Top 11 # Xem Nhiều Nhất Sử Dụng Facebook Với Tư Cách Là Trang Mới Nhất 3/2023 # Top Like | Thaiphuminh.com

Facebook Pixel Là Gì ? Cách Sử Dụng Facebook Pixel

Facebook pixel là gì?

2. Facebook pixel hoạt động như thế nào?

Facebook pixel hoạt động như thế nào?

Pixel trên Facebook từng được chia làm 2 loại: Conversion pixel ( Pixel chuyển đổi) và Custom audience pixel ( Pixel tùy chỉnh đối tượng người xem).

3. Cách tạo và chèn Facebook pixel vào website

Bước 1: Tạo Facebook

Đầu tiên, bạn cần phải truy cập Pixel Facebook Events Manager

Nhấn icon (≡) phía bên trái và chọn Pixel

Nhấn vào hộp màu xanh chứa chữ Tạo Pixel.

Nhấn vào hộp màu xanh chứa chữ Tạo Pixel

Đặt tên cho đoạn của Pixel

Lưu ý: khi chọn tên cho Pixel, bạn nên nhớ rằng Events Manager chỉ cấp một pixel cho mỗi tài khoản Facebook Ads. Vì thế, tên nên đại diện cho công ty, doanh nghiệp chứ không nên đặt theo một chiến dịch. Nếu bạn muốn dùng nhiều hơn một Pixel, bạn có thể sử dụng trình quản lý doanh nghiệp của Facebook.

Bước 2: Chèn mã của pixel vào website

Để facebook pixel có thể bắt đầu thu thập thông tin trên website, bạn cần phải cài đặt một số code cho trang web. Có nhiều cách để thực hiện, tùy thuộc vào nền tảng ( platform) mà website bạn sử dụng.

Chèn mã của pixel vào website

Nếu bạn sử dụng nền tảng thương mại điện tử như Squarespace hay trình quản lý thẻ như Google Tag Manager, bạn có thể cài đặt pixel mà không cần phải trực tiếp chỉnh sửa code trên web. Bạn chỉ cần tìm tên nền tảng của mình trên đường trợ giúp tạo pixel của Facebook và làm theo hướng dẫn.

Sao chép và dán mã của Pixel vào đầu code

Sao chép và dán mã Pixel vào thẻ head ở đầu website.

Nhập URL website và chọn ” Send Test Traffic” để kiểm tra xem code đã chính xác hay chưa.

Sau khi đảm bảo Facebook pixel đã được cài đặt để theo dõi các hoạt động, chọn Continue.

Chọn Continue

Theo dõi sự kiện nội tuyến: Sử dụng lựa chọn này để theo dõi những hành động xảy ra xung quanh một trang. Ví dụ như: nhấp vào nút thêm sản phẩm vào giỏ hàng (thêm tự động, không nhảy sang trang mới).

Theo dõi các sự kiện phù hợp với doanh nghiệp

Sau đó chọn ” Create Custom Conversion” để tùy chỉnh những sự kiện chuyển đổi bằng quy tắc URL.

Tùy chỉnh những sự kiện chuyển đổi bằng quy tắc URL

Bước 4: Kiểm tra khả năng hoạt động của Facebook Pixel

Bạn đã kiểm tra cài đặt Facebook Pixel bằng việc send test traffic ở bước 2, tuy nhiên, bạn vẫn nên kiểm tra lại một lần nữa để chắc rằng nó hoạt động đúng cách. Bạn có thể thêm tiện ích mở rộng Facebook Pixel Helper ( FPH) vào trình duyệt Chrome.

Tiện ích mở rộng Facebook Pixel Helper trên Google Chrome

Facebook Pixel Helper sẽ cho bạn biết pixel có đang hoạt động tốt hay không

Bước 5: Thêm thông báo sử dụng Pixel vào Website

Nhằm tuân thủ các điều khoản của Facebook (trong một số trường hợp là tuân thủ luật), bạn cần phải đảm bảo khách truy cập vào trang web biết rằng bạn đang thu thập thông dữ liệu của họ. Có nghĩa là bạn cần thông báo rõ ràng tới khách hàng rằng: bạn đang sử dụng Facebook pixel và thông tin của họ có thể được thu thập thông qua cookies hoặc thông qua những phương pháp khác.

Đặt hàng trực tiếp trên web ES hoặc liên hệ với chúng tôi qua số HOTLINE 0979691514. Miễn phí tư vấn, vận chuyển và lắp đặt. Chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ!

Facebook Là Gì? Facebook Ads Là Gì? Có Nên Sử Dụng Facebook Không?

Mạng xã hội Facebook là gì?

Cha đẻ của Facebook chính là Mark Zuckerberg – một sinh viên của trường Đại học Harvard. Có thể bạn chưa biết, ban đầu Facebook chỉ được sử dụng bởi một nhóm sinh viên trong trường. Cho đến khi được phát triển rộng rãi đến hết năm 2018 Facebook đã có hơn 2 tỷ người dùng trên toàn thế giới. Riêng tại Việt Nam, thống kê cho thấy số lượng tài khoản hoạt động trên Facebook mỗi tháng lên đến con số 60 triệu.

Facebook cũng có được cơ chế bảo mật thông tin người dùng nghiêm ngặt bằng cách cho phép bạn có thể tự thiết lập quyền riêng tư và điều chỉnh những thông tin nào được hiển thị hay không.

Chia sẻ coupon giảm giá lên tới 40% khoá học về Content Marketing & Facebook Marketing:

Facebook Ads là gì và có những lợi ích nào cho người kinh doanh

Khi Facebook ngày càng phát triển thì cũng là lúc Facebook Ads ra đời để giúp cá nhân hoặc doanh nghiệp có thể tiếp cận những người dùng trên Facebook bằng một thông điệp nào đó. Và tất nhiên để làm được điều đó, để chạy Facebook Ads bạn cần phải trả phí.

Hàng loạt những lợi ích cực lớn bạn sẽ nhận được nếu các chiến dịch Facebook Ads của bạn có hiệu quả:

– Bạn sẽ thu hút được một lượng lớn khách hàng tiềm năng qua Facebook Ads. Facebook với số lượng người dùng cực kỳ lớn thì việc tiếp cận được những khách hàng có nhu cầu đối với sản phẩm/dịch vụ của bạn là không khó. Đặc biệt hơn là khi Facebook ngày càng thông minh với khả năng phân tích được hành vi của người dùng thì tỷ lệ tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng càng cao hơn.

– Thông điệp của bạn có thể được truyền đi một cách nhanh chóng và hiệu quả. Chỉ với các lượt tương tác từ khách hàng thì bạn bè của họ cũng có thể chú ý ngay đến thông điệp của bạn. Bạn còn có thể linh hoạt thay đổi các thông điệp của mình để nâng cao hiệu quả chiến dịch.

Vậy có nên sử dụng Facebook hay không?

Đây chắc chắn là một câu hỏi khiến nhiều người băn khoăn nhưng không quá khó để giải đáp.

Dưới góc độ người dùng Facebook thông thường, bạn có hoàn toàn có thể sử dụng Facebook để kết nối với mọi người và chia sẻ về những thông tin của mình. Tuy nhiên, bạn cần tiết chế thời gian sử dụng Facebook và không nên sử dụng quá nhiều thời gian để tập trung cho mạng xã hội.

Dưới góc độ của người bán hàng, bạn có thể tận dụng các cách bán hàng qua Facebook để có thể tiếp cận với khách hàng của mình. Có rất nhiều hình thức từ miễn phí đến trả phí mà bạn có thể áp dụng. Bạn có thể xây dựng một fanpage để bắt đầu xây dựng thương hiệu và áp dụng hình thức Facebook Ads để phát triển các kênh bán hàng của mình.

Như vậy với cách sử dụng Facebook hợp lý bạn có thể khiến mạng xã hội mang đến nhiều lợi ích.

Facebook Ads Là Gì? Có Nên Sử Dụng Quảng Cáo Facebook Không?

Vì thế khi sử dụng Facebook Ads để giới thiệu những chương trình khuyến mãi, ưu đãi của sản phẩm đến khách hàng trên Facebook hoặc thậm chí những mạng xã hội khác có liên kết với Facebook thì bạn phải trả một khoản phí.

Giúp bạn tiếp cận đến khách hàng tiềm năng một cách tự động

Nguyên nhân là do Facebook hiểu rất rõ các thông tin của người dùng, nào là độ tuổi, giới tính, công việc… Vì thế sản phẩm hay dịch vụ của bạn sẽ có thể tiếp cận đến nhóm khách hàng có nhu cầu được gọi là Target Ads.

Hơn nữa, không chỉ là thông tin cá nhân, ngay cả sự kiện và những fanpage mà khách hàng quan tâm cũng được Facebook Ads hiểu rõ. Nhờ ứng dụng của facebook pixel mà chúng ta có thể theo dõi hành vi của khách hàng truy cập vào website và tiếp cận khách hàng một cách tự động.

Chính là giúp các doanh nghiệp, cá nhân đang kinh doanh trên cộng đồng Facebook có nhu cầu quảng bá về sản phẩm, dịch vụ, tiếp cận hình ảnh thương hiệu đến khách hàng.

Cách tính phí sử dụng Facebook Ads là gì? Vấn đề này tùy thuộc vào lượt truy cập, tần suất tương tác, lượt thích trang hay sự tương tác đối với bài viết mà có một mức phí khác nhau.

Chắc chắn rằng ai cũng nhận thấy được điều này. Rằng Facebook đã và đang hình thành thói quen với chúng ta. Bất cứ ai, bất kỳ độ tuổi hay nghề nghiệp nào cũng sở hữu một tài khoản Facebook.

Bạn chỉ cần nắm cách thức hoạt động là bạn đã có trong tay cả một “chiến lược” quảng bá tên tuổi dự án, sản phẩm, dịch vụ mình đang kinh doanh.

Một điều cực kỳ thú vị đó là nếu lượng người quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của bạn nhiều và duy trì đều đặn trong thời gian dài thì Facebook sẽ xem xét và giảm giá chi phí sử dụng Facebook Ads.

Đây chính là một trong những lý do khiến cho mạng xã hội này ngày càng tăng trưởng, phát triển mạnh và là nơi bán hàng online cực kỳ hiệu quả.

Giúp xây dựng nhận thức và sự quan tâm của khách hàng khi chưa biết đến sản phẩm hoặc dịch vụ

Tạo cảm hứng, kích thích sự tò mò của khách hàng. Họ sẽ bắt đầu suy nghĩ về sản phẩm, dịch vụ của bạn

Khuyến khích khách hàng thực hiện, chuyển đổi một hành động với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn

Các loại Facebook Ads awareness:

Brand awareness – nhận thức về thương hiệu: thúc đẩy sự khám phá về thương hiệu

Local awareness – nhận thức địa phương: thúc đẩy khám phá doanh nghiệp địa phương

Hoạt động của loại hình Facebook Ads consideration:

Traffic: đưa mọi người đến fanpage bán hàng

Page likes: tăng lượt thích trang

Post Engagement: tăng tương tác trên một bài post cụ thể

Event Responses: thu hút mọi người tham gia sự kiện

Video views: tạo lượt xem video

App install: thúc đẩy cài đặt ứng dụng

Conversion – thúc đẩy chuyển đổi hành động trên trang web của bạn

Product Catalog Sales : thức đẩy doanh số bán hàng

Store Visits: tăng lượt truy cập đến cửa hàng

Thu hút khách hàng nhiều hơn nếu fanpage của bạn có video

Kết hợp hình ảnh/ video với văn bản và âm thanh.

Lưu ý: File hình tỷ lệ của Facebook Ads là 1.91:1 đến 4:5, chỉ xuất hiện 20% text trong hình

Đầu tiên, người tiếp cận sẽ thấy bất ngờ

Sau đó, họ sẽ cảm thấy đồng cảm vì thấy được chính mình trong bài viết

Trước khi bắt đầu chiến dịch, bạn cần khảo sát sở thích của khách hàng. Điều này đòi hỏi một sự tinh tế và còn thấu hiểu được khách hàng. Bằng cách nào? Đó là đặt mình vào vị trí nhóm khách hàng mà bạn hướng đến.

Và dùng Audience Insights (một công cụ nghiên cứu khách hàng miễn phí của Facebook) để tìm hiểu sở thích hành vi.

Thời điểm chiến dịch bắt đầu: bao nhiêu giờ vào ngày tháng năm nào

Ngân sách: bao nhiêu tiền / ngày

Pixel Facebook Là Gì? Hướng Dẫn Sử Dụng Pixel Facebook Hiệu Quả

Hiểu một cách đơn giản, Pixel facebook là một “tai mắt” của Facebook trên website giúp bạn theo dõi toàn bộ khách hàng cũng như hành trình khách hàng truy cập vào website của bạn. Nếu như website là một ngôi nhà thì Pixel là chiếc camera theo dõi. Ai đó vào nhà của bạn làm gì – bạn biết. Họ đi ra khỏi nhà bạn – bạn có thể bám theo. Đó là sức mạnh của Pixel facebook.

Làm thế nào để bạn tìm thấy ID pixel Facebook của bạn?

Nếu bạn đã tạo pixel Facebook của mình, bạn sẽ thấy ID pixel Facebook của mình trên bảng điều khiển này.

Hướng dẫn sử dụng Pixel Facebook hiệu quả

Pixel Facebook cung cấp ba chức năng cốt lõi để giúp bạn có được lợi tức đầu tư tốt hơn:

Đối tượng tùy chỉnh từ trang web của bạn

Chuyển đổi tùy chỉnh

Sự kiện tùy chỉnh và tiêu chuẩn

1. Đối tượng tùy chỉnh từ website của bạn

Những người đã truy cập trang web của bạn trong 24 giờ qua.

Những người đã truy cập trang web của bạn trong 180 ngày qua nhưng không quay lại sau 30 ngày.

Những người đã truy cập một trang cụ thể trên trang web của bạn.

Những người đã truy cập một trang cụ thể trên trang web của bạn nhưng không phải là một trang cụ thể khác.

Bạn có thể xác định Đối tượng tùy chỉnh từ trang web của mình dựa trên những trang họ đã làm hoặc không truy cập và khi họ truy cập trang web của bạn. Bạn có thể chọn khung thời gian từ 1 đến 180 ngày.

Một trong những phần thú vị nhất của pixel Facebook là khả năng tạo Chuyển đổi tùy chỉnh tương tự như cách bạn tạo Đối tượng tùy chỉnh. Chuyển đổi tùy chỉnh được tạo bằng cách chọn trang hoàn thành và đặt tên cho chuyển đổi. Thông thường trang hoàn thành là một số loại trang cảm ơn. Ví dụ:

Thêm thông tin thanh toán

Thêm vào giỏ hàng

Thêm vào danh sách mong muốn

Hoàn tất đăng ký

Bắt đầu thanh toán

Chì

Mua, tựa vào, bám vào

Tìm kiếm

Xem nội dung

3. Sự kiện tùy chỉnh và tiêu chuẩn

Các sự kiện tùy chỉnh và Tiêu chuẩn hoạt động tương tự như các pixel chuyển đổi cũ của Facebook. Bạn có thể tạo các sự kiện Tùy chỉnh và Tiêu chuẩn với một chút mã bổ sung. Các sự kiện tùy chỉnh và tiêu chuẩn giúp vượt qua giới hạn 40 Chuyển đổi tùy chỉnh, cung cấp các phân tích và báo cáo mạnh mẽ hơn và có độ chính xác cao hơn. .

Mặc dù Chuyển đổi tùy chỉnh được gắn với một URL (thường dành cho một số loại cảm ơn hoặc trang hoàn thành), các sự kiện Tùy chỉnh và Tiêu chuẩn không cần phải có. Thay vào đó, chuyển đổi có thể được theo dõi bằng cách thêm một dòng mã bổ sung vào trang quan tâm.

Có chín loại chuyển đổi bạn có thể sử dụng với các sự kiện Tùy chỉnh và Tiêu chuẩn, mỗi loại có dòng mã riêng. Mã này sẽ cho Facebook biết những gì cần theo dõi và sẽ được chèn vào mã pixel của Facebook – nhưng chỉ trên trang bạn muốn theo dõi chuyển đổi.