao. Zoom Meeting là một công cụ giao tiếp và giảng dạy trực tuyến tuyệt vời cho giáo viên. Nhưng đối với những người mới sử dụng Zoom lần đầu, việc vận hành phần mềm này sẽ gây ra không ít khó khăn. Vì vậy chúng tôi xin gửi đến quý thầy cô bài hướng dẫn “Cách sử dụng Zoom Meeting cho giáo viên”. Thông qua bài viết này chúng tôi mong muốn cung cấp cho quý thầy cô những hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng Zoom trong dạy học và cách vận dụng các tính năng nổi bật của phần mềm này nhằm mang đến cho học sinh những tiết học bổ ích, thú vị nhất có thể.

1. Cách truy cập miễn phí vào Zoom

Thông thường, phiên bản Zoom “Basic” (Zoom miễn phí) chỉ giới hạn 40 phút cho khoảng ba người tham gia họp trở lên. Giờ đây, học sinh và giáo viên có thể có số phút họp không giới hạn. Truy cập vào trang https://zoom.us/ và nhấp vào ô “Sign Up, It’s Free”. Nhập địa chỉ email trường học nơi bạn công tác. Sau đó, bạn sẽ nhận được một email kích hoạt tài khoản từ Zoom.

2. Cách bắt đầu với Zoom Meeting cho giáo viên

Đầu tiên bạn nên tải phần mềm Zoom Client từ trang https://zoom.us/. Cài đặt phần mềm trên thiết bị của mình. Phần mềm có thể được tải và cài đặt trên laptop, điện thoại hoặc máy tính bảng. Bạn cũng có thể tải phần mềm Zoom Meeting trên CH Play (Oppo, Samsung,….) hoặc App Store (iPhone, iPad,…)

Bây giờ hãy mở ứng dụng Zoom lên và khám phá một số chức năng cơ bản. Nhấp vào nút màu cam để bắt đầu cuộc họp mới. Đồng thời kiểm tra kiểm tra âm thanh, video của bạn như thế nào.

Lưu ý: Trước khi tổ chức một lớp học online, bạn nên tổ chức một buổi họp thử trước trên Zoom với đồng nghiệp/ bạn bè của mình. Bằng cách này bạn có thể thực hành thử trước các tính năng chia sẻ màn hình (Share Screen), tính năng trò chuyện (Chat). Như vậy bạn có thể khắc phục mọi sự cố có thể xảy ra trước khi sẵn sàng lên lớp giảng dạy cho học sinh của mình.

3. Cách tổ chức thành công buổi học trực tuyến trên Zoom Meeting cho giáo viên

Một khi đã sẵn sàng bạn có thể lên lịch cho buổi dạy đầu tiên của mình. Giáo viên có thể lập lịch trên ứng dụng Zoom trên thiết bị của bạn hoặc ứng dụng Zoom trên trình duyệt web. Sau đó gửi link đến học sinh của bạn để mời họ tham gia.

Đảm bảo rằng bạn đã điều chỉnh cài đặt sao cho buổi học trực tuyến không bắt đầu trước khi người chủ trì tham gia. Chỉ người trình bày mới có thể chia sẻ màn hình.

Khi học sinh đăng nhập lần đầu tiên, bạn hãy dành một ít thời gian để kiểm tra và đảm bảo rằng âm thanh và video của học sinh đều hoạt động bình thường. Như vậy sẽ giúp đảm bảo cho buổi học được diễn ra thuận lợi. Học sinh có thể thoải mái tiếp thu tốt bài học của mình.

Trên lớp học trực tuyến của mình, bạn có thể thực hiện các thao tác như chia sẻ màn, tắt tiếng tất cả các học sinh khi bắt đầu giảng dạy. Học sinh có thể sử dụng hộp trò chuyện (chat box) để đặt câu hỏi. Bạn có thể sử dụng công cụ tuyệt vời này để điểm danh lớp học.

Với Zoom Meeting, giáo viên có thể ghi lại nội dung buổi học cho học sinh của mình tham khảo sau. Ngoài ra, một số trường học yêu cầu quay lại video để đảm bảo an toàn cho trẻ em trong quá trình giảng dạy. Để có thể ghi lại buổi học. Hãy đảm bảo rằng tính năng Chia sẻ trên đám mây (Cloud) được bật trong cài đặt của bạn. Bạn luôn có thể tìm thấy các bản ghi của mình tại chúng tôi Mẹo: Nếu bạn nhấp vào “require registration” khi chia sẻ buổi học đã ghi. Bạn có thể biết ai đã xem buổi học đó.

4. Một số tính năng hữu ích trên Zoom dành cho giáo viên

Tính năng này hầu như đã quá quen thuộc với các khách hàng lâu năm của Zoom. Nhưng nếu bạn là người mới bắt đầu sử dụng, khó tránh khỏi sẽ gặp không ít bỡ ngỡ.

Để tạo hoặc đổi một hình nền ảo trên Zoom Meeting cho tài khoản của bạn. Hãy thực hiện các bước sau (áp dụng trên máy tính).

Bước 1: Mở ứng dụng Zoom và nhấp vào Cài đặt (biểu tượng bánh răng cưa) bên phải.

Bước 2: Chọn mục Virtual Background ở bên tay trái và chọn hình nền mà bạn muốn.

Bước 3: Bạn cũng có thể chọn những mẫu hình nền có sẵn trên thiết bị của bạn bằng cách chọn Add image.

Bạn không tự tin về vẻ ngoài của mình đang làm việc ở nhà? Không thành vấn đề. Với tính năng Beauty Filter của Zoom, bạn có thể cân chỉnh hình ảnh của mình để có được diện mạo hoàn hảo khi lên hình.

Bước 1: Chọn biểu tượng răng cưa (cài đặt) trên góc phải màn hình.

Để sử dụng tính năng Raise Hand, bạn chỉ cần nhấp chuột vào ô Participants (1). Sau đó nhìn sang bên phải sẽ thấy nút Raise Hand (2) ở phía bên dưới.

Để xem ai đã giơ tay, bạn cần mở tab “Participants” trong thanh menu ở cuối cửa sổ Zoom. Những học sinh giơ tay sẽ có biểu tượng hình bàn tay màu xanh bên cạnh tên của họ. Và sẽ chuyển lên đầu danh sách người tham gia của bạn. Cũng sẽ có một biểu tượng bàn tay màu xanh lam ở góc trên cùng bên trái của cửa sổ video của của học sinh.

Sau khi bạn đã trả lời câu hỏi của học sinh. Bạn có thể hạ thấp tay của họ bằng cách di chuột qua tên của họ và nhấp vào “Lower Hand”.

Chia sẻ màn hình của bạn trên Zoom cho phép bạn xem qua bản trình bày, hiển thị hình ảnh hoặc bản vẽ và đánh dấu các mục trên bảng tính hoặc tài liệu. Hơn hết, chia sẻ màn hình Zoom là một trong những tính năng dễ sử dụng nhất của phần mềm.

Để tăng khả năng tương tác trong lớp học, bên cạnh tính năng giơ tay phát biểu. Học sinh có thể sử dụng tính năng Reaction (phản ứng) để vỗ tay. Hoặc đưa ra biểu tượng thích đối với một câu hỏi hoặc bài tập nào đó. Biểu tượng sẽ biến mất sau 5 giây.

Hướng dẫn cách sử dụng bảng trắng trong phòng zoom

Tính năng mới của Zoom cho phép giáo viên sắp xếp lại thư viện tùy chỉnh dưới dạng “chỗ ngồi trong lớp học” . Giúp bạn có thể nắm được học sinh của mình đang ở vị trí nào!

Bất kỳ người dùng nào cũng có thể “ghim” tối đa chín người tham gia khác trên màn hình trong chế độ xem cá nhân tùy chỉnh của họ. Tính năng này dành cho những người cần xem một màn hình cụ thể, ngôn ngữ riêng.

Nhân dịp xuân Tân Sửu 2021, Ngọc Thiên đang thực hiện chương trình khuyến mãi giảm giá các gói phần mềm Zoom bản quyền theo tháng (từ 1 tháng đến 12 tháng) dành cho các nhóm nhỏ đến lớn (từ 100 đến 1000 người tham gia). Chương trình khuyến mãi áp dụng từ 01/02/2021 đến 31/03/2021. Xin vui lòng tham khảo giá của bản quyền phần mềm Zoom combo theo tháng tại link bên dưới.

Hướng Dẫn Sử Dụng Và Tải Phần Mềm Zoom Cloud Meeting

Nếu như trước đây muốn tổ chức một hội nghị, hay cuộc họp trực tuyến có video, thì cần phải đầu tư hệ thống khá tốn nhiều chi phí. Thay vào đó, thì hiện nay đã có một phần mềm hỗ trợ đó chính là Zoom. Zoom hay còn gọi là Zoom Cloud Meeting là một phần mềm hỗ trợ hội họp trực tuyến thông qua môi trường Internet. Mà bất kỳ ai, ở đâu cũng có thể sử dụng thông qua máy tính, điện thoại thông minh hay máy tính bảng…

Zoom Meeting sử dụng chủ yếu là tạo ra sự kết nối có video hình ảnh. Giống như các cuộc gọi nhóm video ở một số ứng dụng Skype, Facebook, Zalo… Tuy nhiên Zoom Meeting có nhiều tính năng vượt trội hơn hẳn. Nên rất thích hợp sử dụng cho một hội nghị, một cuộc họp, hay là những lớp dạy trực tuyến… Đặc biệt trong mùa dịch NcoV 19 này rất thích hợp cho các trung tâm đào tạo, các lớp học, các công ty, các tổ chức… sử dụng.

Zoom Meeting có tốn phí không?

Zoom Meeting cũng có bản sử dụng miễn phí và các bản tính phí. Tùy theo mục đích sử dụng mà bạn có thể chọn lựa một trong 2 phiên bản này.

Bản Zoom Meeting miễn phí

Zoom meeting miễn phí thì khi sử dụng bị hạn chế rất nhiều tính năng. Với bản miễn phí thì thích hợp sử dụng cho hội họp nhóm nhỏ và thời gian họp ngắn.

Một cuộc họp, hội nghị trực tuyến dưới 40 phút.

Số lượng người kết nối tối đa 50 người.

Không có bản báo cáo cuộc họp.

Giới hạn dụng lượng lưu trữ.

Bản Zoom meeting trả phí

Ở bản trả phí thì Zoom meeting có nhiều phiên bản để bạn lựa chọn. Phiên bản có giá cao thì có nhiều tính năng và số lượng kết nối cũng nhiều hơn.

Số lượng kết nối có nhiều phiên bản 100, 300, 500 – 1000 người.

Thời gian cuộc họp tối đa lên đến 24h.

Với phiên bản thấp sẽ được 1G ghi âm, với phiên bản cao thì sẽ không giới hạn.

Tùy chỉnh được URL chỉ dành cho phiên bản 300 kết nối trở lên.

Cài Đặt on-premise server khách hàng chỉ dành cho phiên bản 300 kết nối trở lên.

Cài đặt thương hiệu công ty chỉ dành cho phiên bản 300 kết nối trở lên.

Cài đặt email riêng để mời họp chỉ dành cho phiên bản 300 kết nối trở lên.

Những lợi ích Zoom Meeting mang lại

Bạn sẽ tiết kiệm tới 60% chi phí nếu sử dụng Zoom Meeting, để thay thế cho việc đầu tư trang thiết bị cho một cuộc họp trực tuyến kiểu cũ. Kèm theo đó là bạn sẽ không cần phải có IT để vận hành và quản lý. Ngoài ra, với Zoom meeting thì bạn ở đâu cũng có thể truy cập, nhất là những người thường xuyên đi lại.

Sử dụng Zoom meeting cần những gì?

Đầu tiên là bạn cần phải có tài khoản, thì tài khoản này bạn mua hoặc là đăng ký miễn phí.

Tiếp đến bạn cần một số trang bị cần thiết ví dụ như điện thoại thông minh, máy tính… Nếu là một phòng họp thì cần thêm Camera, Tivi, Thiết bị Logitech Meetup…

Hướng dẫn đăng ký tài khoản Zoom Meeting

Đẩu tiên bạn sẽ phải đăng ký tài khoản Zoom miễn phí tại website: https://zoom.us/signup

Sau khi đã kích hoạt thì bạn chọn 1 trong 3 lựa chọn sau:

Tiếp đến la phần cài đặt Pass đăng nhập cho tài khoản. Lưu ý khi đặt password:

Ít nhất 8 ký tự

Có ít nhất 1 chữ

Có ít nhất 1 số

Có cả chữ hoa và chữ thường

Khi các bặt đặt đúng thì các dòng password sẽ xanh lên như hình.

Sau khi hoàn tất thì bấm tiếp continute để tiếp tục và hoàn thành việc đăng ký.

Hướng dẫn tải phần mềm Zoom Cloud Meeting

Tải phần mềm Zoom Meeting Cho Máy Tính

Tải phần mềm Zoom meeting

Để tải phần mềm cho máy tính thì bạn vui lòng ấn vào Download để tải file .exe về cài đặt.

Tiện ích hỗ trợ Zoom Meeting

Đây là một số tiện ích được tích hợp trên outlook hoặc các trình duyệt. Cái nào phù hợp thì bạn có thể tải về dùng.

Zoom Plugin for Microsoft Outlook

Plugin hỗ trợ trên outlook của Zoom giúp việc tạo phòng họp, nhắc lịch họp dễ dàng hơn với ứng dụng outlool. Tải về

Zoom Extension for Browsers Chrome

Tiện ích hỗ trợ Zoom trên trình duyệt Chrome, Firefox giúp thông báo, tạo lịch họp từ trình duyệt.

Tải Zoom Meeting cho Mobile

Ứng Dụng Zoom có sẵn trên 2 hệ điều hành IOS và Android, đây là ứng dụng rất hữu ích giúp cho những người thường xuyên di chuyển bên ngoài có thể họp dễ dàng hơn.

Hướng dẫn cài đặt Zoom Meeting cho máy tính

Bước 1 : Chạy file cài đặt mới tại về có tên chúng tôi

Bước 2 : Chờ phần mềm cài đặt trong khoảng 30 giây

Bước 3 : Hoàn thành cài đặt phần mềm.

Hướng Dẫn Tạo Phòng Họp Với Zoom Meeting

Bạn có thể tạo phòng họp bằng nhiều các khác nhau như máy tính, từ smartphone .. Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn cách tạo phòng họp từ máy tính. Đây là cách dễ nhất.

Khởi động phần mềm

Bạn nhấn vào phần mềm để bắt đầu khởi động và sử dụng.

Đăng nhập thông tin tài khoản

Sử dụng email và mật khẩu mà bạn đã đăng ký sử dụng Zoom meeting để đăng nhập.

Sau khi đăng nhập, giao diện sẽ có 4 mục chính.

New Meeting : Tạo và bắt đầu một cuộc họp ngay

Join : Tham gia một cuộc họp với thông tin ID biết trước.

Share Screen: Chia sẽ màn hình với một cuộc họp với ID biết trước.

Schedule : Lên lịch cho một cuộc họp ( tạo một phòng họp mới )

Tạo phòng họp ngay ( New Meeting )

Star with video : tạo cuộc họp với video ( nếu không chọn thì sẽ họp với audio )

User My Personal Meeting ID : Sử dụng ID mặc định của tài khoản , nếu không check thì sẽ tạo ra một phòng họp với ID ngẫu nhiên.

Mời người khác vào họp

Schedule Lên Lịch Cuộc Họp Trong Tương Lai

Topic : Tên phòng họp

Start : thời gian bắt đầu

Duration : thời lượng cuộc họp, họp trong bao lâu

time zone : múi giờ dùng trong trường hợp họp với các đối tác nước ngoài

Require meeting password : đặt password cho phòng họp

Calender : cho phép gửi mail lên lịch từ outllook hoặc gmail

Thích chia sẻ tất cả những gì mình biết.

Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm Zoom Meeting Trên Điện Thoại

Với khả năng kết nối đa nền tảng, chất lượng truyền tải cực tốt và hoàn toàn miễn phí thì Zoom đang trở thành một công cụ vô cùng hữu ích . Trong bài viết này, chũng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng Zoom trên điện thoại di động và máy tính bảng để học tập trực tuyến hiệu quả nhất.

Lưu ý: phiên bản Zoom Cloud Meeting ở 2 nền tảng Android và iOS đều có giao diện hoàn toàn giống nhau. Vì vậy, bài viết này các bạn có thể tham khảo để thực hiện cho cả 2 hệ điều hành thông dụng trên.

Mời Quý phụ huynh và các bạn tham gia các sự kiện trên zoom của chúng tôi tại link: https://www.facebook.com/events/210955520198209/

Trước hết bạn cần cài đặt ứng dụng Zoom Cloud Meeting trên thiết bị.

Sau khi vào ứng dụng, ở màn hình đăng nhập nếu bạn muốn tham dự một lớp học hãy nhấn nút Join a meeting. Nếu muốn đăng nhập vào và tạo phòng học, nhấn Sign in.

Để tạo được phòng học, bạn phải đăng nhập tài khoản trước. Sau khi nhấn vào Sign in, hãy nhập email và mật khẩu đăng nhập vào ô trống. Nhấn nút Sign in một lần nữa.

Nhấn Start a Meeting để bắt đầu một buổi học trực tuyến.

Trong giao diện phòng học, nhấn chọn nút More có hình dấu ba chấm ở góc dưới cùng bên phải màn hình.

Trong giao diện phòng học, nhấn chọn nút Participants ở phía dưới màn hình.

Send Email: chia sẻ link qua email.

Send Message: Chia sẻ qua tin nhắn.

Invite Contacts: Mời qua danh bạ.

Copy URL: Lấy đường dẫn để gửi trực tiếp cho học sinh, người tham gia.

Tắt micro và camera của bản thân

Trong giao diện phòng học, nhấn chọn vào biểu tượng Micro để bật/tắt microphone của bạn. Những người tham gia sẽ không nghe thấy bạn nói. Tương tự như vậy, nhấn vào biểu tượng hình máy quay để bật/tắt camera của bạn.

Lưu ý: Chỉ có chủ phòng (người tạo phòng) mới có thể quản lý được việc tắt mở mic và camera của những thành viên tham gia. Vì vậy, các thầy cô giáo có thể sử dụng chức năng này để làm giảm bớt tiếng ồn ào và tạp âm trong quá trình giảng dạy.

Nếu bạn sử dụng Zoom trên máy tính thì hãy tham khảo bài viết: Hướng dẫn sử dụng phần mềm Zoom Meeting trên PC phục vụ học tập và hội thảo trực tuyến