Facebook pixel là gì?
2. Facebook pixel hoạt động như thế nào?
Facebook pixel hoạt động như thế nào?
Pixel trên Facebook từng được chia làm 2 loại: Conversion pixel ( Pixel chuyển đổi) và Custom audience pixel ( Pixel tùy chỉnh đối tượng người xem).
3. Cách tạo và chèn Facebook pixel vào website
Bước 1: Tạo Facebook
Đầu tiên, bạn cần phải truy cập Pixel Facebook Events Manager
Nhấn icon (≡) phía bên trái và chọn Pixel
Nhấn vào hộp màu xanh chứa chữ Tạo Pixel.
Nhấn vào hộp màu xanh chứa chữ Tạo Pixel
Đặt tên cho đoạn của Pixel
Lưu ý: khi chọn tên cho Pixel, bạn nên nhớ rằng Events Manager chỉ cấp một pixel cho mỗi tài khoản Facebook Ads. Vì thế, tên nên đại diện cho công ty, doanh nghiệp chứ không nên đặt theo một chiến dịch. Nếu bạn muốn dùng nhiều hơn một Pixel, bạn có thể sử dụng trình quản lý doanh nghiệp của Facebook.
Bước 2: Chèn mã của pixel vào website
Để facebook pixel có thể bắt đầu thu thập thông tin trên website, bạn cần phải cài đặt một số code cho trang web. Có nhiều cách để thực hiện, tùy thuộc vào nền tảng ( platform) mà website bạn sử dụng.
Chèn mã của pixel vào website
Nếu bạn sử dụng nền tảng thương mại điện tử như Squarespace hay trình quản lý thẻ như Google Tag Manager, bạn có thể cài đặt pixel mà không cần phải trực tiếp chỉnh sửa code trên web. Bạn chỉ cần tìm tên nền tảng của mình trên đường trợ giúp tạo pixel của Facebook và làm theo hướng dẫn.
Sao chép và dán mã của Pixel vào đầu code
Sao chép và dán mã Pixel vào thẻ head ở đầu website.
Nhập URL website và chọn ” Send Test Traffic” để kiểm tra xem code đã chính xác hay chưa.
Sau khi đảm bảo Facebook pixel đã được cài đặt để theo dõi các hoạt động, chọn Continue.
Chọn Continue
Theo dõi sự kiện nội tuyến: Sử dụng lựa chọn này để theo dõi những hành động xảy ra xung quanh một trang. Ví dụ như: nhấp vào nút thêm sản phẩm vào giỏ hàng (thêm tự động, không nhảy sang trang mới).
Theo dõi các sự kiện phù hợp với doanh nghiệp
Sau đó chọn ” Create Custom Conversion” để tùy chỉnh những sự kiện chuyển đổi bằng quy tắc URL.
Tùy chỉnh những sự kiện chuyển đổi bằng quy tắc URL
Bước 4: Kiểm tra khả năng hoạt động của Facebook Pixel
Bạn đã kiểm tra cài đặt Facebook Pixel bằng việc send test traffic ở bước 2, tuy nhiên, bạn vẫn nên kiểm tra lại một lần nữa để chắc rằng nó hoạt động đúng cách. Bạn có thể thêm tiện ích mở rộng Facebook Pixel Helper ( FPH) vào trình duyệt Chrome.
Tiện ích mở rộng Facebook Pixel Helper trên Google Chrome
Facebook Pixel Helper sẽ cho bạn biết pixel có đang hoạt động tốt hay không
Bước 5: Thêm thông báo sử dụng Pixel vào Website
Nhằm tuân thủ các điều khoản của Facebook (trong một số trường hợp là tuân thủ luật), bạn cần phải đảm bảo khách truy cập vào trang web biết rằng bạn đang thu thập thông dữ liệu của họ. Có nghĩa là bạn cần thông báo rõ ràng tới khách hàng rằng: bạn đang sử dụng Facebook pixel và thông tin của họ có thể được thu thập thông qua cookies hoặc thông qua những phương pháp khác.
Đặt hàng trực tiếp trên web ES hoặc liên hệ với chúng tôi qua số HOTLINE 0979691514. Miễn phí tư vấn, vận chuyển và lắp đặt. Chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ!